6 yếu tố thành công lớn nhất cho người bán trên Shopee

Bán hàng trên Shopee – 6 yếu tố thành công lớn nhất cho người bán trên Shopee

Shopee là một công cụ tuyệt vời để cung cấp cho mọi người cơ hội bắt đầu kinh doanh trực tuyến với chi phí thấp. Thách thức là làm thế nào để vượt qua nhu cầu nhạy cảm về giá và sự cạnh tranh hiện có trong thị trường ngách của bạn. Ngành Thương mại điện tử đã phát triển với tốc độ đáng kinh ngạc ở Đông Nam Á và nó sẽ tiếp tục trong hơn 10 năm tới. Đây là thời điểm tuyệt vời để bắt đầu bán hàng trên kênh bán hàng Shopee. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn 6 yếu tố thành công lớn nhất để giúp bạn là người bán trên Shopee tối ưu hóa kênh bán hàng của mình để phát huy hết tiềm năng của nó.

01. Tạo danh sách sản phẩm tuyệt vời

6 yếu tố thành công lớn nhất cho người bán trên Shopee

Nếu bạn không tạo được danh sách sản phẩm đáp ứng hoặc vượt quá các tiêu chuẩn do đối thủ cạnh tranh đặt ra, bạn có thể sẽ không bán được gì hoặc ít nhất là không kiếm được nhiều tiền nhất có thể.

Trong các nền tảng Thương mại điện tử như Shopee, có hàng trăm hoặc hàng nghìn sản phẩm giống hệt như sản phẩm bạn đang cố gắng bán.

Điều quan trọng là tạo danh sách sản phẩm tuyệt vời vì nó giúp bạn tranh giành sự chú ý của người mua và nhận được thêm nhấp chuột.

Dưới đây, chúng tôi sẽ thảo luận về việc danh sách sản phẩm tuyệt vời có thể mang lại lợi ích như thế nào cho cửa hàng Shopee của bạn.

02. Khả năng tìm kiếm sản phẩm

Giả sử trong số tất cả các túi xách trên Shopee, sản phẩm của bạn là sản phẩm duy nhất có khả năng sạc di động.

Tuy nhiên, bạn nhận thấy rằng bạn không kiếm được nhiều doanh thu so với những người bán túi xách khác.

Nguyên nhân có thể là do khả năng tìm kiếm sản phẩm của bạn khá kém. Vì vậy, khi ai đó truy cập thanh tìm kiếm để tìm túi xách, bạn thậm chí không đến được ba trang đầu tiên của kết quả tìm kiếm.

Cho dù một sản phẩm tốt đến đâu, nếu người mua không nhìn thấy nó, họ cũng sẽ không thể mua được.

Tối ưu hóa Tỷ lệ Chuyển đổi Danh sách Sản phẩm
Một khía cạnh quan trọng khác cần xem xét là tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi.

Điều tuyệt vời của Thương mại điện tử là nó cho phép bất kỳ ai cũng có thể bắt đầu kinh doanh mà không cần phải sử dụng một số vốn lớn.

Nhược điểm là trong Thương mại điện tử, bạn không có nhiều cách để thuyết phục người dùng mua sản phẩm. Bạn khá hạn chế đối với hình ảnh sản phẩm và viết quảng cáo tuyệt vời.

Dưới đây là hai ví dụ về đường dẫn khách hàng dẫn đến chuyển đổi sẽ giúp bạn hiểu sự cần thiết của việc tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi danh sách sản phẩm.

Khách hàng tại Trung tâm mua sắm

Giả sử ai đó muốn mua một chiếc khăn quàng cổ tại vị trí cửa hàng của bạn tại trung tâm mua sắm địa phương.

Khách hàng đi đến nơi trưng bày những chiếc khăn quàng cổ của bạn. Ban đầu, cô do dự vì giá trưng bày nhưng quyết định đến xem vật liệu trước khi rời cửa hàng. Sau khi chứng kiến ​​sự độc đáo của chất liệu làm ra sản phẩm, cô quyết định xách chiếc khăn đến quầy để mua hàng.

Giá cả là một yếu tố rất lớn đối với khách hàng khi quyết định mua hay không một mặt hàng.

Nhưng một khi khách hàng thấy rằng giá cả là hợp lý (do chất lượng sản phẩm hoặc các tính năng bổ sung).

Là người bán trên Shopee, bạn cần đảm bảo rằng bạn có một danh sách sản phẩm tuyệt vời giải quyết mọi rào cản đối với việc chuyển đổi (cho dù đó là liên quan đến chi phí, chất lượng hay cạnh tranh).

Khách hàng mua sắm trực tuyến

Giả sử cùng một khách hàng muốn tìm kiếm một chiếc khăn quàng cổ ấm áp để chuẩn bị cho mùa đông. Thay vì đến trung tâm mua sắm, lần này, cô quyết định vào ứng dụng Shopee của mình và xem những gì cô ấy có thể tìm thấy.

