Instagram Shop là một điểm đến thương mại điện tử lớn. Sẵn sàng để tìm hiểu thêm và thiết lập cửa hàng của bạn? SimpleShop sẽ đề cập đến tất cả các chi tiết quan trọng ở đây.
Instagram Shop là một cơ hội lớn cho bất kỳ thương hiệu nào muốn bán sản phẩm trên Instagram.
Với Instagram Shop, các thương hiệu có thể sắp xếp danh sách các sản phẩm có thể mua được có thể truy cập trực tiếp thông qua hồ sơ Instagram của họ – và hưởng lợi từ rất nhiều cơ hội khám phá sản phẩm.
Bạn đã sẵn sàng thiết lập Instagram Shop và bắt đầu thúc đẩy doanh số bán hàng chưa? Đây là mọi thứ bạn cần biết:
Instagram Shop là gì?
Instagram Shop cung cấp một cách để các doanh nghiệp giới thiệu danh mục sản phẩm của họ và tiếp cận khách hàng mới trên Instagram.
Các thương hiệu có thể sắp xếp một danh sách các sản phẩm có thể mua được mà bạn có thể truy cập trực tiếp thông qua nút “Xem cửa hàng” trên trang hồ sơ Instagram của họ.
Nhưng đó không phải là tất cả. Các thương hiệu có Instagram Shop cũng có thể được giới thiệu trên tab Instagram Shop – một địa điểm mua sắm mới có thể truy cập từ menu điều hướng chính của Instagram.
Instagram Shop là một cách hợp lý để người dùng khám phá các sản phẩm có thể mua được trên Instagram, với tùy chọn “Duyệt qua cửa hàng”, “Xem lựa chọn của ban biên tập”, “Hướng dẫn khám phá” và “Mua bộ sưu tập”.
Ngoài ra, Instagram Shop giúp người dùng khám phá các sản phẩm mà họ có nhiều khả năng thực sự mua hơn – tất cả đều dựa trên mức độ tương tác trước đó cũng như các bài đăng và thương hiệu mà mọi người theo dõi.
Bằng cách nhấp vào sản phẩm được đề xuất, người dùng có thể xem thêm hình ảnh giới thiệu sản phẩm, thông tin giá cả, các sản phẩm khác từ cùng một nhà bán lẻ và cách mua hàng.
Ngoài ra, đối với các thương hiệu có trụ sở tại Hoa Kỳ có quyền truy cập vào Instagram Checkout, người mua sắm có thể nhấn vào “Mua trên Instagram” để mua hàng mà thậm chí không cần rời khỏi Instagram.
MẸO: Tận dụng cơ hội của bạn để thúc đẩy doanh số bán hàng bằng cách làm cho liên kết trong tiểu sử Instagram của bạn cũng có thể mua được.
Với Linkin.bio by Later, bạn có thể tạo phiên bản có thể nhấp của nguồn cấp dữ liệu Instagram của mình và thêm nó vào liên kết trong tiểu sử của bạn.
Và nếu bạn đang sử dụng gói Phát triển sau hoặc Nâng cao, bạn thậm chí có thể kết nối tài khoản Shopify của mình với Linkin.bio!
Cách thiết lập cửa hàng Instagram
Thiết lập Instagram Shop dễ dàng hơn bạn nghĩ. Dưới đây là hướng dẫn từng bước để giúp bạn bắt đầu:
- Kiểm tra tính đủ điều kiện của bạn
- Chuyển đổi sang Tài khoản Doanh nghiệp hoặc Tài khoản Người sáng tạo
- Kết nối với trang Facebook
- Tải lên danh mục sản phẩm của bạn
- Xem xét tài khoản
- Bật tính năng mua sắm
Bước # 1: Kiểm tra tính đủ điều kiện của bạn
Để thiết lập Instagram Shop, doanh nghiệp của bạn cần đáp ứng các yêu cầu về tính đủ điều kiện sau:
Doanh nghiệp của bạn nằm trong một thị trường được hỗ trợ
Doanh nghiệp của bạn có sản phẩm đủ điều kiện
Doanh nghiệp của bạn tuân thủ các chính sách thương mại và thỏa thuận thương mại của Instagram
Doanh nghiệp của bạn sở hữu miền trang web mà bạn định bán từ đó
Bước # 2: Chuyển đổi sang Tài khoản Doanh nghiệp hoặc Tài khoản Người sáng tạo
Trước khi có thể thiết lập Cửa hàng Instagram, bạn cần chuyển sang tài khoản Doanh nghiệp. Làm theo các bước sau để chuyển đổi tài khoản của bạn.
Sau khi có tài khoản Doanh nghiệp, bạn có thể thêm thông tin doanh nghiệp có liên quan, chẳng hạn như giờ mở cửa, địa chỉ doanh nghiệp, số điện thoại và liên kết đến trang web của bạn.
Bước # 3: Kết nối với Trang Facebook
Tiếp theo, hãy làm theo các bước sau để liên kết tài khoản doanh nghiệp Instagram của bạn với Trang Facebook:
- Truy cập hồ sơ Instagram của doanh nghiệp bạn
- Chọn “Chỉnh sửa hồ sơ”.
