Trình quản lý quảng cáo facebook trên điện thoại không còn là thuật ngữ xa lạ với người làm quảng cáo trên Facebook. Công cụ được đánh giá là cần thiết để tối ưu chiến dịch quảng cáo. Trong bài viết này, Shimpleshop chia sẻ chi tiết đến bạn các lợi ích cũng như hướng dẫn cách sử dụng trình quản lý này. Tham khảo ngay nhé!
Trình quản lý quảng cáo Facebook là gì?
Trình quản lý quảng cáo facebook trên điện thoại là công cụ miễn phí của facebook. Nếu bạn mới bắt đầu, chúng tôi khuyên bạn nên thiết lập chiến dịch của mình trong trình quản lý Quảng cáo, bằng cách sử dụng ứng dụng này, bạn có thể:
– Thiết lập các chiến dịch quảng cáo trên Facebook
– Tạo bộ quảng cáo và quảng cáo mới
– Quản lý về giá thầu quảng cáo trên Facebook
– Nhắm mục tiêu vào nhiều đối tượng khác nhau
– Tối ưu hoá chiến dịch quảng cáo của bạn
– Theo dõi hiệu suất của từng chiến dịch
– Kiểm tra, đánh giá, đo lường chiến dịch quảng cáo Facebook của bạn.
Với mỗi tài khoản cá nhân, bạn có thể đăng ký thêm một loại tài khoản Facebook dành riêng cho doanh nghiệp (Business Account) thông qua tài khoản cá nhân này, bạn yên tâm là tài khoản đó sẽ không ảnh hưởng gì tới tài khoản cá nhân bạn đang dùng.
Cách tải trình quảng cáo cho facebook cho điện thoại
Việc dùng trình quản lý quảng cáo facebook trên điện thoại sẽ đem lại nhiều lợi ích cho bạn. Bạn có thể tải về ứng dụng trình quản lý quảng cáo Facebook bằng cách sau
– Nếu bạn sử dụng Iphone/Ipad thì có thể tải ứng dụng này ở App Store.
– Nếu bạn sử dụng Android thì có thể tải ứng dụng này ở CH Play.
Hướng dẫn cách chạy quảng cáo Facebook trên điện thoại
Chạy quảng cáo facebook trên điện thoại cực kỳ đơn giản với vài bước hướng dẫn sau:
1. Tải trình quản lý Facebook Ads về điện thoại
– Để bắt đầu cho việc triển khai quảng cáo facebook, bạn cần tải ứng dụng quản lý quảng cáo về điện thoại.
- Bạn truy cập kho ứng dụng trên điện thoại di động: Vào App Store đối với hệ điều hành iOS / Google Play đối với hệ điều hành Android.
- Tìm kiếm “ Quản lý quảng cáo trên facebook” và tải về điện thoại.
2. Bắt đầu tạo Facebook Ads
Bạn chọn phần mục tiêu quảng cáo facebook là “ tin nhắn”. Thông thường khi bán hàng trên fanpage thì mục tiêu chiến lược này được sử dụng rất phổ biến.
2.1. Phần chọn hình ảnh quảng cáo
Ở phần này, bạn cần chọn hình ảnh phù hợp để thực hiện quảng cáo.
2.2. Phần quảng cáo Facebook Ads
Sửa các nội dung phần mẫu quảng cáo như sau:
- Đích đến của tin nhắn: có thể chọn messenger hoặc whatsapp business.
- Về tiêu đề quảng cáo: hãy nhập tiêu đề sao cho thật hấp dẫn để kêu gọi khách hàng.
- Về phần văn bản chính: giới thiệu và mô tả ngắn gọn về sản phẩm cần quảng cáo. Ngoài cách tự chạy quảng cáo Facebook trên điện thoại. Bạn có thể thêm nhiều icon hoặc hình ảnh như khi triển khai trên máy tính.
2.3. Hiển thị quảng cáo với đối tượng khách hàng
Đối với phần này, bạn sẽ chỉnh sửa đối tượng khách hàng để hiển thị quảng cáo.
- Về mục vị trí: Hãy thêm vị trí bán hàng và quét bán kính xung quanh vị trí đó. Nếu sản phẩm của bạn là những dịch vụ thẩm mỹ viện hoặc spa thì khách hàng phải đến tận nơi. Khi đó, bạn cần chọn bán kính gần hơn để họ dễ dàng tìm đến dịch vụ.
