Cách seo facebook hiệu quả gần đây bỗng nhiên nổi như cồn. bí quyết SEO Facebook lên top 1 không phải dễ nếu như chẳng rõ bí quyết viết bài chuẩn seo trên kênh Facebook. Vậy SEO Facebook là gì? . Thông qua bài đăng sau đây, Simpleshop sẽ khuyên bạn những cách seo Facebook đạt kết quả tốt mà bạn chưa từng biết.
SEO Facebook là gì?
SEO Facebook là quá trình tối ưu trang Fanpage Facebook theo chuẩn SEO để khi người dùng tìm kiếm từ khóa trên Google, kết quả sẽ hiển thị trang Facebook của bạn. Chẳng hạn khi bạn gõ áo thun nam, bên cạnh website còn có kết quả từ trang Fanpage Facebook.
Tổng hợp cách SEO Facebook hiệu quả toàn diện
Dưới đây là 10 cách giúp bạn SEO Facebook của mình một cách hiệu quả nhất!
1. Tên Fanpage Facebook phải chuẩn SEO
Tên Fanpage Facebook phải chuẩn SEO
Tên Fanpage là yếu tố quyết định đầu tiên mà bạn cần cân nhắc và lựa chọn thật kỹ càng khi muốn SEO Facebook. Bởi vì sau khi đã đặt tên thì bạn không thể thay đổi hoặc rất khó để thay đổi.
Nguyên tắc bất di bất dịch của SEO là phải chèn từ khóa vào trong content. Và tên Fanpage cũng không nằm ngoài nguyên tắc này. Tuy nhiên, bạn không nên nhồi nhét từ khóa vào trong tên bởi vì như vậy chỉ khiến Fanpage của bạn trở nên lộn xộn hơn. Hay thậm chí trông giống như là một trang Spam thông thường.
Bạn cũng không nên tùy tiện đặt đại một cái tên có chứa từ khóa quá phóng đại. Tốt nhất là nên lựa chọn một cái tên thật cẩn thận và có chèn long-tail keyword đã được nghiên cứu kỹ lưỡng. Tốt nhất là keyword nên ở đầu tiêu đề.
Cũng hạn chế tình trạng đặt tên trang có chứa từ khóa theo kiểu chung chung. Như vậy chỉ càng làm tăng tính cạnh tranh của bạn cùng nhiều đối thủ khác trên thị trường, rất khó để tạo sự khác biệt.
Bạn cũng không nên đặt tên có chứa keyword khó hiểu, viết hoa, sai chính tả hay sử dụng nhiều dạng ký tự khác nhau,… Không chỉ người dùng Facebook khó tìm kiếm thông tin mà họ cũng không thích những trang thiếu nghiêm túc như vậy.
2. Chèn keyword cho Fanpage
Chèn keyword cho Fanpage
Khi SEO Facebook thì không thể thiếu từ khóa và chúng cần được sử dụng một cách khôn ngoan, cẩn thận. Đồng nghĩa với việc không nên nhồi nhét từ khóa vào những phần sau của trang:
SEO Page Facebook không thể thiếu từ khóa và từ khóa phải được sử dụng cẩn thận và khôn ngoan. Nghĩa là không nhồi nhét từ khóa và chú ý chèn từ khóa vào các phần sau của trang như:
- Mô tả
- Về chúng tôi
- Caption hình
- Headline
- Note
- Update
Bên cạnh đó bạn cũng có thể sử dụng công cụ phân tích từ khóa quen thuộc như Ahrefs hoặc SEMRush để tìm kiếm từ khóa SEO Facebook tiềm năng, mang đến hiệu quả cho quá trình buôn bán của thương hiệu.
Tốt nhất doanh nghiệp vẫn nên chọn những từ khóa long tail. Mặc dù chúng không mang đến traffic hay thứ hạng quá cao nhưng lại sở hữu tính chuyển đổi ưu việt.
Trước khi quyết định chọn từ khóa bất kỳ cần double-check trên Facebook để xem xét đối thủ cạnh tranh. Nếu đối thủ xuất hiện trên kết quả tìm kiếm cùng từ khóa, bạn cần sử dụng từ khóa cụ thể hơn, có lượng search volume thấp hơn. Nhằm SEO Facebook hiệu quả hơn.
