Instagram nhiều follow đem lại tài chính như thế nào?
Những người có ảnh hưởng trên Instagram kiếm được bao nhiêu?
Năm người có ảnh hưởng nhất trên Instagram tính đến tháng 4 năm 2021, mỗi người có hơn 200 triệu người theo dõi và bao gồm Cristiano Ronaldo, Ariana Grande, Dwayne Johnson, Kylie Jenner và Selena Gomez, theo Search Engine Journal. Mặc dù số tiền mà các siêu sao Instagram này có thể kiếm được là phi thường, nhưng thu nhập mà những người không phải là người nổi tiếng có thể kiếm được chắc chắn không thay đổi nhiều.
Trang web tiếp thị tìm kiếm cho biết những người có ảnh hưởng với một triệu người theo dõi có thể kiếm được khoảng 670 đô la cho mỗi bài đăng. Một người sáng tạo nội dung trên Instagram với 100.000 người theo dõi có thể kiếm được khoảng 200 đô la cho mỗi bài đăng, trong khi người có 10.000 người theo dõi có thể kiếm được khoảng 88 đô la cho mỗi bài đăng.
Vì vậy, công thức là: nhiều người theo dõi + nhiều bài đăng hơn = nhiều tiền hơn.
Bạn cần bao nhiêu người theo dõi Instagram để kiếm tiền?
Chỉ với hơn 1.000 người theo dõi, bạn có thể kiếm tiền trên Instagram. Neil Patel, một chuyên gia tiếp thị kỹ thuật số được biết đến rộng rãi, cho biết chìa khóa chính là sự tương tác – những người theo dõi thích, chia sẻ và bình luận về các bài đăng của bạn.
“Ngay cả khi bạn có 1.000 người theo dõi đang tham gia, thì tiềm năng kiếm tiền vẫn ở đó”, anh ấy viết trên blog của mình.
Patel cho biết thêm, với một lượng người hâm mộ nhiệt tình, dù nhỏ đến đâu, “các thương hiệu sẵn sàng đầu tư vào bạn vì những hành động mang lại lợi nhuận mà bạn sẽ mang lại thông qua tài khoản của mình”.
5 cách kiếm tiền trên Instagram
1. Nhận tài trợ
Tạo các bài đăng hoặc câu chuyện được tài trợ là cách chính mà người dùng Instagram có thể kiếm tiền từ tài khoản của họ. Ví dụ: nếu nguồn cấp dữ liệu của bạn tập trung vào hình ảnh con chó của bạn đang đi bộ đường dài, một công ty thiết bị ngoài trời có thể muốn trả tiền cho bạn để đăng một bức ảnh có sản phẩm của họ trong ảnh.
Cách nhận tài trợ trên Instagram
Vì vậy, làm thế nào để bạn tìm thấy một nhà tài trợ? Trong một số trường hợp, các đối tác tiềm năng sẽ liên hệ với bạn. Nhưng nếu bạn không muốn chờ đợi để được tiếp cận, hãy xem các công ty có thể giúp bạn tìm kiếm và làm việc với các thương hiệu.
Tìm kiếm một dịch vụ
Việc kinh doanh bạn sử dụng tùy thuộc vào nhu cầu của bạn. Có những đại lý mà bạn làm việc trực tiếp, như Phòng thí nghiệm Truyền thông Di động và các thị trường kết nối bạn với các đối tác, như Sức ảnh hưởng. Các dịch vụ khác có thể giúp bạn quản lý tất cả các mối quan hệ đối tác của mình, chẳng hạn như Aspire.
Được xác thực
Khi tìm kiếm đối tác hoặc quyết định giữa các ưu đãi khác nhau, hãy nhắm đến những thứ bạn và những người bạn có ảnh hưởng sẽ thực sự sử dụng. Những người theo dõi thú cưng của bạn có nhiều khả năng tin tưởng ý kiến của bạn về ba lô dành cho chó hơn là thức ăn cho mèo sành ăn. Đừng bận tâm với những sản phẩm bạn không thích. Nếu con chó của bạn xé nát một món đồ chơi “không thể phá hủy” ngay lập tức hoặc cắn đứt mọi chiếc áo len bạn mặc cho nó, thì không có lý do gì để giới thiệu những thứ này cho người khác.
Tìm các thương hiệu phù hợp với một thị trường ngách cụ thể nhất có thể. Những người hâm mộ chú chó thích hoạt động ngoài trời của bạn có thể tìm kiếm nhiều ý kiến về đồ dùng cho chó nói chung nhưng sẽ thực sự tin tưởng bạn khi biết loại giày bảo vệ nào phù hợp nhất cho mùa đông.
Hãy nhớ rằng các bài đăng và câu chuyện được tài trợ trên Instagram được tuân theo cùng tiêu chuẩn về sự thật trong quảng cáo như bất kỳ hình thức tiếp thị nào khác. Đảm bảo bao gồm tiết lộ trong mỗi bài đăng và câu chuyện trả phí. Bạn sẽ thực hiện việc này bằng cách thiết lập nội dung có thương hiệu trong cài đặt tài khoản của mình, sau đó gắn thẻ đối tác kinh doanh của bạn.