Trong kết quả tìm kiếm sản phẩm của cô ấy, chiếc khăn cashmere của bạn là một trong những thứ thu hút sự chú ý của cô ấy. Tuy nhiên, khi truy cập vào danh sách sản phẩm của bạn, cô ấy không chắc liệu chiếc khăn của bạn có phải là chiếc khăn để đáp ứng nhu cầu hiện tại của cô ấy hay không. Cô ấy muốn loại vải cashmere tuyệt vời, không quá mỏng – một thứ rất mềm mại.

Khách hàng đã xem mô tả sản phẩm của bạn để có hình dung rõ ràng hơn về những gì sản phẩm của bạn cung cấp. Cô ấy đã kiểm tra hình ảnh sản phẩm của bạn để xem sản phẩm trông như thế nào khi phóng to. Tuy nhiên, hình ảnh của bạn không hiển thị chi tiết mà cô ấy muốn và không truyền đạt đủ tốt các giá trị cụ thể của sản phẩm để khiến cô ấy chuyển đổi.

Khách hàng quyết định mua một sản phẩm khác chỉ vì khoảng trống trong danh sách sản phẩm của bạn.

Người bán Shopee khác đã mô tả chiếc khăn của mình là “thứ tốt cho những tháng mát mẻ hoặc mùa đông” trong khi bạn chỉ mô tả sản phẩm của mình là chất liệu làm từ cashmere.

Là người bán hàng trên Shopee, bạn biết vải cashmere được sử dụng để làm gì. Trong khi một số người mua cũng biết điều này, nhiều khách hàng tiềm năng thì không.

Nếu tình huống này xảy ra tại trung tâm mua sắm hoặc bất kỳ địa điểm thực tế nào khác, khách hàng sẽ có thể biết rằng chiếc khăn của bạn là dành cho mùa lạnh. Cô ấy sẽ có thể đánh giá thể chất và cảm nhận về sản phẩm.

Tuy nhiên, do giao dịch được thực hiện trực tuyến nên cô ấy không có cơ sở nào khác ngoài nội dung danh sách sản phẩm của chính bạn.

Kết luận:

Do đó, điều quan trọng là phải làm cho danh sách sản phẩm của bạn trở nên tốt nhất có thể. Vào cuối ngày, bạn đang bán hình ảnh và văn bản cho những người mua tiềm năng trực tuyến.

Cách tạo danh sách sản phẩm tuyệt vời
Trước khi chúng ta nói về cách tạo ra các danh sách sản phẩm tuyệt vời, trước tiên chúng ta hãy xem cách hoạt động của hoạt động kinh doanh trên Shopee cũng như các thị trường Thương mại điện tử khác.

Hình minh họa ở trên tóm tắt khá nhiều cách danh sách sản phẩm của bạn được kết nối với cách bạn sẽ đạt được doanh số bán hàng – từ việc được tìm thấy trong kết quả tìm kiếm đến việc có đủ hấp dẫn trực quan để có được nhấp chuột chuyển đổi người dùng trên Trang Chi tiết Sản phẩm của bạn.

03. Thực hiện nghiên cứu từ khóa thông minh

Để đảm bảo rằng bạn đang nhắm mục tiêu đúng người, bạn cần thực hiện nghiên cứu từ khóa thông minh. Điều này sẽ cho phép bạn xem những cụm từ nào có lượng tìm kiếm cao.

Việc xuất bản danh sách sản phẩm không được tối ưu hóa từ khóa có thể ảnh hưởng lớn đến khả năng tìm kiếm và khả năng hiển thị sản phẩm của bạn. Điều này có nghĩa là sản phẩm của bạn sẽ không xuất hiện trong kết quả tìm kiếm mặt hàng trên Shopee.

Split Dragon là một công cụ nổi bật mà bạn có thể sử dụng để nghiên cứu từ khóa của mình. Điều làm nên sự khác biệt so với các chương trình nghiên cứu từ khóa truyền thống như Google Keyword Planner và SEMrush là Split Dragon nhắm mục tiêu cụ thể các từ khóa được sử dụng trong các nền tảng Thương mại điện tử như Shopee và Lazada.

Sau đó, hệ thống sẽ tạo ra danh sách các từ khóa mà khách hàng sử dụng trong nền tảng Shopee. Danh sách cũng đi kèm với các số liệu có thể giúp bạn đánh giá từ khóa nào sẽ là từ khóa tốt nhất để sử dụng cho danh sách sản phẩm của bạn.

Khối lượng – số lượng người sử dụng từ khóa này để tìm kiếm một mặt hàng trên Shopee.

