Brand Awareness là gì?

Brand Awareness là gì?

Brand Awareness – Nhận thức về Thương hiệu là gì?

Nhận thức về thương hiệu là mức độ liên kết và công nhận mà đối tượng mục tiêu của bạn có đối với sản phẩm, dịch vụ và hoạt động kinh doanh nói chung của bạn.

Xây dựng nhận thức về thương hiệu có thể giúp bạn:

  • Nêu các giá trị, sứ mệnh, tầm nhìn và mục đích kinh doanh của bạn
  • Thu hẹp khoảng cách giữa công ty của bạn và công chúng
  • Làm cho doanh nghiệp của bạn trở thành xu hướng và phổ biến cả trực tuyến và ngoại tuyến
  • Nuôi dưỡng niềm tin và xây dựng mối quan hệ bền chặt giữa khách hàng và thương hiệu của bạn
  • Đặt gương mặt thương hiệu (và giọng nói) để thể hiện tính cách dễ liên tưởng hơn
  • Nhận thức về thương hiệu hình thành mối liên hệ giữa doanh nghiệp của bạn và cảm nhận của khán giả về doanh nghiệp của bạn.

Để hình thành một kết nối có ý nghĩa vượt ra ngoài chỉ một lần mua hàng, hãy thử giao tiếp xã hội, kết nối mạng và nói chung, cư xử giống một người hơn là một công ty.

Nghĩ theo cách này:

Khi thanh toán bằng thẻ tín dụng, bạn không gọi nó là “thẻ tín dụng” mà chỉ đơn giản là – Visa
Trong những đợt nắng nóng mùa hè, bạn đang thưởng thức kem que của mình chứ không phải bánh kem lạnh
Băng bó là thứ bạn sử dụng để vết cắt không chảy máu, không phải băng nhựa
Hầu như không ai từng nói “son dưỡng môi” – đó là cây gậy hoặc không gì cả
Tất cả các sản phẩm này đều có một điểm chung: tên thương hiệu của chúng đã thay thế các thuật ngữ chung được sử dụng cho chúng. Họ có được sự công nhận thương hiệu to lớn – mục tiêu cuối cùng của mọi chủ doanh nghiệp và chủ doanh nghiệp.

Brand Awareness là gì?

Nhận thức được đo lường như thế nào?

Bạn phải luôn đo lường mức độ nhận biết thương hiệu của mình bởi vì nếu không, làm thế nào bạn biết được các chiến lược của mình đang hoạt động?

Có hai phương pháp đo lường cho các chiến lược nhận biết thương hiệu:

1. Đo lường định lượng:

Lưu lượng truy cập trực tiếp đến từ Google và các công cụ tìm kiếm khác
Lưu lượng truy cập trang web bao gồm số lượng khách truy cập, thời gian trên trang, tỷ lệ thoát, v.v.
Tương tác của người dùng bao gồm lượt thích, lượt chia sẻ, nhận xét trên các nền tảng xã hội, diễn đàn, v.v.
2. Đo lường Định tính:

Thiết lập Google Alerts để xem thương hiệu của bạn đã được nói đến trực tuyến nhiều như thế nào
Lắng nghe và giám sát trên mạng xã hội với các công cụ quản lý mạng xã hội
Thực hiện các cuộc khảo sát về mức độ nhận biết thương hiệu để nhận phản hồi trực tiếp từ khán giả của bạn
thu hút sự tăng trưởng nhận thức về thương hiệu bằng biểu đồ phân tích
Sử dụng các phương pháp định lượng và định tính để đo lường tác động của các chiến lược nhận biết thương hiệu

Tại sao Nhận thức về Thương hiệu lại quan trọng?

Nuôi dưỡng mức độ nhận biết thương hiệu rất quan trọng vì nó giúp bạn tạo ra các kết nối cảm xúc với khán giả của mình.

Thật vậy, bạn có thể thêm một biểu trưng hiệu quả hơn hoặc một ảnh bìa Facebook có thương hiệu, nhưng hình ảnh thương hiệu của bạn sẽ còn hơn thế nữa.

Lợi ích của Nhận thức Thương hiệu là gì?

Đây là những lợi ích chính của nhận thức về thương hiệu:

