Có một điều không phải ai cũng biết đó chính là đăng ảnh hay đăng bài bán hàng trên Facebook đều có mẹo giúp chúng ta có nhiều lượt like hơn. Nếu bạn chưa biết mẹo này hãy theo dõi ngay bài viết Các cách đăng bài bán hàng trên facebook hấp dẫn nhất 2021 của simpleshop.vn ngay nhé.
Cách đăng bài bán hàng trên facebook hấp dẫn
Viết thông tin, cách viết caption bán hàng
Nếu bài đăng bán hàng của bạn chỉ đơn giản là đăng một thông tin giới thiệu về mặt hàng và nhãn hiệu một cách đơn thuần, thì hứa hẹn sẽ không mang lại được hiệu quả cao mà còn gây nhàm chán cho người đọc khiến bạn đánh mất nhiều lượt like.
Thay vì vậy, bạn hãy siêng năng đầu tư một chút bằng những nội dung hấp dẫn, cung cấp những thông tin có ích, có tính ứng dụng cao, để người sử dụng cảm nhận thấy tin tưởng vào bạn hơn là những lời nói phương pháp, sáo rỗng. Bạn đừng chỉ chú trọng vào truyền thông marketing sản phẩm, nhãn hiệu quá, một nội dung hay sẽ tốt cho bạn rất nhiều.
Đưa ra cái nhìn đa diện về sản phẩm, dịch vụ
Sự phát triển vượt bậc của kênh social đem lại vô số lợi ích cho cả người bán lẫn người sử dụng. Tuy nhiên, cũng vì vậy mà những ý kiến nhận xét về sản phẩm, dịch vụ trên mạng xã hội không có độ tin cậy như trước nữa.
Người mua thì luôn mong muốn nhận được những nội dung chính xác nhất về mặt hàng, hoặc những bài đo đạt ưu điểm không tốt để họ có cái nhìn đúng đắn về chất lượng sản phẩm cũng như uy tín của bên bán để họ có thể quyết định đúng đắn hơn khi mua mặt hàng.
Thế nên, những nội dung review càng cụ thể, càng đa diện càng thu hút người sử dụng. Hãy nhớ đây cũng là cách đăng bài sale thu hút, là một cách kinh doanh online thành công cho bạn đó.
Xem thêm Hướng dẫn cách tạo file quản lý bán hàng bằng excel mới nhất 2021
Cách đăng bài bán hàng trên facebook hấp dẫn
Hãy nhớ rằng, mọi bài post trên kênh Facebook của bạn đều phải cạnh tranh với các bài post khác để có thể xuất hiện trong nguồn cấp dữ liệu của khán giả. Và thường thường, khán giả chỉ mất khoảng 2,6 giây để lướt qua và quyết định coi có nhấp vào bài của bạn hay không. Do đó, hãy đảm bảo rằng hình ảnh của bạn bắt mắt và đặc biệt.
Cho dù dùng hình ảnh với định dạng tĩnh, GIF hoặc clip, khi thiết kế ảnh và viết bài post sale trên Facebook bạn phải cần lưu ý một vài điều như sau:
+ Sử dụng ảnh có kích thước thích hợp
+ Khi chèn chữ vào ảnh, đảm bảo nội dung các của văn bản không quá 20% ảnh
+ Tránh dùng ảnh trên mạng. Nếu có khả năng, bạn hãy sử dụng ảnh tự chụp
+ Dùng ảnh có độ tương phản cao để nổi bật
+ 88% người sử dụng Facebook truy cập nền tảng từ điện thoại di động. Vì thế, bạn phải cần kiểm tra hình ảnh trên điện thoại di động trước khi đăng.
Phân tích người tiêu dùng mục tiêu
Facebook được biết đến với năng lực nhắm mục tiêu ads cực chuẩn nếu bạn sử dụng các gói truyền thông marketing của họ. Tuy vậy, vẫn có những bí quyết để nhắm mục tiêu một bài đăng bán hàng theo cách hữu cơ trên Facebook.
Trước khi xây dựng kế hoạch phát triển nội dung bán hàng trên Facebook, bạn cần quan tâm đến các đối tượng người sử dụng mục tiêu (nhân khẩu học, sở yêu thích, hành vi của họ trên MXH) và nhận xét nhu cầu, mục tiêu dùng sản phẩm/ dịch vụ thực tế của họ. (Nếu muốn tìm hiểu rõ hơn về cách đo đạt tệp, chân dung khách hàng mục tiêu, bạn có thể nghiên cứu thêm tại đây)
Một vài mục tiêu bạn có thể đánh giá bao gồm.
+ Nhóm tuổi phổ biến tiêu sử dụng là gì?
+ Phần trăm nam – nữ như thế nào?
+ Phần lớn họ sống ở đâu?
+ Sở yêu thích của họ là gì?
