Có rất nhiều nỗ lực “đằng sau hậu trường” trong thời đại tiếp thị kỹ thuật số ngày nay — tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, quảng cáo, chuyển đổi — nhưng nếu không có nội dung chất lượng, nỗ lực thúc đẩy lưu lượng truy cập và tạo khách hàng tiềm năng của bạn sẽ thiếu. Lên ý tưởng về chủ đề nội dung có vẻ khó khăn, nhưng trên thực tế, bạn có thể dễ dàng tạo ra hàng trăm chủ đề có thể trong một hoặc hai ngày bằng cách sử dụng một hoặc nhiều công cụ miễn phí có sẵn để giúp bạn đạt được điều đó.
Dưới đây là một số công cụ tạo ý tưởng tiếp thị nội dung miễn phí yêu thích của chúng tôi có thể giúp bạn phát triển các bài đăng trên blog, sách điện tử, hướng dẫn miễn phí, đồ họa thông tin, podcast, câu đố và bất kỳ loại nội dung nào khác mà bạn muốn tạo cho khán giả của mình.
Idea Generation là gì?
1. Đề xuất của Google
Thuật toán dự đoán tìm kiếm của Google, còn được gọi là tự động hoàn thành hoặc “đề xuất của Google”, là mỏ vàng về thông tin chi tiết cho các nhà tiếp thị nội dung. Trên thực tế, nó có thể chỉ là một trong những nguồn nghiên cứu ý tưởng tiếp thị nội dung tốt nhất nhưng ít được sử dụng nhất trên Web.
Khi bạn nhập truy vấn tìm kiếm vào thanh tìm kiếm của Google, tính năng tự động hoàn thành cung cấp các dự đoán tìm kiếm dựa trên các từ khóa bạn đang nhập và những gì người khác đang tìm kiếm dựa trên các từ gốc trong truy vấn của bạn. Đối với các nhà tiếp thị nội dung am hiểu đang tìm kiếm những ý tưởng mới, tính năng gợi ý của Google cung cấp gợi ý về động cơ và cảm xúc của người dùng thực (đối tượng mục tiêu của bạn) đang tìm kiếm từ khóa và cụm từ dài có liên quan đến sản phẩm và dịch vụ của bạn. Hãy nhớ rằng, “đuôi dài” đề cập đến các cụm từ tìm kiếm được nhắm mục tiêu phù hợp có chứa ba từ trở lên.
Bắt đầu với từ khóa mục tiêu của bạn và thêm giới từ (từ, cho, với, và, v.v.) và tính từ (tốt nhất, miễn phí, đơn giản, v.v.) và xem các đề xuất tự động hoàn thành trong hộp thả xuống bên dưới thanh tìm kiếm.
Bạn cũng có thể xem các đề xuất bằng cách thêm các chữ cái trong bảng chữ cái sau từ khóa gốc của mình. Viết ra tất cả các đề xuất có vẻ như là các chủ đề hay và kiểm tra xem đối thủ cạnh tranh của bạn đã viết về chủ đề này chưa. Bạn có thể tạo ra hàng tá ý tưởng chủ đề trong vài phút bằng cách sử dụng phương pháp này cho các từ khóa và cụm từ dài liên quan đến thương hiệu, ngành của bạn hoặc các sản phẩm và dịch vụ của bạn.
“Phẫu thuật mắt Lasik và sinh tự nhiên” là một chủ đề thích hợp mà bạn có thể không nghĩ đến để tự viết về nó, nhưng rõ ràng mọi người đang tìm kiếm nó và bạn có thể là người đưa ra câu trả lời cho họ. ”
Mẹo chuyên nghiệp: Chuyển đến “chế độ ẩn danh” trên trình duyệt của bạn để tắt lịch sử duyệt web và bộ nhớ cache web của máy tính trước khi tìm hiểu tính năng tự động hoàn thành của Google. Điều này sẽ đảm bảo rằng kết quả bạn thấy không bị ảnh hưởng bởi lịch sử tìm kiếm cá nhân của bạn.
2. Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google AdWords
Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google theo truyền thống được sử dụng bởi các nhà lập kế hoạch chiến dịch tìm kiếm có trả tiền, nhưng nó cũng có thể được các nhà tiếp thị nội dung sử dụng để tạo ra hàng trăm ý tưởng chủ đề khả thi trong vài phút. Nghiên cứu từ khóa rất quan trọng trong thế giới tiếp thị nội dung ngày nay vì nó tiết lộ những loại thứ mà người dùng đang thực sự tìm kiếm, do đó bạn có thể phát triển nội dung hấp dẫn để trả lời câu hỏi của họ, giảm bớt khó khăn của họ và nói chung là cung cấp thông tin họ cần khi họ cần.
