Business Operation là gì? Và Tại sao Công ty của bạn Cần Nó?

Bạn hỏi Business Operation (hoạt động kinh doanh) là gì? Trong bài đăng trên blog này, chúng tôi sẽ giải thích định nghĩa hoạt động kinh doanh, ý nghĩa hoạt động kinh doanh và các ví dụ về hoạt động kinh doanh theo cách dễ hiểu nhất có thể để bạn hiểu. Vì vậy, hãy bắt đầu với việc trả lời câu hỏi: Hoạt động kinh doanh là gì? Bất cứ điều gì tồn tại trong một công ty để duy trì hoạt động và kiếm tiền được gọi chung là hoạt động kinh doanh. Kế hoạch kinh doanh cũng có một phần dành cho các sự kiện để những người sáng lập công ty nhận ra các chương trình, cơ sở vật chất, đội ngũ nhân viên và thủ tục của tổ chức.

Các hoạt động bắt đầu như các từ trên một tờ giấy. Chúng quan trọng đối với mọi liên doanh kinh doanh, cho mọi ý định và mục đích. Ban đầu chúng được đưa vào chiến lược kinh doanh để hoạt động như một lộ trình thô. Cả nhà đầu tư và doanh nhân đều có thể nhanh chóng tiếp cận họ để hiểu sâu hơn về tất cả các bộ phận hoạt động của doanh nghiệp, chẳng hạn như nhân viên, cơ sở vật chất và các thủ tục cần thiết để tối đa hóa giá trị của công ty.

Trong khi định nghĩa hoạt động kinh doanh là rộng, hoạt động tự nó không phải như vậy. Chúng giúp giao các nhiệm vụ và nhiệm vụ rõ ràng, kiểm soát rủi ro, tiền bạc và phân bổ, đồng thời luôn hiển thị hướng hành động tốt nhất. Chúng vừa là tài liệu tham khảo vừa là nguồn an toàn dự phòng, đảm bảo rằng một công ty hoạt động theo ngân sách và các nhóm làm việc tốt với nhau. Đây là nơi triết học dừng lại và bắt đầu thực hiện; một giai đoạn mà điều quan trọng là phải tính đến các biến số và không chỉ giải quyết cho các mục tiêu không thực tế.

Business Operation (hoạt động kinh doanh) là gì?
Business Operation (hoạt động kinh doanh) là gì?

Có thể một nhà sản xuất sản phẩm là doanh nghiệp được đề cập. Chuỗi cung ứng có thể dài hơn hoặc ngắn hơn, tùy thuộc vào những gì nó sản xuất. Số lượng nhân viên có thể khác nhau tùy thuộc vào số lượng quy trình được tự động hóa. Nếu công ty bán sản phẩm của mình thông qua các cửa hàng truyền thống, công ty cũng sẽ cần địa điểm chính xác để tối đa hóa doanh số bán hàng nhưng cũng phải tuân thủ các quy định, trong khi công ty sẽ yêu cầu các nền tảng trực tuyến thích hợp nếu tham gia vào Thương mại điện tử. Đây chỉ là một số yếu tố trong một công ty có thể ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh.

Mặc dù thông lệ một cá nhân có nhiều trách nhiệm hơn trong một công ty nhỏ, nhưng điều này lại khó lý tưởng ở một công ty lớn hơn. Các hoạt động kinh doanh nên phát triển cùng với tổ chức, nếu không, sự hiện diện của họ sẽ sớm được cảm nhận bởi các lỗi trong hệ thống. Nếu có quá nhiều áp lực hoặc quá nhiều trách nhiệm đè lên vai một người, thì hầu như sẽ không tránh khỏi những sai lầm và thiếu sót trong công việc của họ. Đến lượt nó, điều này có xu hướng trở nên tích lũy và, tạo ra hiệu ứng domino hủy diệt, sẽ dẫn đến sự sụp đổ cuối cùng của hoạt động kinh doanh của bạn. Để bắt kịp với sự phát triển của công ty, tất cả các phòng ban phải liên tục thích ứng và điều chỉnh hoạt động kinh doanh. Như đã nói, chúng ta hãy nói về các yếu tố nhất định và các yếu tố mà bạn cần theo dõi chặt chẽ khi điều hành hoạt động kinh doanh và các ví dụ về hoạt động kinh doanh.

Các yếu tố và yếu tố cấu thành tham gia vào hoạt động kinh doanh

Hoạt động kinh doanh khác nhau tùy theo loại hình kinh doanh, thị trường, quy mô, v.v. Ví dụ: hoạt động kinh doanh của một nhà bán lẻ truyền thống sẽ khác với hoạt động kinh doanh của một đại lý trực tuyến. Ví dụ: để xử lý các giao dịch, thiết bị đầu tiên sẽ cần thiết bị đầu cuối điểm bán hàng, trong khi thiết bị sau sẽ cần phần mềm thương mại điện tử cung cấp dịch vụ giỏ hàng trên thiết bị di động.

