Xây dựng thương hiệu doanh nghiệp vào năm 2022
Bạn có biết rằng thương hiệu kinh doanh nhất quán có thể tăng doanh thu của bạn lên tới 33% không?
Một thương hiệu mạnh không chỉ là một logo hay câu khẩu hiệu đáng nhớ.
Xây dựng thương hiệu kinh doanh thành công liên quan đến nhiều công cụ và thực hành có thể giúp phân biệt sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn với các đối thủ cạnh tranh.
Điều hướng tất cả các khía cạnh của thương hiệu có thể gây khó chịu – đặc biệt là đối với các doanh nghiệp nhỏ. Đây là lý do tại sao chúng tôi chuẩn bị một hướng dẫn cuối cùng để xây dựng thương hiệu doanh nghiệp.
Đọc tiếp để tìm hiểu mọi thứ bạn cần biết về việc tạo ra một thương hiệu sẽ giúp doanh nghiệp của bạn nổi bật, hình thành mối quan hệ chặt chẽ với khán giả và cuối cùng là tăng doanh thu của bạn.
Xây dựng thương hiệu doanh nghiệp là gì?
Để trả lời câu hỏi đó, trước tiên chúng ta phải định nghĩa thương hiệu.
Thương hiệu là DNA của một doanh nghiệp, sản phẩm hoặc dịch vụ. Đó là một tập hợp các tính năng độc đáo kết hợp với nhau để giải thích danh tính của bạn với khách hàng.
Những tính năng này vượt ra ngoài các yếu tố rõ ràng, chẳng hạn như tên, biểu trưng, khẩu hiệu và màu sắc. Mục tiêu của một thương hiệu mạnh là thể hiện ý tưởng đằng sau doanh nghiệp của bạn mà khách hàng của bạn sẽ kết nối.
Xây dựng thương hiệu kinh doanh là quá trình nuôi dưỡng ý tưởng đó và truyền đạt ý tưởng đó đến đối tượng mục tiêu của bạn. Xây dựng thương hiệu doanh nghiệp của bạn liên quan đến nhiều công cụ và kênh khác nhau, từ nhận dạng thương hiệu và hình ảnh cho đến thiết kế trang web và chiến dịch quảng cáo của bạn.
Thương hiệu doanh nghiệp nhất quán
Bảng chú giải thuật ngữ thương hiệu doanh nghiệp: Các thuật ngữ chính cần biết
Khi nói đến việc xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp của bạn, trước tiên bạn phải hiểu các thuật ngữ liên quan.
Dưới đây là các thuật ngữ chính bạn nên hiển thị:
Thuật ngữ # 1: Bản sắc thương hiệu
Bản sắc thương hiệu của bạn là những gì làm cho doanh nghiệp, sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn trở nên độc đáo.
Các yếu tố của nhận dạng thương hiệu giúp người tiêu dùng phân biệt một doanh nghiệp với doanh nghiệp tiếp theo.
Từ bảng màu bạn sử dụng đến kiểu chữ, logo và tên doanh nghiệp của bạn, những yếu tố này phải sáng tạo và đặc biệt là độc đáo.
Hãy nghĩ về Coca-Cola với tông màu đỏ và trắng mang tính biểu tượng hoặc Dove với chiến dịch nổi tiếng về vẻ đẹp thực sự.
Hai thương hiệu này đại diện cho các sản phẩm hoàn toàn khác nhau. Tuy nhiên, điểm chung của họ là bản sắc riêng khiến họ nổi bật so với các đối thủ cạnh tranh.
Thuật ngữ # 2: Nhận thức về Thương hiệu
Nhận thức về thương hiệu là thước đo mức độ nổi tiếng của thương hiệu trong đối tượng mục tiêu.
Điều quan trọng là phải giữ được khách hàng hiện tại của bạn và phân nhánh và thu hút khách hàng mới.
Hãy tưởng tượng bạn là một người tiêu dùng đang tìm kiếm một chiếc điện thoại thông minh mới.
Nếu giá cả và thông số kỹ thuật giống nhau, bạn muốn mua một chiếc từ một công ty nổi tiếng như Apple hoặc Samsung hay từ một thương hiệu mà bạn chưa bao giờ nghe nói đến?
Đây là lý do tại sao việc xây dựng nhận thức về thương hiệu, ngay cả bên ngoài đối tượng mục tiêu thông thường của bạn, sẽ cho phép doanh nghiệp của bạn phát triển.
