Báo cáo marketing mẫu.Để đạt điểm cao bài báo cáo thực tập tốt nghiệp Marketing Online , các bạn sinh viên cần phải lựa chọn đề tài phù hợp, làm theo các hướng dẫn của giao viên và phải kiếm được cho mình những đề tài Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Marketing Online hay. Bài viết này sẽ giúp cho các bạn được những bài mẫu đó, hay tham khảo ngay top 2 Báo cáo marketing mẫu điểm cao dưới đây.
Khái quát về Marketing trong doanh nghiệp
Marketing là gì?
Hiểu một cách đơn giản nhất, theo Philip Kotler, Marketing là một dạng hoạt động của con người nhằm thỏa mãn những nhu cầu và mong muốn của họ thông qua trao đổi.
Marketing được hình thành từ rất sớm và phát triển dần theo sự tăng trưởng của sự trao đổi hàng hóa. Chuyên ngành marketing theo đó trở thành một ngành nghề hot được nhiều bạn trẻ hướng tới.
Mục tiêu Marketing
-Tối đa hóa tiêu dùng.
-Tối đa hóa sự thỏa mãn của người tiêu thụ.
-Tối đa hóa sự chọn lựa.
-Tối đa hóa chất lượng cuộc sống.
Chiến lược Marketing trong doanh nghiệp
Chiến lược Marketing là một hệ thống chính sách và biện pháp lớn nhằm triển khai và phối hợp các chính sách Marketing để cùng đạt mục tiêu của doanh nghiệp một cách có hiệu quả nhất. Chiến lược Marketing còn biểu thị tổng quát thái độ của doanh nghiệp đối với thị trường.
Có 4 loại chiến lược Marketing:
-Thâm nhập thị trường
-Phát triển thị trường
-Phát triển sản phẩm
-Đa dạng hóa kinh doanh và quan tâm đến lợi thế cạnh tranh
Vai trò của Marketing trong doanh nghiệp
Marketing giúp doanh nghiệp biết được con đường nào nên đi để đạt tới mục tiêu cụ thể nhất định, nhận biết được cơ hội và nguy cơ thông qua phản hồi của khách hàng. Qua đó doanh nghiệp có thể kịp thời bổ sung, cải tiến, nâng cao các đặc tính sử dụng sản phẩm làm thỏa mãn nhu cầu khách hàng.
Marketing đồng thời xác định chính xác các mục tiêu sinh lợi, tạo thế lực và đảm bảo an toàn trong kinh doanh, hướng tới tiết kiệm chi phí nhằm tăng lợi nhuận.
Chức năng của hoạt động Marketing trong doanh nghiệp
-Marketing có tác dụng hướng dẫn, chỉ đạo và phối hợp các hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.
-Là cơ sở để lãnh đạo doanh nghiệp đưa ra các quyết định về phương thức sản xuất cũng như kinh doanh.
-Marketing tốt sẽ khiến cho sản phẩm luôn thích ứng với nhu cầu thị trường.
-Marketing sẽ kích thích sự nghiên cứu và cải tiến
-Marketing còn có ảnh hưởng lớn và mang tính quyết định đến doanh số, chi phí bỏ ra, lợi nhuận thu về cũng như hiệu quả sản xuất kinh doanh.
Quy trình làm việc của bộ phận Marketing
Quy trình Marketing bao gồm 5 bước cơ bản:
Nghiên cứu thị trường -> Phân khúc thị trường -> Định vị thị trường -> Quá trình thực hiện -> Kiểm soát
Các yếu tố tạo nên bài báo cáo thực tập marketing
Các bạn sinh viên marketing chắc hẳn đã nghe đến đến bài báo cáo thực tập marketing, nhưng trong số đó lại có một số lượng lớn các bạn không biết nội dung chính của báo cáo này là gì, cấu trúc của bài báo cáo ra sao và yêu cầu của một bài báo cáo thực tập hay, chất lượng là gì? Chúng ta sẽ cùng nhau đi tìm hiểu tất cả các kiến thức này.
Trước hết chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn các yếu tố giúp tạo nên bài báo cáo thực tập tốt nghiệp marketing. Có thể bạn không biết, để có được một bài báo cáo chất lượng bạn cần phải làm tốt ngay từ khi lựa chọn cơ sở thực tập và nỗ lực làm việc trong quá trình thực tập của mình. Cụ thể, các yếu tố đó bao gồm:
Chọn cơ sở thực tập uy tín
Thường các trường sẽ yêu cầu bạn lựa chọn một cơ sở thực tập có thời gian hoạt động từ 3 năm trở lên. Bởi những doanh nghiệp đáp ứng được yêu cầu này sẽ có tình hình kinh doanh tương đối ổn định, bộ máy hoạt động, quản lý tương đối chặt chẽ, rõ ràng.