Tuy nhiên, thực tiễn kinh doanh của hầu hết các công ty có tính đến các yếu tố sau:

  • Quy trình hoạt động kinh doanh
  • Nhân sự
  • Trang thiết bị cần thiết
  • Vị trí hoặc địa điểm của hoạt động kinh doanh

Do ảnh hưởng của nó đến năng suất và hiệu quả, quá trình đi kèm với hoạt động kinh doanh là quan trọng. Các công việc thủ công có thể được thực hiện dễ dàng hơn với máy móc hoặc công việc dư thừa do các bộ phận khác thực hiện có thể gây tốn kém thời gian và nguồn lực cho doanh nghiệp. Các quy trình hoạt động kinh doanh của từng bộ phận cũng nên được lập thành văn bản để các nhà quản lý hoạt động có thể nghiên cứu chúng để tìm ra các lĩnh vực cải tiến, hợp nhất hoặc tiết kiệm chi phí. Tài liệu cũng giúp các doanh nghiệp đào tạo công nhân mới vì nó cung cấp cho họ kiến ​​thức cơ bản ngắn gọn về những việc họ sẽ cần làm hoặc tái tạo cho công việc.

Nhân sự cũng được xác định bởi các quy trình phá hoại. Số lượng người hoặc nhân viên cần thiết để làm việc phụ thuộc vào khối lượng công việc của quy trình. Một ví dụ là các doanh nghiệp nhỏ cần một lượng nhỏ nhân viên vì nhu cầu vẫn chưa có nhiều, trong khi một công ty lớn, dám nghĩ dám làm sẽ cần hàng nghìn nhân viên để hoàn thành công việc một cách nhanh chóng và hiệu quả.

BambooHR – Giải pháp phần mềm nhân sự tốt nhất cho doanh nghiệp 

Một khía cạnh quan trọng khác của ý nghĩa hoạt động kinh doanh là vị trí của nó. Một nhân viên tư vấn về solopreneur có thể chỉ cần không gian ở nhà để đặt máy tính xách tay, người chăm sóc thú cưng có thể cần một chỗ đậu xe và một nhà phát triển phần mềm có thể cần phải có trụ sở tại khu vực có quyền truy cập vào máy tính tốt để làm việc. Một lần nữa, tất cả phụ thuộc vào khối lượng công việc trong quy trình của họ.

Thường sẽ có tác động đến vị trí của thiết bị hoặc công nghệ cần thiết cho hoạt động kinh doanh tối ưu. Người chải lông thú cưng với một nhân viên và một số khoang chải lông sẽ cần thêm không gian từ người chải lông di động, người cung cấp dịch vụ cung cấp tại nhà của thú cưng và các thiết bị khác nhau. Một công ty giặt thảm sẽ không cần mặt tiền cửa hàng, nhưng để chứa xe tải của mình cộng với không gian văn phòng để quản lý hoạt động kinh doanh, họ sẽ cần một nhà để xe. Những yếu tố này rất phụ thuộc và sẽ thay đổi theo thời gian, vì vậy điều quan trọng là phải ghi nhớ điều đó.

Sự khác biệt trong Business Operation (hoạt động kinh doanh) theo vị trí kinh doanh của bạn

Kinh doanh bán lẻ

Mục tiêu hàng ngày của bạn với tư cách là chủ một công ty bán lẻ là lưu trữ hàng hóa mà người tiêu dùng muốn với mức giá họ sẵn sàng trả. Điều đó có nghĩa là hoàn thiện khoảng không quảng cáo cho hoạt động của bạn.

Hãy xem các kỷ lục của mùa giải trước. Những gì bán chạy và những gì còn lại trên kệ, không mong muốn? Bạn sẽ thương lượng mức giá rẻ hơn với các nhà cung cấp của bạn hoặc các điều khoản ưu đãi? Đối với bất kỳ thứ nào bạn bán, liệu người mua của bạn có thể trả nhiều hơn không? Trong khi bạn xử lý các con số và đánh giá các phát hiện, một số phản hồi sẽ rõ ràng như vậy. Quá rõ ràng rằng một bản cập nhật tổ chức nữa có thể kết hợp một ứng dụng phần mềm sẽ theo dõi và tinh chỉnh khoảng không quảng cáo trong thời gian thực để bạn có thể giải quyết những câu hỏi này nhanh hơn và thường xuyên hơn.

Business Operation (hoạt động kinh doanh) theo vị trí kinh doanh
Business Operation (hoạt động kinh doanh) theo vị trí kinh doanh

Nhà hàng

Vì hàng hóa của nhà hàng dễ hư hỏng, các nhà sản xuất thực phẩm phải đối mặt với vấn đề tồn kho khó khăn hơn nhiều so với siêu thị. Hoạt động tại một nhà hàng không chỉ đề cập đến thực phẩm mà còn liên quan đến việc thu mua, lập kế hoạch và chi phí thực phẩm, đồ uống và lao động. Trong nhà hàng của bạn, bạn cũng sẽ bị ám ảnh bởi dịch vụ khách hàng và sự tương tác của khách hàng.

