Entrepreneurship. Trong thời đại ngày nay, hầu như tất cả mọi người đều đã nghe nói về tinh thần kinh doanh. Trở thành một doanh nhân không còn được coi là một vấn đề lớn nữa như cách đây nhiều thập kỷ. Có rất nhiều địa điểm dành cho các doanh nhân tham vọng bắt đầu công việc kinh doanh của họ với chi phí tối thiểu và vốn đầu tư gần như bằng không.
Khởi nghiệp thường có mức độ rủi ro cao và không chắc chắn. Nhưng đồng thời, nó cũng mang đến những cơ hội lớn trên đường đi, miễn là bạn có thể kiên trì và quyết tâm trên con đường của mình. Nó mở ra những cánh cửa và cách đối mặt với những thách thức và quản lý các khía cạnh khác nhau của việc điều hành một doanh nghiệp.
Nếu bạn mơ ước trở thành một doanh nhân, bạn cần phải sẵn sàng tập trung vào tất cả các loại hoạt động kinh doanh, ít nhất là trong thời gian đầu. Hãy chuẩn bị tinh thần để xem xét tất cả các bộ phận từ tiếp thị và bán hàng đến kế toán và tài chính, và mọi thứ khác ở giữa. Hơn hết, thống kê cho thấy 90% các công ty khởi nghiệp do các doanh nhân trẻ khởi nghiệp đều có xu hướng thất bại.
Bất chấp những thực tế đó, khởi nghiệp giống như một con đường sự nghiệp đầy cảm hứng và hấp dẫn đối với nhiều người. Giống như các hoạt động rủi ro cao khác, hoạt động này thu hút sự chú ý của mọi người và khiến họ muốn đối mặt với thử thách và giành chiến thắng trong trò chơi. Họ coi những rủi ro là một thử thách ly kỳ hơn là một thứ gì đó có thể khiến họ thất bại.
Đúng là con đường khởi nghiệp cũng mang lại những phần thưởng tuyệt vời. Trên thực tế, đây là một trong những con đường sáng tạo và bổ ích nhất để lựa chọn trong cuộc sống nghề nghiệp của một người. Nó mang lại cho bạn cảm giác độc lập và tự do về tài chính. Nhiều người nổi tiếng trên thế giới từng là doanh nhân nổi tiếng. Sự quyết tâm và kiên nhẫn của họ đã đưa họ đến một con đường thành công lớn về tài chính.
Trong bài đăng này, chúng tôi sẽ không tập trung vào những ưu và khuyết điểm, mà là những điều bạn cần cân nhắc để có được con đường khởi nghiệp. Nhưng trước đó, hãy cung cấp một định nghĩa chính xác về doanh nhân.
Entrepreneurship là gì?
Nói một cách dễ hiểu, kinh doanh là quá trình xây dựng và vận hành doanh nghiệp của chính bạn. Quá trình này bao gồm các bước sau.
- Xác định khoảng trống trên thị trường
- Phát triển một sản phẩm hoặc dịch vụ để cung cấp cho thị trường ngách
- Đảm bảo sản phẩm hoặc dịch vụ sẽ giải quyết được các vấn đề của đối tượng mục tiêu
- Bán thành công cho đối tượng mục tiêu và tạo ra lợi nhuận
- Nhận thấy bất kỳ tiềm năng phát triển hoặc cơ hội mở rộng nào
- Tiếp tục tiếp thị, bán và tạo doanh thu để duy trì hoạt động kinh doanh
Mục tiêu của kinh doanh có thể khác nhau giữa một doanh nhân có tham vọng và một doanh nhân khác. Tuy nhiên, điểm chung giữa các mục tiêu của mọi doanh nhân là có thể tạo ra lợi nhuận. Hầu hết các doanh nghiệp được thành lập bởi các doanh nhân tài năng và quyết tâm đều tập trung vào việc tạo ra giá trị cho khách hàng. Họ coi trọng nhu cầu của khách hàng, coi trọng phản hồi của họ và cung cấp dịch vụ khách hàng tốt.
Trở thành một doanh nhân không phải là điều dễ dàng. Trước khi bắt tay vào hành trình này, bạn cần xác định rõ mục tiêu và mục tiêu của mình. Chỉ cần bạn đi trên con đường này vì những lý do đúng đắn và có mục tiêu rõ ràng trong đầu, bạn sẽ có thể thúc đẩy bản thân vượt qua những giai đoạn khó khăn.
Cho dù mục tiêu chính của bạn là tạo ra tự do tài chính, đóng góp cho hạnh phúc của cộng đồng hay đơn giản là làm điều gì đó thú vị, hãy dành một chút thời gian để làm rõ điều đó trong bản thân trước khi bạn bắt đầu thành lập doanh nghiệp của mình.
Doanh nhân có một vai trò thiết yếu trong nền kinh tế. Họ tận dụng các kỹ năng, tài năng và tiềm năng của mình ở mức tối đa để đưa ra các ý tưởng và giải pháp tốt cho thị trường. Doanh nhân trở nên thành công khi đối mặt với những thách thức của nó sẽ được đền đáp bằng doanh thu, lợi nhuận, sự nổi tiếng và các cơ hội tiếp tục để phát triển và mở rộng.
Để trở thành một doanh nhân, bạn cần phải nhận thức được các loại hình kinh doanh khác nhau.
Các loại hình kinh doanh(Entrepreneurship) là gì?
Thực tế có nhiều kiểu khởi nghiệp khác nhau.
1. Tinh thần kinh doanh doanh nghiệp nhỏ
Khởi nghiệp kinh doanh nhỏ là thành lập một công ty nhỏ và vận hành nó mà không thành một tập đoàn lớn hoặc mở nhiều chi nhánh. Ví dụ về danh mục này bao gồm một nhà hàng tại một địa điểm, một cửa hàng bán lẻ đồ thủ công hoặc một cửa hàng tạp hóa. Những doanh nghiệp như vậy được mở bằng cách đầu tư tiền của chính bạn và phát triển mạnh nếu bạn có thể kiếm được lợi nhuận trong vòng vài tháng đầu tiên.
2. Khởi động có thể mở rộng
Trở thành một doanh nhân sở hữu một công ty khởi nghiệp có khả năng mở rộng cần rất nhiều can đảm. Các công ty này bắt đầu với một ý tưởng độc đáo, dự định thương mại hóa nó và tạo ra số lượng doanh thu ngày càng tăng. Họ yêu cầu các nhà đầu tư đầu tư số tiền lớn để phát triển tầm nhìn và thâm nhập vào các thị trường sinh lời.
3. Công ty lớn
Trở thành một doanh nhân điều hành một công ty lớn cần có thời gian. Tinh thần kinh doanh của các công ty lớn thường là một bộ phận mới bắt nguồn từ một công ty hiện có. Doanh nghiệp hiện tại phải ở đúng vị trí để mở rộng và thâm nhập vào các phân khúc thị trường mới. Nhiều công ty trong lĩnh vực này đang tham gia vào công nghệ mới.
4. Tinh thần kinh doanh xã hội
Doanh nghiệp xã hội được thiết lập để tạo ra lợi ích cho xã hội và nhân loại. Trọng tâm của các doanh nhân xã hội này là giúp đỡ cộng đồng bằng cách cung cấp các sản phẩm hoặc dịch vụ tốt cho môi trường. Họ không được thúc đẩy bởi tỷ suất lợi nhuận cao mà là bởi động lực của họ để giúp đỡ thế giới.