Kiếm tiền trên Facebook 2022

Cho dù bạn đang tiếp thị, bán hàng hay quảng cáo trên Facebook, bạn cần biết cách kiếm tiền trên Facebook bằng nỗ lực của mình.

Mọi người đều sử dụng Facebook. Được rồi, phóng đại nhẹ. Nhưng với hơn hai tỷ người dùng trên toàn thế giới, trong đó có hơn 214 triệu người chỉ tính riêng ở Hoa Kỳ, nó đang rất rất phổ biến.

Đó là cuộc cách mạng về tin tức, văn hóa, tương tác xã hội và hơn thế nữa. Nhưng đó không chỉ là cách để bạn giữ liên lạc với những người bạn cũ thời trung học, chia sẻ ảnh chú chó ngộ nghĩnh hoặc đăng video về kỳ nghỉ ở bãi biển của bạn.

Và thực tế là bất kể bạn đang kinh doanh hay thị trường nào, rất có thể bạn có thể tiếp cận một phân khúc đối tượng của mình trên Facebook.

Kiếm tiền trên Facebook 2022

Facebook cũng là một nền tảng kiếm tiền mạnh mẽ. Trên thực tế, có nhiều cách bạn có thể kiếm tiền trên Facebook. Hãy cùng xem các cách khác nhau mà bạn có thể sử dụng Facebook để tiếp thị, quảng cáo và thúc đẩy doanh nghiệp của mình – hoặc chỉ kiếm một số tiền.

1. Marketplace Facebook

Đây là một trong những cách đơn giản nhất để kiếm tiền trên Facebook. Về cơ bản, Facebook cho phép bạn bán các mặt hàng trên một phần đặc biệt của trang web. Nhiều thị trấn, thành phố và cộng đồng đã thiết lập các trang mua / bán hoặc bạn có thể đơn giản tìm kiếm theo vị trí địa lý, tên sản phẩm hoặc danh mục. Bằng cách đó, người mua có thể nhanh chóng nhìn thấy hàng loạt sự lựa chọn ở khu vực xung quanh.

Bạn có thể đăng các mặt hàng đã qua sử dụng hoặc mới để bán, mọi thứ, từ máy tính xách tay đến điện thoại di động, ô tô đến đồ nội thất. Nó giống như Craigslist trên steroid. Dưới đây là một số mẹo khi bán hàng trên Facebook Marketplace:

Đảm bảo bao gồm hình ảnh rõ ràng về những gì bạn đang bán.
Cung cấp thông tin chi tiết như số kiểu máy, tình trạng (trung thực), v.v.
Hãy chắc chắn rằng bạn đang bán nó với giá phù hợp. Kiểm tra xem các mặt hàng tương tự hoặc tương tự đang được bán với giá gì từ những người bán trên Marketplace khác hoặc trên các trang web khác như eBay hoặc Craigslist.

Kiếm tiền trên Facebook 2022

Hãy nhớ rằng có một số thương lượng với những người mua tiềm năng và nhiều người sẽ cố gắng hạ thấp bạn. Nếu bạn không nghĩ rằng đó là một mức giá hợp lý, bạn không có nghĩa vụ phải nhận lời đề nghị.
Rất có thể bạn sẽ không tạo ra một doanh nghiệp toàn thời gian để mua hoặc bán các mặt hàng trên Facebook, nhưng đây là một cách nhanh chóng để kiếm thêm tiền. Nếu bạn đã bán các mặt hàng trên eBay hoặc Craigslist, đây là một con đường khác để bạn tiếp cận nhiều người hơn và mở rộng đối tượng người mua tiềm năng của mình.

2. Facebook với tư cách là người điều khiển lưu lượng truy cập

Điều tuyệt vời về Facebook là các thuật toán của nó kiểm tra nơi bạn truy cập trực tuyến, những gì bạn nhấp vào trang web, video bạn xem, v.v. Sau đó, nó thu hút sự chú ý của bạn nhiều hơn về những loại bài đăng đó. Tất nhiên, Facebook cũng là một cách để kết nối những người, tổ chức và công ty có cùng chí hướng.

