6 cách để cải thiện chiến lược Marketing phiếu giảm giá của bạn và tăng doanh số bán hàng

Trong tất cả các lý do tại sao khách hàng mua thứ gì đó, tiết kiệm tiền nằm ở vị trí đầu danh sách. Điều này cần phải tiết kiệm là lý do tại sao phiếu giảm giá đã trở thành một phần quan trọng hơn trong việc điều hành một doanh nghiệp thương mại điện tử thành công. Các nghiên cứu cho thấy rằng khách hàng sử dụng phiếu giảm giá nhiều hơn 25% so với không có phiếu giảm giá. Thậm chí còn có một chương trình truyền hình nổi tiếng theo dõi mọi người khi họ mua hàng trăm sản phẩm bằng phiếu giảm giá.

Phiếu thưởng có giá trị đối với thương mại điện tử vì chúng truyền cảm hứng cho khách hàng thực hiện hành động. Trên thực tế, 48% khách hàng mua sớm hơn khi họ có phiếu giảm giá, và 37% khách hàng mua nhiều hơn mức bình thường.

Mọi người không phải dành hàng giờ để xem lại các tờ rơi hàng tuần, cắt và sắp xếp các phiếu giảm giá hoặc lùng sục trên các trang web phiếu giảm giá để tìm và in phiếu giảm giá. Với chiến lược tiếp thị phiếu giảm giá phù hợp, bạn có thể nhắm mục tiêu đến những khách hàng mà họ đã dành thời gian trực tuyến: qua email, văn bản và phương tiện truyền thông xã hội.

Khi ngày càng nhiều nhà bán lẻ thương mại điện tử chuyển sang sử dụng phiếu thưởng kỹ thuật số để giúp bán sản phẩm của họ, đã đến lúc bạn khám phá những cách mới để chia sẻ phiếu thưởng của mình. Hãy nhớ rằng chia sẻ giảm giá với đối tượng của bạn mang tính chiến lược hơn là đăng nhiều lần các loại phiếu giảm giá giống nhau. Cần phải có mức độ liên quan, kịp thời và giá trị cảm nhận để tối đa hóa khả năng hiển thị và theo dõi của khách hàng.

1. Thêm chiết khấu vào biểu mẫu khách hàng tiềm năng

Đúng như tên gọi của chúng, nam châm chì là một công cụ hữu ích được sử dụng để thu hút các khách hàng tiềm năng mới. Nam châm chì rất linh hoạt và cho phép bạn cung cấp nhiều ưu đãi dựa trên loại hình kinh doanh của bạn và sở thích của khách hàng. Ví dụ: để đổi lấy việc chia sẻ địa chỉ email của họ, người đăng ký có thể nhận được sách điện tử, quyền truy cập hội thảo trên web, danh sách kiểm tra, hướng dẫn tài nguyên hoặc thậm chí là video chứa thông tin nội bộ.

Một trong những loại nam châm hút chì phổ biến nhất là ưu đãi giảm giá. Người đăng ký có thể tiết kiệm một tỷ lệ phần trăm hoặc số tiền đô la khi mua hàng trong tương lai.

Nam châm chì tự động bật lên trên trang web của bạn sau khi khách hàng:

  • Dành một chút thời gian để duyệt qua cửa hàng của bạn
  • Cuộn xuống trang mà họ đang truy cập
  • Di chuyển để đóng trang — ý tưởng ở đây là thu hút mọi người ở lại trang web lâu hơn bằng cách đưa ra khuyến khích

Nam châm chì hoạt động đặc biệt hiệu quả nếu một trong những mục tiêu kinh doanh của bạn là phát triển danh sách email của bạn. 76% khách hàng sẵn sàng chia sẻ địa chỉ email của họ nếu điều đó đồng nghĩa với việc nhận được ưu đãi đặc biệt.

Để giữ khách hàng quay lại, thỉnh thoảng hãy cập nhật các ưu đãi phiếu giảm giá của bạn vì khách hàng luôn tìm kiếm các ưu đãi mới. Đảm bảo rằng phiếu mua hàng của bạn có liên quan dựa trên những gì quan trọng đối với khán giả của bạn. Bằng cách này, khi bạn có địa chỉ email mới, bạn có thể nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng của mình và chia sẻ các ưu đãi độc quyền mà công chúng nói chung không có quyền truy cập.

Để tìm đúng nam châm dẫn đầu, hãy tìm ra những ưu đãi nào là quan trọng đối với khán giả của bạn. Ví dụ: 47% người tiêu dùng nói rằng giao hàng miễn phí quan trọng hơn đối với họ hơn là tiết kiệm cho các sản phẩm hàng ngày.

