Hiện nay, việc tạo ra nguồn tiền thụ động đang được rất nhiều người quan tâm, đặc biệt là các bạn trẻ. Vậy D2C là gì? Đây có phải là một kênh kiếm tiền online cho mức hoa hồng cao ngất ngưởng như trên mạng đang tung hô hay không? Bạn đọc đang tìm hiểu hay muốn tìm hiểu về kiếm tiền online thì đừng bỏ qua bài viết hữu ích này của Shimpleshop nhé!
D2C là gì?
D2C là viết tắt của cụm từ Direct to customer, là hình thức bán hàng trực tiếp từ người bán đến người mua thông qua website, cửa hàng chính hãng, mà không cần qua các kênh trung gian như đại lý, cửa hàng bán lẻ, nhà phân phối… Các thương hiệu D2C sở hữu toàn bộ hệ thống chuỗi giá trị khách hàng, nghiên cứu, phát triển sản phẩm, thiết kế, sản xuất, marketing và phân phối.
Thông thường, một trình tự D2C sẽ là khách hàng truy cập vào link phân phối sản phẩm và đặt mua hàng, nhân viên call center gọi điện xác nhận đơn hàng và chuyển đổi trạng thái thành đặt hàng thành công và bạn sẽ được tính hoa hồng cho đơn hàng đó. Tiền hoa hồng cho mỗi sản phẩm thường khá cao và có sự chênh lệch tùy thuộc vào mặt hàng kinh doanh.
So với những cách làm marketing khác trong việc định hướng chiến lược phát triển thương hiệu, D2C tối ưu chi phí và mang đến nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp thiết lập và xây dựng mối quan hệ tốt với khách hàng.
Cơ hội và thách thức của mô hình D2C
Cơ hội
Mô hình D2C giúp giảm thiểu phần lớn ngân sách khi phân phối sản phẩm tới các đại lý, hệ thống, giúp nâng cao uy tín và sự tin cậy của khách hàng về sản phẩm chính hãng.
Doanh nghiệp áp dụng mô hình D2C cần nắm được rõ data khách hàng, thói quen mua sắm tiêu dùng và nhân khẩu học để từ đó chủ động trong nghiên cứu, thu thập dữ liệu làm tiền đề cho việc phát triển sản phẩm, thiết kế sản phẩm mới phù hợp với xu hướng người dùng mới.
Từ kết quả sau khi thu được khi sử dụng mô hình D2C thì các doanh nghiệp sẽ có hướng để điều chỉnh chiến lược kinh doanh của mình một cách hợp lý giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng và giúp thương hiệu chuyên nghiệp hơn.
Tối ưu hóa quản lý nhanh chóng và chặt chẽ các kênh truyền thông của doanh nghiệp
Thách thức
Thách thức của mô hình D2C là gì thì vẫn chưa hoàn toàn có thể nói được, nhưng thách thức lớn nhất sẽ là vì đây là mô hình mới nên vẫn chưa nhận được sự tin dùng của nhiều thương hiệu. Các doanh nghiệp còn gặp rất nhiều khó khăn trong việc triển khai, đặc biệt là trong giai đoạn bắt đầu chuyển đổi. Mô hình này đã tạo ra cuộc chơi về tăng trải nghiệm khách hàng cũng như tăng khả năng cạnh tranh giữa các thương hiệu trên thị trường.
Lợi ích của mô hình kinh doanh D2C
Không cần đơn vị trung gian
Đương nhiên, sản phẩm của bạn đưa đến trực tiếp cho khách hàng mà không cần người trung gian (nhà bán lẻ) có nghĩa là lợi nhuận của bạn là của riêng bạn. Bạn không cần phải cắt giảm lợi nhuận của mình để duy trì một mạng lưới người bán lại phức tạp và loại bỏ các tương tác của bên thứ ba có nghĩa là bạn sẽ kiếm được nhiều tiền hơn.
