Kích thước ảnh đăng facebook

Kích thước ảnh đăng Facebook là một trong những lưu ý quan trọng mà người bán hàng trên Facebook chú ý. Nếu bạn có một hình ảnh đẹp, hấp dẫn với kích thước chuẩn thì nó đã thu hút được 70% người xem.Để biết kích thước chuẩn đăng ảnh facebook , hãy cùng Shimpleshop khám phá bài viết này nhé. Hi vọng những thông tin trong bài sẽ giúp người bán hàng có được những thông tin hữu ích nhất về kích thước ảnh đăng trên facebook.

Ảnh quảng cáo Facebook là gì?

Trước khi tìm hiểu về kích thước hình ảnh quảng cáo facebook thì bạn cần hiểu rõ ảnh quảng cáo là gì? Ảnh quảng cáo là phần hiển thị kèm theo nội dung trong các bài sử dụng để chạy quảng cáo.

kích thước ảnh quảng cáo là gì

Trong quảng cáo Facebook, nếu bạn không chọn đúng kích thước hình ảnh thì sẽ ảnh hưởng lớn đến chất lượng chiến dịch quảng cáo của bạn, bởi hình ảnh là yếu tố đầu tiên mà người xem chú ý khi nhìn vào một bài quảng cáo. Hình ảnh đẹp, rõ nét và đáp ứng đúng tỉ lệ cho phép của Facebook sẽ giúp bài quảng cáo của bạn được chú ý và tăng tỉ lệ tương tác của khách hàng tiềm năng.

Vì sao cần thiết kế hình ảnh chạy quảng cáo đúng chuẩn kích thước ảnh Facebook?

Kích thước size chuẩn của những bức ảnh trên facebook - APPNET MEDIA

Vào những ngày đầu, Facebook gần như chỉ toàn là những văn bản (bài post) và các đường link, hiếm hoi lắm bạn mới bắt gặp một hình ảnh nhỏ và gần như tất cả chúng chỉ là hình ảnh đại diện. Vì thế chúng ta không cần thiết phải biết chính xác kích thước ảnh Facebook là gì khi ngay trên đó đã có sẵn công cụ cắt hình đại diện cho phù hợp. Ngày nay, khi mạng xã hội này càng lớn mạnh, marketing trên Facebookbằng hình ảnh càng trở thành một phần quan trọng không thể tách rời. Đặc biệt, chúng đang ngày càng chiếm ưu thế trong việc trở thành một công cụ cực kỳ hữu ích trong social media planning. Ảnh trên Facebook đang hấp dẫn và thu hút nhiều sự chú ý nhất trên hầu hết các trang cá nhân. Kể cả khi các ứng dụng tập trung khai thác hình ảnh chuyên dụng như Instagram đang ngày càng trở nên phổ biến, hình ảnh trên Facebook vẫn chưa bao giờ hạ nhiệt.

Với sự đa dạng trong chủng loại và cách thể hiện, từ hình ảnh, video cho đến ảnh động (animated GIFS), những phương tiện hữu hình này đang là sự lựa chọn yêu thích và trọng tâm trong rất nhiều chiến lược digital marketing của mọi thương hiệu. Một bức ảnh có thể trị giá hơn ngàn lời nói. Quả thật vậy, chỉ cần một bức ảnh xuất chúng, gây được hiệu ứng đặc biệt trong đám đông, thì cơ hội để nhãn hàng đó thành công gần như là rất lớn.

Và tất nhiên, với việc thiết lập những tiêu chuẩn mới về kích thước ảnh Facebook, họ muốn đảm bảo rằng bạn có thể truyền đạt hiệu quả suy nghĩ và trải nghiệm của mình bằng cách đăng tải hình ảnh chất lượng cao lên trang mạng xã hội này. Không chỉ giúp xây dựng những trải nghiệm tốt đẹp cho cộng đồng, Facebook cũng đang nhận lại được kết quả tốt nhất về mặt tiếp thị, truyền thông xã hội cho chính nó.‍

Kích thước ảnh đăng Facebook chuẩn 

Ảnh đại diện (Avatar facebook profile)

Ảnh đại diện hay còn gọi là avatar facebook profile là hình ảnh quan trọng nhất mà bạn có trên facebook, ảnh này hiển thị ở các bài đăng, nhận xét của bạn về bài đăng khác, hiển thị ở trang tìm kiếm và bất cứ mọi nơi khi bạn xuất hiện.

Khi bán hàng, ảnh đại diện như bộ mặt thương hiệu của bạn trên Facebook. Vì vậy, bạn chắc chắn cần phải chăm chút và làm bức ảnh này trông cho thật đẹp. Hình ảnh là ảnh vuông nên kích thước rất dễ dàng.