- Về độ tuổi: Hãy chọn nhóm độ tuổi của khách hàng tiềm năng. Bạn nhắm đến khách hàng càng chi tiết bao nhiêu thì chi phí quảng cáo sẽ càng cao bấy nhiêu.
- Giới tính: Bao gồm 3 lựa chọn giới tính đó là tất cả, nam hoặc nữ. Nếu sản phẩm của bạn phù hợp cả nam và nữ thì hãy chọn “Tất cả”.
- Phần nhắm mục tiêu chi tiết: Đây là phần cần chú ý về cách chạy quảng cáo Facebook trên điện thoại. Hiện nay facebook có thể tối ưu được nội dung bài viết và mang nội dung đó đến với khách hàng. Vì thế, bạn không cần mất nhiều thời gian ở mục này và có thể để trống nếu muốn quảng cáo rộng.
- Về mục tùy chọn nâng cao: Nhập ngôn ngữ cho chiến dịch của mình. Tùy theo nhu cầu và đối tượng quảng cáo, bạn có thể nhập các ngôn ngữ bất kỳ.
2.4. Xác định vị trí xuất hiện quảng cáo đến với khách hàng
– Vị trí quảng cáo xuất hiện thường ở bảng tin, cột phải Facebook hoặc ngay dưới video.
– Bạn có thể chọn vị trí phù hợp dựa theo mục đích quảng cáo. Nếu cần tăng tương tác, tăng nhận diện thương hiệu thì hãy chọn Facebook và cả Instagram.
2.5. Phần ngân sách chiến dịch và lịch chạy
- Ngân sách chiến dịch: Có thể chọn hai hình thức chiến dịch sau:
- Thông thường sẽ chọn ngân sách hằng ngày ( bạn có thể chọn tối thiểu là 23.177 đồng trở lên để chạy cho mỗi nhóm quảng cáo).
- Đối với ngân sách trọn đời, bạn cần chi trả tiền cho toàn bộ thời gian chạy quảng cáo.
- Lịch chạy quảng cáo Facebook: Nhập số ngày chạy quảng cáo tùy ý.
- Phần phân phối: Hãy chọn mục “ Tự Động” để facebook tối ưu tìm chi phí rẻ nhất cho quảng cáo của bạn. Ngoài ra, bạn có thể đặt số tiền tối đa sẽ chi trả cho chiến dịch với mỗi tin nhắn mới.
2.6. Phần phương thức thanh toán cho quảng cáo Facebook
– Những cách chạy quảng cáo Facebook bằng điện thoại hoặc máy tính đều cần quan tâm đến phương thức thanh toán.
– Bạn hãy lựa chọn Visa / Master card hoặc thẻ momo tùy theo nhu cầu sử dụng của mình.
2.7. Hoàn tất quá trình và chờ hệ thống duyệt quảng cáo
– Để hệ thống facebook xét duyệt quảng cáo, bạn cần bấm vào “Đặt Hàng”. Nếu quảng cáo không vi phạm chính sách sẽ được hệ thống duyệt.
– Bạn sẽ nhận được thông báo từ hệ thống sau khi đã “ Đặt hàng”. Thông thường, quảng cáo được duyệt trong vòng 24 giờ hoặc lâu hơn.
Phần mềm chạy quảng cáo Facebook trên điện thoại miễn phí
– Qua những hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook trên điện thoại, bạn có thể sử dụng thêm các phần mềm hỗ trợ miễn phí bên dưới.
– Mục đích sử dụng phần mềm là tiếp cận sản phẩm đến đối tượng khách hàng cũng như cải thiện tương tác trên fanpage.
1. Phần mềm Chatbot Puziness
– Công cụ thông minh được tích hợp các tính năng như:
- Thực hiện hỗ trợ quản lý fanpage.
- Thu thập những khách hàng tiềm năng và chăm sóc khách hàng tự động.
– Ngoài ra, phần mềm Chatbot Puziness còn có chức năng trả lời tin nhắn như 1 nhân viên bán hàng mà khách hàng khó có thể nhận ra được.
2. Phần mềm Xface
Xface chính là phần mềm chạy quảng cáo Facebook trên điện thoại lý tưởng dành cho bạn.
- Không chỉ thiết lập tài khoản người dùng mà Xface còn giúp phát triển fanpage rất nhiều.
- Các tài khoản khi sử dụng phần mềm này đều có thể tăng tương tác và thúc đẩy quá trình bán hàng dễ dàng.
- Xface sẽ thông qua những tài khoản facebook để tạo ra một danh sách khách hàng tiềm năng.
Nguồn: Tổng hợp và chỉnh sửa