Các thời điểm vàng để đăng bài trên LinkedIn – Tiếp thị truyền thông xã hội đã làm điên đảo thế giới trong vài năm qua. Với hàng triệu người dùng, các mạng xã hội như Facebook, Instagram và những mạng khác cũng đã trở thành một nền tảng chính để tiếp thị sáng tạo.
Mặc dù nhiều người sử dụng mạng xã hội như một nguồn miễn phí để tiếp cận mọi người và thúc đẩy lưu lượng truy cập, nhưng vẫn có cơ hội lớn khi sử dụng quảng cáo trả phí trên các mạng này để chạy quảng cáo được nhắm mục tiêu và tạo ra lợi tức đầu tư lớn.
Mặc dù quảng cáo trả phí trên Facebook là một lựa chọn rất phổ biến, nhưng một mạng xã hội không nhận được sự chú ý xứng đáng, có rất nhiều tiềm năng cho các doanh nghiệp phù hợp để thu hút khách hàng tiềm năng và bán hàng, là LinkedIn, cụ thể là thông qua việc sử dụng Quảng cáo LinkedIn.
“Trong nhiều năm, quảng cáo trên LinkedIn tụt hậu xa so với hiệu quả của nhiều mạng quảng cáo khác, chủ yếu là Facebook. Tuy nhiên, trong năm ngoái, mọi thứ đã thay đổi. LinkedIn cuối cùng đã triển khai nhắm mục tiêu lại, theo dõi chuyển đổi, tài trợ InMail và nhiều tính năng khác. Nền tảng này là giờ đây mạnh mẽ hơn nhiều và cung cấp cho các nhà quảng cáo nhiều lựa chọn hơn nhiều. Đối với bất kỳ công ty nào trong không gian B2B, việc phân bổ một số ngân sách cho các quảng cáo trên LinkedIn bây giờ nên được coi là điều bắt buộc. “ – Josh Turner, Người sáng lập LinkedSelling
Bạn có thể có một hồ sơ LinkedIn – 500 triệu người trên thế giới làm như vậy. Không giống như Facebook, LinkedIn không phải để chia sẻ video về những trò vui mà chú chó của bạn làm… nó có mục đích kinh doanh hơn nhằm giúp chủ nhân tìm được nhân viên và ngược lại, giới thiệu những người làm nghề tự do và khách hàng có thể làm việc cùng nhau, đồng thời thúc đẩy mối quan hệ hợp tác và giao dịch kinh doanh . Phần lớn họ là những người chuyên nghiệp và nghiêm túc. Điều đó giúp bạn thu hẹp mục tiêu cho LinkedIn của mình trong và ngoài chính nó. Đây cũng là một nơi hữu ích để nhận tin tức và xu hướng mới nhất trong bất kỳ ngành cụ thể nào.
Tìm việc làm tại nhà trên LinkedIn
Quảng cáo LinkedIn đặc biệt mạnh mẽ đối với các công ty trong lĩnh vực kinh doanh với doanh nghiệp hoặc B2B, các ngành như phần mềm, sản xuất, v.v. cũng như những công ty hoặc thậm chí các doanh nhân cá nhân cung cấp dịch vụ cho doanh nghiệp như tư vấn, huấn luyện kinh doanh, diễn thuyết, hội thảo và hơn.
Mạng này là một nơi tuyệt vời để các doanh nghiệp quảng cáo sản phẩm, dịch vụ, các sự kiện đặc biệt, hội nghị, hội thảo trên web và hơn thế nữa trước đối tượng được nhắm mục tiêu. Quảng cáo của bạn xuất hiện trước những người thực sự quan tâm. Một điều về LinkedIn là nó rất hữu ích để tạo khách hàng tiềm năng. Không giống như những người lướt Facebook – hầu hết người dùng LinkedIn chưa sẵn sàng mua ngay lúc đó. Vì vậy, bạn có được thông tin liên hệ của họ và theo dõi để bán sau này. Điều đó nói rằng, bạn vẫn có thể bán hàng trực tiếp thông qua LinkedIn – nó có thể phù hợp với thị trường ngách của bạn.
Bạn có thể bắt đầu thiết lập và hiển thị quảng cáo LinkedIn của mình trong vài phút. Đó là một quá trình dễ dàng và không đau đớn.
Mặc dù bạn có thể sử dụng LinkedIn như một cách để tạo kết nối cá nhân, phát triển các mối quan hệ 1-1 và biến những mối quan hệ đó thành bán hàng; trong bài viết này, chúng tôi sẽ tập trung vào khía cạnh trả phí của việc sử dụng LinkedIn để tiếp thị, quảng cáo và thúc đẩy doanh nghiệp, sản phẩm và dịch vụ của bạn.