Để bắt đầu, hãy nhập từ khóa gốc của bạn (thường là sản phẩm hoặc dịch vụ bạn muốn nhắm mục tiêu) vào công cụ Keyword Planner. Bạn có thể nhập nhiều biến thể từ khóa để có nhiều ý tưởng được đề xuất hơn. Chúng tôi khuyên bạn nên tìm kiếm tất cả các ý tưởng từ khóa, không chỉ những ý tưởng “có liên quan chặt chẽ” đến cụm từ chính của bạn (một lần nữa, để tạo ra nhiều ý tưởng hơn). Bộ lọc tìm kiếm cũng cho phép bạn thu hẹp kết quả tìm kiếm theo vị trí và ngôn ngữ để có thêm ý tưởng chủ đề theo địa lý cụ thể và hướng đến khách hàng.
Tùy thuộc vào từ khóa gốc (hoặc chủ đề) bạn đã nhập, công cụ Công cụ lập kế hoạch từ khóa có thể tạo ra hàng trăm ý tưởng. Tất nhiên không phải tất cả các đề xuất đều sẽ tạo ra những phần nội dung tốt, vì vậy bạn sẽ cần phải xem xét các kết quả để tìm kiếm các ý tưởng chủ đề tiềm năng mà a) bạn có thể dễ dàng viết về, b) hỗ trợ mục tiêu kinh doanh của bạn và c) mục tiêu của bạn khán giả quan tâm đến.
Theo dõi các từ khóa đuôi dài và truy vấn tìm kiếm “Hummingbird” để tạo ra nội dung có cơ hội xếp hạng cao hơn và có nhiều khả năng giải quyết nhu cầu, mong muốn và câu hỏi cụ thể của khán giả.
Ngoài các ý tưởng về chủ đề, công cụ này cũng cung cấp cho bạn khối lượng tìm kiếm để bạn có thể nhắm mục tiêu các cụm từ đuôi dài với cơ hội cao. Tuy nhiên, không phải lúc nào cũng chỉ dựa vào khối lượng tìm kiếm; tiếp thị nội dung là chơi một trò chơi lâu dài. Tốt hơn là bạn nên liên tục “có cơ sở” với đánh đơn và đánh đôi hơn là tiếp tục nổi lên sau các điều khoản cạnh tranh khối lượng siêu cao / cao đó (điều này kết thúc phần tương tự về bóng chày của bài đăng này).
“Bạn có thể xóa hình xăm bằng laser không?” và “Xóa hình xăm bằng laser có đau như thế nào không?” là những câu hỏi tuyệt vời cần trả lời có thể hướng người dùng đến trang web của bạn, những người có khả năng quan tâm đến dịch vụ của bạn (giả sử bạn cung cấp dịch vụ xóa hình xăm bằng laser, rõ ràng là ”
Mẹo chuyên nghiệp: Lặp lại quy trình này vài lần nữa cho một số chủ đề bạn xác định để có thêm nhiều ý tưởng. Hai hoặc ba lần lặp lại quy trình này có thể giúp bạn đi sâu và khám phá những ý tưởng chủ đề mà bạn có thể chưa bao giờ đoán được mọi người thực sự quan tâm.
3. Trả lời công chúng
Thực hiện một số công việc thủ công khi sử dụng tính năng tự động hoàn thành của Google để hình thành nội dung bằng công cụ trực quan hóa dữ liệu khéo léo này. Trả lời Công khai tìm nạp các đề xuất truy vấn tìm kiếm của Google và trình bày hàng trăm ý tưởng trong một trang kết quả dễ đọc có thể giúp bạn nhanh chóng xác định ý tưởng chủ đề.
Nhập từ khóa gốc và tìm kiếm theo quốc gia. Trong vài giây, công cụ sẽ tạo ra các hình ảnh trực quan được thiết kế đẹp mắt về các cụm từ và truy vấn tìm kiếm có liên quan phổ biến nhất. Bạn có thể xem kết quả theo câu hỏi (từ khóa + ai, cái gì, ở đâu, tại sao, v.v.), giới từ (từ khóa + cho, với, so với, như, v.v.) và theo bảng chữ cái (từ khóa + mỗi chữ cái trong bảng chữ cái). Ngoài ra còn có chế độ xem dữ liệu cho danh sách ý tưởng có thể quét dễ dàng hơn. Viết ra những ý tưởng có vẻ như là những chủ đề hay mà bạn có thể tạo ra cho khán giả mục tiêu của mình.
Mẹo chuyên nghiệp: Nếu bạn thực sự nghiêm túc về việc tạo ra nhiều nội dung trong một khoảng thời gian ngắn, hãy lưu hình ảnh trực quan cho kết quả “câu hỏi” và “giới từ” và cố gắng tạo nội dung xung quanh các cụm từ tìm kiếm dài hạn này, vượt qua từng cái một khi bạn đi. Bạn nghĩ mình có thể gạch bỏ bao nhiêu trong một tháng? Hai tháng? Ba tháng? Đây có thể là một cách tốt để cam kết xuất bản nội dung thường xuyên và thường xuyên (một chìa khóa để nhìn thấy kết quả tiếp thị nội dung tích cực).