2. Sử dụng ưu đãi trong thời gian có hạn

Ưu đãi có giới hạn thời gian là chiết khấu mà khách hàng có thể sử dụng trong một khoảng thời gian nhất định. Ví dụ: bạn có thể đặt tính khả dụng thành một vài giờ hoặc một vài ngày. Mục tiêu là khiến khách hàng hành động sớm hơn là muộn hơn bằng cách hạn chế quyền truy cập. Các nghiên cứu cho thấy những người thuộc thế hệ thiên niên kỷ đặc biệt dễ tiếp nhận các đề nghị có thời hạn — 50% nói rằng họ thấy những đề nghị này hấp dẫn.

Ưu đãi có thời hạn có xu hướng xuất hiện trong thời gian ra mắt sản phẩm hoặc các thời điểm đặc biệt trong năm, chẳng hạn như trong các ngày lễ. Cách tiếp cận này cũng hoạt động tốt để thu hút khách hàng đang trong giai đoạn xem xét hành trình khách hàng của họ. Họ đã thực hiện nghiên cứu và thu hẹp các lựa chọn của họ. Khi họ truy cập trang web của bạn và xem ưu đãi, họ hiểu giá trị mà bạn cung cấp, ngoài ra họ đang nhận được những gì họ muốn và được chiết khấu.

Để làm cho ưu đãi của bạn nổi bật so với các đối thủ cạnh tranh, hãy nghiên cứu một chút để xem các nhà bán lẻ khác có sẵn những loại ưu đãi nào. Sau đó tìm cách tiến thêm một bước nữa. Ví dụ: nếu họ cung cấp cho khách hàng chiết khấu 10% cho lần mua hàng đầu tiên của họ, hãy thực hiện tương tự nhưng thêm cả miễn phí giao hàng.

Sử dụng tiếp thị qua email để giúp người đăng ký của bạn lưu tâm đến các ưu đãi có thời hạn. Thêm cảm giác cấp bách phải hành động bằng cách thêm đồng hồ đếm ngược trong email của bạn để nhắc nhở khách hàng rằng sắp hết thời gian để họ mua sản phẩm mà họ đã để mắt tới.

Bạn có thể làm được nhiều hơn nữa với ý tưởng cấp bách này bằng cách thêm bằng chứng xã hội. Ví dụ: bao gồm một vài lời chứng thực từ những khách hàng đã mua sản phẩm mà bạn đang quảng cáo.

3. Lập chiến lược cung cấp các loại thỏa thuận nào

Phần trăm và số tiền giảm giá là các tùy chọn chiết khấu phổ biến vì chúng hoạt động. Nhưng đừng cảm thấy bạn phải giới hạn bản thân với những loại này. Mức chiết khấu bạn đưa ra phụ thuộc vào khả năng quản lý chi phí tài chính của bạn. Giảm giá 20 đô la cho những người mua lần đầu tiên là một điều, nhưng điều này sẽ ảnh hưởng đến lợi nhuận của bạn như thế nào? Bạn sẽ vẫn kiếm được lợi nhuận, hay bạn sẽ mất tiền?

Trước khi bạn triển khai chương trình giảm giá, hãy nghĩ về những điều quan trọng đối với khán giả của bạn. Nếu bạn đã khảo sát khách hàng của mình, thì bạn có sẵn thông tin chi tiết về dữ liệu để tìm hiểu thêm. 86% khách hàng thích được khảo sát nếu doanh nghiệp tuân theo các đề xuất được đưa ra hoặc đề xuất của họ tạo ra sự khác biệt.

Dựa trên kết quả khảo sát và nhận xét của khách hàng, các tùy chọn chiết khấu khác bao gồm:

  • Miễn phí vận chuyển
  • Tiết kiệm giỏ hàng bị bỏ qua
  • Quà tặng miễn phí khi mua hàng — cung cấp thứ gì đó rẻ tiền nhưng có giá trị để tạo ra âm hưởng cho mối quan hệ khách hàng mới
  • Cơ hội nhận quà tặng — nhiều người đăng ký nhưng bạn chỉ tặng một số lượng nhỏ sản phẩm
  • Chia sẻ giới thiệu — hiệu quả vì nhiều người mua sắm muốn được coi là người tạo xu hướng

Theo thời gian, sở thích khách hàng của bạn có thể thay đổi do sở thích, trải nghiệm và lời khuyên mới từ mạng của họ, vì vậy hãy thử nghiệm với các loại ưu đãi mà bạn chia sẻ.