Bạn có thể tập trung vào việc đàm phán hợp đồng với các nhà cung cấp chính, củng cố tổ chức của tủ lạnh không cửa ngăn để tối đa hóa độ tươi mới của sản phẩm hoặc đào tạo công nhân để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng trong khi bạn tìm cách hợp lý hóa hoạt động của mình. Có một phạm vi rộng ở đây, vì vậy hãy nghĩ xem ai sẽ chịu trách nhiệm lãnh đạo các khía cạnh khác nhau của các hoạt động, vì nó chắc chắn sẽ không chỉ rơi vào tay một người. Nhà hàng có thể là một trong những ví dụ tiêu cực về hoạt động kinh doanh vì quy trình này có thể rất căng thẳng và tốn kém nếu không được thực hiện đúng cách.

Dịch vụ

Các doanh nghiệp dịch vụ sẽ chia hoạt động của họ thành hai nhóm chính: đối mặt với khách hàng và liên quan đến kinh doanh. Thông qua trải nghiệm của người tiêu dùng, hãy bắt đầu bằng cách suy nghĩ: điều gì sẽ xảy ra nhanh hơn? Người dùng có gặp phải bất kỳ thông báo không mong muốn nào không?

Sau đó, bạn sẽ muốn hiểu các nguồn lực bạn cung cấp bị ảnh hưởng như thế nào bởi các phương pháp tiếp xúc, làm việc nhóm và quản lý dự án hiện có. Đối với những người mới bắt đầu, nếu các dự án của khách hàng thường xuyên vượt quá ngân sách, thì phương pháp luận được sử dụng để đo lường các dự báo của bạn khi bắt đầu công việc sẽ là một mối quan tâm đáng kể của tổ chức.

Sản xuất sản phẩm

Gốc của từ “hoạt động” bắt nguồn từ các doanh nghiệp sản xuất các sản phẩm vật chất. Các doanh nghiệp phát minh đã cố gắng tăng cường hiệu quả bất cứ khi nào có thể, vào thời điểm các nền kinh tế đang công nghiệp hóa. Điều này đã khiến các công ty như Eli Whitney đi tiên phong trong kỹ thuật được gọi là lắp ráp dựa trên thành phần, để gin bông và các sản phẩm khác có thể được bán trên thị trường nhanh hơn, rẻ hơn và nhất quán hơn, điều này rất phù hợp với việc xác định ý nghĩa hoạt động kinh doanh.

Business Operation (hoạt động kinh doanh) theo vị trí kinh doanh của bạn
Business Operation (hoạt động kinh doanh) theo vị trí kinh doanh của bạn

Nếu công ty nhỏ của bạn sản xuất hàng hóa, bạn không phải thiết kế lại dây chuyền lắp ráp, vì vậy bạn có thể xem xét kỹ cách bạn mua, mua sắm, sản xuất và phân phối hàng hóa của mình. Từ quan điểm thời gian, hãy xem xét các phương pháp của bạn: Có cách nào để hợp nhất các đơn đặt hàng lớn để bạn có thể tiết kiệm thời gian bằng cách làm việc hàng loạt không? Trong quá trình xử lý của bạn, có điểm nghẽn nào có thể có giải pháp dễ dàng không? Phương tiện giao thông của bạn có thể được nâng cao? Bạn có thể thương lượng với nhà cung cấp của mình tốt hơn không? Có rất nhiều câu hỏi, nhưng bạn cần lưu ý để tối ưu hóa hơn nữa các bộ phận hoạt động kinh doanh của mình.

Công ty trực tuyến

Phần lớn giá trị của một công ty kỹ thuật số nằm ở nhân sự của bạn. Hoạt động có liên quan rất nhiều đến việc tìm ra những cách tối ưu để bạn thuê, đào tạo và cố vấn cho nhân viên của mình. Các công cụ để giúp giữ chân và làm hài lòng nhân viên cũng được bao gồm trong điều này.

Hợp tác là chìa khóa với các sản phẩm kỹ thuật số; hầu hết các trang web, ứng dụng hoặc công cụ không thể hoạt động bình thường nếu không có sự trợ giúp của nhiều nhóm. Điều đó cũng ngụ ý rằng việc giám sát các quy trình và cập nhật phần mềm khi cần thiết để hợp lý hóa sự cộng tác là một điều cần thiết trong hoạt động. Thuê ngoài là một vấn đề khác cần chú ý: nhân viên toàn thời gian của bạn nên dành thời gian của họ vào việc gì và những loại nhiệm vụ nào tốt nhất nên giao cho các chuyên gia bên ngoài? Học cách nghiên cứu xem công ty nào có thể phù hợp nhất để thuê ngoài và cộng tác.

BÀI VIẾT NỔI BẬT

KINH DOANH MÀ KHÔNG CÓ WEBSITE ?
TÌM HIỂU NGAY