Các lưu ý cần nhớ khi đăng bài bán hàng trên Facebook cá nhân
Khi tạo ra trang kênh Facebook, bạn cần để ý đến các điểm sau đây:
- Cách đăng bài bán hàng hiệu quả cần quan tâm ảnh đại diện: Hãy sử dụng hình ảnh thật của chính bạn. Tuyệt đối không nên dùng ảnh ảo, ảnh tượng trương hay hình mặt hàng. Bởi vì nhìn những hình ảnh này, khách hàng không tin tưởng, không thể nào tạo uy tín cho bạn.
- Đăng bài trên Facebook cần quan tâm ảnh trong bài đăng: có thể thêm ảnh sản phẩm hoặc ảnh thể hiện nhãn hiệu cá nhân của bạn. Mỗi khi người tiêu dùng hay bạn bè vào coi trang riêng cá nhân của bạn, họ sẽ biết chính xác mục tiêu kinh doanh của bạn, mặt hàng bạn đang bán. Đây chính là bí quyết đăng bài bán hàng thu hút mà bạn cần phải thực hiện.
- Đừng chỉ tập trung đăng bài bán hàng: Bạn chỉ có thể đăng 20% thông tin sale, 80% nội dung còn lại, hãy share các thông tin có ích của sản phẩm, giúp tạo lòng tin với người sử dụng, xây dựng sự chuyên nghiệp khi bán hàng, buôn bán lâu dài.
- Khi mới bắt đầu bán hàng, bí quyết đăng bài bán hàng trên kênh Facebook cá nhân hiệu quả là bạn phải cần chủ động kết bạn với bạn bè hay các người có khả năng mua hàng trên các nhóm, fanpage khác. Ví dụ bạn đang bán quần áo, bạn hãy like các trang hay các nhóm chuyên về thời trang.
Cách đăng bài tiếp cận được nhiều khách hàng nhất trong ngày
Đăng Bài Vào Giờ Vàng Kênh Facebook
Thời gian đăng bài sẽ ảnh hưởng tới tỉ lệ tiếp cận bài đăng tới người theo dõi của bạn.
Chọn đúng giờ đăng bài sẽ tối ưu hóa thời cơ có đơn hàng của bạn.
Buổi Sáng: 6h30 – 8h00
Đây là khung giờ, người dùng kênh Facebook có khả năng mới ngủ dậy, cầm điện thoại lên lướt lướt để update ngay status hôm qua mình đăng có ai like không.
Đặc biệt là giới trẻ, chưa có gia đình, đây chính là khung giờ vàng.
Với đối tượng mục tiêu đã có gia đình, có con, thi hơi khác chút, sáng họ còn lo con cái.
Tuy nhiên nhìn bao quát, đây chính là khung giờ tốt để bạn đăng bài.
Xem thêm Các bước bật tính năng bán hàng trên facebook cá nhân chuẩn nhất 2021
Buổi Trưa: 12h00 – 13h00
Giờ này là giờ nghỉ trưa của học sinh, học viên, nhân viên văn phòng, …
Và họ có không gian để lướt kênh Facebook update này kia, giải trí.
Đây là khung giờ người sử dụng kênh Facebook có xu hướng hành động trên bài viết bán hàng của bạn cao.
Vì họ tỉnh táo, không gấp gáp lắm.
Nội dung đăng
- Nội dung có sự liên quan sản phẩm
Buổi Tối: 19h30 – 21h30
Đây là khung giờ người dùng Facebook online nhiều nhất. Nó sau bữa tối và trước giờ ngủ. Giờ này người sử dụng Facebook làm gì? Lướt kênh Facebook chứ làm gì.
Khung giờ này, người ta có thời gian và dễ phản hồi các cuộc nói chuyện trên kênh Facebook
Nội dung đăng
- Những chỉ dẫn hữu ích trong chủ đề sản phẩm bạn bán
- Chia sẻ kinh nghiệm giúp người tiêu dùng của bạn giải quyết vài thứ trong cuộc sống của họ
- Livestream
- Mingame
- Sale
Không chỉnh sửa nội dung sau khi đăng
Một lưu ý cho bạn là, bạn không được thay đổi nội dung sau khi đăng.
Vì kênh Facebook sẽ bóp hiển thị của bài viết. bài viết sẽ tiếp cận ít người hơn.
Tương Tác 1h trước tiên tối quan trọng
Khoảng thời gian sau khi bài đăng được đăng, nếu nó có nhiều tương tác, Facebook sẽ hiển thị tiếp.
Còn không? Nó hiển thị chậm dần và mất hút.
Để tăng tương tác, bạn cần phải tạo ra cho mình một lượng Fan cứng trên Page.
Hoặc bạn có thể sử dụng seeding.
Nhưng điều quan trọng nhất, là thông tin bài đăng phải khiến đối tượng mục tiêu hứng thú & tương tác.
Để có một bài đăng hấp dẫn bạn đừng qua các cách đăng bài bán hàng trên Facebook hấp dẫn trên đây nhé. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với tất cả mọi người. Cảm ơn mọi người đã theo dõi bài viết.
Hồng Quyên – Tổng Hợp và Bổ Sung