Digital Marketing là một trong những thành phần chính của quảng cáo và tiếp thị ngày nay. Nếu bạn nắm vững các sắc thái của Digital Marketing, bạn nhất định sẽ tăng cường hình ảnh và doanh thu của thương hiệu. Quảng cáo kỹ thuật số cung cấp khả năng giao tiếp và khả năng hiển thị tốt hơn trước đối tượng mục tiêu so với các cách truyền thống. Tuy nhiên, nếu quảng cáo của bạn không mang lại cho bạn kết quả tuyệt vời, bạn cần phải xem xét lại cách tiếp cận của mình hoặc cập nhật các kỹ năng Tiếp thị kỹ thuật số để có được sự nghiệp thành công. Để giúp hành trình của bạn suôn sẻ, chúng tôi đã liệt kê các mẹo Tiếp thị kỹ thuật số quan trọng nhất hữu ích cho những người mới bắt đầu học lên cấp độ nâng cao. Làm theo những lời khuyên này chắc chắn sẽ mở rộng phạm vi hiểu biết của bạn về Tiếp thị kỹ thuật số như một lựa chọn nghề nghiệp và tăng cơ hội thành công.
Mẹo Tiếp thị Kỹ thuật số để Khởi đầu Thành công
1. Hăng hái học hỏi
Tiêu chí đầu tiên và quan trọng nhất để tham gia vào lĩnh vực tiếp thị kỹ thuật số là phải có sự ham học hỏi và cởi mở với mọi thứ, vì ngành này là một không gian rất rộng lớn và linh hoạt. Là một trong những lĩnh vực cạnh tranh nhất hiện nay, mong muốn học hỏi và thành công là điều bắt buộc.
2. Cập nhật
Tiếp thị kỹ thuật số là một lĩnh vực rất linh hoạt khi xem xét tốc độ thay đổi các quy tắc và thuật toán cho các nền tảng tiếp thị như Google, Facebook và Instagram. Do đó, người ta phải cập nhật những thay đổi của ngành, các trang web tiếp thị kỹ thuật số phổ biến và xu hướng truyền thông xã hội.
3. Hãy sáng tạo và phân tích
Học các phương pháp và chiến thuật đã được thử nghiệm và thử nghiệm từ các chuyên gia về Tiếp thị kỹ thuật số là một cách tuyệt vời để bắt đầu. Tuy nhiên, để nổi trội trong lĩnh vực này, người ta phải cởi mở để thử nghiệm những ý tưởng sáng tạo mới, vì lĩnh vực Tiếp thị kỹ thuật số không phải là lĩnh vực đen trắng. Thử một chiến thuật khác có thể mang lại kết quả tốt hơn cho doanh nghiệp của bạn. Phân tích tác động của từng bước là chìa khóa.
4. Có được các kỹ năng kỹ thuật
Tiếp thị kỹ thuật số đồng nghĩa với các thuật ngữ như PPC, SEM và SEO. Những thuật ngữ và khái niệm quan trọng này tạo nên một nhà tiếp thị kỹ thuật số. Nó phân biệt bạn từ người mới bắt đầu đến người chuyên nghiệp. Kiến thức về các công cụ và nền tảng cụ thể trở nên quan trọng để xây dựng các chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số và phân tích yếu tố nào đang hoạt động hiệu quả và nếu có bất kỳ sửa đổi nào cần thiết.
5. Vừa là Vua vừa là Jack
Một nhà tiếp thị cần phải là một bậc thầy và chuyên sâu về một hoặc hai lĩnh vực cốt lõi. Tuy nhiên, đồng thời, người ta nên có hiểu biết cơ bản về tất cả các lĩnh vực Tiếp thị kỹ thuật số, vì chúng được liên kết với nhau và hoạt động cùng nhau. Ngay cả các thương hiệu cũng để ý đến các ứng viên có nhiều kiến thức về lĩnh vực vì tất cả các kênh hoạt động phụ thuộc vào nhau. Ngoài ra, mẹo Tiếp thị kỹ thuật số này cũng có thể mang lại cơ hội để khai thác các lĩnh vực quan tâm khác.
6. Quen thuộc với ngôn ngữ mã hóa
Có kiến thức cơ bản về các ngôn ngữ như HTML và CMS làm cho bạn nổi bật giữa các ứng viên khác mà không có kiến thức. Nó có thể không liên quan trực tiếp, vì bạn sẽ không cần phải phát triển trang web. Tuy nhiên, có thể cần phải hướng dẫn người viết mã bố cục của một chiến dịch cụ thể.
Mẹo Tiếp thị Kỹ thuật số Nâng cao cho Sự nghiệp là:
1. Mẹo quản lý trang web
Nhìn Chuyên nghiệp: Cố gắng có được một tên miền được cá nhân hóa và cấu trúc trang web chuyên nghiệp tạo sự tự tin trước khách hàng.
Giữ hiệu suất cao: Các trang web chậm hoặc tải nhanh sẽ không bao giờ đến với khán giả của bạn mặc dù có giao diện chuyên nghiệp nhất. Vì vậy, hãy tối ưu hóa đồ họa của bạn và các yếu tố khác thông qua sự trợ giúp của các trang web như gtmetrix.com để không bao giờ mất khách hàng.
