Bạn đang muốn sản phẩm mới của mình được tung ra thị trường một cách thật ấn tượng, tạo dấu ấn độc đáo với những khách hàng của mình? Thế nhưng doanh nghiệp chưa có sự linh hoạt về đội ngũ Marketing hay bộ phận này đã lâu không tồn tại tại công ty? Yên tâm rằng bài viết này sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan hơn về Content Marketing agency là gì? Vậy thì hãy cùng Shimpleshop tìm hiểu ngay nhé!
Content Marketing Agency là gì?
Để hiểu rõ hơn về Content Marketing Agency. Chúng ta nên phân tích cụ thể để dễ hiểu được định nghĩa bao quát về cụm từ Content Marketing Agency.
Content là gì? Trong quá trình tạo những thông tin để tiếp cận khách hàng. Thì bất kỳ nội dung nào cũng được gọi là content. Miễn là đáp ứng nhu cầu mà người dùng đang hướng đến. Ví dụ như: Hình ảnh, clip, audio, biểu đồ, …
Marketing là gì? Sử dụng những công cụ hiện đại để hỗ trợ đưa thông tin hữu ích. Và kết nối sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu của doanh nghiệp đến gần với khách hàng. Mục tiêu chính là bán hàng và xây dựng thương hiệu, làm thỏa mãn những vấn đề thắc mắc. Và những lợi ích khách hàng sẽ có được khi chọn doanh nghiệp.
Agency marketing là gì? Là dạng công ty chuyên cung cấp các dịch vụ về quảng bá thương hiệu. Tạo nhiều lợi ích và mang đến cho các doanh nghiệp giải pháp. Và đề ra ý tưởng, chiến lược phát triển thương hiệu để tăng doanh số.
Vậy thì, các bạn có thể hiểu rằng Content Marketing Agency là quá trình doanh nghiệp nghiệp cần hướng đến. Để mang dịch vụ, sản phẩm và thương hiệu của mình giúp các khách hàng dễ tìm kiếm hơn. Nghiên cứu tìm kiếm, sáng tạo, truyền tải nội dung có giá trị, tạo cảm xúc để khách hàng từ người quan tâm, thành người mua hàng. Mục đích cuối cùng là có được doanh thu lớn bằng cách, hợp tác với Agency.
Chức năng của một Agency trong ngành Marketing
Agency có thể cung cấp nhiều giải pháp marketing hữu ích nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp phát triển thương hiệu. Các dịch vụ mà agency cung cấp có thể trải dài trên nhiều lĩnh vực, từ thiết kế web, chạy quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội, web videos, quảng cáo trên phương tiện truyền thông đại chúng, giải pháp tư vấn, phát triển thương hiệu, PR, quản trị chiến dịch marketing, email marketing, TVC và nhiều hơn nữa.
Không dừng lại ở đó, các doanh nghiệp hoàn toàn có thể đặt trọn gói full dịch vụ, để các agency có thể lo từ A đến Z mọi hoạt động trong một chiến dịch marketing lớn.
Hiện nay, vẫn khá nhiều doanh nghiệp thường cảm thấy nghi ngại trong việc yêu cầu các dịch vụ từ Agency. Tuy nhiên, hầu hết các Agency lớn đều đã và đang xây dựng một mối quan hệ rất rộng trong ngành. Họ có thể dễ dàng liên hệ với những tờ báo lớn, những đài truyền hình nổi tiếng, có những phương pháp truyền thông hiệu quả để tối đa hóa hiệu quả marketing cho chiến dịch của doanh nghiệp bạn.
Phân loại các mô hình Agency
Các Agency thường chọn cho mình một ngành ngách, cung cấp dịch vụ chuyên biệt, trong một lĩnh vực nhất định. Có thể kể tới như:
Advertising Agency
Các Agency cung cấp dịch vụ quảng cáo chính là nơi quy tụ những con người sáng tạo nhất. Họ cung cấp tổng thể một kế hoạch chi tiết liên quan tới các giải pháp quảng cáo, thiết lập và phát triển nó trở thành một chiến dịch thành công.
Kênh truyền thông Agency sử dụng để lan truyền chiến dịch trải dài từ báo in, tạp chí, radio cho tới truyền hình và mạng xã hội. Về cơ bản, mục tiêu của các advertising agency là lan truyền chiến dịch quảng cáo của bạn tới đối tượng khách hàng rộng lớn nhất có thể.
Brand Agency
Xây dựng thương hiệu luôn là giai đoạn đầu tiên cần phải thực hiện trong mỗi doanh nghiệp. Khi một nhà kinh doanh xây dựng đế chế của mình, họ cần có một bộ nhận diện thương hiệu độc đáo, đẹp mắt và có ý nghĩa. Brand agency chính là nơi mà nhà kinh doanh kia cần ghé thăm để đạt được mục đích của mình.
