Cách chạy quảng cáo facebook giá rẻ đang là điều mà không ít người đang tìm kiếm. Chính vì thế, ở bài viết này, Shimpleshop sẽ chia sẻ với bạn nhiều hơn về phương pháp quảng cáo này nhằm gia tăng hiệu quả ads và chất lượng tương tác thu được xứng đáng với công sức và đồng tiền mà bạn đã bỏ ra.
Quảng cáo Facebook là gì?
Quảng cáo Facebook là hình thức bạn bỏ tiền ra để có thể hiển thị bài viết trên Fanpage của mình tới mọi người trên Facebook. Kích thước hình ảnh, nội dung, vị trí quảng cáo do chính sách của Facebook quy định. Marketing Facebook thì nó rộng hơn là hình thức mà bạn ứng dụng Facebook để có thể có thể tiếp thị marketing đến với mọi người. Không như quảng cáo Facebook chỉ chạy trên Fanpage, Marketing Facebook bạn có thể marketing trên trang cá nhân, Group hoặc dùng Viral video…
Cách chạy quảng cáo Facebook giá rẻ
Hình thức phù hợp
Nghĩa là như thế nào, ở đây, với mỗi mục tiêu khác nhau, Facebook sẽ cung cấp nhiều hình thức quảng cáo khác nhau. Và ở mỗi hình thức như vậy thì cách thức tính chi phí quảng cáo cũng sẽ là khác nhau
Ví dụ:
– Quảng cáo video: tính phí theo lượt xem video
– Quảng cáo bài viết: tính phí theo tương tác
– Quảng cáo messenger: tính phí trên mỗi tin nhắn từ phía người dùng
Và với Facebook Ads thì ở mỗi mục tiêu như vậy, sẽ có những cách tối ưu chi phí quảng cáo khác nhau
Mình lấy ví dụ:
– Các bạn quảng cáo video, và muốn video có thật nhiều lượt xem, các bạn sẽ chọn mục tiêu quảng cáo là video. Khi đó chi phí quảng cáo sẽ được tối ưu theo lượt view
– Ở một trường khác, khi các bạn cũng muốn vieo có nhiều view, giá view thấp mà các bạn lựa chọn mục tiêu tương tác. Thì lúc này phí quảng cáo theo view sẽ không còn được tối ưu nữa. Lúc này Facebook sẽ giúp các bạn tối ưu phí quảng cáo theo tương tác, bao gồm click, like, share, comment
Với ví dụ trên, có thể thấy rằng, việc lựa chọn đúng hay không mục tiêu chiến dịch cũng ảnh hướng lớn đến mức chi phí đầu tư. Vì vậy, nếu các bạn muốn chạy quảng cáo facebook giá rẻ thì các bạn cần lựa chọn đúng ở ngay mục tiêu chính dịch của mình
Cài đặt “Tối ưu hóa ngân sách chiến dịch”
Nghĩa là như thế nào: Nghĩa là ở phần cài đặt chiến dịch, sau khi chọn mục tiêu chiến dịch, các bạn có một sự lựa chọn đó là Bật hoặc để nguyên mặc định Tắt đối với lựa chọn: Tối ưu hóa ngân sách chiến dịch
Cài đặt Tối ưu ngân sách chiến dịch để đảm bảo giá thầu luôn thấp nhất |
Vậy tối ưu hóa chiến dịch nghĩa là như thế nào ?
