Quảng cáo trên zalo

Quảng cáo trên Zalo đang ngày càng thu hút các doanh nghiệp, cá nhân, nhà cung cấp. Với tài nguyên khổng lồ đang còn ít người khai thác quả thật Zalo Ads đang là một giải pháp marketing rất tốt bao gồm quảng bá sản phẩm, bán hàng, tạo dựng thương hiệu… Hãy cùng Shimpleshop tìm hiểu  cách  để có thể chạy quảng cáo zalo mang lại hiệu quả cao qua bài viết dưới đây.

Hướng dẫn cách chạy quảng cáo trên Zalo chi tiết, dễ hiểu nhất

Quảng Cáo Zalo – Zalo Ads là gì?

Tại sao nên đẩy mạnh quảng cáo Zalo Marketing ?

Zalo Ads là hệ thống tự chạy quảng cáo (Seflserving Ads) do Zalo cung cấp. Theo đó, các doanh nghiệp, cửa hàng, các nhà quảng cáo có thể tạo chiến dịch quảng cáo, tối ưu quảng cáo, quản lý ngân sách, thực hiện những điều chỉnh, thiết lập khoản ngân sách… trên Zalo.

Nếu so sánh với Google hay Facebook thì hệ thống quảng cáo của Zalo Ads chưa thể tối ưu bằng nhưng trong thời gian qua, quảng cáo Zalo đang là giải pháp quan trọng của nhiều doanh nghiệp, đơn vị trong việc phát triển sản phẩm, xây dựng Brand, bán hàng.. Đây được đánh giá là một trong những mảnh đất vô cùng màu mỡ cho các doanh nghiệp Việt Nam.

Tại sao nên chạy quảng cáo Zalo?

Zalo hiện nay đang ngày càng trở thành một kênh truyền thông marketing hiệu quả bởi lượng người dùng của nó ngày càng được mở rộng. Vậy mạng xã hội này có những đặc điểm gì nổi bật, tại sao ngày càng nhiều doanh nghiệp chạy quảng cáo trên Zalo? Hãy cùng tìm hiểu những lí do ngay sau đây nhé.

tại sao nên chạy quảng cáo zalo

Theo số liệu thống kê của Zalo đến tháng 5/2018, mạng xã hội này có khoảng hơn 100 triệu người dùng đây quả là một con số ấn tương cung cấp lượng khách hàng tiềm năng lớn. Cụ thể đối tượng sử dụng Zalo:

Độ tuổi: Phần lớn những dùng của Zalo đều là người Việt Nam nằm trong độ tuổi từ 18-30, theo nghiên cứu, đây là độ tuổi có tỉ lệ mua hàng online lớn nhất.

Giới tính: Nam giới chiếm 62% số lượng người sử dụng Zalo.Tuy nhiên trên mạng xã hội này, hoạt động cung cấp sản phẩm cho Nam lại chưa được đẩy mạnh. Có thể nói đây là một mảnh đất màu mỡ mà chưa được khai phá.

Nữ giới tuy chỉ chiếm 38% nhưng lại chiếm tỷ lệ mua hàng online cao hơn rất nhiều. Theo báo cáo khảo sát của Q&me có đến gần 70% nữ giới sử dụng Zalo đã mua hàng online

Khả năng tiếp cận người dùng lớn: Có khoảng 48% người tiêu dùng Việt Nam sử dụng smartphone để mua hàng trực tuyến, trong khi đó có đến hơn 80 triệu User Zalo tại Việt Nam được sử dụng trên các thiết bị di động.

So sánh việc chạy quảng cáo Zalo và quảng cáo Facebook

Việc sử dụng Zalo quảng cáo Zalo để tiếp cận đến nhiều khách hàng tiềm năng hơn sẽ đen lại hiệu quả không khác gì so với ông lớn Mạng xã hội Facebook, thậm chí còn có những ưu điểm nổi trội hơn đôi chút, ta có thể so sánh hiệu quả quảng cáo của Zalo và Facebook theo một số tiêu chí sau:

so sánh quảng cáo zalo và quảng cáo facebook

Lượng khách hàng tiềm năng

Số tài khoản trên Zalo tháng năm năm 20178 vừa qua đã đạt 100 triệu tài khoản, con số này bao gồm cả những tài khoản ở nước ngoài. Còn về facebook, só lượng người dùng ở Việt Nam là 58 triệu Thậm chí, theo DI Marketing Research ứng dụng nội địa Zalo đạt mức 80% vượt Facebook Messenger trên tất cả các nhóm tuổi.

