Cách tạo doanh số cho cửa hàng tiết kiệm

Mặc dù từng được coi là một nơi để mua các mặt hàng đã qua sử dụng cấp thấp, nhưng nhiều cửa hàng tiết kiệm đang áp dụng cách tiếp cận cao cấp để bán các sản phẩm của mình nhằm tăng doanh số. Các cửa hàng tiết kiệm có thể thành công bằng cách lấy một trang từ phương pháp tiếp thị của các nhà bán lẻ nói chung, tổ chức các sự kiện khuyến mại và bán quảng cáo.

Khiến cửa hàng có danh tiếng

Tạo sự khác biệt với đối thủ bằng cách được biết đến với điều gì đó độc đáo. Có thể bạn có những màn hình bắt mắt, giới thiệu chương trình giảm giá vào thứ Sáu hàng tuần, bán những chiếc túi “người mua sắm bí ẩn” với mức chiết khấu hoặc bán hàng trong kho của bạn theo cách để khách hàng dễ dàng tìm thấy thứ họ đang tìm kiếm. Sự khác biệt đó có thể là động lực giúp bạn giành được lòng trung thành của khách hàng.

Tạo doanh số cho cửa hàng tiết kiệm
Tạo doanh số cho cửa hàng tiết kiệm

Tăng cường doanh số bằng các chiến dịch marketing

Thu hút khách hàng bằng doanh số bán hàng đặc biệt, chẳng hạn như mọi thứ bạn có thể nhét vào bao giấy với giá vài đô la hoặc giảm giá mua một tặng một. Có các chương trình khuyến mại bất thường hoặc thú vị, chẳng hạn như giảm giá cho bất kỳ ai mặc màu sắc của đội thể thao địa phương vào ngày thi đấu hoặc có một buổi mua sắm “đêm dành cho phụ nữ” kéo dài một giờ.

Sắp xếp một cách sáng tạo

Sắp xếp hàng hóa theo cách khuyến khích người mua hàng dừng lại và xem xét. Ví dụ, thay vì xếp một chiếc cũi trẻ em chưa lắp ráp dọc theo tường, hãy kê giường lại với nhau, trang bị bộ đồ giường xinh xắn và đặt một chiếc ghế bập bênh và một chiếc chăn em bé bên cạnh để tạo ra một không gian ấm cúng và dễ chịu.

Định giá đúng

Đừng ngại đặt giá cao hơn cho đồ cổ hoặc các mặt hàng cổ điển, theo yêu cầu như áo phông buổi hòa nhạc cũ hoặc các mặt hàng quần áo thiết kế. Trên thực tế, hãy bố trí các khu vực khác nhau của cửa hàng dành cho hàng hóa cao cấp hơn dành cho những người mua sắm hàng hóa chất lượng cao.

Bán hàng trực tuyến

Tạo ra lợi nhuận cao hơn từ các sản phẩm đắt tiền bằng cách bán chúng trực tuyến, thông qua trang web của riêng bạn hoặc trang đấu giá trực tuyến phổ biến. Điều này giới thiệu sản phẩm của bạn với một lượng lớn khán giả hơn và có thể tăng doanh số bán hàng, mang lại giá cao hơn những gì bạn có thể nhận được ở mặt tiền cửa hàng của mình.

Chương trình Sales chưa từng có

Tổ chức một chương trình sales hoành tráng để loại bỏ những mặt hàng không thu hút được sự quan tâm, định giá mọi thứ để di chuyển. Bạn sẽ tạo ra một chút gì đó bổ sung đồng thời khuyến khích các trình duyệt vào cửa hàng để xem hàng hóa chất lượng hơn.

Quảng cáo

Mặc dù quảng cáo và tiếp thị có thể tốn kém, nhưng ngay cả một ngân sách khiêm tốn cũng có thể nâng cao nhận thức về cửa hàng của bạn. Đăng tờ rơi trên bảng tin cộng đồng, đặt quảng cáo trong túi xách tại điểm bán hàng và tiếp thị trong khuôn viên trường đại học. Mua không gian gian hàng tại sân cộng đồng bán hàng và gặp gỡ trao đổi, vừa để bán vừa để quảng bá doanh nghiệp của bạn.

Đây là một số cách được điểm qua ngắn gọn dành cho những cửa hàng tiết kiệm! Bạn có thể tham khảo 12 bước để kinh doanh thành công tại đây

BÀI VIẾT NỔI BẬT

KINH DOANH MÀ KHÔNG CÓ WEBSITE ?
TÌM HIỂU NGAY