Công việc của brand agency bắt đầu từ việc khảo sát khách hàng mục tiêu để nhận diện nhu cầu và mong muốn của họ. Sau đó, họ lên kế hoạch cụ thể về tên doanh nghiệp, logo, và bộ nhận diện thương hiệu; và tiến hành thiết kế và triển khai công việc cụ thể. Rất nhiều những logo sáng tạo được ra đời từ các brand agency, như FedEx hay Google.
Graphic design agency
Các Agency chuyên thiết kế đồ họa, đúng với tên gọi của họ, đóng một vai trò rất quan trọng trong việc chuyển hóa thông điệp cụ thể của các doanh nghiệp khách hàng, trở thành những content sinh động và trực quan hơn.
Tất nhiên, chức năng của graphic design không chỉ bó hẹp ở việc thiết kế logo, họ còn tham gia thiết kế ấn phẩm quảng cáo và thiết kế bao bì cho các khách hàng doanh nghiệp.
Digital marketing
Digital marketing Agency sẽ cung cấp cho các doanh nghiệp giải pháp tiếp cận và truyền thông tới đối tượng khách hàng sử dụng các kênh truyền thông kỹ thuật số như mạng xã hội, công cụ tìm kiếm,… Các doanh nghiệp này có thể xây dựng và thiết kế web, nhằm thu hút sự chú ý của đối tượng khách hàng tiềm năng của các doanh nghiệp khách hàng.
Ngoài việc thiết kế web, các agency digital marketing còn cung cấp các giải pháp nhằm tối ưu hóa SEO, SEM và email marketing cho các doanh nghiệp.
Market Research agency
Các Agency này chuyên thực hiện các nghiên cứu và khảo sát thị trường, nhằm thấu hiểu nhu cầu và mong muốn của khách hàng. Các bản khảo sát có thể được xây dựng dưới dạng bảng hỏi (nhiều câu hỏi) với số lượng mẫu lớn, hỏi khách hàng trực tiếp (dạng interview), khảo sát dạng poll (trả lời câu hỏi có/không với số lượng mẫu lớn).
Media agency
Media agency thường hoạt động phối hợp với những agency marketing khác, cụ thể ở đây là advertising agency, để lựa chọn vị trí đặt quảng cáo phù hợp nhất đối với các doanh nghiệp khách hàng, giúp họ đạt được hiệu quả truyền thông tốt nhất.
Ví dụ, media agency sẽ liên hệ với đối tác để tìm kiếm vị trí đặt quảng cáo trên báo in, tạp chí,… Việc tìm kiếm vị trí này phụ thuộc thói quen của đối tượng khách hàng mục tiêu, cũng như xây dựng chiến lược marketing của doanh nghiệp khách hàng.
Print agency
Bạn đã từng nghe nói đến hoạt động in logo thương hiệu trên áo phông, in các ấn phẩm thiết kế truyền thông cũng như trên các vật dụng phụ kiện, quà tặng doanh nghiệp khác?
Đó chính là công việc mà print agency thường xuyên thực hiện hàng ngày. Print agency phải cân đối ba khía cạnh khi cung cấp dịch vụ cho doanh nghiệp: ngân sách, chất lượng sản phẩm sau khi in ấn, và đảm bảo deadline.
Public Relations (PR)
PR, hay quan hệ công chúng là hoạt động nhằm duy trì hình ảnh thương hiệu trong mắt của công chúng. Đồng thời, các PR agency thực hiện các hoạt động truyền đạt các thông tin từ doanh nghiệp, giải quyết các khủng hoảng truyền thông, và tiếp nhận, xử lý, quản lý những feedback của công chúng về thương hiệu của doanh nghiệp khách hàng.
Social media
Mục tiêu của social media agency là tối đa hóa việc doanh nghiệp khách hàng có thể tiếp cận với đối tượng người dùng trẻ tuổi trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Twitter, YouTube, Instagram và nhiều hơn nữa.
Web designing agency
Agency thiết kế web có trách nhiệm xây dựng và phát triển trang web do doanh nghiệp khách hàng làm chủ, khiến nó trở nên hấp dẫn hơn, thân thiện hơn với người dùng, hỗ trợ đa nền tảng, và cân nhắc các khía cạnh khác như thời gian truy cập, tính hiệu quả,…
Agency này thường hợp tác và liên kết với các agency marketing khác như digital marketing agency, hoặc social media agency.
Việc lựa chọn agency marketing phù hợp đối với các doanh nghiệp phụ thuộc rất nhiều vào ngân sách và chiến lược marketing của họ. Sự tư vấn chuyên nghiệp sẽ giúp doanh nghiệp tìm ra “đúng bệnh” và có giải pháp sửa chữa hợp lý.
Các yếu tố quan trọng khi tạo Content Marketing
Trước mắt để tạo ra các nội dung cần thiết. Giúp việc triển khai Content Marketing đúng hướng hơn trong chiến dịch Marketing thì cần quan tâm những yếu tố sau:
- Xác định đúng hướng đi, mục tiêu kinh doanh thu hút được sự ham muốn của người đọc. Để có được các khách hàng tiềm năng và chất lượng.
