Lựa chọn bán quần áo online là khởi đầu không tồi cho những ai muốn kinh doanh thời trang. Hãy nắm chắc những cách bán quần áo online chinh phục khách hàng, đem đến lợi nhuận hấp dẫn để đảm bảo kinh tế của mình nhé!
Cách lập fanpage bán quần áo online trên Facebook
Cách tạo Fanpage bán quần áo online
Khi bắt đầu bán quần áo online trên Facebook bạn nên lập cho mình một page bán hàng, so với Zalo thì tạo lập trên Facebook đơn giản hơn.
Trên giao diện Facebook bạn đang sử dụng, click vào cài đặt (biểu tượng bạn hay sử dụng để đăng xuất Facebook), thấy nút Tạo trang hoặc truy cập trực tiếp vào www.facebook.com/pages/create/ bạn sẽ thấy giao diện như hình:
Cách lập fanpage bán quần áo online
Bạn lựa chọn cho mình hình thức mong muốn, và bắt đầu điền những thông tin theo hướng dẫn lần lượt trên giao diện của hệ thống.
Có một điều lưu ý cho bạn là chú ý cách đặt tên cho trang. Bạn chỉ được đổi tên page khi số like trên page kinh doanh quần áo của bạn dưới 200 like, vượt qua ngưỡng đó tên của bạn không thể thay đổi. Và bạn nên điền đầy đủ thông tin, hình ảnh đại diện bắt mắt cho khách hàng.
Cách tăng like page bán quần áo trên Facebook
Bạn có 2 cách bán quần áo online trên Facebook để làm việc này: hoặc thuê người chạy like cho bạn hoặc bạn tự làm điều đó. Hiện nay có rất nhiều dịch vụ chạy like và họ đảm bảo tốt chất lượng like thật cho bạn.
Lời khuyên mà Sapo gửi đến cho bạn là nên để page kinh doanh quần áo của bạn có một lượng like nhất định sau đó bắt đầu kinh doanh. Như vậy lượng khách hàng bạn tiếp cận được sẽ cao hơn thay vì vừa tìm kiếm like và vừa bán hàng, lượng khách hàng không ổn định và tồn hàng khá nhiều.
Để có được lượng like thật Sapo khuyên bạn không nên chạy các ứng dụng chạy like ảo, vì lượng like này dễ dàng bị giảm trong một đến hai ngày rất nhanh.
Hãy bắt đầu mời tất cả trong danh sách bạn bè, sau đó nhờ họ share page giúp bạn. Tiếp theo là sử dụng các sản phẩm quần áo bắt mắt nào đó, không nhất thiết là bạn phải có và thu hút sự quan tâm của khách hàng, hoặc chạy các chương trình khuyến mại ảo (hoặc thật) yêu cầu họ like và share page kinh doanh quần áo của bạn.
Điều này thu hút những khách hàng quan tâm thật sự đến những sản phẩm về thời trang. Bạn nên thực hiện những quảng cáo này cách xa nhau để tránh việc mất uy tín cho page của bạn.
Xây dựng độ uy tín cho page bán quần áo trên Facebook
Điều mà người tiêu dùng cảm thấy khó chịu hiện nay khi họ mua hàng online mà chất lượng sản phẩm quá tệ. Thay vì những hình ảnh bắt mắt của sản phẩm như đã quảng cáo thì hàng hóa đến tay của họ khá xấu và hoàn toàn khác biệt so với ảnh gốc mà cửa hàng của bạn đưa ra. Điều này làm sụt giảm đáng kể uy tín.
Chia sẻ cách bán quần áo online trên Facebook hiệu quả
Bạn nên nhớ rằng, kinh doanh quần áo trên Facebook là một hình thức kinh doanh online, để khách hàng thực sự tin tưởng và mua sản phẩm của bạn, cũng như xây dựng được nhóm khách hàng trung thành thì độ uy tín là điều tất yếu.
Bạn cảm thấy sao khi mỗi lần cửa hàng của bạn cập nhật sản phẩm mới được sự đón nhận rất tốt từ phía người tiêu dùng, họ quan tâm về tất cả và bán hết nhanh trong vài ngày, chứ không phải chật vật PR chúng trên các trang cộng đồng với title “giảm giá”.
Cách bán quần áo online trên Facebook để page có những tấm ảnh chân thật nhất là bạn có thể sử dụng những người bạn của bạn làm mẫu thay vì ảnh mẫu có sẵn, sử dụng hình ảnh của khách hàng và cảm nhận của khách hàng về sản phẩm của bạn để tăng độ uy tín.
Đừng quên những câu khẳng định chất lượng cùng lời hứa hẹn về cửa hàng kinh doanh quần áo trên Facebook của bạn dành cho khách hàng. Họ tin tưởng vào bạn họ sẽ đến với bạn.
Bán quần áo online cần chuẩn bị những gì?
Xác định khách hàng mục tiêu khi bán hàng online quần áo
Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu cũng là yếu tố quan trọng quyết định thành bại khi kinh doanh quần áo online. Đối tượng khách hàng bạn hướng đến là nam hay nữ? Độ tuổi bao nhiêu? Bạn hướng đến dòng sản phẩm công sở lịch lãm hay xu hướng thời trang trẻ trung, năng động?
Việc xây dựng bản kế hoạch kinh doanh quần áo online, xác định khách hàng giúp bạn khoanh vùng đối tượng, hiểu rõ hơn nhu cầu của tập khách hàng mục tiêu, xu hướng thời trang của họ. Đối tượng của bạn càng chi tiết bao nhiêu, dễ hình dung như thế nào thì sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc vạch ra các kế hoạch tiếp theo.