- Trong phần “Thông tin doanh nghiệp công khai”, hãy chọn “Trang”
- Chọn một Trang Facebook từ các Trang của bạn mà bạn muốn kết nối.
- Nếu bạn không có Trang Facebook, hãy chọn “Tạo một Trang Facebook mới”.
LƯU Ý: Trang Facebook Shop không bắt buộc, chỉ cần một Trang Facebook.
Bước # 4: Tải lên Danh mục sản phẩm của bạn
Instagram Shop yêu cầu bạn phải có danh mục sản phẩm, đây là danh sách tất cả các sản phẩm, khoảng không quảng cáo và mô tả của bạn.
Có hai cách để kết nối danh mục sản phẩm với tài khoản doanh nghiệp Instagram của bạn:
- Trình quản lý danh mục (Phương pháp “tự làm” được tìm thấy trong Trình quản lý doanh nghiệp của Facebook)
- Đối tác nền tảng thương mại điện tử (Tích hợp thông qua một trong những đối tác nền tảng thương mại điện tử được chứng nhận của chúng tôi, chẳng hạn như Shopify hoặc BigCommerce)
Bước # 5: Xem xét tài khoản
Khi bạn đã kết nối danh mục sản phẩm với Instagram của mình, bạn sẽ cần gửi tài khoản của mình để được xem xét bằng cách làm theo các bước sau:
- Truy cập hồ sơ Instagram của doanh nghiệp bạn và nhấn vào biểu tượng menu
- Chọn cài đặt”.
- Đăng ký mua sắm
- Làm theo các bước để gửi tài khoản của bạn để được xem xét.
- Truy cập “Mua sắm” trong “Cài đặt” bất kỳ lúc nào để kiểm tra trạng thái của bạn.
LƯU Ý: Việc xem xét tài khoản thường mất vài ngày nhưng đôi khi có thể lâu hơn.
Một số doanh nghiệp có thể được thông báo rằng thông tin bổ sung là cần thiết để chứng minh quyền sở hữu miền trang web của bạn. Nếu bạn nhận được thông báo này, hãy làm theo các bước sau để hoàn tất quy trình xác minh miền để gửi tài khoản của bạn xem xét.
Bước # 6: Bật tính năng Mua sắm
Sau khi tài khoản của bạn được chấp thuận, bạn có thể bật các tính năng mua sắm.
- Truy cập hồ sơ Instagram của doanh nghiệp bạn và nhấn vào biểu tượng menu.
- Chọn cài đặt”.
- Nhấn vào “Doanh nghiệp” rồi nhấn vào “Mua sắm”.
- Chọn “danh mục sản phẩm” mà bạn muốn kết nối với tài khoản của mình.
- Chọn “Xong”.
LƯU Ý: Nếu bạn không thấy Mua sắm trong cài đặt của mình, thì có thể tài khoản của bạn vẫn đang được xem xét hoặc chưa được phê duyệt cho Mua sắm trên Instagram.
Shop Instagram của bạn sẽ tự động xuất hiện trên trang cá nhân Instagram của bạn.
Sẵn sàng thúc đẩy doanh số bán hàng nhiều hơn trên phương tiện truyền thông xã hội? Tìm hiểu cách tăng chuyển đổi của bạn trên Instagram, Facebook, Pinterest, Twitter và TikTok! Hãy xem Hướng dẫn cơ bản về Bán hàng trên mạng xã hội của chúng tôi ngay bây giờ!
Cách bán hàng trên Instagram Shop
Sau khi bạn thiết lập Cửa hàng Instagram, nút “Xem Cửa hàng” mới sẽ xuất hiện trên trang hồ sơ Instagram của doanh nghiệp bạn.
Từ đây, khách truy cập sẽ có thể duyệt qua các sản phẩm của bạn, nhấn để tìm hiểu thêm và mua sắm.
Bạn cũng sẽ có thể bắt đầu gắn thẻ các sản phẩm trong các bài đăng trên nguồn cấp dữ liệu, Câu chuyện trên Instagram, video trên IGTV, Câu chuyện, Hướng dẫn và Chương trình phát sóng trực tiếp – mở ra rất nhiều cơ hội thương mại điện tử mới!
Ngoài ra, các doanh nghiệp có Cửa hàng trên Instagram có thể thêm liên kết “vuốt lên” để hướng người xem đến cửa hàng của họ – ngay cả khi họ chưa có 10 nghìn người theo dõi.
Thiết lập Cửa hàng trên Instagram là một bước đầu tiên tốt khi nói đến việc bán hàng cho doanh nghiệp của bạn trên Instagram.
Tuy nhiên, thiết lập Instagram Shop không phải là tấm vé đảm bảo dẫn đến thành công – bạn cũng cần cân nhắc chiến lược nội dung của mình.
Sử dụng công cụ lập lịch và lập kế hoạch trên Instagram là một trong những cách tốt nhất để đi trước chiến lược, xác định cơ hội bán hàng và phân tích hiệu suất của bạn – tất cả đều từ một bảng điều khiển dễ sử dụng!
Bạn đã sẵn sàng để bắt đầu chiến lược Instagram của mình chưa? Chúc các bạn thành công nhé!
Các bạn có thể tham khảo 6 cách kiếm tiền trên Instagram tại đây