Cách tạo official account trên zalo

Ngày nay, mạng xã hội Zalo đang dần trở nên phổ biến nên những đơn vị truyền thông hoặc nghệ sĩ lựa chọn sử dụng tài khoản Official Account để làm phương tiện kết nối đến với khán giả và khách hàng.Bài viết dưới đây Shimpleshop sẽ giúp quý độc giả Cách tạo official account trên zalo một cách dễ dàng và hiệu quả nhất.

Hướng dẫn tạo Zalo Official Account - Zalo OA - Messnow

Zalo Page (Zalo Official Account) là gì?

Zalo Page (Zalo Official Account) cũng giống như Facebook Fanpage, là trang thông tin chính thức của người nổi tiếng, thương hiệu, doanh nghiệp, người bán hàng, tổ chức và cộng đồng trên Zalo. Bạn có thể dễ dàng tạo một tài khoản Zalo Page bằng tài khoản Zalo cá nhân chỉ trong 4 bước.

Hướng dẫn tạo Zalo Official Account một cách nhanh chóng

Với những trang Zalo Page của người nổi tiếng, thương hiệu nổi tiếng, doanh nghiệp, tổ chức có tiếng cần phải xác minh vì vậy  bạn hoàn toàn tin tưởng những trang Zalo Page này là chính xác và chính chủ.

Zalo cung cấp cho bạn 3 loại hình tài khoản là:

-Tài khoản Official Account nội dung: là loại tài khoản phù hợp trong việc cung cấp tin tức, xây dựng cộng đồng hay người nổi tiếng…

-Tài khoản Official Account cửa hàng: là loại tài khoản phù hợp cho tổ chức, cá nhân đang kinh doanh các sản phẩm hay dịch vụ.

-Tài khoản Official Account dịch vụ khác: là loại tài khoản phù hợp với cơ quan nhà nước

Cách tạo Zalo Official Account 

Bước 1: Truy cập trang khởi tạo OA

Đăng nhập tài khoản trang OA theo đường dẫn http://oa.zalo.me/manage
Có 2 cách đăng nhập:

  • Đăng nhập bằng số điện thoại và mật khẩu đã đăng ký Zalo.
  • Quét mã QR code

Click vào “Tạo Official Account mới”

Bước 2: Chọn loại tài khoản OA

Click Tạo Official Account mới để tạo mới tài khoản
Chọn loại tài khoản Doanh Nghiệp

Bước 3: Chọn danh mục

Chọn một trong các danh mục con phù hợp với hình thức kinh doanh của doanh nghiệp (nằm bên dưới danh mục chính Doanh Nghiệp).

Bước 4: Nhập thông tin

Điền đầy đủ thông tin Tên Official Account, Thông tin mô tả, Họ tên và số điện thoại người tạo OA

Bước 5: Cập nhật ảnh đại diện, ảnh bìa

Vui lòng tham khảo quy định về ảnh đại diện và ảnh bìa trước khi cập nhật hình ảnh trên OA
Tiêu chuẩn hình ảnh:

  • Ảnh đại diện (150×150 pixels, dung lượng <1MB, định dạng png hoặc jpg).
  • Ảnh bìa (320×350 pixels, vùng an toàn 320×180 pixels, dung lượng <1MB, định dạng png hoặc jpeg).

Bước 6: Nhập địa chỉ doanh nghiệp

Chọn tỉnh thành, quận/huyện và nhập địa chỉ tại nơi doanh nghiệp đang hoạt động. Vui lòng cung cấp địa chỉ chính xác để giúp OA được tìm kiếm dễ dàng hơn.

Nhấn Hoàn tất để khởi tạo OA

Quản lý Zalo Official Account hiệu quả

Hiện tại Zalo chỉ cho phép chúng ta truy cập và quản trị Zalo Official Account thông qua website tại địa chỉ: https://oa.zalo.me/manage/oa chứ chưa tích hợp trên điện thoại. Đây là thanh Menu của Zalo OA:

Giao diện Zalo Official Account.

1. Home

Đây là giao diện trang chủ của Zalo Official Account.

2. Tin nhắn Broadcast

Tin nhắn Broadcast là tính năng cho phép chủ Zalo OA có thể gửi tin nhắn đến tất cả những người đã quan tâm mà không tốn chi phí. Tuy từng loại tài khoản mà số lượng tin nhắn được gửi/tháng cũng khác nhau.

Đây chắc chắn là điểm tỏa sáng nhất của Zalo OA, mình sẽ nói kỹ hơn ở phần sau.

3. Chat

Đây là nơi bạn có thể trò chuyện tư vấn với khách hàng. Có 2 tính năng nổi bật trên Zalo là có thể gửi sản phẩm mà bạn đã tạo trong phần cửa hàng và có thể tạo ra những câu trả lời mẫu.

4. Quản lý nội dung

Cũng giống như Fanpage, Zalo OA cho phép admin post bài viết, bài viết sẽ không hiện thị trên Newfeed người dùng, họ chỉ thấy khi vào trang Zalo OA hoặc được gửi thông qua tin nhắn Broadcast.

Thanh menu Zalo Official Account quản lý nội dung.

 

5. Thống kê

Sau khi hoạt động một thời gian Zalo OA sẽ có được thống kê về tất cả mọi thứ trong phần menu thống kê như số lượng người quan tâm, lượng người quan tâm tăng như thế nào, bài viết/video nào được tương tác nhiều nhất…

Việc đọc chỉ số thống kê khá quan trọng, nó quyết định lớn đến chiến lược kinh doanh của bạn. Nó cho bạn biết khách hàng muốn xem video, hay đọc bài viết, họ thích đọc những kiểu bài viết như thế nào, sản phẩm nào nhận được nhiều lượt xem nhất, hình ảnh sản phẩm như thế nào được chú ý nhiều..