Nếu bạn lựa chọn một doanh nghiệp hoạt động không rõ ràng, mới thành lập thì bạn sẽ không đáp ứng yêu cầu của nhà trường là điều thứ nhất. Thứ hai là lượng thông tin mà bạn thu thập được cũng sẽ rất mơ hồ, không có tính chất minh bạch, không được thực tế, thậm chí là sai lệch. Như vậy thì khi làm báo cáo các nội dung của bạn sẽ bị lủng củng và bị đánh giá không tốt.
Trình bày đầy đủ nội dung
Trước khi thực tập, bạn cần phải tìm hiểu các nội dung mà nhà trường yêu cầu trong báo cáo thực tập marketing để có sự chuẩn bị sẵn cho mình. Sau đó, bạn nên làm một đề cương sơ bộ cho bài báo cáo của mình. Dựa vào đề cương, bạn sẽ biết mình cần tìm hiểu cái gì, cần ghi chép lại nội dung nào trong quá trình thực tập để phục vụ cho việc làm báo cáo và tránh bỏ sót nội dung quan trọng.
Chú ý: Tất cả nội dung mà trường, khoa của bạn yêu cầu, bạn nhất định phải chuẩn bị và trình bày đầy đủ trong báo cáo thực tập marketing của mình tránh bị mất điểm đáng tiếc. Hãy nhớ, cho dù các phần khác bạn có viết hay đến mấy thì phần nào nó có điểm số riêng của phần đó, thiếu phần nào, trừ điểm phần đó, chúng không liên quan đến nhau.
Tuân thủ cách thức trình bày theo quy định
Trước khi xem xét đến nội dung của báo cáo, cách thức trình bày là thứ mà giảng viên sẽ đánh giá trước. Nếu chưa đến hạn cuối cùng, giảng viên vẫn có thể yêu cầu bạn sửa. Nhưng khi đã đến hạn cuối mà bài của bạn vẫn mắc lỗi thì điểm thấp là chuyện đương nhiên.
Có một sự thật là, nếu bài báo cáo được trình bày không đúng với quy định, rất nhiều giảng viên thậm chí không muốn chấm bài cho bạn. Họ sẽ đánh giá bạn là người cẩu thả, không cẩn thận, không đặt tâm huyết cho sản phẩm của mình.
Vì vậy đừng vì một chút lười biếng mà đánh đổi toàn bộ quá trình, hãy tìm hiểu kĩ các yêu cầu về cách thức trình bày báo cáo thực tập marketing để có được một bài báo cáo với hình thức đẹp mắt, khoa học.
Thường thì mỗi trường sẽ có yêu cầu riêng với bài báo cáo thực tập, tuy nhiên vẫn có những điểm tương đồng cơ bản như sử dụng font chữ Time New Roman, cỡ chữ 13, khoảng cách giữa các dòng là 1.5, màu chữ đen, không co ép chữ, sử dụng khổ giấy A4 để làm bài,…
Sử dụng ngôn ngữ khoa học
Báo cáo thực tập marketing là một sản phẩm khoa học nên bạn phải sử dụng ngôn ngữ khoa học, trang trọng để viết bài. Không nên dùng văn phong báo chí, xã hội trong báo cáo, bạn sẽ bị đánh giá thấp bởi khi ấy nội dung bài báo cáo của bạn không còn giống tính chất của một bài làm về khoa học nữa.
Đặc biệt tránh sử dụng từ “nó” để thay thế cho các chủ ngữ trong lời mở đầu. Đây là kinh nghiệm mà chúng tôi đã rút ra được sau nhiều năm nghiên cứu. Hầu hết thầy cô giảng viên đều không có cảm tình tốt với từ ngữ này.
Top 2 Báo cáo marketing mẫu điểm cao
Mẫu 1
Lời Mở Đầu Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Marketing Online
Trên Internet và hình thức này đã mang lại hiệu quả khá tốt. Đã có nhiều sự thành công của Marketing thông qua thương mại điện tử mang tên Marketing Online.
Trong năm 2018, email tiếp tục được xem là phương thức hữu ích và kinh tế nhất để tiếp cận các khách hàng và khách hàng tiềm năng. Một nghiên cứu MarketingSherpa cho thấy rằng 78% các nhà quảng cáo qua email cho các doanh nghiệp và 69% các nhà quảng cáo email cho người tiêu dùng vẫn nghĩ rằng email rất hiệu quả, và tác động của nó vẫn tiếp tục phát triển. Chính vì vậy Email Marketing chiếm vai trò quan trọng trong chiến dịch Maketing Online của các doanh nghiệp.