Mặc dù không chiếm ưu thế như Facebook hay Twitter, nhưng trang web mạng kết nối kinh doanh LinkedIn ngày càng phổ biến, đặc biệt là với đám đông doanh nghiệp với doanh nghiệp (B2B) và doanh nghiệp với người tiêu dùng (B2C). Tính đến tháng 3 năm 2021, nó có hơn 740 triệu người dùng.1 Do đó, các nhà tiếp thị internet và những người khác có thành phần thương mại điện tử cho doanh nghiệp của họ có lý do để tối ưu hóa việc sử dụng nó.
Là một trang web định hướng kinh doanh, bản chất thứ hai là sử dụng phân tích thời gian để tăng lưu lượng truy cập, nâng cao nhận thức về thương hiệu, tạo khách hàng tiềm năng và tăng doanh số bán hàng trên nền tảng LinkedIn. Về mặt chức năng, LinkedIn có các yếu tố tương tự với cả Twitter và Facebook, giúp bạn linh hoạt điều chỉnh thông điệp cho các đối tượng cụ thể, chia sẻ cập nhật trạng thái và nhắn tin trực tiếp cho mọi người. Nhờ thông tin thời gian chính xác, hiệu suất LinkedIn của bạn có thể cải thiện nhanh chóng.
Mặc dù các cơ hội quảng cáo trả phí trên LinkedIn không phổ biến như các nền tảng truyền thông xã hội khác; khả năng kết nối 1-1 với mọi người và tiếp cận trực tiếp với các chuyên gia kinh doanh khiến LinkedIn trở thành một trang web tuyệt vời để thiết lập các mối quan hệ có thể biến thành cơ hội kinh doanh (đó là lý do tại sao mạng lưới này đặc biệt có lợi cho thị trường B2B).
Sự khác biệt cơ bản giữa LinkedIn và các nền tảng truyền thông xã hội khác từ quan điểm kinh doanh là LinkedIn không phải là một phương tiện tiếp thị / quảng cáo đại chúng mà nhiều hơn là một nền tảng mạng.
Với tất cả những điều đã nói, có hai cách chính để bạn có thể sử dụng Nền tảng LinkedIn.
Đầu tiên, bạn có thể sử dụng LinkedIn với nhiều năng lực tiếp thị đẩy thụ động hơn, nơi bạn chỉ cần thêm cập nhật trạng thái, thông báo các bài đăng blog mới và xuất bản nội dung của mình để tiếp cận những người có thông tin có giá trị và có khả năng thu hút họ quay lại trang web của bạn.
Thứ hai, bạn có thể sử dụng LinkedIn ít thụ động hơn và mang tính cá nhân hơn, nơi bạn đưa ra các yêu cầu kết nối và nhắn tin trực tiếp cho mọi người để xây dựng mối quan hệ 1-1 thực sự và khám phá các cơ hội kinh doanh tiềm năng. Chìa khóa ở đây là tạo các kết nối 1-1 hợp pháp này và không làm nổ tung tất cả mọi người với cùng một mẫu boiler-plate.
Cả hai cách này đều là những cách tuyệt vời để tận dụng nền tảng LinkedIn. Hãy cùng khám phá thời điểm tốt nhất để tương tác trên LinkedIn để tiếp cận nhiều người một cách hiệu quả.
Sự kiện về thời gian của LinkedIn
Mạng kinh doanh khác với mạng xã hội nói chung, do đó không có gì ngạc nhiên khi thời gian tốt nhất để đăng bài trên LinkedIn là từ Thứ Ba đến Thứ Năm. Nhiều người thích sử dụng các ngày Thứ Hai để thiết lập tuần của họ ngoại tuyến và / hoặc phục hồi sau chuyến đi công tác hoặc làm việc từ cuối tuần trước. Nói chung, hầu hết mọi người đều rất bận rộn vào thứ Hai, vì vậy đây có thể không phải là thời điểm lý tưởng để cố gắng thiết lập một kết nối mới, nhận phản hồi hoặc nhờ ai đó xem một phần nội dung mà bạn có thể đã đăng.
Ngược lại, các doanh nhân có thể cắt giảm thời gian sử dụng mạng xã hội vào các ngày thứ Sáu để chuẩn bị cho các hoạt động gia đình hoặc chuyến công tác tiếp theo (ví dụ: nhiệm vụ bán hàng, hội thảo, hội nghị, triển lãm, v.v.), khiến đây cũng là thời gian ít lý tưởng hơn để thực hiện liên hệ với ai đó. Kết hợp điều đó với một ngày cuối tuần và ngày thứ Hai điên cuồng và bạn có thể hoàn toàn bị lạc trong trò chơi.
Các doanh nghiệp trực tuyến ngày càng phát triển 24/7 với sự hiện diện toàn cầu, nhưng các quan sát không phụ thuộc vào múi giờ về LinkedIn đã được ghi nhận:
- Nhiều nhấp chuột và chia sẻ nhất: Thứ Ba, 11 giờ sáng đến 12 giờ đêm.
