Cách sử dụng YouTube để Marketing doanh nghiệp của bạn
Kể từ khi được giới thiệu vào năm 2005, trang web chia sẻ video / mạng xã hội YouTube đã trở thành một công cụ quảng cáo và tiếp thị không thể thiếu đối với các doanh nghiệp thuộc mọi ngành, mọi quy mô nhằm quảng bá sản phẩm của mình tới khách hàng và khách hàng tiềm năng.
Phạm vi tiếp cận của nó rộng lớn và toàn cầu, bằng chứng là các số liệu thống kê:
1,3 tỷ người sử dụng YouTube.
300 giờ video được tải lên mỗi phút.
5 tỷ video được xem mỗi ngày.
80 phần trăm người từ 18-49 tuổi xem YouTube.
Nền tảng video Youtube tiếp tục lưu trữ video cho ngày càng nhiều doanh nghiệp, nhưng nó không dành cho tất cả mọi người. Trước khi bạn quyết định đưa Youtube vào chiến lược tiếp thị của công ty mình trong năm nay, hãy cân nhắc một số ưu và nhược điểm.
Ưu điểm
- Tiếp thị video có thể phù hợp với bất kỳ loại hình kinh doanh nào
- YouTube là công cụ tìm kiếm trực tuyến phổ biến thứ hai
- Video được coi là hình thức nội dung hấp dẫn nhất
- Từ khóa ít tốn kém hơn đối với khách hàng mục tiêu so với các tìm kiếm trên Google
Nhược điểm
- Không kiểm soát loại quảng cáo sẽ chạy với nội dung của bạn
- Khả năng tùy chỉnh và khả năng sử dụng hạn chế
Hầu hết mọi loại hình kinh doanh đều có thể hưởng lợi từ kênh này, bao gồm kinh doanh trực tuyến, doanh nghiệp ngoại tuyến nhỏ, thậm chí cả những người làm nghề tự do và chuyên gia tư vấn cung cấp dịch vụ của họ.
Chi phí tải lên video Youtube là miễn phí, nhưng đổi lại, bạn cần phải chấp nhận rằng video của mình sẽ có nội dung quảng cáo. Điều này có thể bao gồm từ quảng cáo cho các sản phẩm của đối thủ cạnh tranh của bạn đến khuyến mại cho các sản phẩm hoàn toàn không phù hợp với chiến dịch tiếp thị của bạn, chẳng hạn như quảng cáo cho các dịch vụ PR trong một video hát.
Ngoài ra, nếu bạn muốn tùy chỉnh video của mình và có một trang hiển thị thương hiệu của công ty để trang này hoạt động với trang web của bạn, thì bạn đã gặp may vì Youtube cung cấp rất ít cách tùy chỉnh.
Bất chấp điều đó, lý do khiến nhiều doanh nghiệp sử dụng tiếp thị trên YouTube là vì nó quá hiệu quả. Không chỉ là một cách để tiếp cận lượng khán giả cực kỳ lớn mà nó còn là một trong những kênh tiếp thị trực tuyến tiết kiệm chi phí nhất.
Về bản chất, video tương tác với khách hàng tiềm năng và giữ họ theo dõi để tìm hiểu điều gì xảy ra tiếp theo — và buộc họ phải hành động. Trên thực tế, theo một nghiên cứu của SmallBizTrends, 70% nhà tiếp thị nói rằng video chịu trách nhiệm cho hầu hết các chuyển đổi của họ.
Trong thị trường quảng cáo đông đúc này, những người bận rộn — ngày nay ai cũng vậy, đúng không? —Cũng đánh giá cao việc có thể xem quảng cáo, thay vì đọc nó.
Các video trên YouTube rất dễ tìm kiếm bằng từ khóa — cả trên chính YouTube và thông qua Google, công ty mẹ của nó. Và các video có liên quan xuất hiện bất cứ khi nào ai đó xem video — điều đó có nghĩa là bạn dễ dàng tiếp cận khán giả thích hợp của mình.
Hãy lấy Michelle Phan, người bắt đầu tải lên các hướng dẫn trang điểm vào năm 2007 là một ví dụ hoàn hảo về việc kiếm tiền với YouTube. Kể từ đó, cô đã có hàng triệu lượt xem trên các video khác nhau và có 8 triệu người đăng ký. Sự nổi tiếng trên YouTube của cô đã cho phép cô bắt đầu kinh doanh trang điểm của riêng mình (trị giá 500 triệu đô la) và tạo ra mạng YouTube của riêng mình.
Như bạn có thể thấy, nếu bạn không học cách sử dụng tiếp thị trên YouTube cho doanh nghiệp của mình, bạn có thể bỏ lỡ.
Bắt đầu với các video YouTube của bạn
Tạo video nghe có vẻ đáng sợ. Nhưng thực sự không khó để tìm ra cách sử dụng YouTube để tiếp thị cho doanh nghiệp của mình nếu bạn tuân theo một số nguyên tắc cụ thể đảm bảo video của bạn được tìm thấy, xem và buộc người xem hành động.
1. Tìm ra định dạng của bạn
Không có một định dạng phù hợp cho một video tiếp thị hiệu quả. Một số phong cách nhất định hoạt động tốt nhất cho các ngách nhất định. Và một số sẽ gây được tiếng vang lớn nhất với khán giả của bạn. Hãy xem danh sách dưới đây và dùng thử để xác định cái nào phù hợp nhất cho doanh nghiệp của bạn.