Lòng trung thành của khách hàng: Có một thương hiệu đã được thiết lập tốt sẽ giúp bạn tiếp cận đối tượng mục tiêu và làm cho các sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn trở nên dễ hiểu và nhân văn hơn nhiều. Bí quyết này cũng là ủng hộ các giá trị của doanh nghiệp bạn với sự trung thực và liêm chính mà mọi người sẽ nhận ra. Do đó, mối quan hệ được tạo ra với khách hàng làm tăng mức độ trung thành của họ. Do đó, điều này làm tăng khả năng tương tác và tương tác của khách hàng.
Khả năng hiển thị và nhận diện thương hiệu: Việc tăng nhận thức về thương hiệu có thể dẫn đến hai kết quả: khả năng hiển thị và sự công nhận. Khi bạn có một thương hiệu dễ thấy và dễ nhận biết, thì thương hiệu đó có nhiều khả năng trở thành lựa chọn của khán giả hơn. Sự quen thuộc của nó là tương tự như vậy trong một biển lựa chọn mà người tiêu dùng phải đối mặt hàng ngày. Có khả năng hiển thị rõ ràng tự nó trở thành một quảng cáo, dẫn đến việc được đa số công chúng chú ý.
Uy tín và lợi thế thị trường: Khả năng hiển thị và sự công nhận giúp bạn xây dựng uy tín thương hiệu, một bước tiến tự nhiên để trở nên có lợi thế hơn trên thị trường. Sự tín nhiệm dẫn đến khả năng cạnh tranh, thậm chí là uy tín. Khi một thương hiệu cạnh tranh hơn, doanh thu từ số lượng mua hàng sẽ tăng lên, cũng như ROI.
Sản phẩm “bán chính mình”: Các thương hiệu nổi tiếng bán sản phẩm và dịch vụ trước khi chúng xuất hiện. Chỉ cần nhìn vào cơn sốt mỗi khi Apple phát hành một chiếc iPhone mới. Đó là bởi vì một thương hiệu đưa ra lời hứa, sự đảm bảo về chất lượng và giá trị của sản phẩm, ngay cả trước khi chúng xuất hiện.
Giá trị ngoài sản phẩm: Ngày nay, hơn bao giờ hết, người tiêu dùng đang mua hàng một cách thông minh hơn, đạo đức hơn, nhân ái hơn. Truyền đạt các giá trị và chủ đề thời sự, đóng góp cho chủ nghĩa xã hội, có ý nghĩa rất lớn đối với người tiêu dùng và khách hàng, những người coi thương hiệu của bạn là nhà vô địch của thời đại chúng ta. Thương hiệu được xây dựng dựa trên cộng đồng và thuộc về niềm tin của mình sẽ luôn được ca ngợi.

Brand Awareness là gì?

Các yếu tố của trải nghiệm thương hiệu: Tại sao điều quan trọng đối với thương hiệu là phải có mục đích
Lưu ý cuối cùng, hãy thảo luận về tầm quan trọng của trải nghiệm thương hiệu và cách làm cho chúng tốt hơn.

Darren Coleman của Branding Strategy Insider cho rằng điều quan trọng là phải nghĩ đến bối cảnh của thương hiệu của bạn và những trải nghiệm liên quan đến nó.

Ông gọi bối cảnh này là Môi trường Trải nghiệm Thương hiệu và nó bao gồm:

Hiểu khách hàng bằng cách giúp họ hoàn thành công việc, khuyến khích họ tham gia và quản lý kỳ vọng của họ
Tinh chỉnh quan điểm của bạn bằng cách nắm bắt sự minh bạch, áp dụng tư duy tổng thể, cạnh tranh chủ yếu thông qua giá trị chứ không phải giá cả, kiên nhẫn và chấp nhận mất kiểm soát
Xem xét cơ chế phân phối bằng cách tạo ra kết nối cảm xúc, tạo điều kiện cho việc đồng sáng tạo và mang lại trải nghiệm đa kênh
Áp dụng phương pháp tiếp cận theo hướng dữ liệu bằng cách thu thập thông tin chi tiết định lượng và đo lường tổng thể
Một khi bạn hiểu bối cảnh của một thương hiệu và trải nghiệm của nó, vẫn còn một điều cuối cùng cần hiểu: định vị thương hiệu không giống với mục đích của thương hiệu.

Syl Saller của Diageo viết: Các thương hiệu thường nhầm lẫn giữa mục đích với một thứ đáng ngưỡng mộ trong bối cảnh xã hội và cộng đồng, với cái gì đó “tốt cho xã hội”.

Việc nhầm lẫn mục đích cho một vị trí dẫn đến việc các thương hiệu mất khả năng cạnh tranh và khác biệt so với phần còn lại. Mục đích của thương hiệu nằm trong văn hóa và chiến lược của nó, chứ không phải trong các chiến dịch được thúc đẩy bởi “quan điểm nóng nảy”.

Xây dựng một thương hiệu từ đầu, hoặc đổi tên thương hiệu, là công việc có trách nhiệm.

Chiến lược nâng cao nhận thức thương hiệu được liệt kê trong bài viết này có đủ các nghiên cứu điển hình và kinh nghiệm thành công của các công ty hàng đầu để được hỗ trợ bằng bằng chứng xác thực về hiệu quả của chúng.

Thương hiệu tốt nhất là để cho các chuyên gia. Bạn có thể duyệt các thư mục trên trang web của chúng tôi để tìm kiếm các đại lý xây dựng thương hiệu dựa trên vị trí, ngành và chuyên môn của họ.

Trải nghiệm khách hàng (CX) là gì? Customer Experience

BÀI VIẾT NỔI BẬT

KINH DOANH MÀ KHÔNG CÓ WEBSITE ?
TÌM HIỂU NGAY