Bạn có thể tận dụng điều này để kiếm tiền trên Facebook. Bạn sẽ làm điều đó không phải bằng cách bán trực tiếp cho mọi người trên nền tảng như với Marketplace mà là thuyết phục mọi người nhấp vào các liên kết trên trang Facebook của bạn để đưa họ đến trang thương mại điện tử, trang đích hoặc trang web khác được kết nối với trực tuyến của bạn việc kinh doanh.

Đây thường được gọi là tiếp thị hai bước. Bạn không cố gắng bán hàng trên Facebook (vì mọi người thường không ở đó để mua), đúng hơn là bạn đang cố gắng thu hút sự chú ý và quan tâm của họ và khiến họ không nhấp vào Facebook để truy cập trang web của bạn.

Ở đó, bạn có thể bán sản phẩm cho họ hoặc yêu cầu họ đăng ký vào danh sách email của bạn (chúng tôi sẽ trình bày sâu về vấn đề đó trong phần tiếp theo). Lưu lượng truy cập Facebook này rất đủ điều kiện — đây là những người quan tâm đến các ưu đãi sản phẩm của bạn. Khi chạy quảng cáo trên Facebook, bạn có thể nhắm mục tiêu theo nhân khẩu học, sở thích và thậm chí cả những người đã bày tỏ sự quan tâm đến sản phẩm, doanh nghiệp và thương hiệu của bạn nên lượng truy cập rất chất lượng.

Để tăng lưu lượng truy cập, bạn cần đăng thường xuyên lên trang Facebook của mình. Bạn có thể đăng quảng cáo chiêu hàng, giới thiệu sản phẩm và những thứ khác có liên quan đến doanh nghiệp của mình. Bản sao mạnh mẽ và đề nghị hấp dẫn có thể mang lại nhiều lưu lượng truy cập. Nhưng bạn cũng nên có nội dung hữu ích trên trang của mình để thu hút khách hàng tiềm năng — đó là điều sẽ khiến họ quay trở lại. Bạn có thể đăng tin tức ngành, câu chuyện hài hước, v.v. Ngày nay, ảnh và video rất quan trọng — mọi người muốn xem chúng. Và chúng không cần phải được sản xuất chuyên nghiệp.

Nếu bạn có một blog, bạn cũng nên đăng một liên kết đến mọi bài đăng mới trên trang Facebook của mình. Tương tự với bất kỳ video YouTube mới nào hoặc bất kỳ nội dung nào khác mà bạn đăng ở nơi khác trực tuyến. Đó là tất cả về việc thúc đẩy lưu lượng truy cập nhiều nhất có thể. Bạn thậm chí có thể cân nhắc việc trả tiền cho quảng cáo chỉ để mọi người xem nội dung miễn phí của bạn và quay lại trang web của bạn. Bằng cách này, bạn có thể xây dựng đối tượng nhắm mục tiêu lại và chạy quảng cáo cho họ trong tương lai.

Ý tưởng là bao gồm nội dung thu hút mọi người thích trang Facebook của bạn, để nó hiển thị trong nguồn cấp tin tức của họ và họ cũng gửi nó cho bạn bè.

3. Sử dụng Facebook để tạo khách hàng tiềm năng

Điều này phù hợp với # 2 nhưng chúng tôi muốn tập trung vào cách kiếm tiền trên Facebook này vì nó rất hiệu quả, mặc dù đây là cách kiếm thu nhập dần dần.

Về cơ bản, tất cả những người dùng Facebook ngoài kia đều là những khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp của bạn. Tất nhiên, không phải tất cả mọi người, chỉ những người quan tâm đến sản phẩm của bạn. Điều thú vị là Facebook giúp bạn dễ dàng tìm thấy những người này… và để họ tìm thấy bạn. Một lần nữa, bạn cần một trang Facebook cho doanh nghiệp của mình.

Bạn sẽ bao gồm nội dung hữu ích để thu hút người dùng. Và sau đó, bạn cũng sẽ bao gồm các liên kết đến trang web của mình hoặc trang đích yêu cầu họ đăng ký vào danh sách của bạn để nhận bản tin hoặc thông tin cập nhật, cũng như các ưu đãi đặc biệt. Điều quan trọng là bạn phải cung cấp cho họ một số động lực để đăng ký, chẳng hạn như sách điện tử miễn phí hoặc báo cáo đặc biệt liên quan đến thị trường ngách của bạn.

