Chạy quảng cáo chuyển đổi Facebook ads đang là xu thế hiện nay vi tính hiệu quả của nó. Thông thường bạn hay chọn quản cáo tương tác hoặc quảng cáo messenger để thu được nhiều kết quả như ý, nhưng khi bạn chọn đó là mục tiêu tiếp thị nghĩa là bạn đang lãng phí sức mạnh của Pixel Facebook.Ở bài viết này Shimpeshop sẽ hướng dẫn các bạn một cách chi tiết về Chạy chuyển đổi facebook.
Chạy quảng cáo chuyển đổi là gì ?
Quảng cáo chuyển đổi là hình thức quảng cáo mà Facebook sẽ tối ưu quảng cáo của bạn đến với những khách hàng có khả năng mang đến chuyển đổi cho bạn cao nhất.
Chuyển đổi ở đây bao gồm những gì ?
- Lượt điền thông tin của khách hàng vào form.
- Lượt thêm sản phẩm vào giỏ hàng.
- Lượt xem sản phẩm.
- Lượt mua hàng (đây là loại chuyển đổi thường sử dụng nhất).
Bạn sẽ rất thường bắt gặp các bài quảng cáo có hình ảnh bao gồm cả hình ảnh, bài viết giới thiệu sản phẩm và đặc biệt là đường dẫn khi bấm vào nó sẽ dẫn đến một Landing page.
Lúc này bạn kêu gọi họ nên mua hàng của bạn với lời chào mời hấp dẫn không thể từ chối như
- Chỉ giới hạn với người nhìn thấy quảng cáo này.
- Chỉ có hiệu lực trong 3 ngày khuyến mãi.
- Tri ân đến khách hàng khuyến mãi đặc biệt giảm ngay 15% cho đơn hàng trên 500k.
Tỷ lệ chuyển đổi là gì?
Tỉ lệ chuyển đổi (Conversion Rate) là tỉ lệ số lượt chuyển đổi trên số lượt tiếp cận với quảng cáo Facebook.
Như bạn đã biết không phải tất cả 100% khách hàng xem quảng cáo của bạn đều sẽ mua sản phẩm của bạn.
Nhưng việc kiểm tra và tối ưu từng chỉ số phần trăm qua các bước là điều mà mọi nhà quảng cáo cần xem xét kỹ càng.
Ví dụ:
- Quảng cáo của bạn hiển thị (tiếp cận) đến với 100.000 người.
Dựa theo khả năng chi trả quảng cáo mà bạn có thể tiếp cận nhiều hơn những khách hàng tiềm năng. - Lượng khách hàng nhấp vào quảng cáo 60.000Số lượng phụ thuộc vào bạn có nhắm đúng khách hàng mục tiêu mà chân dung khách hàng mà bạn đề ra hay không.Nếu mức này quá thấp 10-20% thì bạn cần tối ưu lại chân dung khách hàng tiềm năng đã đúng chưa để thu hút khách hàng nhấp vào quảng cáo.
- Lượng khách hàng đọc content, xem video là 5.000 người.Số lượng phụ thuộc vào chất lượng nội dung (content) ở đây là 60% tức là cứ 10 người nhìn thấy quảng cáo sẽ có 8 người nhấp vào xem quảng cáo. Nếu ở mức 10-20% thì bạn phải tối ưu lại nội dung hay hơn để thu hút khách hàng nhấp vào quảng cáo.
- Lượng tương tác với bài viết là 100 người.Số lượng khách hàng để lại sự tương tác với bạn dưới bất kỳ hình thức nào, thả tim, thích (like), share, bình luận, số điện thoại, tin nhắn, thông tin cá nhân tỷ lệ 1%.Từ 1% người tương tác với bạn thì bắt đầu từ bước này bạn mới tác động để họ chuyển đổi hành vi thành mua hàng. Nếu họ chưa thật sự thấy được những lời chào mời đủ hấp dẫn họ sẽ chưa mua hàng. Bạn cần tối ưu lại sự kiện thúc đẩy họ mua hàng.
Với bốn bước rõ ràng từ tiếp cận, tin tưởng và mua hàng. Thì đây chính xác là quảng cáo chuyển đổi.
Tuy nhiên, với phương pháp quảng cáo gộp các bước trên của người Việt Nam mà vẫn có hiệu quả sẽ được mình nói rõ ưu điểm và nhược điểm ở bên dưới bài viết nhé.
