Cách tối ưu facebook ads

Cách tối ưu Facebook Ads là câu chuyện mà những người làm quảng cáo nào cũng quan tâm. Chạy quảng cáo thì dễ nhưng việc tối ưu quảng cáo hiệu quả mới là vấn đề khó. Bởi để làm được điều này đòi hỏi rất nhiều thời gian, công sức và tính tỉ mỉ. Bài viết này Shimpleshop sẽ chia sẽ cho các bạn một vài bí quyết để có thể tối ưu được quảng cáo của mình. Hi vọng nó có thể giúp ích được cho những bạn nào đang cần.

Bí kíp" Giúp Tối Ưu Facebook Ads Một Cách Hiệu Quả

Tối ưu quảng cáo facebook là gì?

Facebook Ads – BIGBOM

Đối với bất kỳ chiến dịch kinh doanh nào, bạn cũng đều cần đo lường hiệu quả quảng cáo thông qua chỉ số đánh giá thực hiện công việc – KPI, từ đó đưa những điều chỉnh và thay đổi cần thiết. Đó là cách bạn tối ưu quảng cáo.

Tối ưu quảng cáo facebook cũng vậy, là việc bạn phải điều chỉnh, cải thiện hiệu suất của chiến dịch quảng cáo sau cho đạt được mục tiêu trong thời gian cụ thể đã đề ra trước đó.

Ví dụ: Bạn chạy quảng cáo cho mỹ phẩm chăm sóc da thì tỷ lệ chuyển đổi từ lượt tiếp cận, tương tác thành đơn hàng cụ thể là yếu tố cần đánh giá chính.

Bên cạnh đó, bài toán chi phí và hiệu suất cần được cân tính rạch ròi sau cho tiết kiệm chi phí cho công ty đến mức thấp nhất. Nhằm duy trì và phát triển những hoạt động khác trong công ty.

Facebook ads là gì?

Để chạy được Facebook Ads: Cần những gì?

Ads là cụm viết tắt của từ Advertising có nghĩa là quảng cáo. Như vậy, Facebook Ads là tên một dịch vụ quảng cáo của Facebook. Vậy Quảng Cáo Facebook Ads là gì?

=> Đây là hình thức quảng cáo hiển thị phân phối tự động nhắm mục tiêu dựa trên các tiêu chí về nhân khẩu học, sở thích, hành vi, vị trí địa lý,… của người dùng. Theo đó, các doanh nghiệp và cá nhân có nhu cầu quảng cáo sản phẩm, dịch vụ hay thương hiệu của mình cần trả một khoản phí để hiển thị mẫu quảng cáo ở những vị trí quy định trên trang mạng xã hội Facebook. Quảng cáo Facebook Ads dành cho tất cả mọi đối tượng không vi phạm các chính sách quảng cáo mà Facebook đề ra.

Các hình thức tính phí facebook ads gồm những gì?

1. CPM (Cost Per Mille: theo số lần hiển thị quảng cáo trên facebook) với hình thức bạn không phải trả phí cho số lượng click nhưng phải trả phí cho số lượt hiển thị quảng cáo trên 1000 lần hiển thị (đơn giá: 1 CPM = 1000 lần hiển thị)

2. CPC (Cost Per Click: Số lần click vào mẫu quảng cáo facebook) với hình thức CPC thì bạn không phải trả phí cho số lần hiển thị mà chỉ phải trả phí cho số lượt click vào mẫu quảng cáo. Bạn có thể đặt giá thầu tối đa cho mỗi lượt click khi bạn quảng cáo theo hình thức CPC.

Sai lầm quảng cáo Facebook thường gặp

Top 10 Sai Lầm Thường Gặp Khi Chạy Quảng Cáo Trên Facebook - TopShare

Giới hạn thị trường của mình: Lấy ví dụ cụ thể giờ tôi đang bán một con gấu thú nhồi bông cho trẻ con thay vì bán cho trẻ con tôi tìm những tệp khách hàng có nhu cầu mau gấu bông này để làm quà tặng, hoặc mua con gấu về ôm ngủ cũng được vậy.
=>Mấu chốt ở đây là tôi đã mở rộng thêm tệp khách hàng của mình để thử xem liệu tệp khách hàng khác có hứng thú với sản phẩm của tôi không.
– Không biết nhìn chỉ số Ads vấn đề để tối ưu được Ads bạn phải học thêm nhìn chỉ số Ads các chỉ số khi tôi làm Dropship là ( CTR,CPC,CPM,CPP) Đây là những chỉ số khi tôi kinh doanh trên Facebook tôi quan tâm để đánh giá một chiến dịch hoặc một nhóm quảng cáo có hiệu quả hay không từ đó tôi có 2 sự lựa chọn – 1 là vít Ads tung nóc luôn 2 là tắt Ads tạo ra một chiến dịch mới tốt hơn.
– Không có tính nhất quán: Bạn phải thực sự tập trung vào quảng cáo đưa cái hồn của mình vô bài quảng cáo tạo cảm xúc người mua bởi vì bạn bỏ tiền ra để chạy thì phải làm sao đó chuyên nghiệp nhất mới tạo được lòng tin khách hàng.

– Dậm chân tại chỗ : Đã là nhà quảng cáo thực thụ thì nên sáng tạo, đưa những ý tưởng táo bạo của mình vô những bài quảng cáo mới khác biệt được với đám đông trong khi thị trường 1 mét vuông biết bao nhiêu người chạy quảng cáo thì làm sao bạn có thể cạnh tranh được với đối thủ của mình chưa nói đến cạnh tranh với các ông lớn như Shopee, Tiki, Lazada , …Vì thế luôn luôn đổi mới, luôn khác biệt với nhà quảng cáo khác
– Đừng copy người khác: Hãy bắt chước có chọn lọc. Bạn cũng phải đọc thử xem bài viết nào hay và thu hút nhiều lượt tương tác thì hãy bắt chước theo.