3. Xây dựng backlink SEO Facebook
Nếu có những trang uy tín trỏ link về bài content của bạn thì đây là tín hiệu vô cùng mạnh mẽ. Nó cho thấy rằng content của bạn có sự liên quan và mang đến giá trị nhất định. Google sẽ rất thích khi bạn có nhiều nguồn tin cậy chứng nhận cho chất lượng và độ uy tín của bạn.
Ngược lại, những backlink kém chất lượng có link trỏ về Fanpage của bạn sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến thứ hạng và danh tiếng. Đối với SEO Facebook, xây dựng link để trỏ về Fanpage sẽ rất khó nhưng hoàn toàn có khả năng thực hiện.
Bạn chỉ cần chịu khó tìm kiếm cũng như liên hệ với những người có tầm ảnh hưởng theo đúng lĩnh vực mà thương hiệu hướng đến. Sau đó đăng guest post ngay trên blog của họ để trỏ về content Facebook của bạn.
Đây là cách SEO Facebook giúp bạn giới thiệu Fanpage Facebook của mình đến với nhiều người dùng hơn. Độ tin cậy được tăng lên đáng kể từ đó thu hút thêm nhiều traffic chất lượng hơn.
Cách SEO Fanpage Facebook này giúp bạn giới thiệu trang Facebook với nhiều người, tăng độ đáng tin cậy, từ đó thu về nhiều traffic chất lượng hơn.
4. Tối ưu URL cho Fanpage
Tối ưu URL cho Fanpage
Trong quá trình xây dựng Fanpage bán hàng cho doanh nghiệp bạn sẽ có quyền chỉnh sửa URL cho nó. Khi URL đẹp, có chứa tên thương hiệu hay công ty thì sẽ giúp quá trình tối ưu SEO Facebook khả quan hơn rất nhiều. Ngoài ra, URL còn đại diện cho thương hiệu của bạn. Giúp bạn trở nên chuyên nghiệp, được nhiều người dùng biết đến hơn.
URL cần ngắn gọn, xúc tích, thể hiện được hình ảnh thương hiệu. Đồng thời dễ nhớ và có liên quan mật thiết đến những sản phẩm mà thương hiệu bạn đang kinh doanh.
5. Cập nhật đầy đủ thông tin Fanpage
Nhiều thương hiệu không cung cấp đầy đủ hoặc đăng tải sai thông tin liên hệ căn bản như số điện thoại, địa chỉ và giờ làm việc trên Fanpage. Đây là một sai lầm không nên gặp phải đối với những doanh nghiệp muốn SEO Facebook lên Top. Thực tế thì dù bạn đang kinh doanh hình thức Online thì những thông tin này vẫn rất cần thiết.
Bên cạnh đó, bạn cũng cần thống nhất những thông tin này trên Website, danh bạ và nhiều nguồn khác cần thống nhất với nhau. Bởi vì nếu người dùng tìm thấy quá nhiều thông tin khác nhau họ sẽ bị rối. Thậm chí là không thể tin tưởng vào hoạt động bán hàng của doanh nghiệp bạn.
Khi khai báo đúng thông tin trên Fanpage Facebook, người dùng checkin địa điểm và đăng tải status của họ thì trang bán hàng của bạn sẽ có cơ hội xuất hiện nhiều hơn. Do đó, đừng quên kiểm tra thật kỹ thông tin liên hệ trên nhiều nền tảng khác nhau. Và đừng quên thường xuyên cập nhập mới để quá trình SEO Facebook được hiệu quả hơn.
6. Content chuẩn SEO trên Fanpage Facebook
Content chuẩn SEO trên Fanpage Facebook
Cần nhắc đi nhắc lại khá nhiều lần rằng một Content chất lượng và có sự liên quan mật thiết là yếu tố quan trọng để giành vị thế cao trong công cuộc chạy đua digital Marketing.
