Nhiều nhà tiếp thị không biết Native Advertising là gì – hoặc nếu họ đã nghe nói về nó, họ không biết sự khác biệt giữa quảng cáo truyền thống và Native Advertising. Trên thực tế, 49% nhà tiếp thị không biết Native Advertising là gì, 24% quen thuộc và 24% chỉ hơi quen thuộc (nhưng tốt nhất là nó vẫn còn mờ nhạt …).
Điều đó khiến chúng tôi chỉ có 3% chuyên gia quen thuộc với Native Advertising. Tin tốt? Hướng dẫn về Native Advertising dành cho người mới bắt đầu của chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp những điều phức tạp của chiến lược tiếp thị này và giúp bạn khám phá cách nó có thể phát triển doanh nghiệp của bạn.
Native Advertising chính xác là gì?
Định nghĩa chính thức là Native Advertising là quảng cáo phù hợp nhất với hình thức và chức năng của nền tảng mà nó được hiển thị.
Chúng tôi biết – nghe có vẻ khó hiểu và mơ hồ, nhưng sự phân tích này có thể hữu ích. Native Advertising thích ứng với các nền tảng, vì vậy nếu bạn có một ấn phẩm trực tuyến với các blog, thì Native Advertising sẽ là một bài đăng trên blog, được viết và hiển thị để nó trông giống hệt như tất cả các bài đăng blog khác trên trang web đó, ngoại trừ thực tế đơn giản là bạn có thể tìm thấy một ghi chú ở đâu đó rằng nó đã được tài trợ bởi một thương hiệu bên ngoài.
Có một số loại Native Advertising và chúng có thể được phân đoạn tùy theo nơi chúng xuất phát và nền tảng mà chúng có thể được tìm thấy.
Cách phát triển doanh nghiệp của bạn với Native Advertising
Các nghiên cứu cho thấy rằng, mặc dù phức tạp, nhưng quảng cáo gốc vẫn hoạt động hiệu quả. Và vì chúng tôi đang cung cấp hướng dẫn đầy đủ về quảng cáo gốc, chúng tôi sẽ khám phá cách sử dụng quảng cáo gốc để tăng lợi tức đầu tư và tỷ lệ nhấp của bạn.
1. Gắn nhãn Native Advertising của bạn
Đảm bảo rằng bạn đánh dấu bất kỳ Native Advertising nào là bài đăng được tài trợ (hoặc bất kỳ nhãn thích hợp nào). Bạn cần duy trì tính chính trực để đảm bảo người tiêu dùng của bạn không cảm thấy bị lừa dối.
Điều này đúng đặc biệt nếu bạn chưa quen với việc tạo nội dung. Trong một vài Native Advertising đầu tiên bạn đặt, bạn có thể tạo ra sự cân bằng sai giữa việc bán hàng và quảng cáo chiêu hàng, vì vậy, việc có một nhãn rõ ràng chắc chắn cho phép bạn chơi hơi lỏng lẻo với các quy tắc. Chỉ cần nhớ – cho đến khi bạn đạt được sự cân bằng phù hợp, bạn sẽ không hoàn toàn viết một đoạn Native Advertising, mà là một bài báo tiếp thị nội dung. Tuy nhiên, nhãn mác phù hợp giữ cho thương hiệu của bạn trung thực và đáng tin cậy, đồng thời cho bạn thời gian để nắm vững kiến thức mà không làm người tiêu dùng xa lánh.
2. Trở thành một Blogger khách
Bạn có thể quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ của mình bằng cách tìm cơ hội quảng bá kiến thức chuyên môn và nội dung của mình trên blog của người khác. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng các trang web để trở thành cộng tác viên, viết mẩu quảng cáo gốc của riêng bạn và xây dựng thẩm quyền trong ngành và nhân khẩu học mục tiêu của bạn. Chiến thuật này cũng rất tốt cho mục đích SEO bằng cách tăng cường xây dựng liên kết từ một ấn phẩm lớn có danh tiếng trực tuyến lớn.
3. Trả tiền cho người khác viết cho bạn
Các nhà xuất bản sẽ không ở đâu nếu họ không biết cách sử dụng các công cụ tiếp thị nội dung thành công và viết quảng cáo gốc. Dù gì thì họ cũng là những chuyên gia. Ngoài ra, hãy tìm hiểu cách tạo chiến lược tiếp thị nội dung hiệu quả với hướng dẫn toàn diện.
4. Thử nghiệm với các định dạng quảng cáo gốc khác nhau
Có thể Native Advertising trong nguồn cấp dữ liệu là lựa chọn phù hợp cho doanh nghiệp của bạn, có lẽ bạn có thể đạt được thành công với một số kết quả tìm kiếm có trả tiền hoặc bạn có thể quảng bá nhiều hơn nội dung đã được viết sẵn của mình với các đề xuất nội dung đơn giản. Có rất nhiều tùy chọn Native Advertising, bạn chỉ cần tìm tùy chọn phù hợp với thương hiệu VÀ mục tiêu kinh doanh của mình.
5. Chọn Dòng tiêu đề Tốt nhất
Tiêu đề được cho là phần quan trọng nhất của một phần nội dung đã xuất bản. Nó tạo ra âm hưởng cho phần còn lại của bài viết và khuyến khích mọi người đọc Native Advertising của bạn – hoặc bất kỳ loại nội dung nào bạn tạo. Thật không may, đó cũng là lý do tại sao các tiêu đề clickbait phổ biến gần đây lại hoạt động rất tốt.