Cách Facebook Tối Ưu Quảng Cáo Chuyển Đổi
Cách Facebook Tối Ưu Quảng Cáo Chuyển Đổi
- Với chuyển đổi mua hàng, Facebook sẽ tìm càng nhiều người giống những người đã mua hàng của bạn càng tốt.
- Với chuyển đổi thêm thông tin thanh toán, Facebook sẽ tìm càng nhiều người giống những người đã đến trang nhập thông tin thanh toán càng tốt.
- Chuyển đổi thêm vào giỏ hàng, Facebook tìm càng nhiều người giống với người đã đến trang thêm vào giỏ hàng càng tốt.
- Chuyển đổi xem nội dung, Facebook tìm càng nhiều người xem trang sản phẩm của bạn càng tốt.
Và với mỗi loại chuyển đổi, Facebook sẽ cố gắng để cho bạn được kết quả với chi phí rẻ nhất có thể.
Thí dụ bạn chạy chuyển đổi mua hàng, Facebook sẽ cố gắng để quảng cáo của bạn càng tiếp cận được với nhiều người có xu hướng mua hàng càng tốt.
Thí dụ về cách tạo chuyển đổi tùy chỉnh thêm vào giỏ hàng.
Bạn nhập URL trang thêm vào giỏ hàng vào là Facebook có thể theo dấu người đã đến được trang này.
Thí dụ về cách tạo chuyển đổi tùy chỉnh xem nội dung sản phẩm
Nên Dùng Loại Chuyển Đổi Nào?
Hình bên dưới sẽ giúp bạn dễ hình dung hơn về các loại chuyển đổi.
Đối tượng bắt đầu từ bài viết quảng cáo của bạn. Sẽ có một tỉ lệ người vào xem sản phẩm.
Người xem sản phẩm, sẽ có một tỉ lệ người thêm vào giỏ hàng, …
Cứ như vậy, qua mỗi bước, đối tượng lại bị rớt lại một tỉ lệ nào đấy. Nên nó có hình phễu như trên.
Về lý thuyết thì, nếu bạn chạy để bán hàng, thì sử dụng chuyển đổi mua hàng là tốt nhất đúng không?
Facebook sẽ dựa vào những người đã mua hàng trên website của bạn để tìm tiếp những đối tượng tương tự họ. Khả năng cao đó cũng là những khách hàng tiềm năng.
Tuy nhiên, điều kiện để Facebook tối ưu tốt nhất quảng cáo của bạn là, tối thiểu mỗi tuần bạn phải có 50 chuyển đổi.
Nếu bạn sử dụng chuyển đổi mua hàng, có thể bạn sẽ khó có được điều này ngay từ đầu. Nếu bạn sử dụng chuyển đổi xem nội dung, số chuyển đổi bạn có sẽ lớn hơn nhiều.
Nhưng đổi lại là, người xem nội dung chưa hẳn đã lả người mua hàng.
Và Facebook sẽ không tìm được chính xác khách hàng tiềm năng như chuyển đổi mua hàng.
Đó là về lý thuyết!
Thực tế đôi khi, loại chuyển đổi thêm vào giỏ hàng hoặc thêm thông tin thanh toán lại cho kết quả quảng cáo bán hàng tốt hơn là chuyển đổi mua hàng.
Vì Sao Nên Sử Dụng Quảng Cáo Chuyển Đổi?
Trong tất cả các loại chiến dịch quảng cáo Facebook thiết kế ra, quảng cáo chuyển đổi chính là loại mục tiêu chiến dịch dành cho bán hàng online.
Và trên thế giới, tất cả các nhà quảng cáo đều sử dụng loại chiến dịch này để chạy bán hàng. Chiến dịch chuyển đổi, Facebook sẽ dựa vào chuyển đổi tùy chình để tối ưu quảng cáo cho bạn.
Nếu là chuyển đổi mua hàng, Facebook sẽ tìm càng nhiều người giống với khách hàng của bạn càng tốt. Và hiển thị quảng cáo của bạn đến cho họ.
Cách Chạy Quảng Cáo Chuyển Đổi A-Z
Bước 1: Tạo Website Hoặc Landing Page
Để chạy quảng cáo chuyển đổi Facebook, đầu tiên, bạn sẽ cần một trang đích – Landing Page.
