Cách bán hàng trên Tiktok đang dần trở thành xu hướng và vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại. Nhìn qua có vẻ Tiktok chỉ là một kênh giải trí thông thường, vậy làm sao để đạt nghìn đơn mỗi ngày và mang lại doanh thu lớn? Trong bài viết sau đây, Shimpleshop sẽ chia sẻ với các bạn trọn bộ các khái niệm cơ bản, cách đăng ký tài khoản cũng như hướng dẫn bán hàng online trên Tiktok hiệu quả nhất.
TikTok là gì? Bán hàng trên TikTok có tốt hay không?
TikTok là một ứng dụng truyền thông mạng xã hội được phát triển bởi hãng công nghệ ByteDance và được ra mắt vào tháng 9 năm 2016. Phát triển trên nền tảng một ứng dụng chuyên chia sẻ những video ngắn về sự sáng tạo, kiến thức, những khoảnh khắc đáng quý trong cuộc sống.
Nhanh chóng chiếm được tình yêu của giới trẻ, năm 2018 TikTok được biết tới là mạng xã hội được tải nhiều nhất, vượt qua Instagram – ứng dụng có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất lúc bấy giờ.
TikTok được dự báo sẽ trở thành một mạng xã hội khổng lồ sánh ngang với Facebook, hứa hẹn là một thị trường tiềm năng cho những bạn yêu sáng tạo và công nghệ.
Nhu cầu sử dụng TikTok tăng đột phá
Như bạn đã biết, TikTok đã cực kỳ phổ biến tại Châu Á, và vẫn chưa có bất kỳ dấu hiệu giảm nhiệt nào. Những thống kê của Google Trend sẽ giúp bạn thấy rõ điều này.
Với hơn 500 triệu người dùng trên toàn thế giới và 1.000.000 lượt xem mỗi ngày, chắc chắn video bán hàng trên Tik Tok sẽ tiếp cận được rất nhiều người xem tiềm năng, việc của bạn là làm sao để biến họ thành khách hàng của mình.
Bán hàng bằng video sáng tạo
Dựa trên nền tảng công nghệ di động, TikTok mang tới cho người dùng những hiệu ứng, công cụ, giúp người sử dụng dễ dàng tạo ra một video ấn tượng, tận dụng tối đa sự sáng tạo là cách bán hàng trên Tik Tok hiệu quả ngay trên điện thoại của mình.
Khả năng tạo hiệu ứng thần tốc
Thời gian qua, những video trên TikTok cực kỳ phổ biến, có những video còn trở thành hiện tượng và được người dùng chia sẻ nhiệt tình. Không những chỉ chia sẻ trên tài khoản TikTok, bạn có thể chia sẻ video của mình trên các kênh khác như: Facebook, Youtube,… Đây sẽ là công cụ tốt nhất để Viral cho cộng đồng.
Nên bán gì trên TikTok?
Nên bán gì trên TikTok? (Nguồn: TikTok)
Độ tuổi sử dụng Tik Tok phần nhiều là giới trẻ, GenZ, Gen Y trong độ tuổi từ 14- 25 tuổi nên những mặt hàng bày bán trên ứng dụng này cũng cần đáp ứng nhu cầu của giới trẻ, có thể kinh doanh những sản phẩm như:
Trên TikTok nên bán gì? (Nguồn: TikTok)
- Những sản phẩm phổ thông: Đó có thể là những mặt hàng về thời trang, mỹ phẩm, phụ kiện, các nhu yếu phẩm cần thiết trong cuộc sống, đồ handmade….
Bán các mặt hàng theo xu hướng : Nền tảng TikTok rất dễ dàng để tạo trend và lan tỏa hiệu ứng nên tận dụng điều đó để bày bán các sản phẩm mang tính mùa vụ, xu hướng cũng là điều các chủ cửa hàng nên cân nhắc. Bên cạnh đó, bạn cũng cần linh động bán các mặt hàng quà tặng phù hợp với những dịp lễ khác nhau trong năm vì nhu cầu tặng quà và được tặng quà trong những ngày này luôn rất lớn. - Sử dụng Tik Tok để quảng bá thương hiệu: Như đã nói ở trên, TikTok đang ngày càng phủ sóng rộng rãi nên đây cũng được xem là nền tảng giúp các thương hiệu lan tỏa độ phủ và giới thiệu nhiều sản phẩm, dịch vụ của mình đến với tối đa người dùng thông qua những clip video ngắn có độ dài 15 giây hoặc những clip bắt trend theo xu hướng nhất định.
