Cách bán hàng trên zalo

Trong thời đại công nghệ  4.0 hiện nay, các nền tảng mạng xã hội ngày càng phát triển mạnh mẽ. Kéo theo đó, Zalo cũng dần trở nên phổ biến và trở thành công cụ đắc lực trong việc kinh doanh của cá nhân, doanh nghiệp. Tại sao vậy? Hãy cùng đi tìm câu trả lời cùng cách bán hàng trên Zalo  trong bài viết dưới đây nhé! 

Cách bán hàng trên zalo kiếm hơn 100 đơn hàng mỗi ngày - DooPage

Vì sao nên bán hàng trên Zalo?

Zalo hiện đã có đến 100 triệu người Việt dùng. Con số này có hấp dẫn không? Chắc chắn những người bán hàng online trả lời được điều đó! Cơ hội được tiếp cận với tập khách hàng rộng lớn giúp người bán hàng gần như có thể bán mọi thứ, từ quần áo, giày dép, mỹ phẩm đến hàng điện tử, điện thoại, máy tính. Do vậy, chỉ cần bạn tìm được cách bán hàng trên Zalo hiệu quả bạn sẽ chinh phục được mảng khách hàng tiềm năng này.

Bán hàng trên Zalo hiệu quả

Bán hàng trên Zalo có thể hạn chế được “khách hàng ảo”. Phần lớn khách hàng với mỗi số điện thoại đều có tài khoản Zalo. Vì thế, người bán hàng sẽ yên tâm hơn về tính xác thực của khách hàng thật và dễ dàng tư vấn, giới thiệu hàng hóa.

Bán hàng trên Zalo bạn có thể nhắn tin miễn phí để tư vấn cho khách. Hàng loạt thông tin như màu sắc, kích cỡ, kiểu dáng của sản phẩm sẽ được trao đổi với khách qua tin nhắn, thậm chí là cuộc gọi thoại mà không mất phí. Từ đó, tỷ lệ chốt đơn hàng cũng cao hơn.

Zalo cũng cho phép bạn có thể tạo shop online bán hàng. Zalo shop có giao diện và tính năng ngày càng cải tiến phục vụ cho việc bán hàng online trên điện thoại di động hiệu quả.

Những con số phản ánh ưu điểm bán hàng trên Zalo

Trước tiên để tìm hiểu về cách bán hàng trên Zalo đơn giản và hiệu quả, các bạn cần nằm lòng thông tin về mạng xã hội Zalo và những lợi thế mà các bạn sẽ có được khi đăng bán sản phẩm trên Zalo của mình.

Zalo là một mạng xã hội “made in Viet Nam”, đây hiện được coi là một ứng dụng phát triển mạnh mẽ nhất tại thị trường Việt. Những gì mà nó đem lại thì không thua kém những tiện ích mà những mạng xã hội “quyền lực” đem đến với người dùng. Theo một thống kê từ các chuyên gia thì 85% lượng người sử dụng Internet tại Việt Nam có xu hướng online trên các thiết bị Smartphone. Chính bởi điều này mà đã chứng kiến sự ra đời và lên ngôi của ngành bán hàng online. Theo dự kiến thì tốc độ tăng trưởng bình quân hàng năm của M-commerce đạt mức 60%/ năm. Thị trường bán hàng online là một mảnh đất màu mỡ với các người dùng mạng xã hội, và Zalo là một phương tiện không nằm ngoài xu thế đó.

100 triệu người dùng - Con số phản ánh ưu điểm bán hàng trên Zalo

Hướng dẫn cách bán hàng trên Zalo. Zalo sở hữu 100 triệu người dùng – Con số phản ánh ưu điểm bán hàng trên Zalo (Nguồn: Thanh Niên)

Người dùng trên Zalo đang cảm thấy đây là một nền tảng thuận tiện và có rất nhiều ưu điểm đem đến cho mình. Trong thời đại “1 mét vuông 10 hàng bán” thì những nền tảng thân thuộc và dành cho người Việt sẽ là một lợi thế để tìm kiếm cơ hội thành công. Những ưu điểm đó có thể thấy như:

-Zalo hiện là mạng xã hội phổ biến với người Việt: Theo một khảo sát cứ 10 người lại có 7 người sử dụng ứng dụng Zalo tại Việt Nam, đây là một con số rất ấn tượng với một nền tảng mới và có gắn mác Việt Nam. Hiện nay đây là mạng xã hội vươn lên trở thành nền tảng di động được nhiều người sử dụng tại Việt Nam