Đừng bao giờ chạy vào các danh mục sản phẩm / trang chủ website!
Trên website wordpress, bạn có thể tự thiết kế Landing Page dễ dàng với Plugin Elementor, hoặc bạn có thể dùng Thrive Theme (có tích hợp sẵn ứng dụng thiết kế Landing Page)
Nếu bạn chưa có website, bạn có thể làm một cái sau tầm 2h: Cách tạo website wordpress (không cần biết lập trình)
Bước 2: Set Up Facebook Pixel
Lấy mã Facebook Pixel trong Trình quản lý doanh nghiệp của bạn. Và gắn nó lên toàn bộ website.
Bước 3: Tạo Chuyển Đổi Tùy Chỉnh
Bạn có thể tạo chuyển đổi tùy chỉnh là mua hàng, thêm thông tin thanh toán, thêm vào giỏ hàng, hoặc xem nội dung để chạy thử nghiệm phân tách A/B.
Về lý thuyết, chuyển đổi mua hàng là tốt nhất. Nhưng không chắc chắn nó mang lại hiệu quả bán hàng tốt hơn các loại chuyển đổi khác.
Cho nên, việc bạn cần làm là thử thôi.
Bước 4: Tạo Quảng Cáo Chuyển Đổi
Chọn Mục Tiêu Chiến Dịch Quảng Cáo
Truy cập Trình quản lý quảng cáo => Tạo chiến dịch mới.
Chọn mục tiêu chiến dịch quảng cáo là “Chuyển đổi”
Đặt tên cho chiến dịch. Thường quy tắc đặt tên chiến dịch của mình là: tên sản phẩm – tên loại chiến dịch – ngày lập quảng cáo.
Thiết Lập Nhóm Quảng Cáo
Chọn Loại Chuyển Đổi
Trước khi thiết lập quảng cáo chuyển đổi, bạn đã tạo sẵn các chuyển đổi tùy chỉnh rồi.
Giờ là lúc chọn chuyển đổi bạn muốn Facebook sử dụng để tối ưu quảng cáo cho bạn.
Nếu chuyển đổi tùy chỉnh chưa có đối tượng nào trong đó, nó có màu đỏ như trên hình.
Bạn đừng lo lắng, cứ dùng nó để chạy quảng cáo. Ngay khi có ai đó mua hàng, màu đỏ sẽ chuyển thành màu xanh.
Nhắm Đối Tượng Mục Tiêu
Giả sử mình chạy chiến dịch bán son môi. Mình có thể target đối tượng mục tiêu như bên dưới.
Về phương pháp target, có ít nhất 5 kiểu target đối tượng mục tiêu khác nhau. Mình có hướng dẫn về một trong các phương pháp target – Siêu Target trong bài viết này.
Chọn Vị Trí Quảng Cáo
Thông thường, mình chọn thiết bị di động và newfeed.
Trên 80% người dùng lướt Facebook trên di động.
Và vị trí quảng cáo newfeed cho kết quả tốt nhất trong đa số các trường hợp. Đây là kinh nghiệm của mình.
Tuy nhiên, không phải lúc nào nó cũng đúng. Thí dụ bạn chạy cho dân văn phòng, thì vị trí quảng cáo trên máy tính có vẻ hợp lý đúng không?!
Ngân Sách Và Lịch Chạy
Thường mình sẽ lên lịch cho quảng cáo bắt đầu từ rạng sáng ngày hôm sau. Và bạn cũng nên làm vậy.
Vì khi đó, ngày đầu tiên quảng cáo của bạn chạy, Facebook sẽ tiêu ngân sách hằng ngày của bạn trọn một ngày.
Nếu bạn để quảng cáo bắt đầu lúc 9h tối. Facebook sẽ tiêu hết ngân sách của bạn trong khoảng 9h-12h tối. Và thường bạn sẽ thấy giá quảng cáo rất đắt.
Ngân sách, bạn có thể làm thử nghiệm phân tách A/B với nhiều nhóm quảng cáo. Mỗi nhóm bạn có thể để 50k-100k để thử. Nhóm nào tốt, bạn có thể tăng ngân sách lên.
Tối Ưu Hóa Cho Phân Phối Quảng Cáo
Khi bạn đã chạy chiến dịch chuyển đổi, thì chọn hình thức tối ưu hóa cho phấn phối quảng cáo là chuyển đổi thôi.
