Tạo khách hàng tiềm năng (Leads) trên mạng xã hội là một phần trong chiến lược của mọi nhà tiếp thị — cho dù họ có biết hay không.
Đối với các nhà tiếp thị đã sẵn sàng vượt ra ngoài nhận thức và tương tác với thương hiệu, tạo khách hàng tiềm năng trên mạng xã hội là một bước tiếp theo tốt. Thu thập khách hàng tiềm năng trên mạng xã hội sẽ giúp bạn tìm thấy những người quan tâm đến công ty của bạn. Quan trọng hơn, những khách hàng tiềm năng này sẽ giúp bạn giữ liên lạc với khách hàng tiềm năng — cho dù đó là đưa ra ưu đãi đặc biệt hay chia sẻ tin tức.
Bài viết này dành cho bất kỳ ai đang muốn đưa hoạt động tiếp thị trên mạng xã hội của họ lên một tầm cao mới. Nếu bạn chưa quen với các khách hàng tiềm năng trên mạng xã hội, hãy coi bài viết này như một bài báo sơ khai. Đối với những người khác, bài viết này cung cấp một số cải tiến và một số chiến thuật cập nhật về cách kiếm được nhiều khách hàng tiềm năng chất lượng hơn.
Trên thực tế, khi nói đến việc cải thiện chất lượng khách hàng tiềm năng, hầu hết các nhà tiếp thị đều đồng ý rằng tiếp thị truyền thông xã hội là con đường nên đi.
Khách hàng tiềm năng trên mạng xã hội là gì?
Khách hàng tiềm năng là bất kỳ thông tin nào mà ai đó chia sẻ mà bạn có thể sử dụng để theo dõi họ. Điều đó bao gồm tên, địa chỉ email, nghề nghiệp, nhà tuyển dụng hoặc bất kỳ thông tin nào khác mà người dùng mạng xã hội chia sẻ với bạn.
Trước khi tiếp tục, hãy phân tích một số nhà tiếp thị biệt ngữ sử dụng khi nói đến các đầu mối trên mạng xã hội.
Tạo khách hàng tiềm năng trên mạng xã hội
Nói một cách đơn giản, tạo khách hàng tiềm năng trên mạng xã hội là bất kỳ hoạt động nào được thực hiện trên mạng xã hội để thu thập khách hàng tiềm năng mới.
Nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng trên mạng xã hội
Khi khách hàng tiềm năng trên mạng xã hội được tạo ra, các nhà tiếp thị giỏi sẽ nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng của họ. Điều này bao gồm đưa họ đi qua hành trình của khách hàng, hoặc như các nhà tiếp thị sẽ nói: thông qua phễu bán hàng.
Chuyển đổi khách hàng tiềm năng trên mạng xã hội
Giai đoạn cuối cùng của việc thu thập khách hàng tiềm năng trên mạng xã hội là chuyển đổi. Đây là quá trình biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng trả tiền.
Một khách hàng tiềm năng chất lượng trên mạng xã hội là gì?
Cách bạn xác định khách hàng tiềm năng chất lượng tùy thuộc vào ngành, chiến dịch và mục tiêu của bạn. Nói chung, một khách hàng tiềm năng chất lượng sẽ bao gồm thông tin hữu ích và các dấu hiệu rõ ràng về ý định tham gia vào doanh nghiệp của bạn.
Cần nhớ rằng khi nói đến việc tạo ra các khách hàng tiềm năng trên mạng xã hội, chất lượng thường quan trọng hơn số lượng.
Nền tảng truyền thông xã hội tốt nhất để tạo khách hàng tiềm năng là gì?
Nền tảng tốt nhất để tạo khách hàng tiềm năng là nền tảng mà khách hàng của bạn sử dụng. Điều đó nói rằng, hầu hết đều đồng ý rằng Facebook là trang web tốt nhất để tạo khách hàng tiềm năng trên mạng xã hội.
Nền tảng truyền thông xã hội tốt nhất để tạo khách hàng tiềm năng:
Tại sao? Đầu tiên, hơn 2,45 tỷ người sử dụng Facebook mỗi tháng – khiến nó trở thành nền tảng truyền thông xã hội có dân số lớn nhất. Facebook cũng cung cấp một số công cụ sắc bén nhất để thu thập khách hàng tiềm năng trên nền tảng của mình.