2. Quảng cáo doanh nghiệp của bạn
Có nhiều cách khác để sử dụng Instagram để kiếm tiền. Bạn có thể thiết lập tài khoản doanh nghiệp để phát triển doanh nghiệp của mình. Ví dụ: nếu bạn có một cửa hàng Etsy, nơi bạn bán đồ thủ công của mình hoặc một blog về ẩm thực tạo ra doanh thu quảng cáo, thì một tài khoản Instagram có giao diện chuyên nghiệp có thể mang lại sự thúc đẩy quảng cáo. (Đây cũng là một cách phổ biến để kiếm tiền trên TikTok.)
Bạn có thể liên kết đến Etsy hoặc trang web trong hồ sơ của mình hoặc đánh dấu một sản phẩm cụ thể trong phần tiểu sử của bạn để hướng nhiều người đến với nó. Nếu tài khoản của bạn được chấp thuận cho các tính năng Mua sắm trên Instagram, bạn có thể gắn thẻ sản phẩm để quảng cáo trực tiếp nội dung của mình.
Chụp những bức ảnh đủ ánh sáng về các sản phẩm bạn đang cố gắng bán hoặc các dự án bạn đang quảng cáo và làm cho chúng có thể tìm thấy được. Tạo thẻ bắt đầu bằng # của riêng bạn và kiểm tra xem đối thủ cạnh tranh nào đang sử dụng. Khuyến khích khách hàng của bạn đăng ảnh với nội dung của bạn và gắn thẻ bạn trong đó.
Bạn cũng có thể sử dụng tính năng thông tin chi tiết của Instagram để tìm hiểu về khán giả của mình. Bạn có thể xem có bao nhiêu người đang theo dõi bài đăng của mình, cũng như số liệu thống kê về độ tuổi và giới tính của mọi người.
Các tài nguyên của ứng dụng cũng giúp bạn tìm và kết nối với khách hàng mới. Trả một số tiền để quảng cáo các bài đăng mà bạn muốn nhiều người xem. Bạn cũng có thể thêm một nút vào hồ sơ của mình liên kết đến địa chỉ email hoặc số điện thoại để các bên quan tâm có thể liên hệ với bạn một cách dễ dàng
3. Bán castoffs của bạn
Có thể bạn không có công việc kinh doanh để quảng bá, nhưng bạn thường bán quần áo và phụ kiện cũ của mình trên các trang web như Poshmark. Instagram có thể tăng lượng người mua của bạn.
Trình bày và chụp ảnh quần áo và những thứ khác của bạn một cách hấp dẫn và đưa vào chú thích càng nhiều chi tiết càng tốt. Thương hiệu, kích cỡ, tình trạng và tuổi của mỗi món đồ đều là những điều cần lưu ý. Nếu bạn đang muốn bán một mặt hàng cụ thể, hãy liên kết đến mặt hàng đó trong tiểu sử Instagram của bạn. Nếu không, chỉ cần liên kết đến Dấu Poshmark của bạn hoặc hồ sơ người bán khác. Nhiều người bán hàng trên Instagram sử dụng #shopmycloset để hỗ trợ các cuộc chiến của họ.
4. Kiếm huy hiệu thông qua video Trực tiếp
Bạn có thể kiếm tiền trực tiếp từ khán giả của mình khi bạn chia sẻ video trong thời gian thực với tính năng Trực tiếp của Instagram. Khi bạn giới thiệu tài năng, sản phẩm của mình, v.v., người xem có thể mua huy hiệu, về cơ bản là mẹo, để thể hiện sự ủng hộ. Các huy hiệu có giá 0,99 đô la, 1,99 đô la hoặc 4,99 đô la. Bạn sẽ thấy biểu tượng trái tim bên cạnh nhận xét của những người đã mua chúng.
Quảng cáo các phiên video Trực tiếp sắp tới của bạn thông qua các bài đăng hoặc câu chuyện để quảng cáo sớm hơn. Sau đó, hãy thử sử dụng tính năng Hỏi và Đáp hoặc gửi lời cảm ơn đến những người bình luận trong khi bạn đang phát sóng để tăng mức độ tương tác – và hy vọng là huy hiệu.
5. Kiếm tiền từ video của bạn bằng quảng cáo
Một cách khác để được trả tiền: Cho phép các thương hiệu chạy quảng cáo trong video của bạn. Để thiết lập, hãy chuyển đến cài đặt tài khoản người sáng tạo của bạn và bật tùy chọn kiếm tiền cho quảng cáo video trong luồng. Sau đó, đăng video như bình thường.
Số tiền bạn kiếm được phụ thuộc vào số lượt xem mà video của bạn nhận được trong nguồn cấp dữ liệu. Bạn sẽ nhận được 55% doanh thu được tạo ra trên mỗi lượt xem, theo trang web Instagram for Business. Thanh toán được phát hành hàng tháng.
Tuy nhiên, bạn sẽ không được trả tiền nếu video của bạn không đáp ứng các yêu cầu. Ví dụ: video cần dài ít nhất 2 phút để kiếm tiền. Instagram khuyên bạn nên nhắm đến thời lượng từ 2 đến 4 phút.