-Cách thức chăm sóc và dịch vụ khách hàng tốt: Zalo Shop là một tính năng rất hấp dẫn cho phép người dùng tạo ra một cửa hàng online cho mình trên nền tảng ứng dụng này. Đây là một tiện ích sẽ tạo ra tương tác trực tiếp “mặt đối mặt” với khách hàng, có thể thấy người bán hàng online sẽ có được sự hỗ trợ tốt nhất với khách hàng mang lại cảm giác tuyệt vời nhất cho họ. Zalo cũng cho phép cung cấp tính năng gửi tin nhắn BroadCast cho phép người dùng chủ động cung cấp tin tức khuyến mãi, cập nhật sản phẩm hoàn toàn miễn phí.

-Hạn chế tối đa lượng khách hàng “ảo”: Việc tạo tài khoản Zalo là theo số điện thoại, vì vậy đây cũng là điều khác so với các mạng xã hội còn lại. Do đó, Zalo đáp ứng cho người sử dụng bán hàng tạo cho khách hàng sự tin tưởng nhất, tránh được tối đa tình trạng đơn hàng “ảo” gây ra sự khó chịu và bất tiện cho người chủ nào đó.

-Cuối cùng, là chính sách hỗ trợ ưu Việt của Zalo: Đây là ứng dụng của Việt Nam hoạt động tại sân nhà. Các quảng cáo của Zalo như Zalo Ads hỗ trợ những doanh nghiệp hoạt động trên nền tảng có được quảng cáo tốt nhất. Zalo cũng giúp mọi người bằng cách xây dựng Học viện Zalo nhằm giúp mọi người có cái nhìn đầy đủ nhất về Zalo Shop và Zalo Ads.

ban-hang-tren-zalo

Cách bán hàng trên Zalo OA, bán hàng trên zalo shop có hiệu quả không Chỉ số ấn tượng từ bán hàng qua Mobile (Nguồn: Brand Vietnam)

Nằm lòng những thông tin trên đây, tiếp theo chúng ta hãy cùng đi khám phá cách đăng ký, tạo cửa hàng và đăng bài, sản phẩm bán hàng trên Zalo Shop nhé.

Hướng dẫn cách bán hàng trên Zalo shop đơn giản

Có rất nhiều kênh bán hàng online hiện nay, tuy nhiên Zalo có thể nói là một kênh rất tiềm năng mà các bạn cần khai thác. Dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách bán hàng trên Zalo nhanh chóng và cực kỳ đơn giản.

Cách đăng ký tài khoản cửa hàng trên Zalo

Đầu tiên, khi muốn bắt đầu bán hàng trên Zalo shop thì chúng ta cần đăng ký tài khoản cửa hàng. Để đăng ký tài khoản Cửa hàng trên Zalo Shop, đầu tiên bạn cần truy cập vào đây để đăng nhập rồi làm theo các bước sau:

Bước 1: Chọn loại cửa hàng

Chọn loại tài khoản Cửa hàng như hình bên dưới.

Chọn loại cửa hàng

Chọn cửa hàng – Cách bán hàng trên Zalo đơn giản

Bước 2: Chọn Danh mục cho shop

Lựa chọn một trong số các danh mục con phù hợp với lĩnh vực kinh doanh của bạn (nằm phía dưới danh mục chính Cửa Hàng – Dịch Vụ). Sau đó nhấn Tiếp tục.

Chọn Danh mục cho shop

Chọn danh mục cửa hàng – Cách đăng ký bán hàng trên Zalo Shop

 

Bước 3: Nhập thông tin

Điền các thông tin về cửa hàng bao gồm: Tên Official Account, Thông tin mô tả, Họ tên liên hệ và số điện thoại liên hệ > Tiếp tục.

Nhập thông tin

Nhập thông tin cửa hàng – Cách bán hàng trên Zalo Shop

 

Bước 4: Thiết lập ảnh shop

Tiếp theo, các bạn cần cập nhật hình ảnh đại diện và ảnh bìa cho tài khoản Zalo shop.

Ảnh đại diện (150×150 pixels, dung lượng nhỏ hơn 1MB, có định dạng png hoặc jpeg).