Với Facebook, bạn cũng có thể đưa biểu mẫu chọn tham gia email trực tiếp trên trang Facebook của mình.

Bạn cũng nên đến các trang người hâm mộ hoặc các nhóm Facebook trong cùng ngành hoặc lĩnh vực và bắt đầu đăng bài — mạng này có thể thu hút nhiều người hơn đến trang của bạn hoặc trực tiếp đến trang web hoặc trang đích của bạn.

Sau khi những người này có trong danh sách email của bạn, bạn có thể tiếp tục gửi cho họ các đề nghị cũng như nội dung hữu ích như bản tin. Đây là một cách tuyệt vời để hâm nóng ý tưởng mua hàng của bạn. Và bạn có thể cung cấp cho họ những sản phẩm ngày càng đắt tiền hơn theo thời gian khi họ mua những sản phẩm có giá thấp hơn trước và sau đó sẵn sàng mua những mặt hàng có giá vé cao hơn.

Một chiến lược khác đang hoạt động tốt là đăng các liên kết chỉ đơn giản là đến các phần nội dung hoặc các bài đăng trên blog trên trang web của bạn. Bạn chỉ đơn giản là chạy quảng cáo cho nội dung chất lượng tốt mà bạn đã tạo. Khi họ đến với nội dung của bạn, ở đó bạn có thể nâng cấp nội dung bằng cách truy cập vào danh sách email của bạn. Đây là một phương pháp ít trực tiếp hơn nhưng có thể làm cho quảng cáo của bạn hiệu quả hơn về chi phí.

4. Quảng cáo trên Facebook

Câu nói cũ có: “Bạn phải tiêu tiền để kiếm tiền.” Và đó chắc chắn là trường hợp của việc chạy quảng cáo trả phí trênFacebook. Bạn đã thấy những quảng cáo này, chúng là những biểu ngữ nhỏ ở phía bên phải của trang cũng như các bài đăng được tài trợ hiển thị trực tiếp trong nguồn cấp tin tức.

Một lần nữa, các cookie theo bạn trực tuyến, theo bạn đến Facebook. Vì vậy, quảng cáo xuất hiện là điều bạn có thể quan tâm và bạn có nhiều khả năng nhấp vào và thậm chí mua sản phẩm. Khi bạn là nhà quảng cáo, đó là tin tuyệt vời vì quảng cáo của bạn đang xuất hiện trước nhãn cầu của những người phù hợp.

Một lưu ý của sự thận trọng. Giống như bất kỳ loại quảng cáo trực tuyến nào, quảng cáo trên Facebook có thể tốn kém và khá dễ dàng để tiêu nhiều tiền mà không thu lại lợi nhuận nếu bạn không biết mình đang làm gì.

Vì vậy, trước khi sử dụng phương pháp này để kiếm tiền trên Facebook, bạn nên có tất cả các hệ thống của mình, bạn nên kinh doanh một thời gian và bạn nên có một số tiền mặt dự trữ vì sẽ có một số thử nghiệm và lỗi trước khi bạn tìm thấy quảng cáo. sao chép và một đề nghị hoạt động. Bạn cũng nên theo dõi tốt để biết chính xác quảng cáo nào đang hoạt động và quảng cáo nào không; bằng cách đó, bạn sẽ không lãng phí tiền vào những quảng cáo không hoạt động và có thể bơm thêm tiền vào những quảng cáo đang hoạt động.

Một phương pháp liên quan đến điều này là thúc đẩy các bài đăng. Khi bạn tìm thấy một bài đăng trên Facebook đang hoạt động tốt và thu hút khách hàng tiềm năng của bạn, bạn có thể “thúc đẩy” nó bằng cách trả thêm một số tiền. Thúc đẩy đưa nó đến với nhiều người hơn.

Tăng bài đăng là cách đơn giản nhất để thực hiện một quảng cáo Facebook; một khi bạn tìm thấy một bài đăng tăng cường hoạt động tốt, bạn nên sử dụng các tùy chọn quảng cáo nâng cao hơn của Facebook để quảng cáo những bài đăng hoạt động tốt đó.