Kiểm soát nhiều hơn
Mô hình bán lẻ truyền thống nhà sản xuất không tiếp xúc trực tiếp với người tiêu dùng và chỉ giao sản phẩm cho các nhà bán lẻ. Tuy nhiên, mô hình D2C cho phép thương hiệu tương tác trực tiếp đến người tiêu dùng, giúp họ tiếp xúc trực tiếp với khách hàng của mình.
Điều này có nghĩa là bạn quản lý cách khách hàng tương tác với thương hiệu của bạn và xử lý mọi khía cạnh của trải nghiệm khách hàng. Nó cho phép bạn đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng mục tiêu, ảnh hưởng đến cách họ tương tác với bạn và quan trọng nhất là xây dựng mối quan hệ.
Quyền truy cập vào dữ liệu
Với mô hình D2C, bạn đang tương tác với người tiêu dùng của mình. Điều này có nghĩa là bạn sẽ có quyền truy cập vào lượng dữ liệu khổng lồ mà bạn có thể thu thập từ những người đã mua sản phẩm của bạn, bao gồm cả xu hướng mua, cá nhân hóa người dùng, v.v.
Tất nhiên, điều này sẽ giúp bạn cung cấp trải nghiệm tiếp thị thống nhất hơn và cho phép bạn phát triển hoặc cải thiện sản phẩm của mình dựa trên cá nhân hóa và tạo ra cá tính người mua tốt hơn.
Bán cho bất kỳ ai, và mọi nơi
Mô hình D2C bạn có thể bán hàng trực tiếp đến khách hàng của bạn dù khách hàng đó ở đâu, họ có thể mua hàng trực tiếp từ trên website của bạn.
Tận dụng D2C như một kênh nghiên cứu thị trường
Mô hình D2C được xem là phương án thử nghiệm an toàn, đặc biệt với các doanh nghiệp kinh doanh trong ngành hàng tiêu dùng (FMCG). Thay vì phải nghiên cứu thị trường, sản xuất và ra mắt sản phẩm mới thì với D2C, các doanh nghiệp có thể dễ dàng đánh giá hiệu quả chiến dịch tiếp thị, tiềm năng của sản phẩm mới nhờ lượng thông tin có thể chủ động kiểm soát hoàn toàn. Từ đó sẽ đưa ra chiến lược phát triển sản phẩm đúng đắn hơn với các đại lý và hệ thống bán lẻ.
Nguyên lý hoạt động của D2C
Sau khi bạn đã có tài khoản kiếm tiền online cùng D2C, khai báo đầy đủ các thủ tục và đăng ký tham gia vào các chiến dịch cụ thể trên D2C (cái này bạn xem phần tiếp theo bên dưới), bạn chỉ cần thực hiện những công việc dưới đây để bắt đầu kiếm tiền cùng D2C.
Cùng mình điểm qua một số bước để bạn có thể kiếm tiền với D2C Accesstrade:
Bước 1: Bạn tạo link tiếp thị liên kết của Landing Page nhà cung cấp =>
Bước 2: Khách hàng vào link bạn vừa tạo để đặt hàng (hoặc để lại thông tin) hoặc bạn tự thu thập thông tin của khách hàng để điền vào Landing Page =>
Bước 3: Nhà cung cấp trả hoa hồng cho Accesstrade khi đơn hàng của bạn được duyệt =>
Bước 4: Accesstrade trả hoa hồng cho bạn vào ngày 18 hàng tháng.
Vì sao nên kiếm tiền Online cùng D2C?
Chiến dịch D2C hot là bởi mức hoa hồng ở đây siêu cao, so với việc bạn làm tiếp thị ở những mảng khác chẳng hạn như thương mại điện tử thì nó cao hơn rất nhiều.
Có khi chỉ cần 1 đơn hàng được duyệt bạn có thể nhận về hoa hồng lên đến 400k-500k, cao gấp 10 -20 lần so với 1 đơn hàng khi bạn tham gia các chiến dịch khác (như Shopee, Lazada trên Accesstrade).
Chưa kể là hoa hồng thanh toán rất nhanh và kịp thời, trên 500k hoa hồng bạn có thể thanh toán theo tuần (tuần sau thanh toán hoa hồng tuần trước).