Ảnh bìa (320×350 pixels, vùng an toàn 320×180 pixels, dung lượng nhỏ hơn 1MB, định dạng png hoặc jpeg).

Sau đó nhấn Tiếp tục.

Thiết lập ảnh shop

Chọn ảnh shop – Đăng ký bán hàng trên cửa hàng Zalo

Bước 5: Thiết lập địa chỉ

Để hoàn tất việc đăng ký Cửa hàng các bạn cần nhập địa chỉ chính xác giúp mọi người dễ dàng tìm kiếm cửa hàng trên Zalo của bạn hơn.

Thiết lập địa chỉ

Chọn địa chỉ shop – Cách bán hàng trên Zalo bằng điện thoại

Bây giờ bạn đã có một tài khoản cửa hàng Zalo để đăng tải sản phẩm.

Cách đăng sản phẩm trên cửa hàng Zalo

Sau khi đã hoàn tất việc tạo cửa hàng Zalo. Các bạn cần phải đăng các sản phẩm để bán hàng trên Zalo shop. Vậy đăng sản phẩm bằng cách nào? Mời các bạn tham khảo các bước đăng sản phẩm trên Zalo:

Bước 1: Chọn cửa hàng

Chọn Cửa hàng trong giao diện OA như hình bên dưới.

Chọn cửa hàng

Chọn cửa hàng – Cách bán hàng trên Zalo bằng máy tính

Bước 2: Thêm sản phẩm

Tiếp theo chọn mục Sản phẩm > Chọn thêm sản phẩm.

Thêm sản phẩm

Thêm sản phẩm – Bán hàng trên Zalo Shop có hiệu quả không?

Bước 3: Nhập thông tin

Nhập đầy đủ thông tin sản phẩm bao gồm: Tên sản phẩm, giá sản phẩm, mã, số lượng, danh mục, khối lượng và chọn ảnh cho sản phẩm của bạn.

Nhập thông tin

Nhập thông tin sản phẩm – Cách bán hàng trên Zalo nhanh chóng

Cuối cùng chọn Đăng sản phẩm và chờ Quản trị Zalo duyệt sản phẩm của bạn.

Giao diện sản phẩm

Đăng sản phẩm – Cách đăng bài bán hàng trên Zalo Shop

Ngoài ra, nếu có file Excel sản phẩm của mình để nhập sản phẩm số lượng lớn, các bạn có thể chọn mục Sản phẩm > Nhập danh sách sản phẩm.

Nhập danh sách sản phẩm số lượng lớn

Nhập sản phẩm số lượng lớn – cách bán hàng trên Zalo với nhiều sản phẩm

Sau đó chọn File Excel sản phẩm. Nếu có gì không hiểu các bạn có thể tham khảo phần hướng dẫn.

Xem hướng dẫn nhập sản phẩm số lượng lớn

Cách bán hàng trên Zalo hiệu quả

Khi đã có ý tưởng bán hàng online trên Zalo, các chủ shop đều mong muốn tìm được cách bán hàng trên Zalo hiệu quả. Hãy cùng tham khảo những gợi ý sau đây.

Bán hàng qua trang Zalo cá nhân

Xu hướng bán hàng qua trang Zalo cá nhân ngày càng phổ biến, từ hàng hiệu xách tay Mỹ, Hàn, Nhật đến hàng handmade, các món ngon gia đình,… Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách bán hàng trên zalo cá nhân. Mỗi tài khoản Zalo có thể kết bạn khoảng 2000 người, 100% bạn bè sẽ thấy bài đăng của bạn. Nếu biết cách bán hàng đúng bạn sẽ có cơ hội chốt hàng trăm đơn hàng mỗi ngày.

Cách bán hàng trên Zalo hiệu quả

Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng tính năng “Tìm quanh đây” của Zalo để kết bạn theo giới tính, độ tuổi. Từ đó, tìm được những khách hàng mới để giới thiệu và quảng cáo sản phẩm, dịch vụ của bạn. Lưu ý khi bán hàng trên Zalo bạn cần tìm hiểu cách đăng bài bán hàng trên zalo để các bài viết thu hút người xem, kích cầu mua sắm sản phẩm bạn có nhé.