Khảo sát thị trường – lập kế hoạch kinh doanh quần áo online
Không ít các bạn trẻ kinh doanh thời trang chỉ vì sở thích và cũng vì thế mà chỉ dựa vào mắt thẩm mĩ của mình để chọn đồ về bán. Đó cũng là một trong những sai lầm hết sức “ngớ ngẩn” của người kinh doanh nói chung và kinh doanh thời trang nói riêng.
Kinh doanh quần áo online bắt đầu từ đâu?
Kinh doanh quần áo online bắt đầu từ đâu? Để có được hướng đi đúng đắn bạn không bao giờ được phép bỏ qua khâu khảo sát thị trường, lập kế hoạch kinh doanh quần áo online để nắm bắt xu hướng, tâm lý người tiêu dùng. Trong bước này, bạn cần làm gì?
Trước tiên hãy tham khảo mô hình, cách thức và tình trạng kinh doanh của các cửa hàng thời trang offline và online cũng như các mẫu mã, thể loại, kiểu dáng thời trang đang được ưa chuộng nhất. Sau đó, tìm hiểu kĩ hơn về giá cả, phân tích người ta tốt ở chỗ nào, chưa được ở đâu, nguyên nhân tồn tại hoặc thất bại ra sao…
Cách tốt nhất và nhanh chóng nhất là hãy tham gia vào một diễn đàn, hội nhóm nào đó liên quan đến lĩnh vực thời trang rồi lập một chủ đề thảo luận. Đừng nghĩ rằng bạn đang phải làm một cuộc khảo sát quy mô mà đơn giản chỉ là vài câu hỏi kiểu như “Hè này mặc gì thì hợp mốt nhỉ?” hay tương tự vậy cũng đạt được mục đích rồi. Chắc chắn sẽ có người vào bình luận và chia sẻ, bạn chỉ cần giữ được “nhiệt” cho chủ đề thảo luận thì lượng người tham gia tăng lên nhanh chóng thôi.
Đừng bao giờ coi nhẹ việc lập kế hoạch kinh doanh quần áo online. Nó chính là kim chỉ nam cho từng bước đi của bạn để đảm bảo bạn luôn đi đúng hướng.
Đặt tên cửa hàng ấn tượng, dễ nhớ
Thực tế thì bạn có thể cách kinh doanh thời trang online mà không cần một cái tên nhưng điều đó nghe thật vô lí đúng không? Vậy nên nếu muốn đạt hiệu quả khi kinh doanh quần áo online và muốn phát triển lâu dài, muốn tận dụng cơ hội quảng cáo truyền miệng thì bạn nên có một cái tên “ngắn gọn và dễ nhớ”, để khách hàng có thể nhắc đến bạn, bàn tán về bạn và tin tưởng cửa hàng của bạn.
Dù bạn đặt tên theo cách nào thì cũng nên nhớ lấy tên tiếng Việt là chính còn nếu có tiếng anh thì chỉ là phụ, chúc bạn tìm được một cái tên hay, ưng ý, và đặc biệt dễ nhớ, mang lại hiệu quả kinh doanh tốt cho cửa hàng của mình.
Tìm nguồn hàng chất lượng giá tốt
Dù là buôn bán gì đi chăng nữa thì nguồn hàng chất lượng với giá cả cạnh tranh vẫn luôn là yếu tố quan trọng hàng đầu trong việc định hình sự thành công của bạn. Muốn buôn bán được thuận lợi, bạn không chỉ chuẩn bị chu đáo về nguồn lực, xác định đúng đối tượng hướng tới mà còn cần đến một nguồn hàng uy tín, đa dạng, giá tốt. Cần tránh tối đa các trường hợp chậm hàng hay giao hàng cho khách không đúng với ảnh sản phẩm thật khi đặt hàng trên mạng.
Kinh doanh quần áo online bắt đầu từ đâu?
Đầu mối cung cấp phải đảm bảo sự uy tín về cả chất lượng cũng như số lượng. Đồng thời nhà cung cấp cần có đủ các loại kích cỡ, màu sắc để đảm bảo sự đa dạng cho sản phẩm của bạn.
Hiện nay, các shop online phần lớn đều nhập hàng ở các chợ đầu mối lớn hoặc các nhà máy cung cấp hàng xuất khẩu hay hàng xách tay. Vì vậy, sản phẩm của các shop online đến 80% là “đụng hàng” nhau, khách hàng sẽ lựa chọn sản phẩm có giá tốt hơn.
Nếu sản phẩm của bạn nhập với số lượng ít sẽ không được hưởng mức chiết khấu cao, bạn sẽ phải cạnh tranh về giá với các shop lớn. Ngoài ra, bạn nên tìm những sản phẩm “độc” và “ chất” để thu hút khách hàng và tạo độ “hot” cho shop của mình.
Khi bạn tìm kiếm càng nhiều, so sánh giá cả ở mỗi nhà cung cấp, lần lượt điện thoại hoặc email với họ, thoả thuận giá cả tốt nhất, (đừng vội nhìn vào giá bán buôn cao mà đã bỏ đi, nếu bạn đưa ra các điều kiện, đồng thời đưa mức giá so sánh ở các bên khác rồi đề nghị lại, có thể bạn sẽ nhận được 1 cái giá tốt hơn với mức giá ban đầu và còn nhiều ưu đãi hơn nữa).
Ở mỗi một nhà cung cấp đều có 1 lợi thế riêng, tốt nhất hãy cố tìm những nhà cung cấp có uy tín, đảm bảo, đầu vào tương đối, chế độ ưu đãi hay thanh toán linh hoạt. Đừng ham rẻ, vì nếu cạnh tranh về giá bạn sẽ khó mà cạnh tranh nổi, còn nếu bạn định hướng theo giá rẻ thì tốt hơn hết không nên phá giá thị trường.
Nguồn:Tổng hợp và chỉnh sửa