Lấy ví dụ:
– Nếu các bạn để nguyên mặc định “Tắt” đối với lựa chọn này, ở một thời điểm nào đó, bỗng nhiên quảng cáo của các bạn nhận được sự quan tâm lớn. Lúc này Facebook sẽ ưu tiên việc hiển thị quảng cáo của bạn để tiếp cận khách hàng tiềm năng, đó cũng là thời điểm mà giá thầu quảng cáo có thể nhích lên một chút vì có nhiều đối thủ cũng muốn tiếp cận khách hàng như bạn
– Còn nếu các bạn bật tính năng “Tối ưu hóa ngân sách chiến dịch”, ngay ở thời điểm quảng cáo bạn được quan tâm, Facebook cũng sẽ không ưu tiên hiển thị quảng cáo của bạn. Bởi vì bạn đã bất chức năng tối ưu ngân sách, nghĩa là Facebook cố gắng hiển thị quảng cáo của bạn ở những thời điểm giá thầu thấp nhất
Với ví dụ ở trên, cách chạy quảng cáo Facebook giá rẻ cũng đơn giản là các bạn cài đặt Tối ưu ngân sách chiến dịch
Về mặt kỹ thuật thì để tối ưu chi phí quảng cáo xuống mức thấp nhất sẽ có 2 cách như vậy nhé các bạn
Những sai lầm thường gặp khi quảng cáo facebook
Có một số sai lầm khi chạy quảng cáo facebook mà bạn cần lưu tâm như:
Nhắm mục tiêu quá rộng
Nhắm mục tiêu quá rộng để tiếp cận nhiều khách hàng hơn là một sai lầm rất phổ biến. Ví dụ, khi quảng cáo sản phẩm máy bơm nước, bạn nhắm vào mục tiêu cả nam – nữ trong độ tuổi 18-60 ở TP.HCM. Tuy nhiên thực tế thì độ tuổi 18 cũng có những người mua sắm một sản phẩm như vậy, nhưng xét về tổng thể thì đây là con số rất nhỏ.
Nhắm mục tiêu quá rộng khi chạy quảng cáo Facebook là sai lầm nhiều người mắc phải
Chính vì vậy, trước khi xác định được phạm vi hướng đến, bạn hãy lưu ý một số vấn đề sau:
- Sử dụng Audience Insights để nghiên cứu và tìm hiểu kỹ hơn về đối tượng mục tiêu của bạn (Vị trí địa lý, tuổi tác, giới tính, sở thích, trình độ học vấn, hành vi…)
- Nên đặt mình vào vị trí của khách hàng để xác định sở thích của họ
- Chỉ nên nhắm đến quốc gia mà bạn bán hoặc nhà cung cấp để có thể vận chuyển đến. Tốt nhất bạn nên chạy theo từng quốc gia cụ thể để quảng cáo.
- Nhắm đến đối tượng đang sử dụng ngôn ngữ cùng với ngôn ngữ trên gian hàng của bạn. Ví dụ bạn thiết lập gian hàng bằng tiếng Anh thì chỉ nên nhắm đến đối tượng đang sử dụng tiếng Anh.
Nhắm mục tiêu quá hẹp
Ngược lại với mục tiêu quá rộng là nhắm một tập khách hàng quá hẹp. Nó sẽ làm bạn bỏ sót rất nhiều khách hàng mục tiêu và khách hàng tiềm năng. Để tránh điều này, bạn không nên nhắm đến mục tiêu có sở thích quá cụ thể nếu như sở thích ấy không đủ lớn.
Ví dụ bạn nhắm mục tiêu là những phụ nữ đang sinh sống ở Hà Nội thích trang sức PNJ. Nếu vậy bạn sẽ nhận được một tệp đối tượng quá hẹp và bỏ sót rất nhiều khách hàng tiềm năng khác. Thay vào đó bạn nên nhắm mục tiêu vào phụ nữ sống ở Hà Nội và thích phụ kiện thời trang cao cấp,… Ngoài ra bạn nên lưu ý rằng, đối tượng càng hẹp thì giá trên mỗi nhấp chuột của bạn sẽ càng đắt.
Video/Hình ảnh chất lượng thấp
Mặc dù khi bạn nhắm đúng đối tượng khá kỹ và chuẩn xác nhưng lượng tương tác rất thấp thì điều đầu tiên, bạn nên xem lại chất lượng của quảng cáo.
Hình ảnh chính là thứ lôi cuốn ánh nhìn của chúng ta đầu tiên. Vì thế bạn nên chú ý một số yếu tố về hình ảnh như sau:
- Hình ảnh phải có chất lượng cao, đẹp, có nội dung phù hợp
- Ảnh cần đúng kích thước và tỷ lệ tiêu chuẩn
- Ảnh phải liên quan đến nội dung mà khách hàng bạn nhắm đến quan tâm
- Tuân thủ đúng các chính sách về ảnh của Facebook
Không áp dụng việc quảng cáo phân tách
Sẽ không có một ai dám chắc chắn rằng, quảng cáo của mình sẽ hiệu quả ngay từ những mẫu đầu tiên. Bản thân chúng ta thấy quảng cáo đó hấp dẫn nhưng khách hàng lại không nghĩ thế, và ngược lại. Chưa kể về sự khác nhau giữa các nền văn hóa với những đánh giá chủ quan của chúng ta sẽ mang đến nhiều nhận định sai lầm.