- Tạo bảng kế hoạch để lên các bước truyền thông và tiếp thị sản phẩm tốt hơn. Và dễ kết nối với những mong muốn của khách hàng
- Sáng tạo tiêu đề hấp dẫn, gây ấn tượng đúng vào tâm lý với người đọc. Nhằm gia tăng các đối tượng khách hàng tiềm năng
-Truyền tải thông điệp, nội dung thương hiệu muốn hướng đến
-Kết hợp tối ưu hóa công cụ tìm kiếm để tạo sự liên kết giữa khách hàng và doanh nghiệp. Bằng các từ khóa và nội dung truyền đạt.
-Dẫn dắt người đọc theo những mục tiêu của bạn đã đặt ra
-Tạo cơ hội để người đọc có thể chia sẻ nội dung của bạn đề ra
-Kiểm tra ngữ pháp, văn phong, dễ hiểu, dễ đọc sao cho phù hợp với thương hiệu doanh nghiệp
-Đo lường kết quả của mục tiêu bạn đã đề ra, để xem có hiệu quả hay không.
-Do đó, khi lập nên một chiến dịch Content Marketing. Thì không thể thiếu các yếu tố này để phát triển thương hiệu của doanh nghiệp nhé
Các bước để có được một chiến lược Content Marketing Agency
Đặt mục tiêu nhiệm vụ: Hiểu rõ được mục tiêu của doanh nghiệp và có được hướng đi đúng đắn trong việc phát triển chiến lược Content Marketing. Bạn phải hiểu được đối tượng mục tiêu của doanh nghiệp. Nội dung để có thể tiếp cận khách hàng, lợi ích khách hàng nhận được.
Thiết lập KPI: Thiết lập các chỉ số KPIs, sẽ đó thể đo lường được kết quả và giúp bạn biết khi nào đã đạt được mục tiêu của mình.
Biết rõ đối tượng: Nếu bạn biết được đối tượng tiếp cận là ai sẽ dễ dàng tạo ra nội dung để tạo sự hứng thú cho họ. Bằng cách thu thập dữ liệu về tuổi tác, giới tính, học vấn, thu nhập. Nhận phản hồi của khách hàng.
Đánh giá Content hiện tại: Bạn phải tìm hiểu xem nội dung bạn truyền tải có thực sự hữu dụng khi khách hàng đọc qua không. Nếu chưa đạt thì cần điều chỉnh sao cho dễ dàng kết nối với khách hàng nhất.
Lọc ra kênh nội dung tốt: Phải sử dụng đến công cụ phân tích nội dung để có thể chỉnh các thuật ngữ tìm kiếm hiệu quả nhất. Digital Marketing Agency sẽ lọc ra các kênh để triển khai nội dung tốt nhất. Từ đó sẽ quyết định triển khai nội dung muốn truyền tải lên kênh có lượng truy cập cao.
Quyết định các loại nội dung: Hầu hết các chiến dịch Marketing thành công đều dựa vào cốt lõi của nội dung. Bạn có thể quyết định các loại nội dung như thế nào sao cho phù hợp trên các trang mạng xã hội. Nhằm thu hút sự quan tâm, chia sẻ sản phẩm và có được khách hàng tiềm năng. Ví dụ như: có loại nội dung kiểu content dạng Blog, Infographic, video, ngắn hạn, Ebook.
Xây dựng phân bổ tài nguyên: Trước hết phải xác định ai phụ trách nội dung, cần xác định những công cụ và tài nguyên nào. Quy trình tạo ra nội dung để bắt đầu nghiên cứu và phân bổ nội dung để đạt được hiệu quả cao.
Lịch tạo nội dung: Phải nắm bắt được chính xác lịch tạo ra nội dung trên mọi nền tảng mạng xã hội. Để có thể tiếp cận và đưa ra các nhóm nội dung và quy trình sản xuất bạn vạch sẵn trong vài tháng tới.
Tạo ra nội dung: Bạn tạo ra nội dung hấp dẫn, dễ hiểu và lôi cuốn người đọc để tăng giá trị về thông tin của doanh nghiệp đưa ra cho khách hàng. Phải nghiên cứu các từ khóa chính làm sao cho chuẩn SEO cải thiện thứ hạng tìm kiếm.
Phân phối và tiếp thị: Sẽ có được kết quả mong muốn nếu như xử lý được các kênh phân phối chính và tiếp thị Content chuẩn tốt. Ví dụ như: Website, Email Marketing, Social Media Marketing, PPC, SEO.
Đo lường kết quả: Cuối cùng, để có được chiến dịch triển khai Content Marketing tốt phải sử dụng các công cụ công nghệ cao, để có thể đo lường được kết quả theo định kỳ đã vạch ra, một cách chính xác nhất.
Tạm kết
Với những thông tin trên, Shimpleshop hy vọng sẽ giúp ích cho các bạn có thêm kiến thức để hiểu rõ về Content Marketing Agency và cách thức hoạt động. Chúc các bạn thành công.