Vì mục đích của bạn là muốn Facebook tìm cho bạn những người mà bạn muốn thông qua chuyển đổi tùy chỉnh.
Khoảng Thời Gian Chuyển Đổi
Hay còn gọi là conversion window. Đây là khoảng thời gian Facebook theo dõi chuyển đổi.
Thí dụ bạn chọn “Số lần nhấp trong 7 ngày hoặc số lượt xem trong 1 ngày”. Facebook sẽ theo dõi người dùng đã vào website của bạn trong 7 ngày.
Người dùng click vào quảng cáo thứ 2, đến thứ 6 họ mới mua hàng (vẫn nằm trong 7 ngày), Facebook vẫn tính đó là một chuyển đổi.
Nếu bạn chọn “Số lần nhấp trong 1 ngày”, thì tường hợp xem sản phẩm lúc thứ 2, thứ 6 mới mua hàng sẽ không được tính là một chuyển đổi.
Mà lúc này, chuyển đổi chỉ được tính khi người dùng click vào quảng cáo và mua hàng ngay trong ngày đó.
Thì logic là gì? Người click vào và mua ngay trong ngày sẽ tiềm năng hơn là người tới 6-7 ngày mới ra quyết định mua hàng.
Đúng chứ?! Tuy nhiên … Nó không chắc chắn như vậy. Mà bạn nên thử.
Hai lựa chọn mình thường có kết quả tốt nhất là “Số lần nhấp trong 1 ngày” và “Số lần nhấp trong 7 ngày hoặc số lượt xem trong 1 ngày”.
Ok! Vậy là xong phần thiết lập nhóm quảng cáo. Giờ “Tiếp tục” để thiết lập nội dung quảng cáo.
Thiết Kế Nội Dung Quảng Cáo
Bạn có 3 lựa chọn về định dạng quảng cáo như bên dưới trong chiến dịch quảng cáo chuyển đổi.
Quảng cáo video vẫn là định dạng quảng cáo tốt nhất trên Facebook.
- Thứ nhất, nó được ưu tiên hiển thị hơn là hình ảnh.
- Thứ hai, video thể hiện tốt hơn lợi ích của sản phẩm.
- Thứ ba, bạn có thể tạo đối tượng tùy chỉnh để chạy quảng cáo remarketing người đã xem video.
- Bạn cũng có thể tạo đối tượng tương tự người đã xem 75% / 95% video để tìm kiếm khách hàng trong một chiến dịch mới.
Về cách viết nội dung quảng cáo, hãy tập trung vào lợi ích của sản phẩm.
Cho đối tượng khách hàng tiềm năng của bạn lý do vì sao họ nên mua sản phẩm của bạn.
Liên Kết
Chọn trang web nếu bạn bán hàng trên website
Văn Bản (1)
Nội dung bài viết quảng cáo của bạn. Hãy tập trung vào lợi ích mà khách hàng nhận được.
URL Trang Web (2)
Đường link trang mà bạn muốn đối tượng khi click vào, đối tượng sẽ được dẫn đến đó. Nó có thể là trang một sản phẩm, hoặc một landing page / sale page.
Có nhiều bạn chạy quảng cáo với đường link là trang chủ hoặc danh mục sản phẩm :). Chắc chắn là quảng cáo chuyển đổi của bạn sẽ không hiệu quả nếu bạn chạy như vậy.
Tiêu Đề
Viết một câu tiêu đề quảng cáo hấp dẫn sẽ giúp bạn thu hút được đối tượng xem hết tất cả nội dung quảng cáo.
Nút Kêu Gọi Hành Động
Bạn thấy nó chỉ là một cái nút nhỏ thôi. Nhưng nếu bạn thử nghiệm với 2 nút kêu gọi hành động khác nhau, kết quả quảng cáo của bạn sẽ khác nhau.
Nên bạn lưu ý làm thử nghiệm nút kêu gọi hành động này nhé.
Theo Dõi Chuyển Đổi
Và cuối cùng, bạn nhớ để ý cái nút Facebook Pixel. Hãy bật nó lên để Facebook tracking được chuyển đổi tùy chỉnh. (Thường nó được bật mặc định)
Nguồn: Tổng hợp và chỉnh sửa