Biết cách viết vài đảm bảo yếu tố chuẩn SEO trên Facebook là vô cùng quan trọng. Không cần quá nhiều content nhưng mỗi content cần đảm bảo chất lượng tốt nhất, để thu hút và lôi kéo tương tác. Khiến người dùng bấm like. comment thậm chí là share bài viết của bạn.
Khi nhắc đến phương pháp content SEO Facebook để lên top thì bạn nên tập trung chủ yếu vào 18 ký tự đầu tiên. Google thiên về xu hướng sử dụng phần này làm đoạn meta description. Và từ mở đầu nên là keyword để công cụ tìm kiếm có thể nắm bắt một cách dễ dàng hơn.
7. Tối ưu Facebook Messenger
Tối ưu Facebook Messenger
Facebook là một nền tảng mạng xã hội có tính tương tác cao nhưng bạn vẫn có khả năng tiếp cận với nhiều người dùng hơn nhờ Facebook messenger. Như vậy bạn sẽ có không gian riêng tư để trao đổi thông tin với từng người dùng khác nhau.
Bên cạnh việc cung cấp thêm thông tin, chatbox còn là kênh hỗ trợ cho khách hàng tốt nhất. Nhằm mục đích nâng cao độ uy tín của doanh nghiệp và trải nghiệm của người dùng ngay trên nền tảng mạng xã hội này. Đây cũng được xem là một tín hiệu tốt cho thứ hạng khi càng nhiều người tìm kiếm và click vào trang của bạn trong danh sách kết quả tìm kiếm của Facebook.
Bạn có thể cân nhắc đến việc cài đặt Facebook Messenger để tăng mức độ tương tác hơn. Một phương thức khá hay ho là bạn hãy sử dụng chế độ popup khi người dùng truy cập đến trang hoặc tích hợp cả chatbot AI để online 24/7.
Tuy nhiên, khi đã xác định sử dụng chatbot thì bạn cần biết mục tiêu là cải thiện tốt nhất chất lượng dịch vụ khách hàng và thu thập thêm thông tin từ khách hàng. Nhằm mục đích thiết kế các outreach và message target chính xác vào các đối tượng mục tiêu.
Sau cùng bạn có thể thiết kế thêm những thông điệp, tin nhắn thích hợp với sở thích cũng như thị hiếu của người dùng. Từ đó thu hút họ tìm kiếm, chọn mua sản phẩm trên Facebook và nhiều công cụ tìm kiếm khác.
8. Tận dụng hiệu ứng đám đông
Khả năng tương tác cùng người dùng luôn là điều cốt lõi để duy trì fanpage Facebook hay những nền tảng mạng xã hội nào khác. khác hoàn toàn với Blog thì Facebook là nền tảng tương tác hai chiều thông qua comment và review.
Thông qua nghiên cứu cho thấy rằng đến 92% người dùng tin cậy những lời giới thiệu từ những người dùng khác. Có thể là hai người không hề quen biết. Và niềm tin này cao hơn hẳn so với những content hay bài review do chính chủ thương hiệu viết.
Do đó, nếu bạn có thể nắm bắt được tâm lý của đám đông thì bạn không cần tự PR về chính bản thân bạn. Hay cố gắng thuyết phục người dùng rằng sản phẩm của bạn là tốt nhất. Những review trên mạng xã hội sẽ giúp bạn thay đổi những điều này.
Chắc chắn bạn sẽ không thể tránh khỏi việc nhận được những review xấu về sản phẩm, dịch vụ của mình. Và đây là một điều hoàn toàn bình thường. Tuy nhiên, không nên xóa đi các bình luận tiêu cực hay tỏ thái độ không tốt với khách hàng ngay trên Fanpage của bạn.
Bạn nên cảm ơn phản hồi này từ khách hàng và đưa, cam kết rằng sẽ khắc phục vấn đề sản phẩm và mong rằng sẽ gặp lại khách hàng trong thời gian sớm nhất. Đây là phương pháp xử lý đảm bảo được sự uy tín của doanh nghiệp và thể hiện sự quan tâm, lắng nghe, thấu hiểu khách hàng của bạn. Đương nhiên, theo một cách gián tiếp thì sẽ giúp cho quá trình SEO Facebook của bạn đạt hiệu quả tốt nhất.