4. Trình tạo chủ đề blog của HubSpot
Đây là một trong những công cụ hình thành nội dung theo hướng dữ liệu ít nhất trong danh sách này, nhưng chắc chắn là một trong những công cụ sáng tạo nhất. Trình tạo chủ đề blog của HubSpot có thể giúp bạn đưa ra các chủ đề và tiêu đề blog thân thiện với tìm kiếm dựa trên (các) từ khóa gốc mà bạn nhập. Như với hầu hết các công cụ khác, không phải tất cả các kết quả đều phù hợp, nhưng bạn chắc chắn sẽ tìm thấy một vài công cụ tốt. Việc chạy nhiều tìm kiếm chỉ mất vài giây để bạn có thể duyệt qua hàng trăm chủ đề tiềm năng trong thời gian ngắn hơn so với việc sử dụng nhiều phương pháp khác.
Để sử dụng Trình tạo chủ đề blog, hãy nhập tối đa ba thuật ngữ bạn muốn viết và nhấp vào nút “Đưa chủ đề blog cho tôi!” cái nút. Nó là dễ dàng. Trong vài giây, công cụ sẽ tạo ra các chủ đề và tiêu đề bài đăng blog có liên quan trong một tuần. Chạy lại tìm kiếm bằng cách sử dụng các cụm từ tương tự hoặc nhập các cụm từ mới để xem các ý tưởng chủ đề và tiêu đề khác nhau. Đối với ví dụ của chúng tôi, chúng tôi đã chạy máy phát điện với ba từ sau: crossfit, fitness và giảm cân.
Hãy xem chúng tôi muốn nói gì? Không phải tất cả những thứ này đều là người chiến thắng, nhưng ở vị trí số 1 và số 4 sẽ tạo ra những phần nội dung tuyệt vời (bạn có thể cần chỉnh sửa tiêu đề một chút tùy thuộc vào nội dung cuộc thi đã viết về nó)
Mẹo chuyên nghiệp: Bạn không chắc chắn nên sử dụng thuật ngữ nào? Hãy nghĩ về cách mọi người mô tả sản phẩm và / hoặc dịch vụ của bạn, những vấn đề mà khách hàng của bạn gặp phải và từ khóa ngành bạn muốn xếp hạng trên Google và Bing.
5. Nhân viên của bạn
Được rồi, vì vậy về mặt kỹ thuật, công cụ cuối cùng này không phải là một công cụ, nhưng chúng tôi sẽ rất điên rồ nếu không đưa nó ra thảo luận về những cách miễn phí tốt nhất để tạo ý tưởng nội dung. Nếu bạn chưa làm như vậy, hãy bắt đầu nói chuyện với nhân viên bán hàng và hỗ trợ khách hàng của bạn càng sớm càng tốt để tìm hiểu những loại câu hỏi mà họ thường xuyên nhận được từ khách hàng mới, hiện tại và tiềm năng. Sau đó, tất cả những gì bạn phải làm là viết nội dung giải quyết những câu hỏi, điểm đau, mối quan tâm, mong muốn và nhu cầu này.
Ngoài việc tạo ra nội dung tuyệt vời mà khách hàng của bạn thực sự thích đọc (hoặc xem hoặc nghe hoặc tải xuống), việc phát triển nội dung dựa trên phản hồi từ các nhóm tiếp xúc với khách hàng của bạn có thêm lợi ích là giảm tải cho nhân viên bán hàng và hỗ trợ của bạn. Vì người dùng có thể tìm thấy câu trả lời cho câu hỏi của họ trên blog hoặc trang web của bạn, nên nhóm bán hàng và dịch vụ khách hàng có thể tập trung nhiều năng lượng hơn vào các hoạt động tạo ra doanh thu và các dự án giá trị gia tăng.
Sau khi nói chuyện với nhân viên của bạn, hãy biên soạn các câu trả lời thành một ngân hàng ý tưởng để bạn có thể luôn tổ chức và nhanh chóng chuyển một câu hỏi thành một phần nội dung bất cứ khi nào bạn cần bổ sung mới cho blog hoặc trang web của mình. Nếu bạn thực sự nghiêm túc về việc nỗ lực tiếp thị nội dung của mình lên một tầm cao mới, hãy đưa những ý tưởng này và những ý tưởng khác vào lịch nội dung (còn được gọi là lịch biên tập) để phục vụ như một lộ trình cho những tháng sắp tới.
Mẹo chuyên nghiệp: Nếu bạn có tính năng tìm kiếm trên trang web của mình, hãy thu thập dữ liệu và tìm kiếm các cụm từ hoặc câu hỏi thường gặp trở lại để tạo ra các ý tưởng nội dung mà khách truy cập vào trang web của bạn sẽ thấy hữu ích, thú vị hoặc có giá trị.
Đây là một số cách miễn phí yêu thích của chúng tôi để tạo ra các ý tưởng tiếp thị nội dung, nhưng còn vô số cách khác. Miễn là bạn dành thời gian để phát triển nội dung xoay quanh những câu hỏi mà khách hàng của bạn đang hỏi, nhu cầu của họ và thông tin họ còn thiếu, nỗ lực tiếp thị nội dung của bạn sẽ có kết quả.