- Nói chuyện
- Buổi phỏng vấn
- Chia sẻ màn hình (trong đó bạn quay phim những gì bạn đang làm trên màn hình máy tính)
- Cách thực hiện hoặc hướng dẫn
- Người giải thích
- Vlog (blog video)
- Review sản phẩm
Nếu bạn có một doanh nghiệp truyền thống, bạn thậm chí có thể tải lên các video YouTube theo phong cách thương mại truyền hình.
2. Tạo Video
Điều tuyệt vời về video tiếp thị trên YouTube là chúng không phải tốn kém để tạo và “chuyên nghiệp”. Bạn thậm chí có thể sử dụng điện thoại thông minh của mình để quay video.
Nhưng hãy đảm bảo rằng bạn có ánh sáng tốt để có thể nhìn rõ mọi thứ trên màn hình. Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng âm thanh rõ ràng — đó là một lý do khiến bạn có thể muốn mua micrô vào một lúc nào đó.
Cân nhắc sử dụng giá ba chân để giữ máy ảnh ổn định. Sau đó, bạn có thể sử dụng một số phần mềm chỉnh sửa video cơ bản để thêm tiêu đề và chỉnh sửa các lỗi hoặc chuyển đổi giữa các cảnh quay khác nhau.
Video phải dài khoảng 3 đến 4 phút. Thường thì những video ngắn hơn cũng hoạt động tốt nhất, đặc biệt là những video được chia sẻ trên mạng xã hội. Xem độ dài nào phù hợp với khán giả của bạn.
3. Từ khóa
Từ khóa có liên quan đến nội dung video của bạn. Ví dụ: nếu bạn đang bán video huấn luyện chó trực tuyến, một số từ khóa có thể là “huấn luyện chó” hoặc “huấn luyện vâng lời”. Bạn đặt những từ khóa đó vào tiêu đề video, mô tả và thẻ.
Việc có các từ khóa đó cho công cụ tìm kiếm biết nội dung của video là gì và khi mọi người tìm kiếm video như video của bạn, họ sẽ tìm thấy chúng.
Bạn có thể tìm thấy các từ khóa “nóng” trong thị trường ngách của mình nhận được nhiều tìm kiếm bằng Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google. Bạn cũng có thể xem các video từ đối thủ cạnh tranh của mình và sử dụng các từ khóa tương tự như họ.
4. Bao gồm Kêu gọi hành động hiệu quả (CTA)
Toàn bộ điểm của video YouTube là thu hút người xem, những người sau đó sẽ thực hiện một số hành động giúp họ trở thành khách hàng của bạn. Thông thường, bạn không trực tiếp bán thứ gì đó trên YouTube. Thay vào đó, bạn đang tạo ra các khách hàng tiềm năng mà bạn có thể tiếp thị liên tục.
Trong phần mô tả video, bạn nên bao gồm một liên kết đến trang web, blog hoặc trang đích của mình. Bạn cũng nên cho mọi người biết địa chỉ web sẽ truy cập ở cuối video của bạn. Dù bạn gửi cho họ ở đâu, hãy chắc chắn rằng bạn có cách để nắm bắt thông tin liên hệ của họ, chẳng hạn như địa chỉ web.
Một số lời kêu gọi hành động khác bao gồm yêu cầu họ xếp hạng video của bạn, đăng ký Kênh YouTube của bạn và theo dõi bạn trên Facebook, Twitter và các phương tiện truyền thông xã hội khác.
Bạn cũng có thể khuyến khích mọi người đăng video của bạn lên mạng xã hội hoặc blog của họ… hoặc thậm chí chia sẻ trực tiếp với bạn bè.
5. Hãy xã hội
Hãy nhớ rằng YouTube là một mạng xã hội. Điều đó có nghĩa là bạn nên có một sự hiện diện tích cực. Khi ai đó nhận xét về một trong các video của bạn, hãy reo hò và cảm ơn họ. Nếu ai đó hỏi một câu hỏi – hãy trả lời câu hỏi đó.
Bạn cũng nên nhận xét về video của người khác… bạn có thể thấy rằng những người xem đó đến xem kênh của bạn.
Một kỹ thuật khác là tạo danh sách phát video về chủ đề hoặc chủ đề tương tự. Bạn có thể bao gồm video của mình cũng như video của những người khác.
6. Quảng cáo Video của bạn
Bạn không muốn đợi mọi người chỉ tìm thấy video của bạn trên YouTube. Nói với thế giới rằng họ đang ở đó.
Quảng cáo trên blog của bạn, đăng chúng trên trang web của bạn, đăng chúng lên Facebook và LinkedIn, gửi liên kết ra khỏi Twitter, gửi email đến danh sách của bạn…
Tuy nhiên, bạn liên hệ với khách hàng tiềm năng và khách hàng của mình, hãy cho họ biết về video YouTube của bạn.
Quảng cáo Youtube – Xem tại đây
Bây giờ bạn đã sẵn sàng
Bắt đầu đơn giản. Khi bạn bắt đầu sử dụng hoạt động tiếp thị trên YouTube cho doanh nghiệp của mình, đó là một quá trình học hỏi.
Khi tạo nhiều video hơn, bạn sẽ quay phim tốt hơn, tinh chỉnh kiểu và định dạng bạn sử dụng cũng như cải thiện việc sử dụng từ khóa của mình. Đừng quên giới thiệu về video của bạn thông qua mạng xã hội và các phương pháp khác. Và hãy nhất quán; tải lên các video mới một cách thường xuyên.
Theo thời gian, bạn sẽ tăng lượng khán giả của mình và tiếp thị trên YouTube sẽ trở thành một kênh quảng cáo cần thiết cho doanh nghiệp của bạn.