Thanh menu Zalo Official Account thống kê.

.

6. Quản lý

Khu vực này giúp bạn quản lý thông tin về Zalo OA, bao gồm: thông tin tài khoản, quản lý người quan tâm (mời/xóa người quan tâm), quản lý admin (thêm/sửa/xóa/phân quyền), quản lý tin nhắn hệ thống, quản lý lịch sử hoạt động

Thanh menu Zalo Official Account quản lý.

 

7. Cửa hàng

Để có thể tạo được cửa hàng thì khi đăng ký loại hình Zalo OA bạn phải chọn loại tài khoản là cửa hàng.

Khu vực này giúp bạn tạo cũng như quản lý gian hàng, bao gồm: tổng quan về gian hàng, quản ly sản phẩm (thêm/sửa/xóa sản phẩm), quản lý đơn hàng (thống kê đơn hàng, trạng thái đơn hàng), quản lý danh mục, khuyến mãi, thiết lập phản hồi nhanh, thiết lập cửa hàng, thiết lập vận chuyển, phương thức thanh toán…

Thanh menu Zalo Official Account cửa hàng.

8. Quảng cáo

Tương tự như Facebook, Zalo Official Account cho phép chạy quảng cáo trên nền tảng. Cách thức quảng cáo giống với Facebook, quảng cáo sẽ được hiện thị tới tập những đối tượng được target trước.

Các câu hỏi thường gặp khi bắt đầu với Zalo OA

Có rất nhiều bạn khi bắt đầu tiến hành đăng ký và sử dụng Zalo Official Account thường có những thắc mắc chung, khá phổ biến.

Hôm nay mình sẽ tổng hợp lại, và sẽ còn update thêm qua thời qua những câu trả lời ngắn gọn.

Tại sao không thấy phần cửa hàng?

Để OA có cửa hàng thì khi đăng ký bạn phải chọn loại tài khoản là dịch vụ và danh mục thuộc cửa hàng – dịch vụ (CH – DV)

Ngoài danh mục CH – DV, nếu đăng ký danh mục khác thì sẽ không được hỗ trợ tính năng cửa hàng.

Thời gian duyệt Zalo OA?

Đội ngũ quản trị Zalo sẽ duyệt tài khoản của bạn trong 24 giờ.

Tuy nhiên, khi bạn đăng ký OA xong, đã có thể hoạt động đăng bài viết và gửi tin nhắn bình thường, không cần xác thực qua email.

Đội ngũ Zalo sẽ kiểm tra và từ chối đối với những OA có nội dung đăng ký không phù hợp. (VD: Tên OA không hợp lệ, mô tả không hợp lệ hoặc đăng ký không đúng danh mục…)

Zalo OA của mình không được xác thực?

OA khi đăng ký thành công mặc định tình trạng là chưa xác thực. Nhưng OA có thể hoạt động bình thường. Bạn hãy đợi 24-48h để BQT Zalo xác thực tài khoản của bạn.

Nếu chờ quá lâu mà không được xác thực hãy gửi hỗ trợ cho Zalo thông qua email: oa@zaloapp.com

Hoặc khi OA có số lượng người quan tâm từ 100.000 trở lên, bạn hãy gửi giấy phép xác thực liên quan của OA vào email trên. BQT sẽ xem xét và phản hồi trong vòng 07 ngày làm việc.

Còn dưới số người quan tâm này thì bạn có thể dùng OA thoải mái.

OA bị khóa dù chưa chạy quảng cáo?

Nếu OA mới đăng ký bị khóa thì lý do phổ biến nhất là bạn đăng ký sai quy định của Official Account: Tên không hợp lệ, bán những sản phẩm không được phép, vi phạm chính sách người dùng,…

Còn OA đã hoạt động lâu rồi nhưng hiện tại đăng nhập vào thì bị khóa:

  • Để mở lại OA, admin gửi email oa@zaloapp.com cung cấp tên OA, mã số trang hoặc số điện thoại đăng ký.
  • Một số trường hợp OA bị khóa vì hoạt động vi phạm quy tắc hoạt động của Zalo OA, admin sẽ nhận được tin nhắn nói rõ lý do khi OA bị khóa.

Hiển thị Zalo OA ở khu vực tìm kiếm?

Điều kiện OA tìm kiếm trên Official Account thì OA phải có ít nhất 20 người quan tâm.

Vi trí hiển thị của OA khi tìm kiếm tùy thuộc vào hoạt động của tài khoản OA, những page OA có lượng tương tác tốt (đăng bài viết, gửi tin nhắn, chat tương tác fan…) sẽ ưu tiên hiển thị vi trí cao hơn.

Đăng bài để hiện lên newfeed người dùng?

Như mình nói ở đầu, Không giống như ở Facebook. Bài viết khi admin đăng trên OA sẽ không hiển thị đến người quan tâm.

Hình thức hoạt động của Zalo Official Account là tin nhắn broadcast cho người quan tâm về nội dung đó.

Vì vậy, bạn hãy nên sáng tạo nội dung, xây dựng nhiều chia sẻ chất lượng, nếu khách hàng thấy phiền toái sẽ ngưng quan tâm OA của bạn.

BÀI VIẾT NỔI BẬT

KINH DOANH MÀ KHÔNG CÓ WEBSITE ?
TÌM HIỂU NGAY