Điều này không có nghĩa là các nhà tiếp thị nên cảm thấy bắt buộc phải sử dụng Facebook hoặc loại trừ các trang web truyền thông xã hội khác. Ví dụ, theo LinkedIn, 89% nhà tiếp thị B2B chuyển sang LinkedIn để tạo khách hàng tiềm năng. Các nhà tiếp thị này cho biết LinkedIn tạo ra số lượng khách hàng tiềm năng nhiều hơn gấp hai lần so với các kênh xã hội khác.
Trước khi bắt đầu chiến dịch dẫn đầu trên mạng xã hội, hãy đảm bảo rằng bạn đã quen thuộc với nhân khẩu học của các nền tảng khác nhau. Nếu họ phù hợp với thị trường mục tiêu của bạn, thì đó có lẽ là sản phẩm phù hợp.
Kiểm tra các số liệu thống kê này cho Facebook, LinkedIn, Instagram, Twitter, Pinterest và YouTube.
Cách thu hút nhiều khách hàng tiềm năng hơn trên mạng xã hội
Dưới đây là cách để có thêm khách hàng tiềm năng trên mạng xã hội và cách xem kết quả.
1. Tối ưu hóa hồ sơ của bạn
Trước khi bạn lập kế hoạch cho chiến dịch dẫn đầu trên mạng xã hội tiếp theo, hãy đảm bảo rằng mọi thứ đã sẵn sàng để bạn thu thập khách hàng tiềm năng một cách hữu cơ. Hồ sơ của bạn phải cung cấp các phương tiện để khách hàng liên hệ với bạn, đăng ký nhận bản tin, mua sắm của bạn và hơn thế nữa.
Cung cấp thông tin liên hệ
Chi tiết liên hệ của bạn phải có sẵn trong hồ sơ của bạn. Nhưng trước khi thêm chúng, hãy đảm bảo rằng bạn có thể hỗ trợ các thắc mắc của khách hàng — cho dù qua điện thoại, email, Messenger hay một số phương tiện khác.
Tạo các nút gọi hành động
Tùy thuộc vào mục tiêu của bạn, các nền tảng khác nhau cung cấp các tính năng hồ sơ độc đáo. Ví dụ: nếu bạn muốn nhiều người đăng ký nhận bản tin hơn, hãy thêm nút Đăng ký vào Trang Facebook của bạn.
Nếu bạn đang tìm kiếm đặt chỗ cuộc hẹn, nhà hàng hoặc tư vấn, hãy thêm các nút hành động Đặt chỗ, Đặt chỗ hoặc Nhận vé vào hồ sơ Instagram hoặc Facebook của bạn.
Thêm liên kết vào tiểu sử của bạn
Khi không có các công cụ cụ thể hơn, hãy thêm liên kết vào tiểu sử của bạn. Không gian này thường được tận dụng trên Instagram, nhưng cũng có thể được sử dụng trên Twitter, LinkedIn và Pinterest. Nếu bạn có thể, hãy thêm lời gọi hành động để mọi người biết lý do tại sao họ nên nhấp vào và những gì họ sẽ tìm thấy.
2. Tạo nội dung có thể nhấp
Nếu không có nội dung hấp dẫn, bạn sẽ không thu thập được khách hàng tiềm năng. Nó đơn giản mà.
Hãy nhớ rằng, mọi người trên mạng xã hội đang cạnh tranh để được chú ý. Và khoảng thời gian chú ý ngắn hơn bao giờ hết. Hình ảnh cần sắc nét và bản sao cần sắc nét hơn. Nếu mục tiêu của bạn là tạo ra khách hàng tiềm năng, hãy đảm bảo điều chỉnh quảng cáo của bạn để hỗ trợ nó.
Với nội dung đáng để nhấp, bạn sẽ muốn đảm bảo mọi người có nơi để nhấp. Bất cứ khi nào có thể, hãy đảm bảo mỗi bài đăng có một liên kết rõ ràng và lời kêu gọi hành động hấp dẫn.
Dưới đây là một số tùy chọn có thể nhấp khác có sẵn trên các nền tảng khác nhau:
- Gắn thẻ sản phẩm trong Facebook Shop của bạn
- Vuốt lên trên các câu chuyện trên Instagram
- Các bài đăng và câu chuyện trên Instagram có thể mua được
- Mua các ghim nhìn trên Pinterest
- Thẻ YouTube và màn hình kết thúc
- Màn hình kiểm tra trang web kinh doanh Pinterest
3. Thiết kế trang đích thân thiện với người dùng
Nếu bạn đã thuyết phục ai đó nhấp vào liên kết của mình, đừng làm họ thất vọng với một trang đích cẩu thả.