Không áp dụng việc quảng cáo phân tách khiến việc chạy quảng cáo Facebook kém hiệu quả
Ngay cả khi quảng cáo của bạn mang lại doanh số và khách hàng, bạn cũng có thể thử nghiệm nhiều yếu tố khác nhau như tiêu đề, hình ảnh hoặc những lời kêu gọi hành động mới để tìm ra mẫu quảng cáo tốt nhất.
Bạn nên cố gắng thử nghiệm nó trong thời gian tối thiểu là một tuần để có những đánh giá chính xác nhất. Sau đó bạn hãy quyết định loại bỏ hay giữ lại chiến dịch này.
Phân chia ngân sách theo ngày không hợp lý
Ngân sách là yếu tố chính quyết định số người mà quảng cáo của bạn tiếp cận được trong một ngày. Nếu ngân sách quá thấp chúng ta không bao quát được toàn bộ tệp đối tượng, tuy nhiên quá cao thì sẽ gây lãng phí. Vì vậy, bạn hãy theo dõi kết quả để chọn ra ngân sách hợp lý nhất cho mỗi chiến dịch của mình.
Hiển thị quảng cáo đối với những người đã mua hàng
Không ít doanh nghiệp mắc phải lỗi hiển thị quảng cáo đối với những người đã mua hàng
Hiển thị quảng cáo với những người đã mua hàng cũng là một nguyên nhân gây nên lãng phí rất lớn đối với ngân sách của bạn. Khách hàng đã mua sản phẩm sẽ không còn quan tâm đến những mẫu quảng cáo cũ mà họ đã xem. Hơn nữa nếu như sản phẩm của bạn có vấn đề thì khả năng cao bạn sẽ nhận được những phản hồi tiêu cực.
Vì vậy bạn nên sắp xếp đối tượng khách hàng một cách khoa học. Đồng thời loại trừ việc hiển thị đến những tệp khách hàng đã mua hàng trước đây.
Hướng dẫn cách chạy quảng cáo Facebookc
Việc tự chạy quảng cáo Facebook hiện nay không còn là một ẩn số với nhiều người nữa. Chỉ cần có tài khoản trên Facebook và 1 thẻ VISA thanh toán quốc tế là bạn có thể dễ dàng tự chạy quảng cáo Facebook cho thương hiệu của mình.
Nếu bạn làm tốt, không những tiết kiệm được chi phí quảng cáo trên Facebook mà còn chủ động hơn trong việc kiểm soát mục tiêu giúp quảng cáo facebook hiệu quả hơn. Vậy cách quảng cáo trên Facebook hiệu quả là gì?
Bước 1: Tạo chiến dịch quảng cáo
Cách đơn giản nhất để chạy quảng cáo trên Facebook một bài viết là click vào nút xanh Quảng cáo bài viết phía dưới post hoặc Quảng cáo sự kiện đối với quảng cáo sự kiện trên Facebook.
Tạo chiến dịch chạy quảng cáo fb
Ngoài ra, bạn có thể truy cập https://www.facebook.com/business/ để tạo quảng cáo cho bài viết sẵn có hoặc tạo một bài viết hoàn toàn mới. Tại đây bạn click vào nút Tạo quảng cáo trên thanh menu để tạo quảng cáo trên facebook.
Tạo quảng cáo trên Facebook Bussiness
Sau đó bạn sẽ được điều hướng đến Trình quản lý quảng cáo. Tại đây bạn có thể quản lý quảng cáo trên facebook của mình
Trình quản lý Facebook
Tùy vào mục đích bạn chạy quảng cáo fb, nâng cao nhận thức về thương hiệu, đẩy mạnh tương tác bài viết hay tăng tỷ lệ chuyển đổi… bạn sẽ chọn một trong những mục tiêu tương ứng trong phần Mục tiêu tiếp thị của bạn là gì.