Ngưỡng thanh toán tối thiểu của D2C là 200k và thanh toán vào ngày 18-20 hàng tháng. Nếu bạn không đủ min pay thì hoa hồng sẽ được cộng dồn và khi vượt ngưỡng bạn sẽ được thanh toán đúng hạn.
Và đây là những lý do mà bạn nên tham gia tiếp thị liên kết cùng D2C trên Accesstrade:
-Hoa hồng cao lên đến 45% giá trị đơn hàng, mức hoa hồng có thể lên đến 1.000.000đ/sản phẩm
-Các sản phẩm uy tín, chất lượng và có giấy tờ đầy đủ.
-Không cần bỏ vốn nhập hàng, đóng gói vận chuyển, lưu kho và hậu mãi.
-Được hướng dẫn và đào tạo bài bản để kiếm được hoa hòa bởi Accesstrade Academy.
-Làm được mọi lúc, mọi nơi, không bó buộc thời gian, cả điện thoại và máy tính đều có thể kiếm được tiền.
Quy trình thực hiện D2C trên Accesstrade
Bước 1: Cách đăng ký ACCESSTRADE tại đây
Bước 2: Tiến hành đăng ký thông tin mở tài khoản theo mẫu:
Sau khi hoàn tất, click vào nút Đăng ký. Bạn sẽ nhận được mail kích hoạt tài khoản và bắt đầu với các chiến dịch của mình.
Bước 3: Tại Dashboard của Bảng thông tin chi tiết ACCESSTRADE. Vào mục Campaigns và chọn All Campaigns.
TOP những thương hiệu D2C hot nhất hiện nay trên thế giới
Nike
Đây là một trong những thương hiệu lớn trên thế giới với thế mạnh về các sản phẩm thời trang thể thao, là ví dụ điển hình trong việc ứng dụng mô hình D2C hiệu quả.
Nhờ D2C, Nike đã đem lại trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng nhờ dữ liệu thu thập được, liên tục phát triển và duy trì vị thế về 1 thương hiệu hàng đầu trên thị trường. Khi thương mại điện tử ngày càng trở nên phổ biến, những dữ liệu như khách hàng vào website, thêm sản phẩm vào giỏ hàng, mua hàng,… sẽ có ý nghĩa rất lớn để doanh nghiệp như Nike để thấu hiểu hành vi khách hàng từ đó có những chiến lược kinh doanh tại các cửa hàng chính hãng, mạng xã hội, ứng dụng riêng của hãng.
Reformation
Đây là 1 thương hiệu quần áo phụ nữ tại Mỹ, là 1 trong những điển hình thành công nhờ việc ứng dụng mô hình D2C. Các sản phẩm của Reformation được làm từ vật liệu hữu cơ hoặc tái chế, được phân phối trong bao bì chắc chắn, phong cách quần áo hiện đại và thời trang. Nhưng để tồn tại và lu mờ giữa vô vàn các thương hiệu thời trang khác, Reformation đã chuyển đổi mô hình kinh doanh sang D2C, nhờ vậy thương hiệu này đã ‘kết nạp’ được 1 khối lượng lớn khách hàng thân thiết cho hãng nhờ vào các giá trị mà nó đại diện.
Nanit
Nanit là 1 thương hiệu với sản phẩm chính là thiết bị theo dõi giấc ngủ của em bé, loại hàng hóa rất phổ biến trên thị trường nhằm giúp bố mẹ yên tâm thực hiện những công việc riêng. Tuy nhiên, Nanit đã chứng minh rằng đây là một phân khúc rất hiệu quả áp dụng cách tiếp cận mô hình D2C với người tiêu dùng. Với nguồn vốn 30 triệu đô la, công ty đã tạo ra một sản phẩm chất lượng, được hỗ trợ bởi công nghệ tiên tiến, Nanit đánh bại các đối thủ khác bằng cách kết hợp dịch vụ được cá nhân hóa với một sản phẩm chủ lực trong một thời gian dài, đưa tên tuổi Nanit lọt Top những thương hiệu D2C thành công trên thế giới.