Là một sinh viên năm trường Đại Học Hùng Vương, sau 4 năm rèn luyện và học tập tại trường thuộc khoa Quản Trị Kinh Doanh chuyên ngành Marketing, em may mắn được nhận vào thực tập một công ty chuyên cung cấp thiết bị cùng với phần mềm giải pháp nhân sự, công ty cổ phần Giải Pháp Tinh Hoa. Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Marketing Online
Với khoảng thời gian 2 tháng tại công ty, em được rèn luyện, tiếp thu công việc thực tế về Online Marketing nói chung và chuyên sâu Email Marketing nói riêng. Vì thời gian hạn chế nên Báo cáo chuyên đề thực tập của em chuyên sâu về phần chiến dịch Email Marketing của công ty cổ phần Giải Pháp Tinh Hoa.
Em thực hiện báo cáo thực tập này với những kiến thức hạn chế của em, cùng với thời gian cho phép, chắc chắn em khó có thể tránh khỏi những sai sót trong quá trình thực hiện báo cáo, vì vậy em rất mong nhận được sự đánh giá nhận xét từ quý thầy cô để giúp em có thể dựa vào bài báo cáo này mà thực hiện tốt bài luận sau này. Em chân thành cảm ơn quý thầy cô đã bỏ thời gian để xem và nhận xét giúp em bài báo cáo này.
Kết Luận Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Marketing Online
Công ty cổ phần Giải Pháp Tinh Hoa được thành lập năm 2013, hoạt động được gần 5 năm, với chính sách phát triển đúng đắn, hiện tại công ty đã có thương hiệu trên thị trường cung cấp giải pháp nhân sự cho các tổ chức doanh nghiệp, với 3 chi nhánh chính được thành lập ở cả 3 miền trên đất nước. Những thành công mà các nhân viên Marketing của công ty thực hiện trong những năm qua để đưa thương hiệu công ty phát triển như hiện nay là những nỗ lực tuyệt vời, đặc biệt vai trò của Email Marketing đóng vai trò tương đối quan trọng.
Tuy nhiên trong năm 2018, Công ty hoạt động theo mô hình B2B, công ty sẽ phải đối mặt bối cảnh mà môi trường, điều kiện kinh doanh thay đổi liên tục cùng với quá trình Việt Nam hội nhập vào nền kinh tế thế giới, hiện nay Việt Nam là thành viên chính thức của WTO, thì đơn vị sẽ gặp rất nhiều khó khăn và thách thức nhưng cũng đem tới rất nhiều cơ hội. Nhiều doanh nghiệp sẽ được thành lập, nhiều doanh nghiệp sẽ pháp triển..thị trường sẽ liên tục biến đổi. Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Marketing Online
Để đứng vững và không ngừng phát triển, mở rộng thị trường hoạt động của mình, đơn vị cần có những chiến lược đúng đắn và những sự thay đổi đúng lúc. Đây cũng là bài toán khó không chỉ riêng công ty mà còn của tất cả các doanh nghiệp Việt Nam đang theo đuổi mô hình B2B nói chung và các công ty giải pháp nhân sự nói riêng. Bài toán đó cũng có nghĩa là nhân viên Marketing của công ty Giải Pháp Tinh Hoa đóng một vai trò rất quan trọng trong việc giải quyết bài toán này.
Năm 2018, Công ty sẽ tiếp tục với các chiến dịch Marketing Online nói chung, và các chiến dịch Email Marketing nói riêng, nhân viên Marketing của công ty Tinh Hoa sẽ cần có những giải pháp để tiếp tục phát huy những ưu điểm, khắc phục những hạn chế để nhằm mục đích các chiến dịch Marketing của công ty có thể tiếp tục mang lại thành công, đưa thương hiệu công ty lên tầm vóc mới trong năm 2018. Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Marketing Online
Mẫu 2
Phần Mở Đầu Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Marketing Mix
Lý do chọn đề tài
Từ lâu nay, xăng dầu được xác định là mặt hàng vật tư thiết yếu, mang tính chiến lược đối với sự phát triển của Đất nước, thuộc độc quyền của Nhà nước. Xăng dầu đóng vai trò chủ đạo, vị trí quan trọng đảm bảo sự phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng, phục vụ đắc lực và có hiệu quả vào sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá Đất nước.
Bên cạnh đó, xăng dầu không chỉ đáp ứng cho nhu cầu sinh hoạt của cuộc sống hàng ngày của con người mà nó còn là nguồn nhiên liệu quan trọng tác động rất lớn đối với những ngành sản xuất, dịch vụ, đặc biệt nó không thể thiếu được đối với lĩnh vực giao thông vận tải.