- Thời gian tồi tệ nhất đối với LinkedIn: Giờ đi ngủ (10 giờ tối đến 6 giờ sáng) ngay trước thứ Hai và sau đêm thứ Sáu.
- Thời gian tốt nhất để đăng: 7-8 AM; 5-6 giờ chiều.
- Thời gian sử dụng cao điểm trong một ngày trung bình: 12 giờ đêm; 5-6 giờ chiều.
Các thành viên LinkedIn là một phần của xu hướng sử dụng thiết bị di động tổng thể. Theo Foundation, có hơn 63 triệu người dùng di động duy nhất trên LinkedIn mỗi tháng.
Phục vụ lịch trình đăng bài trên LinkedIn của bạn cho thị trường mục tiêu của bạn
Các nhà tiếp thị Internet xếp hạng LinkedIn là nguồn truyền thông xã hội tạo khách hàng tiềm năng tốt nhất cho doanh nghiệp (B2B). Không có gì đáng ngạc nhiên, vì bạn chủ yếu giao dịch với đối tượng B2B có thể tiếp cận trong giờ làm việc và giữa tuần.
Để nội dung LinkedIn của bạn được xem, đọc, chia sẻ và hành động, hãy đăng vào khoảng giờ ăn trưa hoặc ngay trước 5 giờ chiều. Không có gì ngạc nhiên khi các chuyên gia bận rộn thường dành thời gian tương tác trên mạng xã hội cho giờ ăn trưa và cuối ngày làm việc. Điều này đặc biệt đúng vào giữa tuần, khi suy nghĩ của nhân viên không còn vào cuối tuần trước và các nhà quản lý đang thúc đẩy chương trình làm việc hiện tại.
Bằng cách đăng ký nền tảng xuất bản của LinkedIn, bạn có thể tiếp cận tốt hơn với những người ra quyết định thực sự. Đăng các blog mở rộng làm nổi bật hơn kiến thức chuyên môn của bạn và tăng khả năng lan truyền tài liệu của bạn.
Họ sẽ là một phần của nguồn cấp tin tức của những người theo dõi bạn và các liên kết có thể được gửi qua e-mail với các bài báo liên quan khác. Bằng cách đáp ứng các tiêu chí cụ thể, bài đăng của bạn cũng có thể được hiển thị trên các kênh LinkedIn có lưu lượng truy cập cao có liên quan.
Mặc dù đây là tất cả các nguyên tắc hữu ích để làm theo, nhưng bạn sẽ muốn tìm hiểu sâu hơn về số liệu phân tích của mình để biết chính xác thời điểm đối tượng cụ thể của bạn đang tương tác, thu hút và phản hồi các bài đăng, cập nhật và email trực tiếp của bạn. Bạn có thể sử dụng các công cụ phân tích của LinkedIn và bên thứ ba để theo dõi ngày và giờ tốt nhất để đăng bài cho đối tượng cụ thể của mình.
Ngoại lệ duy nhất đối với các nguyên tắc chung này là nếu bạn đang tiếp cận nhiều đối tượng dựa trên người tiêu dùng hơn, những người có thể đang xem nhiều nội dung hơn vào cuối tuần hoặc sau giờ làm việc trong thời gian rảnh rỗi của họ; chẳng hạn như dành thời gian trong nhóm LinkedIn liên quan đến sở thích.
Ngoài ra, với lượng người ngày càng sử dụng LinkedIn trên thiết bị di động, xu hướng chung sẽ có nhiều người sử dụng LinkedIn hơn vào các đêm và cuối tuần.
Kết luận về thời gian đăng bài trên LinkedIn
Nhờ có LinkedIn, các nhà tiếp thị internet có thể kết nối với nhau cũng như đối tượng mục tiêu của họ thông qua một loạt các tài liệu tiên tiến, dễ tiếp cận. Đồng thời, họ nên nhận thức được khi nào – không chỉ là cách thức và nội dung – nên đăng.
Bạn hoặc người quản lý tiếp thị truyền thông xã hội của bạn nên sắp xếp thời gian cho các bài đăng trên LinkedIn của bạn để đưa nội dung hay nhất của bạn đến với đúng người vào đúng thời điểm. Nó có thể có nghĩa là sự khác biệt giữa thành công lớn và thất bại lặp đi lặp lại.
Với bản chất của thương mại Internet và tiếp thị, thời gian truyền thông xã hội xứng đáng là một cái nhìn nghiêm túc. Xem lại kiến thức cơ bản về LinkedIn và lịch đăng bài của bạn để tiếp cận và phục vụ đối tượng mục tiêu của bạn tốt hơn.
Nếu bạn quan tâm đến việc tối đa hóa hoạt động tiếp thị trên mạng xã hội của mình, bạn cũng có thể muốn xem những thời điểm tốt nhất để đăng lên Facebook và những thời điểm tốt nhất để đăng trên Twitter để có được sự hiển thị, khả năng tiếp cận và bán hàng tối đa.