9. Sử dụng hình ảnh chất lượng cao để SEO Facebook tốt hơn
Sử dụng hình ảnh chất lượng cao để SEO Facebook tốt hơn
Ảnh Profile, ảnh bìa đảm bảo chất lượng giúp tăng giá trị cốt lõi, đẩy mạnh thương hiệu và tăng độ hiển thị của Fanpage. Điều này liệu có đúng hay không?
Trong nền tảng mạng xã hội thì hình ảnh là yếu tố cần được quan tâm nhất. Nội dung và màu sắc của hình ảnh cần phối hợp cùng thông điệp bán hàng của doanh nghiệp nhằm mục đích định hình thế giới quan của khách hàng về doanh nghiệp.
Đối với ảnh bìa, bạn không phải chỉ nên sử dụng hình ảnh, mà hãy tận dụng các slideshow hoặc video. Mỗi hình ảnh đều nên có caption hay một đoạn mô tả ngắn có chứa keyword chính liên quan đến từ khóa SEO Facebook. Khi người dùng tìm kiếm từ khóa này, trang của bạn sẽ có thêm nhiều cơ hội hiển thị trên SERP hơn.
Và để quá trình SEO Facebook có hiệu quả bạn nên chú ý đến Alt text. Đây là một đoạn code HTML được cung cấp để mô tả cho hình ảnh. Nhờ vào Alt text, sẽ không có nhiều sự cản trở để Google spider hiểu được nội dung hình ảnh của bạn. Từ đó, tốc độ indec cũng được rút ngắn, điều này cực kỳ có lợi cho thứ hạng của bạn.
10. Tối ưu Facebook Note
Facebook Note được sử dụng để cập nhật, chia sẻ hay thông báo những thông tin quan trọng đến người tiêu dùng. Do đó, bạn không nên bỏ qua mục này trong quá trình SEO Facebook. Và đừng quên Google crawler sẽ quét đều đặn từng content trên trang bất kể là Note nên bạn vẫn cần bảo đảm nội dung có sự liên quan và được index tốt nhất.
Hãy thường xuyên chèn keyword chính vào các note trên Fanpage. Bạn cũng có thể cân nhắc thêm hình ảnh để bổ sung từ khóa vào caption hoặc trả lời comment của người dùng một cách khéo léo nhất.
Tại sao các bạn nên seo trên Facebook?
– Thứ nhất: Các bạn sẽ không cần phải đau đầu và tốn chi phí trong việc xây dựng, phát triển website
– Thứ hai: fanpage, bài viết trên fanpage có cơ hội tiếp cận khách hàng mạnh mẽ trên cả Google lẫn Facebook
– Thứ ba: Có thể các bạn chưa biết, bài viết trên website thì không thể hiển thị trên trang tìm kiếm Facebook.Ngược lại thì bài viết trên fanpage thì có thể hiển thị trên Facebook và cả Google nữa
– Thứ 4: Cách seo Facebook hiệu quả hơn nhiều so với seo website, ngay cả khi các bạn không cần phải áp dụng quá nhiều kỹ thuật seo. Đơn giản các bạn chỉ cần giúp bài viết trên fanpage tiếp cận và nhận được nhiều tương tác từ phía người dùng
– Thứ 5: Chỉ cần đưa được fanpage lên top Google, lúc này các bạn có thể dễ dàng tương tác với khách hàng tốt hơn nhiều so với website
Như vậy, chúng ta nên seo fanpage Facebook hay seo website?
Về lâu về dài, việc seo website sẽ tốt hơn nhé các bạn.Tuy nhiên nếu các bạn không có website và cũng không có ý định xây dựng website thì việc tìm cách seo fanpage là một phương án khả thi
Khi đó:
– Các bạn có thể seo trang fanpage lên cả Google lẫn Facebook
– Các bạn cũng có thể làm được điều tương tự với các bài viết
– Các bạn có thể seo địa điểm cửa hàng trên Facebook
Ghi chú: Các bạn có thể áp dụng kỹ thuật seo ở trên đối với cả trang Facebook cá nhân và cả các group mà các bạn đang xây dựng nhé
Nguồn: Tổng hợp và chỉnh sửa