Lead là đối tượng quan tâm đến sản phẩm hay dịch vụ của bạn nhưng chưa sẵn sàng để mua hàng. Điều này được thể hiện qua việc họ từng trao đổi thông tin như họ tên và địa chỉ để có được content họ muốn. Dưới đây là 10 Mẹo về cách thúc đẩy hiệu quả khách hàng tiềm năng đến trang web của bạn
1. Tạo nội dung tốt
Biết khách hàng của bạn. Hiểu nhu cầu của họ là gì hoặc có thể là gì. Và cố gắng hết sức để cung cấp chính xác những gì họ đang tìm kiếm. Đó là cách bạn thúc đẩy khách hàng tiềm năng đến trang web của mình. Tạo khách hàng tiềm năng liên quan đến việc ghi nhớ rằng có nhiều loại nội dung khác nhau mà bạn có thể sử dụng. Hãy đa dạng hóa để bạn có thể mạnh dạn mở cửa bất kể loại khách hàng tiềm năng nào đến gõ cửa. Hoặc có thể chỉ tập trung vào một số loại nhất định vì bạn nhận thấy rằng khách hàng tiềm năng của mình hầu hết đều cần hoặc thích. Điều quan trọng cần ghi nhớ là bạn phải tạo nội dung mang lại giá trị và thông tin mới cho tất cả các thị trường mục tiêu của bạn để tạo ra khách hàng tiềm năng. Làm cho họ muốn quay lại trang web của bạn và cuối cùng, tận dụng những gì bạn cung cấp.
2. Tạo một nam châm khách hàng tiềm năng hấp dẫn
Nam châm dẫn đề cập đến một loại nội dung cụ thể mà bạn cung cấp miễn phí cho khách truy cập trang web và khách hàng của mình. Có rất nhiều nam châm chì khác nhau mà bạn có thể tìm ra — từ nội dung, video và hướng dẫn độc quyền cho đến phiếu giảm giá và chiết khấu. Đây là một trong nhiều cách để thu hút khách hàng tiềm năng. Bạn có thể đặt những nam châm chì này trực tiếp lên trang web của mình hoặc bạn có thể quảng bá chúng trên các nền tảng truyền thông xã hội khác. Với những ý tưởng phù hợp và công cụ phù hợp, nam châm chì có thể tương đối dễ lắp đặt. Bạn phải biết đối tượng của mình vì cho dù nam châm dẫn đầu của bạn có tốt đến đâu nếu chúng không phù hợp với thị trường mục tiêu của bạn, bạn vẫn sẽ không tạo ra được khách hàng tiềm năng.
3. Tạo trang đích
Trang đích của trang web là trang dành riêng cho việc tạo khách hàng tiềm năng. Nó có nghĩa là thúc đẩy khách hàng tiềm năng đến trang web của bạn hoặc thậm chí thúc đẩy khách hàng tiềm năng trực tiếp vào chuyển đổi. Nó được thiết kế để khi bất kỳ khách hàng tiềm năng nào nhấp vào liên kết, họ sẽ thấy một trang cho họ biết những gì họ cần biết và một biểu mẫu hoặc nút mà họ có thể nhấp để hoàn thành những gì họ cần (và những gì bạn muốn ). Loại tạo khách hàng tiềm năng này có thể dành cho đăng ký, đăng ký bất kỳ sự kiện hoặc chương trình khuyến mãi nào hoặc mua bất kỳ sản phẩm nào của bạn. Hãy coi đó là ấn tượng đầu tiên mà bạn mang lại. Bạn muốn chắc chắn rằng bạn tạo ra một điều tốt – một điều đủ tuyệt vời để có được sự tin tưởng của họ và dẫn dắt họ đi đúng hướng.
4. Có lời kêu gọi hành động chính xác (CTA)
Nút gọi hành động đề cập đến kỹ thuật tạo khách hàng tiềm năng là đặt một nút trên trang web của bạn một cách chiến lược để thúc đẩy khách hàng tiềm năng hoặc chuyển đổi khách hàng. Mặc dù có nhiều cách để thu hút khách hàng tiềm năng bằng cách sử dụng nút kêu gọi hành động, nhưng đừng mắc sai lầm khi đặt nhiều loại trên các trang web của bạn. Bạn phải quyết định những gì bạn muốn (hoặc cần) khách hàng tiềm năng và khách hàng tiềm năng làm trên trang web của bạn. Bạn có muốn họ đăng ký, tải xuống tệp hay theo dõi bạn trên mạng xã hội không? Hay bạn muốn họ duyệt qua danh sách sản phẩm của bạn? Không có vấn đề gì, chỉ cần đảm bảo bạn đặt nó một cách rõ ràng và có chiến lược để khách hàng có thể dễ dàng nhìn thấy và được khuyến khích nhấp vào.
5. Tiếp thị Ngoại tuyến Vẫn Hoạt động
Các cách để tạo ra khách hàng tiềm năng và tạo thu nhập đã và đang tìm thấy một ngôi nhà thoải mái hơn trong ngành công nghiệp trực tuyến. Tuy nhiên, việc tạo khách hàng tiềm năng vẫn có thể được thực hiện một cách hiệu quả bằng cách sử dụng tiếp thị ngoại tuyến. Đặc biệt là sau năm đại dịch gây ra cho chúng ta, mọi người sẽ muốn kết nối với những người thực bên ngoài màn hình của họ. Vì vậy, để thúc đẩy khách hàng tiềm năng, bạn phải hiểu sự cần thiết của kết nối cá nhân. Lập kế hoạch cho một sự kiện hoặc xuất hiện trong các sự kiện và chiến dịch của ngành, hoặc phân phối các phương tiện in ấn để quảng bá doanh nghiệp của bạn. Bạn có thể dễ dàng sử dụng mã QR và những thứ thích trên áp phích, biểu ngữ và các tài liệu in khác để bạn dẫn khách hàng đến trực tiếp trang web của mình.