Tỉ lệ tiếp cận người dùng của quảng cáo trên Zalo là 100% trong khi của Facebook bị giới hạn

Nếu bạn sử dụng Fanpage, tỉ lệ tiếp cận của 1 bài post Facebook của bạn chỉ đạt khoảng dưới 10% người theo dõi trang. Đây là thuật toán của facebook. Tuy nhiên với Zalo tỉ lệ tiếp cận khách hàng có thể lên đến 100% mà bạn hông cần phải sử dụng quảng cáo, sản phẩm của bạn vẫn có thể được giới thiệu đến với khách hàng.

Khả năng kết nối giữa doanh nghiệp và khách hàng cao hơn Facbook

Khi bạn có một danh sách số điện thoại của khách hàng, bạn có thể kết nối trược tiếp với họ điều này là không thể với Facebook. Vì vụ việc bê bối về quyền riêng tư đầu nắm 2018 vừa qua, Facebook đã chặn tính năng tìm kiếm qua số điện thoại . Đặc biệt khi đã có danh sách khách hàng đã sử dụng sản phẩm của bạn, mỗi khi có chương trình khuyến mãi hay sự kiện bạn có thể tiếp cận lại họ, chăm sóc khách hàng của mình, đây gọi là “remarketing”.

Chi phí phát triển doanh nghiệp trên Zalo thấp hơn Facebook

Trước hết, Zalo là một thị trường mới, mức độ cạnh tranh còn đang thấp. Doanh nghiệp của bạn có thể dễ dàng phát triển hơn. Nếu bạn là một doanh nghiệp mới bắt đầu vào việc bán hàng online thì mất bao lâu bạn mới có thể “đấu” lại với những daonh nghiệp cùng ngành đã phát triển trên facbook từ rất lâu rồi?

Về Facebook page

Chi phí cho 1 fanpage đạt 20.000 fan mất khoảng 6-16 triệu ( 300-800đ/like).

Phí tiếp cận cho 20.000 người ấy thông qua chạy quảng cáo hết khoảng 100.000-200.000vnđ/ ngày => 1 tháng bạn sẽ mất 3 – 6 triệu.

Về Zalo Shop

Chi phí cho 1 zalo shop đạt 20.000 follow khoảng 10-20 triệu ( 500-1000đ/người).

Trên Zalo, bạn không mất thêm bất kì chi phí nào để tiếp cận cho 20.000 khách hàng nói trên, và cũng không giới hạn số lượng bài đăng một ngày.

=> Như vậy, từ những so sánh cơ bản bên trên, hẳn bạn đã có hứng thứ để tìm hiểu và bắt đầu sử dụng quảng cáo trên Zalo rồi chứ?

Ưu và nhược điểm của quảng cáo Zalo

Ưu điểm của Zalo Ads

Hướng đến một số đối tượng chuyên biệt yêu thích sử dụng mạng Zalo hơn các mạng xã hội khácNhư đã nói ở trên, nếu so sánh với Facebook, Zalo kém cạnh hơn, tuy nhiên với một số đối tượng, Zalo có thể hơn do thói quen của những đối tượng này yêu thích mạng này hơn.

Ít cạnh tranh hơn

Hiện tại mạng quảng cáo Zalo chưa có đông đảo sự tham gia như Facebook, cho nên người quảng cáo ít bị cạnh tranh hơn. Điều này không có nghĩa chi phí quảng cáo chắc chắn sẽ rẻ hơn (đắt hay rẻ tùy thuộc vào cơ cấu tính giá của mỗi mạng xã hội). Điều quan trọng ở đây là khi một phương tiện mới xuất hiện, chắc chắn sẽ có cơ hội (và cả thách thức), rất xứng đáng để bạn bỏ thời gian thử nghiệm (tìm hiểu thôi chứ đủ, phải chạy thử để đánh giá)

Dễ hiểu, dễ thao tác

Do mạng xã hội Zalo đơn giản hơn Facebook ở nhiều thành phần nên các giao diện liên quan đến tạo, quản lý, báo cáo quảng cáo cũng đơn giản hơn, rất thích hợp cho những người không rành về kỹ thuật. Tuy nhiên, nó cũng là điểm yếu vì chưa có nhiều thông tin cần thiết cho nhà quảng cáo đánh giá quảng cáo một cách toàn diện

Đang được đầu tư phát triển

Ở thời điểm này, quảng cáo Zalo đang được nâng cấp mỗi ngày. Đây chính là thời điểm tốt để tham gia vào mạng lưới (tất nhiên phải tìm thấy cơ hội)

Nhược điểm của quảng cáo Zalo

Hỗ trợ hạn chế

Quy trình duyệt của Zalo khá khắt khe, nhiều quảng cáo sẽ bị từ chối và đội ngũ hỗ trợ hạn chế về số lượng và khả năng. Đó là những điều nhà quảng cáo sẽ đối diện khi sử dụng mạng quảng cáo này.