Đối với người mới bắt đầu, trang đích phải có liên quan. Nếu ai đó đang mong đợi tìm thấy một sản phẩm nhất định hoặc thông tin cụ thể khi họ nhấp vào liên kết của bạn, thì tốt hơn là nên ở đó. Nếu không có nội dung tương ứng, ai đó sẽ dễ dàng đóng cửa sổ hoặc quên lý do họ nhấp vào ngay từ đầu.
Một trang đích tốt sẽ trực quan liền mạch và có thể quét dễ dàng. Nó phải cung cấp cho người dùng một con đường rõ ràng và cố gắng trở nên cá nhân nhất có thể.
Nếu trang đích của bạn liên quan đến một biểu mẫu, hãy giữ cho nó đơn giản. Mỗi câu hỏi bạn thêm vào làm giảm khả năng ai đó hoàn thành nó. Các chi tiết càng nhạy cảm, bạn càng ít có khả năng nhận được chúng. Ví dụ, các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng các biểu mẫu hỏi tuổi có nhiều khả năng bị bỏ qua hơn.
Nếu có thể, hãy điền trước càng nhiều thông tin bạn có sẵn. Làm điều này làm tăng khả năng ai đó hoàn thành biểu mẫu.
LinkedIn Lead Gen Forms
LinkedIn cũng cung cấp một định dạng quảng cáo dành riêng cho việc tạo khách hàng tiềm năng, được gọi là Biểu mẫu Gen khách hàng tiềm năng. Những quảng cáo này hiện có sẵn dưới dạng Quảng cáo tin nhắn và Thư trong tài trợ trên nền tảng. Giống như Facebook và Instagram, LinkedIn sử dụng thông tin hồ sơ để điền trước các phần. Tỷ lệ chuyển đổi trung bình trên Biểu mẫu khách hàng tiềm năng trên LinkedIn là 13%. Đó là mức cao khi xem xét tỷ lệ chuyển đổi trang web điển hình là 2,35%, theo Wordstream.
Quảng cáo động LinkedIn cũng có tính năng gọi hành động trực tiếp có thể giúp tạo khách hàng tiềm năng. Tìm hiểu thêm về quảng cáo LinkedIn.
Quảng cáo TrueView cho Hành động trên YouTube
Định dạng này trên YouTube được thiết kế để giúp các nhà quảng cáo thúc đẩy một hành động cụ thể — bao gồm cả việc tạo khách hàng tiềm năng. Những quảng cáo này có các nút gọi hành động nổi bật có thể liên kết đến một trang web bạn chọn. Khi tạo những quảng cáo này, chỉ cần chọn “Khách hàng tiềm năng” làm mục tiêu của bạn.
YouTube cho quảng cáo hành động
Các trang web khác, chẳng hạn như Pinterest và Twitter, không có định dạng cụ thể cho quảng cáo khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, cả hai nền tảng đều cung cấp các tùy chọn quảng cáo có thể thúc đẩy quá trình tạo khách hàng tiềm năng trên mạng xã hội. Tìm hiểu thêm về quảng cáo Pinterest và Twitter.
Phần thưởng: Tải xuống hướng dẫn miễn phí để tìm hiểu cách sử dụng tính năng giám sát trên mạng xã hội để thúc đẩy doanh số bán hàng và chuyển đổi ngay hôm nay. Không có thủ thuật hay mẹo nhàm chán — chỉ là những hướng dẫn đơn giản, dễ làm theo và thực sự hiệu quả.
4. Cung cấp các khuyến khích phù hợp
Cho mọi người lý do để chia sẻ thông tin với bạn. Tùy thuộc vào loại khách hàng tiềm năng mà bạn đang muốn thu thập, bạn có thể đưa ra các ưu đãi khác nhau để thúc đẩy thỏa thuận.
Các cuộc thi hoặc rút thăm trúng thưởng
Tổ chức một cuộc thi trên mạng xã hội là một cách tuyệt vời để thu thập khách hàng tiềm năng. Để tham gia, hãy yêu cầu người tham gia chia sẻ bất kỳ thông tin nào bạn muốn tìm hiểu. Ví dụ: nền tảng học tập y tế Osmosis đã tổ chức một cuộc thi xã hội yêu cầu người tham gia gửi biểu mẫu để tham gia. Trong số những thứ khác, biểu mẫu yêu cầu thông tin trường học và lĩnh vực nghiên cứu.
Mở rộng phạm vi cuộc thi của bạn bằng cách hợp tác với người có ảnh hưởng hoặc các đối tác thương hiệu.
10 nền tảng mạng xã hội giúp bạn tăng lượng khán giả của mình