Ví dụ: nếu bạn sử dụng một công cụ như HubSpot để quản lý các ưu đãi từ khách hàng tiềm năng, hãy sử dụng phân tích tích hợp để đánh giá tỷ lệ chuyển đổi. Kiểm tra xem có bao nhiêu lần cửa sổ bật lên của bạn xuất hiện và bao nhiêu lần khách hàng tiềm năng gửi địa chỉ email. Khi bạn bắt đầu nhận thấy mức giảm chuyển đổi nhất quán, đã đến lúc bạn nên thay đổi chiến lược tiếp thị phiếu giảm giá của mình.

4. Tạo Chương trình Phần thưởng Khách hàng

Các chương trình phần thưởng là một cách tuyệt vời để khuyến khích lòng trung thành của khách hàng. Để đổi lấy việc liên tục chọn mua sản phẩm của bạn so với sản phẩm của đối thủ cạnh tranh, khách hàng sẽ nhận được các ưu đãi độc quyền mang lại giá trị và để họ tiết kiệm tiền. Khách hàng trung thành càng lâu thì giá trị lâu dài của họ (LTV) và doanh thu của bạn càng cao.

Bởi tất cả các tài khoản, các chương trình phần thưởng dường như đang hoạt động. Các nghiên cứu cho thấy 84% khách hàng nói rằng họ có nhiều khả năng trung thành với các thương hiệu cung cấp một số loại chương trình phần thưởng.

Thưởng cho lòng trung thành của khách hàng bằng cách giảm giá đặc biệt. Bạn thậm chí có thể nhận thêm các đặc quyền như sản phẩm miễn phí khi khách hàng đạt được các mốc nhất định. Ví dụ: gửi sản phẩm cảm ơn khi khách hàng kỷ niệm một năm thành lập.

Bước đầu tiên để tạo một chương trình phần thưởng hấp dẫn là tìm hiểu xem khán giả của bạn muốn gì. Điều này dựa trên những gì bạn biết về chúng. Hãy tự hỏi bản thân những câu hỏi như loại sản phẩm nào mà khách hàng lặp lại mua nhiều nhất và loại phần thưởng nào họ sử dụng nhiều nhất — chiết khấu phần trăm hoặc tiết kiệm đô la.

Tiếp theo, phân khúc khách hàng của bạn thành các nhóm để bạn có thể tạo các chương trình và thông điệp cụ thể cho các loại khách hàng cụ thể. Ví dụ: giả sử bạn Để giữ cho khách hàng tương tác và hào hứng với việc chuyển sang một bậc thưởng khác, hãy sử dụng tiếp thị qua email hoặc SMS để nhắc họ về cấp độ hiện tại và khoản tiết kiệm nào đang chờ đợi họ.

Ngoài ra, hãy cân nhắc kết hợp sự thăng tiến giả tạo trong phần thưởng theo từng cấp của bạn. Khi một khách hàng mới đủ điều kiện tham gia chương trình phần thưởng, hãy chào đón họ bằng cách tặng họ một vài điểm hoặc đô la “miễn phí” để bắt đầu. Một nghiên cứu về Hiệu ứng tiến độ được ưu đãi cho thấy rằng khách hàng bị thu hút để thưởng các chương trình mà họ cảm thấy như họ đã bắt đầu so với các chương trình thưởng bắt đầu từ 0 và khách hàng phải xây dựng dựa trên chúng.

5. Sử dụng các kênh phân phối khác nhau

Có quyền lực trong việc gửi phiếu thưởng qua email; trên thực tế, doanh thu của các doanh nghiệp tăng 48%. Nhưng vì không phải lúc nào email cũng được mở ngay lập tức, hãy thử nghiệm với các kênh khác để tối đa hóa phạm vi tiếp cận của bạn và phát triển khách hàng tiềm năng.

Trang tin tuc tong hop cac thong tin tuyen dung, tim viec lam nhanh cua tat ca cac nghe nghiep hien nay. Cung cap cho ban nhung thong tin chinh xac va khach quan nhat giup ban tu dinh huong ve nghe nghiep cua ban than minh.

Ví dụ: sử dụng Nhắn tin đa phương tiện để chia sẻ chiết khấu vì tỷ lệ mở cho tin nhắn văn bản thậm chí còn cao hơn email. Ngoài ra, 53% khách hàng nói rằng họ muốn các phiếu giảm giá của họ được gửi kỹ thuật số qua thiết bị di động. Bao gồm tùy chọn di động trong chiến lược tiếp thị phiếu giảm giá của bạn là rất quan trọng vì 72% thương mại điện tử sẽ diễn ra trên điện thoại di động và máy tính bảng vào năm 2021.