Hồ sơ khách hàng mục tiêu sơ lược

Khác với Facebook, Google, chân dung khách hàng trên Zalo còn rất sơ lược và chưa kiểm chứng được sự chất lượng. Do đó người quảng cáo có thể gặp phải nhiều khó khăn khi tìm cách hướng đến đối tượng mục tiêu hẹp.

Cần chuẩn bị gì khi chạy Zalo Ads

Để chạy được quảng cáo Zalo, bạn cần có sẵn một tài khoản Zalo Official account đã được xác minh. Hiện nay có thể sẽ mất một ít thời gian (1 tuần đổ lại) để tài khoản Zalo Official Account mới được xác minh hoàn chỉnh. Bạn cần chuẩn bị các giấy tờ cần thiết để có thể thuận tiện hơn khi xác minh.

Bên cạnh một tài khoản Official Account, bạn cần chuẩn bị phương thức thanh toán để nạp tiền vào hệ thống Zalo Ads ngay từ đầu. Nếu trước đây Zalo chỉ hỗ trợ thẻ thanh toán quốc tế thì đến nay, có nhiều phương thức thanh toán để bạn lựa chọn. Điều bạn cần chuẩn bị chỉ là tiền mà thôi.

Hướng dẫn cách chạy quảng cáo trên Zalo cơ bản

Bạn vẫn đang thắc mắc không biết chạy quảng cáo Zalo như thế nào? Vậy thì sau đây chúng tôi xin gợi ý 7 bước tạo/ chạy quảng cáo sản phẩm cơ bản:

Bước 1: Đăng nhập Zalo (bằng số điện thoại/ mã QR).

Bước 2: Chọn “Tạo quảng cáo” -> Chiến dịch -> OA Zalo Shop -> Sản phẩm ->  Đặt tên chiến dịch.

Bước 3: Chọn nhóm đối tượng khách hàng cần hướng đến (đối tượng, phạm vi, địa điểm, giới tính, độ tuổi,…)

Bước 4: Chọn chi phí trả cho việc quảng cáo và lịch chạy. Lưu ý: bạn nên đề giá click cao hơn giá tối thiểu được Zalo đề xuất và chọn click theo ngày. Hơn nữa tổng lượt click trong một ngày x số lượng click phải nhỏ hơn số tiền trong tài khoản bạn hiện có.

Bước 5: Viết nội dung quảng cáo.

  • Thông thường bạn chỉ cần điền đầy đủ các thông tin theo yêu cầu. Vì số ký tự bị giới hạn nên bạn cần phải đầu tư cho nội dung để tối ưu tốt nhất cho mẫu quảng cáo.
  • Sau đó Chọn hành động phù hợp, rồi chọn Banner (kích thước 480×250 pixel và tối đa 2MB)

Bước 6: Thêm thông tin cho chiến dịch quảng cáo

Bước 7: Chọn lưu hoặc chọn lưu và gửi duyệt.

Ngoài quảng cáo sản phẩm bằng việc chạy quảng cáo Zalo theo số điện thoại, Zalo Ads còn có nhiều nhiều hình thức quảng cáo khác. Tuy nhiên một số người tựu chạy quảng cáo nhưng vẫn không bán được sản phẩm. Nguyên nhân có thể là do người dùng chưa biết cách tối ưu SEO. Hay do mô tả sản phẩm không thu hút, hình ảnh kém chất lượng. Vì thế để đảm bảo tính hiệu quả cho việc quảng cáo, chúng ta nên tìm đến đội một ngũ quảng cáo uy tín để hỗ trợ.

Tạm kết 

Trên đây là cách chạy quảng cáo trên Zalo đơn giản hiệu quả tối ưu chi phí cho bạn. Yêu cầu bạn cần phải có Zalo Official Account, và sản phẩm, nội dung quảng cáo, ngân sách. Chúc thành công.

BÀI VIẾT NỔI BẬT

KINH DOANH MÀ KHÔNG CÓ WEBSITE ?
TÌM HIỂU NGAY