Nhưng đừng giống như những bài clickbait rẻ tiền – nó không chỉ nông cạn mà còn có nghiên cứu cho thấy rằng những bài báo về clickbait khiến người tiêu dùng tức giận. Thêm vào đó, mọi người có thể nhấp vào các liên kết đó, nhưng thường rời đi đột ngột, cuối cùng gây hại cho thứ hạng và tối ưu hóa công cụ tìm kiếm của bạn. Thời gian trên trang của bạn sẽ giảm, tỷ lệ thoát sẽ tăng và điều đó sẽ gắn cờ nội dung là không mong muốn cho các công cụ tìm kiếm. Vì vậy, đừng làm mồi nhử – thay vào đó hãy viết những tiêu đề mạnh mẽ, hấp dẫn.
Một nguyên tắc nhỏ khi bạn nghi ngờ về tiêu đề của mình là hãy nghĩ đến việc viết nó đơn giản cho mạng xã hội. Hãy thử một cái gì đó ngắn gọn, hấp dẫn và mô tả chính xác bài viết. Sau đó, bao gồm một tính từ và một động từ chủ động.
6. Hãy cung cấp thông tin
Giáo dục người đọc và cung cấp giá trị thực sự đủ thú vị để thúc đẩy sự tương tác hơn nữa. Trong nội dung của bạn, cung cấp các mẹo và thông tin chi tiết thực sự về một chủ đề và nói chung, viết nội dung chất lượng cao để mọi người cảm thấy hài lòng với việc đọc và “đạt được” về giá trị gia tăng. Băn khoăn? Hãy thử các chủ đề như hướng dẫn cách làm cũng như mẹo và thủ thuật, vì loại nội dung đó có tỷ lệ chuyển đổi cao. Ví dụ, chỉ riêng ở Bắc Mỹ đã xem hơn 100 triệu giờ nội dung hướng dẫn.
7. Phù hợp với phong cách và hình thức
Để tạo một Native Advertising thành công, bạn phải phù hợp với phong cách và định dạng của một ấn phẩm. Mặc dù nhãn phải nêu rõ rằng bài đăng được tài trợ, nhưng mọi lựa chọn về thiết kế, bố cục, chủ đề và giọng nói khác sẽ phản lại điều đó một cách tiềm thức, cho phép người dùng coi quảng cáo trả phí này là phần nội dung thông thường trên trang web của nhà xuất bản đó.
8. Bán, nhưng không phân phối dưới mức
Tuyên bố này cũng đúng với nội dung và tiêu đề. Bạn phải xem xét kỹ lưỡng ở đây – nếu bạn bỏ lỡ việc chỉ ra những gì bạn sẽ đưa lên bàn với phần nội dung Native Advertising của mình, mọi người có thể không nhấp vào nó, đọc hoặc hiểu nó. Nhưng nếu bạn đi quá đà, quảng cáo quá mức và phân phối dưới mức, bạn sẽ để lại nhiều nội dung mà người tiêu dùng không hài lòng – bạn có thể có nguy cơ đánh mất niềm tin và công việc kinh doanh lâu dài của họ. Tiếp thị sản phẩm của bạn với mức giá trị phù hợp chính xác được cung cấp.
9. Hướng dẫn người tiêu dùng nội dung
Cho dù đó là video hay Native Advertising bằng văn bản, hãy tìm hiểu cách hướng dẫn người tiêu dùng nội dung và dễ dàng đưa họ vào vị trí đặt quảng cáo. Nếu bạn làm điều đó quá sớm, bạn sẽ mất đi sự quan tâm của họ và sự tín nhiệm của bạn. Nếu nó không liên quan hoặc nếu mọi người không thể chấp nhận nó như một phần của dòng chảy tự nhiên của nội dung, thì bạn đã thực hiện dự án kém và cần đánh giá lại cách tiếp cận của bạn với người tiêu dùng. Hãy nhớ rằng, quảng cáo gốc được gọi là Native Advertising vì chúng cũng phải tự nhiên. Đừng cố ép quảng cáo.
10. Nhắm mục tiêu lại những người dùng đã tương tác với quảng cáo gốc
Vì Native Advertising chịu trách nhiệm về tỷ lệ nhấp cao hơn nhiều so với quảng cáo biểu ngữ, bạn có thể sử dụng nhắm mục tiêu lại để đạt được kết quả tốt hơn với quảng cáo hiển thị hình ảnh. Bởi vì người dùng đã tương tác với quảng cáo gốc, họ sẽ dễ tiếp nhận hơn đối với quảng cáo hiển thị hình ảnh. Điều này là do việc tương tác với dòng tiêu đề quảng cáo gốc mang lại sự chú ý của khách hàng tốt hơn gấp 308 lần, trái ngược với việc xử lý hình ảnh hoặc biểu ngữ. Một hình ảnh được xử lý có thể mang lại sự hài lòng ngay lập tức, nhưng một quảng cáo gốc sẽ gây ấn tượng trong tâm trí họ, đảm bảo người tiêu dùng nghĩ về sản phẩm nhiều hơn và ghi nhớ sản phẩm rõ ràng hơn.