6. Tối ưu hóa SEO
Tối ưu hóa trang web của bạn cho các công cụ tìm kiếm có thể không chỉ là thúc đẩy lưu lượng truy cập đến trang web của bạn, bạn cũng có thể sử dụng nó để tăng khách hàng tiềm năng. Xét cho cùng, thế hệ khách hàng tiềm năng là để dẫn dắt mọi người đến với bạn. Lần này, thay vì chỉ nhắm đến việc họ truy cập trang web của bạn, bạn có thể trình bày cụ thể hơn và chuyên sâu hơn. Bạn có thể sử dụng các từ khóa đuôi dài hơn và tập trung hơn sẽ dẫn đến việc cạnh tranh cho bạn thấp hơn. Bạn có thể điều chỉnh các bài đăng của mình và các kỹ thuật tối ưu hóa SEO để đưa người dùng trực tiếp đến kênh bán hàng của bạn để tạo ra khách hàng tiềm năng. Những nỗ lực này cuối cùng có thể dẫn đến không chỉ thúc đẩy khách hàng tiềm năng và lưu lượng truy cập mà còn tạo ra thu nhập.
Mẹo SEO về cách cải thiện SEO trang web và tối ưu hóa nội dung cũ – SimpleShop
7. Tham gia vào các quan hệ đối tác giới thiệu
Luôn có nhiều tiềm năng cho những kết quả tốt và phi thường khi bạn tìm được đối tác phù hợp. Các doanh nghiệp không khác như vậy. Là một chủ doanh nghiệp, bạn phải cởi mở với những tiềm năng có thể phát huy khi bạn hợp tác với các doanh nghiệp khác như của bạn. Bạn và các doanh nghiệp khác có thể thúc đẩy khách hàng tiềm năng cho nhau và giúp nhau tạo ra thu nhập ổn định. Bạn có thể làm điều này bằng cách chỉ cần tham gia vào quan hệ đối tác giới thiệu, trong đó bạn giới thiệu các doanh nghiệp đối tác của mình bất cứ khi nào có cơ hội. Bạn có thể sắp xếp để cả hai nhận được phần trăm doanh thu bất cứ khi nào bạn tạo khách hàng tiềm năng thành công cho người kia.
Giới thiệu (Referals): Tại sao mọi doanh nghiệp đều cần giới thiệu? – SimpleShop
9. Thêm ảnh và video
Mọi người thích xem ảnh và video. Hơn cả văn bản và mô tả, hình ảnh chất lượng cao có xu hướng thu hút sự chú ý của khách hàng nhiều hơn. Bạn có thể dễ dàng thu hút khách hàng tiềm năng đến trang web của mình khi bạn thêm ảnh và video cho họ biết tất cả những gì bạn và doanh nghiệp của bạn phải cung cấp và lôi kéo họ kinh doanh với bạn. Với Strikingly, bạn có thể dễ dàng thêm ảnh và video. Bạn thậm chí có thể sử dụng chúng làm nền cho trang web của mình. Chuyển đến trình chỉnh sửa Nổi bật của bạn và thêm phần dành cho ảnh và video phù hợp nhất với doanh nghiệp của bạn.
10. Sử dụng Phiếu giảm giá và Khuyến mại
Ai không thích giảm giá? Hoặc một vật phẩm hoặc lệ phí thưởng? Là một chủ doanh nghiệp, bạn phải nhận thức rõ khách hàng thích phiếu giảm giá và khuyến mãi như thế nào, cho dù đó là loại nào. Đó là một cách tốt để thúc đẩy khách hàng tiềm năng và dễ dàng tạo thu nhập cho doanh nghiệp của bạn bởi vì mọi người được khuyến khích và truyền cảm hứng nhiều hơn khi họ biết rằng bạn đã tạo điều kiện dễ dàng hơn hoặc rẻ hơn cho họ. 8. Sử dụng nhiều hơn một nền tảng và kênh
Mặc dù trang web của bạn có nhiều tiềm năng để thúc đẩy khách hàng tiềm năng và tự tạo thu nhập, nhưng sẽ thật lãng phí nếu không sử dụng tất cả các tài nguyên có sẵn cho bạn. Việc tạo khách hàng tiềm năng có thể rất phức tạp, đặc biệt nếu bạn đang ở trong một ngành có mức độ cạnh tranh cao. Nhưng để sự xuất sắc của doanh nghiệp bạn được biết đến trên các nền tảng và kênh có thể cải thiện cơ hội tăng vọt của bạn cao hơn bất kỳ đối thủ cạnh tranh nào. Có rất nhiều nền tảng khác nhau mà bạn có thể khám phá và sử dụng. Tìm hiểu nơi hầu hết thị trường mục tiêu của bạn đang cuộn qua và ở lại hầu hết thời gian. Bằng cách đó, bạn không chỉ đi vòng quanh và ném hạt giống một cách ngẫu nhiên, mà bạn đang trồng chúng ở một nơi mà chúng có thể tạo ra khách hàng tiềm năng cho bạn.
Cách tạo voucher giảm giá và khuyến mãi của riêng bạn – SimpleShop