Cách bán hàng trên Tiktok hiệu quả cao
Chỉ sử dụng một nội dung xuyên suốt và không thay đổi chủ đề
Như bên trên mình cũng đã nói chỉ nên đăng về một chủ đề mà thôi. Điều này khiến Shop của bạn có một tệp khách hàng chính xác. Tệp 1000 khách quan tâm còn hơn tệp 100.000 khách không quan tâm.
Tập chung xây dựng nội dung video chất lượng
Nếu các bạn bí nội dung sáng tạo thì cũng không nên đăng nhưng video có nội dung k hay vào. Một tuần đăng một video chất lượng còn hơn 1 ngày đăng 10 cái video kém chất lượng. Nếu nhiều video kém chất lượng thì Tiktok sẽ bóp tương tác của bạn.
Hãy giữ chân khách hàng càng ở lại lâu xem video thì càng tốt. Điều này giúp khiến Tiktok hiểu rằng video của bạn có nội dung hay thì mới giữ chân khách hàng được lâu và đề xuất cho những người tiếp theo trong tệp khách hàng quan tâm đến nội dung bạn xây dựng.
Tiêu đề video không liên quan đến bán hàng
Ưuu tiên tiều đề ghi những mẹo vặt, câu hỏi, hướng dẫn hoặc tiêu đề khiến người xem phải tò mò về video của mình mà xem đến phút cuối.
Dẫn khách mua hàng về nền tảng khác qua mục tiểu sử
Dẫn khách về Youtube hoặc Facebook trên tiểu sử và liên kết tài khoản Tiktok
Sử dụng nội dung và nhạc đang trend
Tạo những video với nội dung trend và sử dụng nhạc trend là cách tốt nhất để giữ chân người dùng xem video, khéo léo đăng tải sản phẩm của mình vào nội dung.
Hướng dẫn chi tiết cách đăng ký Tik Tok, đăng nhập Tik Tok?
Đăng ký và đăng nhập Tik Tok trên điện thoại
Để có một tài khoản bán hàng trên Tik Tok bạn chỉ cần thực hiện một số bước đơn giản như sau:
Bước 1: Tải ứng dụng TikTok
Hiện nay, để phục vụ tốt nhất nhu cầu của người sử dụng, TikTok đã phát triển phiên bản chạy trên IOS và Android. Bạn truy cập vào cửa hàng ứng dụng App Srore hay CH Play trên điện thoại di động và tải ứng dụng hoàn toàn miễn phí.
Bước 2: Tạo tài khoản
Có nhiều cách để bạn đăng ký Tik Tok, nếu không thích sử dụng số điện thoại, bạn hoàn toàn có thể sử dụng tài khoản Facebook, Instagram, Google,… để tạo cho mình một tài khoản TikTok để bán hàng.
Chọn biểu tượng hình tài khoản để thực hiện các bước đăng ký, đăng nhập Tik Tok
Cách đăng ký Tik Tok phổ biến nhất là sử dụng số điện thoại để đăng nhập Tik Tok, hệ thống sẽ gửi cho bạn một dãy gồm 4 số để xác minh tài khoản. Bạn chỉ cần nhập lại dãy số đó để xác minh chủ tài khoản.
Đối với những tài khoản sử dụng Facebook, Google,… để đăng nhập Tik Tok thì bạn sẽ nhận được một email xác minh việc Tik Tok đăng nhập. Việc của bạn là ấn vào ô Xác minh, thế là xong.
Bước 3: Thiết lập mật khẩu
Sau khi hoàn tất thủ tục trên, bạn đã hoàn thành được 50% con đường rồi nhé, bước còn lại là thiết lập một mật khẩu để Tik Tok đăng nhập an toàn. Mật khẩu tài khoản TikTok phải có độ dài từ 8 – 20 ký tự, bao gồm tổ hợp các chữ cái, số hoặc ký tự đặc biệt.
Bạn không nên đặt mật khẩu quá dễ, hoặc quá đơn giản, đặc biệt là tài khoản để bán hàng trên Tik Tok, tốt nhất bạn nên cẩn thận để tránh nguy cơ bị hacker tấn công.