Cũng bao gồm mạng xã hội trong chiến lược tiếp thị phiếu giảm giá của bạn vì 71% khách hàng theo dõi thương hiệu với mục đích nhận phiếu giảm giá và 74% sử dụng mạng xã hội để quyết định có mua thứ gì đó hay không. Có hàng tỷ người dùng trên các kênh truyền thông xã hội phổ biến như Instagram, Facebook và Twitter, vì vậy chiến lược của bạn nên bao gồm việc chia sẻ giảm giá thường xuyên. Lượng tiếp xúc này nhất định khiến bạn được chú ý và thu hút nhiều loại khách hàng khác nhau.

Hãy lưu ý đến việc lạm dụng phiếu giảm giá. Nếu sản phẩm của bạn luôn được giảm giá, chúng bắt đầu cảm thấy ít giá trị hơn và nam châm dẫn đầu của bạn giống như một mưu đồ tiếp thị chỉ để có được email hoặc nhiều người theo dõi hơn. Lập kế hoạch giảm giá của bạn xung quanh các sự kiện đặc biệt, ngày kỷ niệm của khách hàng hoặc ngày lễ. Đây là những thời điểm mà dù sao thì khách hàng cũng có xu hướng mua sắm nhiều hơn và việc nhắm mục tiêu họ trên các kênh khác nhau là rất hợp lý.

6. Sử dụng Hình ảnh Sáng tạo

Về cơ bản, phiếu giảm giá là một yêu cầu khách hàng mua một thứ gì đó. Do đó, mã phiếu giảm giá có thể dễ dàng được gửi dưới dạng tin nhắn văn bản thuần túy. Nhưng niềm vui ở đó là ở đâu? Khách hàng đánh giá cao hình ảnh hấp dẫn, vì vậy hãy sử dụng ưu đãi giảm giá của bạn để kết hợp đồ họa, màu sắc và văn bản bắt mắt. Sau cùng, bạn muốn lời đề nghị của mình khiến khách hàng thích thú, phải không?

Nếu bạn đang sử dụng chiến dịch email như một phần của chiến lược tiếp thị phiếu giảm giá, thì hình ảnh của bạn có thể dựa trên phân khúc khách hàng của bạn.

Thực hiện chiến dịch email này. Sau khi khách hàng đăng ký nhận bản tin qua email, họ sẽ nhận được một phiên bản với ưu đãi đặc biệt nếu họ chi tiêu 200 đô la trở lên và một phiên bản khác nếu họ không:

Cả hai tùy chọn đều trực quan tuyệt đẹp và cung cấp thông tin liên quan.

Sử dụng cùng một khái niệm để chia sẻ các ưu đãi đặc biệt của bạn. Ví dụ: nếu khách hàng sử dụng phiếu giảm giá, hãy gửi email cảm ơn và bao gồm các liên kết đến các sản phẩm tương tự mà họ có thể muốn mua vào lần sau. Nếu khách hàng không sử dụng phiếu giảm giá khi họ mua thứ gì đó, hãy gửi email bao gồm ưu đãi đặc biệt cho lần mua hàng trong tương lai.

Cách tiếp cận này hoạt động vì khách hàng đánh giá cao tính cá nhân hóa. 76% khách hàng nói rằng họ đánh giá cao khi thương hiệu bao gồm các liên kết đến sản phẩm dựa trên các lần mua hàng trước đây của họ. Sử dụng sự sáng tạo của bạn để không chỉ làm cho phiếu mua hàng của bạn hấp dẫn về mặt hình ảnh mà còn làm cho chúng trở nên cá nhân hơn.

Đưa chiến lược tiếp thị phiếu giảm giá của bạn lên cấp độ tiếp theo

Hãy nhớ rằng chiến lược tiếp thị bằng phiếu giảm giá hoạt động hiệu quả nhất khi kết hợp với các chiến thuật khác. Chỉ dựa vào phiếu thưởng để phát triển doanh nghiệp của bạn sẽ thực sự có tác dụng ngược lại vì khách hàng sẽ không thấy giá trị trong sản phẩm của bạn. Họ có thể mua sắm tại một cửa hàng khác nơi giá trị cảm nhận cao hơn, đơn giản là vì đối thủ cạnh tranh mang tính chiến lược hơn về thời điểm và cách thức họ giảm giá.

Hãy dành một chút thời gian để tìm hiểu về khách hàng lý tưởng của bạn và những mong đợi của họ. Từ đó, bạn có thể xây dựng chiến lược tiếp thị bằng phiếu giảm giá gây chú ý và chuyển đổi nhiều khách hàng hơn.

BÀI VIẾT NỔI BẬT

KINH DOANH MÀ KHÔNG CÓ WEBSITE ?
TÌM HIỂU NGAY