Các Bước tối ưu facebook ads

Để tối ưu facebook ads một cách hiệu quả thì các bạn có thể thực hiện theo những cách dưới đây. Chỉ cần làm tốt các bước này thì việc tối ưu cho một chiến dịch quảng cáo sẽ đạt hiệu quả cao nhất.

Nội dung

tối ưu hóa quảng cáo facebook

 

Nội dung của mẫu quảng cáo bao gồm phần text, ảnh, video hay link. Đối với phần text, tiêu đề sẽ bao gồm từ khóa và cụm từ cần chú ý, đi kèm với đó là các mô tả ngắn. Ảnh nên có bố cục hợp lý, ý tưởng sáng tạo, chuẩn kích cỡ, có nhận diện, trang trí và thông điệp trên ảnh. Video nên là các video ngắn trừ trường hợp đó là livestream và link thì nên rút gọn nếu địa chỉ link hơi dài.

Đối tượng

cách tối ưu quảng cáo facebook

Nếu mục tiêu là nhận diện thương hiệu thì cấp độ I, II, III sẽ phù hợp với bạn, vì cấp độ này giá thành quảng cáo trung bình sẽ thấp.

Nếu mục tiêu là doanh số, chuyển đổi thì cấp độ IV, V nên được sử dụng. Tuy nhiên vì quy mô nhóm đối tượng nhỏ cho nên bạn sẽ nhanh chóng hết đối tượng tiềm năng chuyển đổi cao nhất để chạy, khi đó bạn sẽ phải gia tăng quy mô bằng cách mở rộng về các cấp độ khác là bắt buộc. Nếu không bạn sẽ phải tăng sale bằng cách bán chéo thêm sản phẩm.

Target

Tìm hiểu về Target Market và 4 chiến lược của Target Market - Inbound Marketing in Vietnam

-Nếu ngành hàng không quá đặc thù, chạy rộng ( chỉ target tuổi, địa điểm và giới tính ).

-Không nên chạy sở thích vì : fb quét theo hành vi của mình, nên nhìu khi không chuẩn. Và càng nhiều sở thích, giá càng bị đắt.

-Nếu là mặt hàng chuyên môn : bất động sản, thực phẩm chức năng… thì kiếm các group, fanpage cùng lĩnh vực. Xài tool quét UID ( hình như bây giờ cấm chạy UID mà cho chạy mail, sđt nên tìm hiểu kĩ trc khi chạy ) -> chạy trên các UID ( mail, sđt ) đó.

-Nên chạy remarketing ( facebook có mục chạy với những người đã tương tác page ( like share comment inbox ) hoặc like hoặc comment hoặc share hoặc inbox. Tùy theo mục đích mà content thu hút khác nhau.

Tối ưu thời điểm Ads Reach

Reach là gì? Cách tối ưu lượt Reach trên Facebook hiệu quả (2021) ⭐️ Wiki ADS ⭐️

Thường thì sản phẩm gì? phân khúc gì? thì cũng có thời gian cao điểm khách mua hàng nhiều. Khi bạn chạy Ads cho 1 sản phẩm đủ lâu thì bạn sẽ nhận ra thời điểm đó và với những Campaign tiếp theo, các bạn nên Set Ads Reach chỉ trong thời điểm đó để tối ưu chi phí / 1 đơn hàng.

Ví dụ mình bán hàng cho chị em công sở, giờ cao điểm chị em đặt hàng nhiều là từ 6h – 9h và từ 11h – 14h. Và sau khi rút ra được điều này, mình chỉ Set Ads chạy trong thời điểm này để tối ưu chi phí / 1 đơn hàng.

Tối ưu vị trí hiển thị quảng cáo (Position)

Ưu điểm của Quảng cáo trên Facebook

Khi quảng cáo trên Facebook, vị trí đặt quảng cáo có ảnh hưởng rất lớn đến chi phí quảng cáo.

Thống kê dữ liệu cho thấy, CPC có thể thay đổi hơn 550%, phụ thuộc vào vị trí đặt quảng cáo khác nhau.

Vị trí đặt quảng cáo ảnh hưởng đến giá mỗi lượt chuyển đổi Vị trí đặt quảng cáo ảnh hưởng đến giá mỗi lượt chuyển đổi

Vị trí đặt quảng cáo ảnh hưởng đến giá mỗi lượt chuyển đổi

Để biết được vị trí đặt quảng cáo nào có hiệu quả nhất, bạn đăng nhập vào phần Facebook Ads Manager và sử dụng menu Breakdown để chia nhỏ các chiến dịch bằng Placement.

Sau khi biết được vị trí đặt quảng cáo hiệu quả nhất, tiếp tục tối ưu hóa chiến dịch theo các bước sau:

-Tăng đặt giá trên các vị trí đặt quảng cáo hiệu quả nhất.

-Nếu như vị trí nào hoạt động không như mong đợi, đơn giản là bạn chỉ cần loại nó ra khỏi bộ quảng cáo.

Tạm kết

Hy vọng những thủ thuật kể trên có thể giúp bạn hiểu hơn về quá trình tối ưu Facebook ads. Thực chất, các thao tác này không quá khó để thực hiện. Chỉ đòi hỏi bạn có đủ kiên nhẫn và dành thời gian nhất định trước khi đạt được kết quả như mong đợi.

BÀI VIẾT NỔI BẬT

KINH DOANH MÀ KHÔNG CÓ WEBSITE ?
TÌM HIỂU NGAY