2. Mẹo Tiếp thị Công cụ Tìm kiếm
Đầu tư vào SEO: Nền tảng của bất kỳ dự án Tiếp thị kỹ thuật số nào chắc chắn là Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm. Mặc dù đó là một quá trình mất thời gian và không bao giờ kết thúc, nhưng không nên bỏ qua SEO bằng bất cứ giá nào. Bạn có thể tiêu tiền và nhận được sự chú ý một lần, nhưng nó chỉ kéo dài cho đến khi tiền của bạn tiêu. Các chiến lược SEO giúp xây dựng thương hiệu thực sự cho trang web của bạn về lâu dài.
Tìm hiểu nghệ thuật của PPC: Các nền tảng trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột như Google Ads đang có nhu cầu lớn vì chúng thu hút sự chú ý của khách hàng của bạn nhanh chóng. Nó cũng là một miền trả tiền cao. Vì vậy, nếu miền này làm bạn quan tâm, PPC là một kỹ năng tuyệt vời để có được và triển khai trong các chiến dịch kỹ thuật số của bạn.
Xem xét Quảng cáo Bing: Không nghi ngờ gì nữa, Google Adwords là nền tảng phổ biến nhất mà mọi người muốn quảng cáo sản phẩm của họ. Tuy nhiên, điều mà một số người quên cân nhắc là Bing Ads là một nền tảng khác có thể mang lại cho bạn kết quả tốt với ngân sách thấp hơn.
Đầu tư từng phần: Khi bạn bắt đầu quảng cáo trả tiền với nền tảng PPC, bạn không nên chi tiêu toàn bộ ngân sách cùng một lúc. Đưa tiền từ từ vào các chiến dịch sẽ giúp bạn nhanh chóng thấy được kết quả của một chiến lược cụ thể. Bằng cách này, bạn có thể sửa đổi tương tự và đầu tư ngân sách theo cách tối ưu.
3. Mẹo Quảng cáo Hiển thị
Đến nơi Khách hàng của bạn: Trong khi Quảng cáo đi kèm kết quả tìm kiếm theo ‘kỹ thuật kéo’ hiển thị quảng cáo cho những người yêu cầu, thì Quảng cáo hiển thị hình ảnh có ‘kỹ thuật đẩy’ đến vị trí của khách hàng và hiển thị họ với quảng cáo của bạn. Bạn có thể tìm thấy một trang web có sự quan tâm và sự hiện diện của đối tượng mục tiêu của bạn. Sau đó, sử dụng không gian quảng cáo của trang web để hiển thị quảng cáo của bạn.
4. Mẹo Tiếp thị Truyền thông Xã hội
Chọn Mạng xã hội hữu ích nhất: Với rất nhiều nền tảng có sẵn, nó có thể trở nên quá tải. Tuy nhiên, bạn không nhất thiết phải sử dụng tất cả. Chọn những cái mà đối tượng mục tiêu của bạn có thể đang sử dụng nhiều nhất và những cái liên quan nhiều hơn đến doanh nghiệp của bạn và phù hợp với ngân sách của bạn.
Truyền thông là chìa khóa: Mạng xã hội không có nhu cầu cao trong việc quảng bá sản phẩm. Đó là việc xây dựng giao tiếp có ý nghĩa với khán giả mà bạn không thể làm được trên các nền tảng khác. Xây dựng mối quan hệ là chìa khóa.
Sử dụng Quảng cáo trả phí: Như bạn phải biết, sự cạnh tranh rất khốc liệt trên các nền tảng truyền thông xã hội. Vì vậy, để thu hút sự chú ý của đối tượng mục tiêu và xây dựng cộng đồng cho thương hiệu của mình, bạn có thể chọn quảng cáo trả phí. Khi khả năng hiển thị tăng lên, bạn sẽ nhận được nhiều người theo dõi và chuyển đổi hơn cho doanh nghiệp của mình.
5. Mẹo Tiếp thị Nội dung
Nội dung tự nói: Tất cả các giao tiếp tiếp thị kỹ thuật số của bạn mà tôi đã xây dựng bằng nội dung, có thể là văn bản, hình ảnh, video hoặc âm thanh. Do đó, bạn không thể tập trung hơn vào việc có được chất lượng tốt và nội dung nguyên bản cho các chiến dịch trả phí, trang web hoặc nền tảng truyền thông xã hội của mình.
Quảng cáo rất quan trọng – Nội dung hay của bạn sẽ không có giá trị gì nếu nó không tiếp cận được đối tượng mục tiêu của bạn. Do đó, việc quảng bá nội dung để có được nhiều khả năng hiển thị và lượt chia sẻ là rất quan trọng.
6. Mẹo Tiếp thị qua Email
Email vẫn mạnh mẽ: Giữa các nền tảng phổ biến và dễ thấy hơn như phương tiện truyền thông xã hội và Google, một số người có xu hướng đánh giá thấp sức mạnh của tiếp thị qua email. Tuy nhiên, email có tỷ lệ chuyển đổi hiệu quả đôi khi vượt xa các kênh tiếp thị kỹ thuật số khác. Một danh sách email được nhắm mục tiêu là tất cả những gì bạn cần để bắt đầu.
7. Tiền thưởng Mẹo
Ban đầu, sự nghiệp Digital Marketing không có rào cản gia nhập, và bất kỳ ai dù chỉ là một chút kiến thức nhỏ cũng có thể tham gia vào lĩnh vực này. Tuy nhiên, với sự phát triển của lĩnh vực này, các công ty đã trở nên khắt khe hơn trong việc lựa chọn các ứng viên có chuyên môn và kinh nghiệm với các công cụ cần thiết. Do đó, một mẹo Tiếp thị kỹ thuật số rất quan trọng là tham gia một khóa học tiếp thị kỹ thuật số được chứng nhận, nếu bạn muốn nổi bật trong đám đông.