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả 2022

5. Đưa khách hàng đến với doanh nghiệp của bạn

Khách hàng mong đợi mọi doanh nghiệp mà họ tương tác có một trang Facebook. Điều này bao gồm các doanh nghiệp có vị trí thực tế như cửa hàng, cửa hàng bán lẻ, nhà hàng, v.v. Vì vậy, điều quan trọng là bạn phải có một trang Facebook hiển thị rõ ràng vị trí của bạn, địa điểm của bạn là gì, sản phẩm hoặc dịch vụ bạn cung cấp, v.v.

Bạn cũng có thể bao gồm tin tức về bán hàng và ưu đãi giảm giá hoặc các sự kiện đặc biệt. Ví dụ: bạn có thể đăng về giờ khuyến mãi hàng tuần tại nhà hàng của bạn. Và nếu ai đó đăng câu hỏi hoặc nhận xét – hãy đảm bảo trả lời kịp thời. Bắt chuyện với người hâm mộ của bạn.

Mục tiêu ở đây là để mọi người thích trang của bạn để các bài viết mới của bạn có trong nguồn cấp tin tức của họ. Sau đó, khi họ nhìn thấy một ưu đãi đặc biệt mà họ thích, họ sẽ đến vị trí thực tế của bạn. Bạn muốn lưu ý đến địa điểm kinh doanh của mình với các khách hàng tiềm năng để họ đến thăm bạn.

Phải thừa nhận rằng chiến lược này chỉ thực sự hiệu quả nếu bạn có một công việc kinh doanh thực tế, nhưng điều đáng nói ở đây là. Ngoài ra, bạn nên khuyến khích tất cả khách hàng thích trang của bạn và yêu cầu họ theo dõi bạn trên Facebook để biết tin tức, đặc biệt, phiếu giảm giá và cập nhật. Một dấu hiệu đơn giản tại sổ đăng ký khuyến khích mọi người theo dõi bạn trên Facebook có thể hiệu quả hoặc thậm chí bạn có thể khuyến khích mọi người theo dõi bạn bằng cách đưa ra một thứ gì đó.

Một lưu ý quan trọng khác: bạn chỉ có thể chạy quảng cáo trả phí cho một trang kinh doanh; không phải hồ sơ cá nhân của bạn.

6. Bán sản phẩm liên kết

Tiếp thị liên kết là một trong những cách nhanh nhất để bắt đầu kinh doanh trực tuyến. Và điều thú vị là Facebook là một cách tuyệt vời để tham gia vào loại hình kinh doanh này. Nó làm cho nó rất dễ dàng.

Mô hình cơ bản hoạt động như thế này:

  • Bạn đăng ký một chương trình liên kết. Có rất nhiều thứ ở đó nhưng một nơi tuyệt vời để bắt đầu là ClickBank, CJ Affiliate và Amazon.
  • Bạn quảng cáo sản phẩm từ các trang đó trên một trang Facebook tập trung vào một thị trường ngách cụ thể.
  • Bất cứ khi nào ai đó nhấp vào liên kết và mua sản phẩm, bạn sẽ nhận được hoa hồng – thường từ 5% đến 25%.

Như với bất kỳ chiến lược kiếm tiền nào trên Facebook, điều quan trọng là đăng bài thường xuyên và thu hút khán giả của bạn. Điều đó tạo ra niềm tin và khiến nhiều người có khả năng mua hơn. Ngoài ra, hãy nhớ theo dõi những con số đó để bạn biết chiến dịch nào phù hợp với công việc và chiến dịch nào không.

Nhiều cách kiếm tiền trên Facebook – Chọn một

Có nhiều cách để kiếm lợi nhuận từ việc dành thời gian và công sức trên Facebook. Đây là một trong những nền tảng linh hoạt nhất để kiếm tiền trực tuyến. Hãy thử một hoặc một số phương pháp này để xem phương pháp nào phù hợp nhất với bạn. May mắn nhất.

BÀI VIẾT NỔI BẬT

KINH DOANH MÀ KHÔNG CÓ WEBSITE ?
TÌM HIỂU NGAY