Hiện nay, trước xu thế hội nhập nền kinh tế thế giới để có thể tồn tại và phát triển trong một thế giới năng động, trước tình hình cạnh tranh gay gắt giữa các doanh nghiệp trên thương trường thì một trong những yếu tố có thể nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp đó là công cụ Marketing. Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Marketing Mix
Trong những năm qua, Công ty Cổ Phần Đầu Tư và Phát Triển Hải Nam cũng đã phần nào chú trọng đến công tác marketing của mình để khuyến khích khách hàng tiêu thụ các loại hàng hoá do Công ty cung cấp, giữ vững phát triển thêm thị trường của Công ty với mục tiêu chất lượng của mình là: “thoả mãn tốt nhất nhu cầu của khách hàng đáp ứng nhanh và đáp ứng vượt hơn sự mong đợi của khách hàng”. Tuy nhiên, công tác này tại công ty vẫn chưa mang tính chuyên nghiệp và bài bản.
Nhận thức được tầm quan trọng của Marketing đối với doanh nghiệp, cùng với thời gian thực tập tại Công ty Xăng dầu Bến Tre, em đã chọn đề tài: “Phân tích hoạt động Marketing – Mix tại Công ty Cổ Phần Đầu Tư và Phát Triển Hải Nam ” để làm đề tài luận văn tốt nghiệp của mình.
Mục tiêu nghiên cứu
-Đánh giá tình hình hoạt động kinh doanh của Công ty Cổ Phần Đầu Tư và Phát Triển Hải Nam qua 3 năm 2019-2021
-Đánh giá lại thực trạng công tác Marketing của Công ty trong thời gian qua.
-Phân tích môi trường kinh doanh của Công ty để thấy được những cơ hội, đe doạ, những điểm mạnh, điểm yếu để từ đó đề xuất một số biện pháp nâng cao hiệu quả công tác Marketing tại Công ty.
Phương pháp nghiên cứu Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Marketing Mix
-Thu thập số liệu thứ cấp về kết quả hoạt động kinh doanh của công ty qua 3 năm 2019 – 2021.
-Dùng phương pháp phân tích, so sánh số liệu giữa các năm với nhau để phân tích kết quả hoạt động kinh doanh của Công ty.
-Thu thập số liệu, thông tin liên quan đến đề tài từ sách, báo, tạp chí, Internet.
-Tham khảo những ý kiến cũng như sự góp ý từ các cô chú, anh chị trong công ty để nắm rõ hơn những điều chưa rõ.
Phạm vi nghiên cứu
Tập trung vào phân tích, đánh giá số liệu thu thập qua 3 năm 2019– 2021
Đề tài tập trung vào chiến lược sản phẩm, chiến lược giá, chiến lược phân phối và chiến lược chiêu thị để phân tích thực trạng hoạt động marketing và đề xuất những biện pháp để nâng cao hoạt động marketing tại công ty.
Số liệu thứ cấp sử dụng trong luận văn được thu thập đến cuối năm 2018.
Kết Luận Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Marketing Mix
Trong điều kiện kinh tế thị trường hiện nay, để có thể tồn tại, phát triển, tìm được một chỗ đứng vững chắc trên thị trường, bất kỳ một doanh nghiệp nào cũng đều quan tâm đến hiệu quả hoạt động marketing của mình. Đây có thể được coi là vấn đề có ý nghĩa vô cùng quan trọng, quyết định sự tồn tại và phát triển của mỗi doanh nghiệp.
Cũng như tất cả các doanh nghiệp khác trong quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh Công ty Cổ Phần Đầu Tư và Phát Triển Hải Nam đã luôn quan tâm chú trọng đến vấn đề ứng dụng marketing-mix trong hoạt động của công ty. Mặc dù mới thành lập nhưng Công ty Cổ Phần Đầu Tư và Phát Triển Hải Nam đã đạt được những thành tựu khả quan về doanh thu, lợi nhuận. Điều đó cho thấy tiềm năng phát triển của Công ty trong thời gian tới là rất lớn. Chính vì thế việc đẩy mạnh ứng dụng các biến số marketing-mix trong hoạt động kinh doanh của Công ty là thực sự cần thiết. Bài Mẫu Báo Cáo Thực Tập Marketing Mix
Qua thời gian 3 tháng thực tập tại công ty, được sự giúp đỡ tận tình của giám đốc công ty , đặc biệt là sự hướng dẫn tận tình của Thầy cô giáo giúp em hoàn thành chuyên đề này. Trong quá trình viết không tránh khỏi những sai sót, em rất mong thầy giáo và các anh chị đóng góp ý kiến giúp em hoàn thành chuyên đề một cách tốt nhất.