Như vậy là hoàn thành quá trình đăng ký một tài khoản TikTok rồi đấy. Giờ đây bạn có thể lập tức đăng nhập Tik Tok với số điện thoại và mật khẩu vừa lập.
Cách đăng nhập, đăng ký Tiktok trên máy tính
Nếu bạn muốn trải nghiệm nhiều điều hơn sao bạn không thử sử dụng TikTok trên máy tính. Đối với phiên bản trên máy tính bạn không thể trực tiếp tải về sử dụng như phiên bản điện thoại, mà phải nhờ tới sự trợ giúp của những trình giả lập.
Bước 1: Tải ứng dụng
Một số trình giả lập miễn phí được sử dụng nhiều nhất hiện nay như BlueStacks, NoxPlayer, KoPlayer,… Hoặc nếu bạn muốn có những dịch vụ tốt hơn, bạn có thể chọn những ứng dụng mất phí từ AMIDuOS với chi phí từ 10 – 15 USD để sử dụng sản phẩm trọn đời. So với những ứng dụng miễn phí, AMIDuOS chạy tốt hơn, mượt mà hơn, làm việc hiệu quả hơn, đáp ứng hầu hết yêu cầu của người sử dụng. Sau khi giả lập xong, hãy khởi động kho ứng dụng Play Store để tải TikTok như trên điện thoại. Bạn có thể tải phần mềm tại địa chỉ:
- BlueStacks: bluestacks.com
- NoxPlayer: bignox.com
- KoPlayer: koplayer.com
Một cách khác để bạn đăng nhập Tik Tok online tại trang web: xemtiktok.com. Bạn chẳng cần phải mất thời gian để tải giả lập hay cài đặt ứng dụng, tuy nhiên nếu sử dụng trên website bạn sẽ không thể sử dụng được một số tiện ích dành cho điện thoại đâu nhé!
Bước 2: Tạo tài khoản
Các bước đăng ký tài khoản sẽ không khác so với phiên bản điện thoại là mấy. Bạn chỉ cần lần lượt thao tác theo những chỉ dẫn của Tik Tok đăng nhập và thoải mái tạo những video bán hàng TikTok triệu view.
3.3. Quản lý profile bán hàng trên Tik Tok
Cũng như bán hàng trên Instagram, Facebook bạn cần phải xây dựng cho mình profile bán hàng trên Tik Tok để xây dựng thương hiệu cá nhân.
Tên thương hiệu
Khi bán hàng online điều quan trọng nhất cần khẳng định Bạn là ai? Điều đó sẽ giúp khách hàng có cái nhìn đúng về bạn và có thể nhận diện bạn trên các kênh khác như Facebook, Instagram,… nếu bạn đang bán hàng online.
Cách đặt tên tài khoản đăng nhập Tik Tok tạo ấn tượng tốt với khách hàng:
- Cho người xem biết bạn bán sản phẩm gì
- Nêu đặc biệt nổi trội của sản phẩm
- Độc đáo, khác biệt là điều không thể thiếu
- Gắn với thương hiệu bạn đang xây dựng
Ảnh đại diện
Ảnh đại diện có thể đặt là ảnh logo để tăng tính nhận diện thương hiệu. Tuy nhiên, ảnh logo thường không được bắt mắt người xem, bạn có thể lấy những bức ảnh ấn tượng để làm ảnh đại diện cho tài khoản TikTok đăng nhập nhưng hãy chắc chắn nó phải chứa nội dung bạn muốn truyền tải.
Phần giới thiệu
Ở phần này, hãy viết 1 đoạn mô tả giới thiệu chi tiết giúp khách hàng hiểu hơn về sản phẩm, doanh nghiệp của bạn. Đừng viết một nội dung giới thiệu chung, rồi cho nó vào quên lãng, ngược lại hãy tạo cho người xem cảm giác mới lạ bằng cách luôn làm thay đổi, cập nhật nội dung mới.
Link Social
Hãy tạo một đường link liên kết tài khoản Tik Tok tới các trang mạng xã hội khác như: Facebook, Instagram, Youtube,… để có thêm cơ hội giới thiệu thương hiệu của bạn đến với công chúng.
Nguồn: Tổng hợp và chỉnh sửa