Sau khi click chọn mục tiêu, bạn kéo xuống phía dưới màn hình, nhập tên chiến dịch quảng cáo Facebook và click nút Thiết lập tài khoản quảng cáo để tạo tài khoản quảng cáo facebook cho mình. Bạn cũng có thể thiết lập giới hạn chi tiêu cho chiến dịch quảng cáo này bằng cách click vào Đặt giới hạn ở cuối trang.
Chiến dịch quảng cáo
Bước 2: Cách tạo tài khoản chạy quảng cáo facebook
Nếu là lần đầu tiên chạy quảng cáo Facebook thì bạn cần thiết lập tài khoản quảng cáo với các thông tin như Quốc gia, Loại tiền, Múi giờ. Ngoài ra, bạn có thể thay đổi tên tài khoản quảng cáo bằng cách click vào Hiển thị cài đặt nâng cao. Sau khi hoàn thành thiết lập tài khoản quảng cáo, bạn click nút Tiếp tục.
Thiết lập tài khoản quảng cáo Facebook
Bước 3: Nhắm đối tượng mục tiêu của quảng cáo
Tại đây, bạn sẽ đặt tên nhóm quảng cáo và tùy chỉnh các thông tin phù hợp với đối tượng mục tiêu mà bạn muốn hướng đến trong chiến dịch quảng cáo Facebook.
Thiết lập đối tượng mục tiêu quảng cáo
Cách chạy quảng cáo facebook hiệu quả hay không phụ thuộc rất lớn vào bước nhắm mục tiêu này. Dựa vào kế hoạch, lĩnh vực của mình, bạn hãy nhắm mục tiêu cụ thể về các thông tin như Vị trí, Tuổi, Giới tính, Ngôn ngữ, mối quan hệ, học vấn, sở thích, hành vi, …
Cách xác định đối tượng càng cụ thể bao nhiêu, chi phí quảng cáo của bạn và kết quả tỷ lệ chuyển đổi sẽ được nâng cao bấy nhiêu.
Tương ứng với mỗi thông tin bạn chọn, Facebook sẽ đưa ra các kết quả dự kiến về lượng khách hàng mục tiêu tiềm năng thông qua biểu đồ phía bên tay phải trang.
Bước 4: Lựa chọn vị trí quảng cáo
Tiếp theo, bạn lựa chọn vị trí để đặt quảng cáo trên Facebook. Ở đây bạn có 2 lựa chọn Vị trí quảng cáo tự động và Chỉnh sửa vị trí quảng cáo.
Thiết lập vị trí quảng cáo
Nếu chọn Vị trí quảng cáo tự động thì quảng cáo của bạn sẽ được Facebook cho hiển thị ở những vị trí được cho là phù hợp và tối ưu nhất, có thể bao gồm cả hiển thị trên Instagram và Audience Network.
Bạn cũng có thể tùy chỉnh vị trí quảng cáo mà bạn mong muốn bằng cách click chọn Chỉnh sửa vị trí quảng cáo. Tại đây, bạn có thể lựa chọn Loại thiết bị (Tất cả các thiết bị, Chỉ thiết bị di động hay Chỉ máy tính), Nền tảng (Facebook, Instagram, Audience Network hay Messenger).
Có rất nhiều loại quảng cáo trên mỗi nền tảng và Facebook có phần demo vị trí hiển thị của mỗi loại ngay bên phải để bạn có thể dễ dàng hình dung được quảng cáo của mình sẽ xuất hiện ở đâu, như thế nào. Bạn tích chọn vào hộp bên phải các vị trí mong muốn hiển thị quảng cáo hoặc bỏ tích nếu không thấy cần thiết phải quảng cáo ở đó.
Bước 5: Thiết lập ngân sách quảng cáo
Tiếp đó bạn sẽ thiết lập ngân sách chạy quảng cáo và lên lịch trình thời gian chạy. Trong phần Ngân sách, bạn có thể lựa chọn Ngân sách ngày hoặc Ngân sách trọn đời.