Cập nhật kích thước avatar facebook 2021 chuẩn nhất

Bạn nên sử dụng kích thước đầy đủ: 2048 x 2048 pixel, ngoài ra để đảm bảo hoạt động bên trong vòng tròn thì tối thiểu nên để là 168 x 168 pixel

Kích thước:

  • Kích thước tối đa: 2048px x 2048px
  • Kích thước tối thiểu: 168px x 168px
  • Kích thước tối thiểu được đề xuất: 761px x 761px
  • Tỷ lệ co: 1:1

Những lưu ý khi đăng ảnh đại diện:

  • Kích thước ảnh lý tưởng 761 x 761 px
  • kích thước ảnh đăng facebook quá nhỏ khi hiển thị trên màn hình lớn sẽ bị vỡ hình và nhòe
  • Nên thiết kế đơn giản, nổi bật
  • Nếu ảnh của bạn không phải là hình vuông thì sau khi đăng sẽ được tự động cắt về 180 x 180 px.

Ảnh bìa (Profile cover)

Ảnh bìa là yếu tố quan trọng thứ hai làm nên bộ mặt của thương hiệu của trang fanpage mà bạn xây dựng, được sử dụng để phù hợp với nhiều mục đích làm truyền thông khác nhau.

Ảnh bìa bạn có thể sử dụng nhằm:

  • Đưa ra các sản phẩm dịch vụ chính của cửa hàng
  • Thông tin  sản phẩm mới, sản phẩm đang khuyến mại
  • Hiển thị tên thương hiệu

Để tạo một ảnh bìa đẹp, bạn nên sử dụng kích thước 820 x 461 px, sau khi đặt ảnh bìa nó sẽ được tùy chỉnh kích thước để phù hợp với các thiết bị khác, ví dụ kích thước đăng ảnh bìa facebook trên máy tính là 820 x 461 px, trên điện thoại là 640 x 360 px.

Kích thước ảnh bìa hồ sơ/profile:

  • Kích thước tối đa: 2037px x 754px
  • Kích thước tối thiểu: 851px x 315px
  • Tỷ lệ co: 2,7: 1

Những lưu ý trước khi đăng ảnh bìa:

  • Không hiển thị trên các thiết bị không phải là điện thoại thông minh
  • Tải nhanh nhất ở định dạng JPG
  • Ảnh bìa có thể tùy chỉnh vị trí hiển thị, tuy nhiên kích thước phải tối ưu
  • Ảnh bìa đảm bảo chất lượng nhất ở kích thước 1656 x 930px.

Để có một ảnh xem trước hoàn hảo khi chia sẻ một đường link bài blog trên fanpage là một trong những phần ít người quan tâm tới. Khi bạn chia sẻ một đường link trên fanpage của mình, hệ thống sẽ tự động quét hình ảnh trong bài viết đó và chọn ra một hình đại điện cho nó.

kích thước hình đăng facebook

Ảnh xem trước này sẽ có kích thước mặc định là 470 x 246 px, vì vậy nếu bạn sử dụng ảnh có kích thước nhỏ hơn 470 x 246 px thì nó sẽ bị thu nhỏ lại và thay đổi định dạng xem trước. Theo như Facebook, để có trải nghiệm hiển thị lý tưởng, bài viết bạn định chia sẻ cần sử dụng kích hình ảnh có kích thước 1200 x 627 px 

Tham khảo thêm: Cách

Kích thước ảnh đăng facebook trên fanpage

Theo thống kê từ Facebook, trung bình mỗi ngày cả người dùng cá nhân lẫn doanh nghiệp đang đăng tải lên 350 triệu bức ảnh trên trang mạng xã hội này. Việc đăng ảnh lên các trang cá nhân và fanpage theo kiểu này thường không tuân theo một kích thước nào cụ thể, nên ảnh hưởng nhiều tới những người tạo nội dung.

Facebook có một quy tắc đăng tải ảnh lên bảng tin sẽ tự động chuyển về kích thước xem trước: 714 x 476 px (chiều dọc x chiều ngang). Vì vậy, để thu được kết quả tốt nhất, tỉ lệ tối ưu nhất trên facebook là 3:2. Thế nên, khi thiết kế ảnh bài đăng hay sử dụng kênh truyền thông này, cần lưu ý 3 loại ảnh:

  • Ảnh dọc: 940 x 788 px
  • Ảnh vuông: có kích thước trên 700 px
  • Ảnh ngang: 788 x 940 px

Ảnh bìa sự kiện 

Khi bạn muốn tăng độ nhận diện thương hiệu cho cửa hàng/shop của bạn, bạn cần tạo ra những sự kiện trên facebook để thu hút người quan tâm, tham gia. Tính năng tạo sự kiện là một cách thông báo cho người theo dõi page là sắp có chương trình diễn ra.

Ở tính năng này, bạn có thể mời bạn bè, khách hàng tiềm năng tham gia và xem được danh sách những người có mặt và quan tâm tới nó. Để thu hút được người xem tham gia sự kiện thì không chỉ có nội dung chương trình hấp dẫn mà hình ảnh cũng phải bắt mắt.

size-anh-dang-facebook

Size ảnh đăng facebook event cần được thiết kế: 500 x 262 px (tối thiểu) và 1200px x 628px (tối đa)

Nguồn: Tổng hợp và chỉnh sửa

BÀI VIẾT NỔI BẬT

KINH DOANH MÀ KHÔNG CÓ WEBSITE ?
TÌM HIỂU NGAY