Bán hàng trên Zalo Shop

Nếu như Facebook có trang Fanpage giúp người dùng bán hàng miễn phí thì Zalo cũng vậy. Zalo cho phép bạn tạo shop online để giới thiệu, quảng cáo bán hàng. Zalo Official Account (gọi tắt là OA) là trang thông tin chính thức của doanh nghiệp, nhãn hàng, tổ chức và cộng đồng trên Zalo, với mục đích tương tác, kết nối, truyền tải thông tin, và mang lại giá trị cho người dùng Zalo.

Bán hàng online trên Zalo

Ưu điểm của Zalo shop là không giới hạn tệp khách hàng. Bạn không chỉ bán hàng được cho anh em, bạn bè, người quen mà còn giới thiệu được các mặt hàng bán online đến những người đã bấm nút Quan tâm tài khoản Zalo OA của bạn. Từ đó bạn có thể gửi tin nhắn hàng loạt cho tất cả khách hàng mà không cần phải kết bạn. Tính năng này cũng tương tự như khi bạn bán hàng trên Fanpage Facebook.

Bạn có thể giới thiệu sản phẩm với thông tin chi tiết, hình ảnh và dễ dàng quản lý. Để tạo shop trên Zalo, bạn chỉ cần tạo Zalo Official Account và tiến hành đăng nhập bằng tài khoản Zalo. Bạn điền Họ tên đầy đủ, số điện thoại liên hệ và cập nhật hình đại diện (logo) và ảnh bìa (cover) cho tài khoản OA của bạn. Hãy điền thông tin Mô tả chi tiết, giới thiệu về các mặt hàng của bạn thật hấp dẫn để thu hút người xem nhé!

Chạy quảng cáo Zalo Ads

Bạn có thể truy cập vào Zalo Ads là hệ thống tự chạy quảng cáo (self-serving ads), giúp các doanh nghiệp, chủ cửa hàng có thể chủ động tạo và tối ưu chiến dịch quảng cáo.

 

Quảng cáo giúp bán hàng trên Zalo hiệu quả

Hiện tại Zalo Ads hỗ trợ 3 hình thức quảng cáo khác nhau: Quảng cáo trên Zalo Official Account (giúp quảng bá thương hiệu shop và tăng tương tác cho trang OA), quảng cáo website trên Zalo (từ nền tảng Zalo sẽ giới thiệu khách hàng về website bán hàng của bạn), quảng cáo sản phẩm trên Zalo (quảng bá shop, tiếp cận người dùng tiềm năng trên Zalo).

Cách đăng bài bán hàng trên Zalo thu hút

Bạn hãy lưu ý một số điều sau để có cách đăng bài bán hàng trên Zalo thu hút người xem.

Từ 7:30 – 8:00: Đầu giờ sáng là lúc tất cả mọi người có thói quen check Zalo, Facebook để cập nhật thông tin trước khi làm việc, học tập.

Từ 11:00 – 12:00: Thời gian nghỉ trưa, ăn uống

Từ 13:30 – 14:00: Thời gian sau khi ngủ trưa dậy

Từ 16:00 – 17:30: Khoảng thời gian trước khi nghỉ làm về nhà. Mọi người có xu hướng xem qua một lượt thông tin rồi về nhà.

Từ 21:00 – 22:30: Đây là thời điểm online buổi tối, mọi người online nhiều nhất và tương tác hiệu quả nhất.

Mỗi ngày bạn nên đăng 2 bài viết bán hàng với các mặt hàng mới cập nhật thường xuyên để giữ được lượt tương tác ổn định. Nội dung bài viết cần đa dạng, không bị lặp lại. Bạn có thể tham khảo cách đăng bài bán hàng trên zalo của những shop bán hàng đông khách, lượt tương tác nhiều. Hãy thêm những icon minh họa cho bài viết thêm sinh động. Hãy đưa ra những ưu điểm vượt trội của mặt hàng bạn đang bán.

Bạn cũng nên đầu tư chụp những bộ hình đẹp cho sản phẩm, chọn những hình ảnh có độ phân giải cao, sắc nét để kích thích người xem quan tâm đến mặt hàng của bạn. Nếu tạo được logo cho shop, bạn hãy thêm vào các ảnh sản phẩm để khách hàng nhớ thương hiệu của bạn lâu hơn.

Nguồn: Tổng hợp và chỉnh sửa

BÀI VIẾT NỔI BẬT

KINH DOANH MÀ KHÔNG CÓ WEBSITE ?
TÌM HIỂU NGAY