Mức độ liên quan – điều này liên quan đến việc đo lường mức độ liên quan chặt chẽ của từ khóa với sản phẩm của bạn.

Cạnh tranh – phép đo số lượng danh sách sản phẩm Shopee bao gồm từ khóa cụ thể này.

Xu hướng – dữ liệu tóm tắt tần suất khách hàng nhập từ khóa cụ thể này vào tính năng tìm kiếm của Shopee.

Lợi ích chính của việc sử dụng công nghệ của Split Dragon là các từ khóa đã được chia nhỏ cho bạn. Thay vì chọn từ một đống từ khóa khổng lồ, Split Dragon trình bày các từ khóa được nhập vào Shopee.

04. Tạo tên sản phẩm của bạn

6 yếu tố thành công lớn nhất cho người bán trên Shopee

Xây dựng niềm tin là điều quan trọng trong bán hàng trực tuyến. Liên quan đến việc xây dựng niềm tin, sự chuyên nghiệp cần phải thể hiện bắt đầu từ danh sách sản phẩm của bạn.

Để trở thành người bán Shopee chuyên nghiệp có nghĩa là bạn cần tạo cấu trúc cho danh sách sản phẩm của mình. Hãy bắt đầu với tên sản phẩm. Bạn cấu trúc tên sản phẩm của mình như thế nào?

Dưới đây là một số lưu ý cần ghi nhớ:

Đảm bảo rằng chữ cái đầu tiên trong mỗi từ trong tên sản phẩm của bạn được viết hoa
Chỉ viết hoa tất cả các chữ cái của bạn nếu bạn đang đề cập đến một thương hiệu lớn như ASUS hoặc ZARA
Tránh sử dụng các mô tả bổ sung hoặc khuyến mại như “bán chạy nhất” hoặc “hàng nóng”
Không sử dụng các từ không liên quan đến sản phẩm
Không sử dụng thẻ bắt đầu bằng # hoặc ký hiệu biểu tượng cảm xúc

Chọn danh mục có liên quan nhất cho sản phẩm của bạn
Có rất nhiều người mua tìm kiếm sản phẩm bằng cách duyệt qua các danh mục thay vì tìm kiếm từ khóa trên thanh tìm kiếm. Khoảng 25% chuyển đổi trên Shopee và Lazada đến thông qua điều hướng danh mục hoặc các hình ảnh biểu ngữ khác hướng khách hàng đến các bộ sưu tập sản phẩm.

 

Điều đó đang được nói, điều quan trọng là phải xuất bản sản phẩm của bạn theo các danh mục mà nó áp dụng nhất.

Điều này cho phép người mua dễ dàng tìm thấy sản phẩm của bạn khi họ xem các danh mục nhất định.

Đảm bảo rằng tất cả các thuộc tính của sản phẩm đều được lấp đầy
Thuộc tính sản phẩm liên quan đến các chi tiết hoặc đặc điểm mô tả sản phẩm của bạn. Bằng cách nhập các thuộc tính sản phẩm chính xác và chính xác, không chỉ bạn sẽ tăng khả năng hiển thị và tìm kiếm sản phẩm mà còn giúp khách hàng mô tả rõ ràng về sản phẩm của bạn được làm bằng gì.

Nếu bạn không điền nội dung vào các thuộc tính sản phẩm của mình, bạn sẽ không bao giờ xuất hiện trong kết quả bộ lọc thuộc tính và bỏ lỡ tất cả lưu lượng truy cập và doanh thu tiềm năng đó.

Một số mẹo về cách viết mô tả sản phẩm tuyệt vời

Sử dụng phần mô tả sản phẩm để mô tả thêm về sản phẩm của bạn, do đó bạn không để lại bất kỳ nghi ngờ nào trong tâm trí khách hàng về giá trị sản phẩm của bạn.
Viết về những lợi ích của sản phẩm của bạn để cải thiện tỷ lệ chuyển đổi.
Bạn cũng nên kết hợp các giá trị của mình với tư cách là người bán và cam kết với dịch vụ khách hàng để cải thiện tỷ lệ chuyển đổi.
Sử dụng toàn diện các tính năng của sản phẩm để cải thiện tỷ lệ chuyển đổi.
Nhấn mạnh những gì chính xác được bao gồm trong hộp để cải thiện tỷ lệ chuyển đổi

Các cấp độ danh mục của Shopee

Cấp độ đầu tiên là danh mục chính của nó. Là danh mục chính của nó, điều quan trọng là nó phải phản ánh chức năng cụ thể của sản phẩm. Cấp độ danh mục thứ hai và thứ ba liên quan đến mô tả rộng hơn về sản phẩm của bạn.