Nếu chọn Ngân sách ngày thì mỗi ngày Facebook sẽ phân phối quảng cáo theo mức chi tiêu bạn đã đặt, nhưng không phải cứ đặt 100k thì Facebook sẽ phân phối hết 100k là thôi mà có thể hôm nay chi tiêu 120, ngày mai là 80k…
Facebook sẽ cân đối sao cho trong suốt thời gian chạy quảng cáo, ngân sách mỗi ngày trung bình sẽ là 100k. Ngân sách trọn đời cũng vậy, chỉ khác là thay vì đặt chi phí theo ngày thì bạn đặt ngân sách trọn gói cho cả chiến dịch quảng cáo là bao nhiêu.
Ngân sách chạy quảng cáo Facebook
Tiếp theo bạn cài đặt lịch chạy quảng cáo trên facebook. Nếu đặt ngân sách quảng cáo theo ngày thì bạn có 2 lựa chọn là Chạy liên tục nhóm quảng cáo bắt đầu từ hôm nay và Đặt ngày bắt đầu và kết thúc. Còn nếu bạn đặt ngân sách trọn gói thì sẽ phải thiết lập ngày bắt đầu và kết thúc cho chiến dịch.
Sau khi đã nhắm đối tượng, lựa chọn vị trí và thiết lập ngân sách cho quảng cáo Facebook, bạn bấm nút Tiếp tục.
Bước 6: Xem trước giao diện xuất hiện trên Facebook khi quảng cáo
Tại đây, bạn sẽ lựa chọn fanpage và bài viết muốn quảng cáo, xem trước quảng cáo sẽ hiển thị như thế nào với người dùng trên thiết bị di động, trên điện thoại thông thường, trên máy tính…
Giao diện hiển thị quảng cáo Facebook
Để lựa chọn page sẽ quảng cáo, bạn bấm vào menu thả Trang Facebook sẽ hiện ra danh sách các fanpage bạn đang quản trị. Bấm vào chọn bài viết hoặc nhập ID bài viết để lựa chọn bài viết sẽ quảng cáo.
Nếu muốn tạo một post quảng cáo mới bạn click vào Tạo quảng cáo mới trên menu phía trên, tại đây bạn có thể tải lên ảnh, video hoặc bản trình chiếu và viết nội dung quảng cáo cũng như thêm nút CTA cho bài viết…
Sau khi hoàn tất hết các bước, bạn bấm nút Xét duyệt để xem lại tổng quan chiến dịch quảng cáo hoặc thay đổi một số nội dung. Khi đã chắc chắn với tất cả các bước trên, bạn bấm nút Xác nhận.
Cách thanh toán quảng cáo Facebook như thế nào? Với những bạn chưa tạo tài khoản quảng cáo trên Facebook sẽ hiển thị thêm một form thông tin thêm tài khoản quảng cáo facebook. Điền thông tin thanh toán đầy đủ, chính xác và ấn nút Tiếp tục để hoàn tất.
Thanh toán quảng cáo Facebook
Công việc còn lại của bạn chỉ là chờ đợi Facebook xác nhận. Quá trình này diễn ra trong vòng 24h, quảng cáo sẽ mặc định chạy ngay khi Facebook thông báo xác nhận thành công.
Trong quá trình chạy quảng cáo trên facebook, nếu bạn cảm thấy chiến dịch quảng cáo đó không đạt hiệu quả như bạn mong muốn thì bạn có thể xóa quảng cáo facebook đó hoặc là tắt chúng đi.
Để bật hoặc tắt quảng cáo facebook bạn làm theo những bước sau:
- Truy cập vào trình quản lý quảng cáo
- Nhấn vào Chiến dịch -> chọn Nhóm quảng cáo hoặc Quảng cáo
- Nhấp vào nút chuyển bên cạnh chiến dịch, nhóm quảng cáo hoặc quảng cáo bạn muốn bật hoặc tắt quảng cáo facebook
Cách tắt quảng cáo facebook rất đơn giản và nhanh chóng
Để xóa quảng cáo facebook thì bạn chỉ cần làm theo những bước sau:
- Đi tới trang trình quản lý quảng cáo facebook của bạn
- Nhấp vào Chiến dịch -> chọn Nhóm quảng cáo hoặc Quảng cáo
- Chọn quảng cáo mà bạn muốn xóa. Nhấp vào biểu tượng Xóa để xóa bỏ quảng cáo.
Để xóa quảng cáo facebook bạn chỉ cần làm theo những bước trên
Nguồn:Tổng hợp và chỉnh sửa