Thuật ngữ #3: Định vị thương hiệu
Định vị thương hiệu là quá trình thiết kế thương hiệu của bạn để chiếm một vị trí cụ thể trong tâm trí khách hàng so với đối thủ cạnh tranh.
Chỉ có thể tiếp cận đối tượng mục tiêu của thương hiệu nếu bạn quản lý để định vị sản phẩm hoặc dịch vụ của mình cung cấp thành công.
Quá trình định vị thương hiệu tương tự như việc vẽ một hàm toán học trong một hệ tọa độ.
Các trục thể hiện các đặc điểm chính của sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn và mức độ của các đặc điểm này xác định tọa độ của thương hiệu của bạn trong tâm trí người tiêu dùng.
Thuật ngữ #4: Tài sản thương hiệu
Không nên nhầm lẫn giá trị thương hiệu với giá trị thương hiệu.
Trong khi từ sau đề cập đến giá trị tài chính của một thương hiệu, thì vốn chủ sở hữu là thước đo giá trị được nhận thức của một thương hiệu.
Giá trị thương hiệu là giá trị tâm lý hoặc xã hội mà người tiêu dùng gắn với sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
Giá trị thương hiệu của bạn càng lớn, khách hàng càng cảm thấy hài lòng và hài lòng khi tương tác với thương hiệu của bạn.
Thuật ngữ #4: Quản lý thương hiệu
Quản lý thương hiệu bao gồm tất cả các điều khoản và thông lệ mà chúng tôi đã mô tả ở trên.
Đó là quá trình trau dồi, duy trì và phát triển thương hiệu của bạn.
Quản lý thương hiệu tiếp cận tất cả các yếu tố của thương hiệu từ những yếu tố hữu hình, chẳng hạn như nhận dạng trực quan, đến vô hình, chẳng hạn như nhận thức và định vị.
Tại sao Thương hiệu Doanh nghiệp lại Quan trọng?
Xây dựng thương hiệu kinh doanh là một quá trình không bao giờ kết thúc, đòi hỏi bạn phải có kiến thức chuyên sâu về sản phẩm cũng như khách hàng của mình.
Thương hiệu của bạn đóng vai trò là điểm tiếp xúc giữa các sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn và khách hàng của bạn.
Do đó, thương hiệu doanh nghiệp là điều cần thiết cho sự phát triển và thành công của doanh nghiệp bạn.
Lý do thương hiệu doanh nghiệp rất quan trọng
Dưới đây là một số lý do bổ sung tại sao thương hiệu doanh nghiệp thành công lại quan trọng như vậy:
Lý do số 1: Nó tạo cho sản phẩm của bạn một tính cách
Ngay cả khi bạn cung cấp các sản phẩm dịch vụ tốt nhất trong ngành của mình, thì đó vẫn không phải là lý do đủ để khách hàng liên quan và xác định với doanh nghiệp của bạn.
Đó là nơi xây dựng thương hiệu doanh nghiệp.
Nó mang lại cho doanh nghiệp của bạn một bản sắc, một cá tính hoặc một câu chuyện để khách hàng của bạn yêu thích.
Lý do thứ 2: Nó có thể làm cho doanh nghiệp của bạn nổi tiếng thế giới
Hãy nhớ những ví dụ về Coca-Cola và Dove mà chúng ta đã đề cập?
Hiện cả hai đều là những doanh nghiệp nổi tiếng thế giới bởi sự chu đáo trong việc xây dựng thương hiệu.
Thương hiệu đáng nhớ sẽ làm cho doanh nghiệp của bạn đáng nhớ không kém. Nếu được thực hiện hiệu quả, nó có thể khiến mọi người trên toàn thế giới công nhận và đánh giá cao sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
Lý do thứ 3: Nó sẽ giúp bạn kết nối với khách hàng mới
Miễn là bạn có tầm nhìn rõ ràng về đối tượng mục tiêu của mình, bạn sẽ có thể kết nối với họ thông qua việc xây dựng thương hiệu.
Một trong những mục tiêu của việc xây dựng thương hiệu doanh nghiệp là làm cho doanh nghiệp của bạn phù hợp với đối tượng có chung niềm tin, ý tưởng và giá trị của bạn.
Nếu bạn duy trì một chiến lược xây dựng thương hiệu nhất quán, việc kết nối với đối tượng đó sẽ không khó.