Dưới đây là một ví dụ về từng cấp danh mục:

L1 Danh mục: Túi & Hành lý

L2 Danh mục: Ba lô

L3 Danh mục: Ba lô thông thường

Nếu sản phẩm của bạn dành riêng cho giới tính, hãy đảm bảo cân nhắc điều đó khi chọn xuất bản sản phẩm trong một danh mục.

05. Đầu tư thời gian vào hình ảnh sản phẩm của bạn

Vì người mua sắm trực tuyến không có điều kiện để có được cảm nhận về sản phẩm, họ chủ yếu sẽ dựa vào hình ảnh sản phẩm để cung cấp cho họ hình dung về sản phẩm tốt như thế nào. Điều đó nói lên rằng, trước khi đưa sản phẩm của bạn ra thị trường, hãy đảm bảo rằng bạn có hai đến bốn hình ảnh có thể thu hút khách hàng. Bạn có thể tải lên đến chín hình ảnh cho mỗi sản phẩm.

Nếu bạn đang tạo hình ảnh sản phẩm của riêng mình, đây là một số mẹo về cách tạo hình ảnh thu hút sự chú ý của người mua:

Một chiếc máy ảnh chất lượng cao là một khoản đầu tư tuyệt vời trong việc bán hàng trực tuyến. Nếu không có hình ảnh hấp dẫn, sẽ khó thuyết phục mọi người rằng sản phẩm của bạn đáng mua.

Nếu hiện tại bạn không đủ khả năng mua một chiếc máy ảnh đắt tiền, bạn luôn có thể sử dụng sự sáng tạo để nâng cao hình ảnh của mình miễn là bạn sử dụng một chiếc điện thoại có camera có thể chụp những bức ảnh đẹp.

06. Chụp nhiều hình ảnh khác nhau

Một nguyên tắc chung trong nhiếp ảnh là không hài lòng với một vài bức ảnh. Bạn cần phải bắn càng nhiều càng tốt. Thử các góc và độ cao khác nhau và hiển thị tất cả các mặt của sản phẩm, cả phóng to và thu nhỏ.

Và sau khi hoàn thành, bạn có thể đưa ảnh của mình vào máy tính xách tay hoặc máy tính để có thể kiểm tra hình ảnh của mình và tìm ra người chiến thắng. Đây là cách tốt hơn nhiều để đánh giá chất lượng hình ảnh của bạn so với việc chỉ xem lại hình ảnh từ bản xem trước máy ảnh của bạn.

Chụp để chỉnh sửa

Một số người thích chụp một vài bức ảnh nhanh và sau đó thực hiện một số phép thuật trên chúng bằng PhotoShop.

Mặc dù kỹ năng chỉnh sửa ảnh là điều cần thiết để hình ảnh sản phẩm của bạn có thể mang lại nhiều tác động nhất cho khách hàng, nhưng chỉnh sửa ảnh chỉ có thể tiến xa.

Có tư duy “chụp để chỉnh sửa” có nghĩa là chụp những bức ảnh đã đủ đẹp mà không cần chỉnh sửa nhiều. Làm như vậy sẽ mang lại cho bạn một kết quả đáng mơ ước hơn nhiều.

Sử dụng hình ảnh sáng tạo
Hình ảnh sáng tạo liên quan đến việc thêm văn bản vào hình ảnh của bạn để chỉ ra các tính năng và khả năng của sản phẩm mà không thể nhìn thấy ngay lập tức. Lưu ý rằng hình ảnh sáng tạo chỉ nên được áp dụng cho hình ảnh sản phẩm phụ của bạn. Phần chính phải sạch sẽ và được chụp với nền và đạo cụ tốt nhất.

Dưới đây là một số mẹo cho hình ảnh sáng tạo:

Chỉ sử dụng văn bản và kiểu phông chữ đơn giản và dễ nhìn

Đảm bảo rằng văn bản không che hoặc chồng lên hình ảnh

Thêm biểu đồ hoặc đồ họa thông tin hấp dẫn trong hình ảnh hiển thị thông tin sản phẩm

Dưới đây là một số mẹo cho hình ảnh:

Hiển thị các mặt hàng bên trong gói sản phẩm

Nhấn mạnh bằng hình ảnh mà sản phẩm mang lại lợi ích cho khách hàng

Hãy lưu ý đến nền mà bạn sử dụng cho hình ảnh. Nền cần phản ánh bản chất của chính sản phẩm

Một mẹo nữa: nếu bạn cho rằng mình quá bận rộn để chụp những bức ảnh đẹp cho sản phẩm của mình, bạn luôn có thể mua ảnh sẵn sàng sử dụng từ các công ty chuyên chụp ảnh có sẵn như Shutterstock và Gettyimages.

 

BÀI VIẾT NỔI BẬT

KINH DOANH MÀ KHÔNG CÓ WEBSITE ?
TÌM HIỂU NGAY