5 Mẹo Giúp Khách Hàng Thành Công (Customer Success)

Vậy, doanh nghiệp ngày nay có thể làm gì khác để thành công? Câu trả lời: Đầu tư vào thành công của khách hàng – một trong những cơ hội tăng trưởng mới nổi, phổ biến nhất trong kinh doanh ngày nay, đa ngành. Bài viết dưới đây sẽ giải đáp Customer Success là gì? 5 Mẹo Giúp Khách Hàng Thành Công

Customer Success là gì?

Thành công của khách hàng là lường trước những thách thức hoặc câu hỏi của khách hàng và chủ động đưa ra các giải pháp và câu trả lời. Thành công của khách hàng giúp bạn tăng mức độ hạnh phúc và giữ chân khách hàng, do đó tăng doanh thu và lòng trung thành của khách hàng.

Vui lòng sửa đổi danh sách các mẹo thành công của khách hàng sau đây để phù hợp hơn với khách hàng của bạn và nhu cầu của họ. Vì mỗi doanh nghiệp và cơ sở khách hàng khác nhau, bạn có thể thấy rằng một số mẹo trong số này hiệu quả hơn những mẹo khác đối với tình huống cụ thể của bạn.

5 Mẹo Giúp Khách Hàng Thành Công
5 Mẹo Giúp Khách Hàng Thành Công

1. Thực hiện một chương trình thành công của khách hàng

Tạo chương trình thành công cho khách hàng để hướng dẫn nhóm của bạn hỗ trợ khách hàng một cách hiệu quả và chủ động. Mỗi doanh nghiệp sẽ có một phiên bản của chiến lược thành công với khách hàng, vì vậy hãy đảm bảo chiến lược thành công của khách hàng đáp ứng nhu cầu và mong đợi của khách hàng.

Đừng quên sửa đổi chiến lược của bạn khi doanh nghiệp của bạn phát triển – nhu cầu của khách hàng nhất định thay đổi theo thời gian, đặc biệt là khi các sản phẩm và tính năng của bạn phát triển.

2. Giáo dục khách hàng của bạn

Để hỗ trợ khách hàng một cách tốt nhất, bạn cần lường trước những câu hỏi chắc chắn nảy sinh khi họ làm việc với sản phẩm của bạn. Để đảm bảo họ không ngồi trên điện thoại ở chế độ chờ hoặc chờ phản hồi của bạn cho câu hỏi của họ, hãy trao quyền cho khách hàng của bạn thông qua giáo dục về sản phẩm của bạn.

Điều này đặc biệt quan trọng nếu bạn bán một sản phẩm hoặc dịch vụ phức tạp như phần mềm. Ví dụ: bạn có thể tạo cơ sở kiến ​​thức để liệt kê các mô tả sản phẩm và tính năng hoặc bao gồm trò chuyện trực tiếp trên trang web của mình để những người đại diện thành công có thể hỗ trợ khách hàng của bạn tốt hơn trong thời gian thực.

3. Khách hàng trên tàu

Hướng dẫn khách hàng của bạn để hỗ trợ họ trong suốt những phần đầu của cuộc hành trình với thương hiệu và sản phẩm của bạn. Cung cấp cho họ các công cụ, đào tạo, tài nguyên và kiến ​​thức mà họ cần để có được quả bóng lăn. Giới thiệu khách hàng là một cách tuyệt vời để làm họ thích thú và làm cho họ làm quen với sản phẩm của bạn – và chủ động trả lời bất kỳ câu hỏi nào.

Bằng cách giới thiệu khách hàng của mình, bạn thiết lập giai điệu cho những gì mong đợi từ doanh nghiệp của bạn trong suốt thời gian còn lại họ là khách hàng. Ví dụ về tài liệu giới thiệu bao gồm hướng dẫn từng bước, hướng dẫn trực tiếp không giới hạn từ các đại diện hoặc lễ kỷ niệm cột mốc khi khách hàng đạt được thành công khi sử dụng sản phẩm của bạn.

4. Giao tiếp với các đội khác

Giữ các đường dây liên lạc cởi mở giữa các phòng ban khác nhau trong công ty của bạn sẽ giúp bạn giúp đỡ khách hàng của mình. Làm việc với bộ phận tiếp thị để tạo blog và nội dung video để giải thích cách hoạt động của sản phẩm hoặc tính năng.

Giao tiếp với bộ phận bán hàng để hiểu và nhắm mục tiêu những điểm khó khăn cụ thể mà khách hàng tiếp cận bạn. Trò chuyện với bộ phận hỗ trợ để điều chỉnh nỗ lực chủ động và phản ứng của bạn để tất cả các tương tác với khách hàng của bạn đều chuyên nghiệp và nhất quán.

5 Mẹo Giúp Khách Hàng Thành Công
5 Mẹo Giúp Khách Hàng Thành Công

5. Thúc đẩy lòng trung thành của khách hàng

Sự trung thành là kết quả từ những trải nghiệm tích cực của khách hàng với doanh nghiệp của bạn. Bạn muốn khách hàng của mình cảm thấy hài lòng và chắc chắn rằng họ đang nhận được giá trị từ khoản đầu tư của mình. Có nhiều cách để thúc đẩy lòng trung thành của khách hàng để thiết lập những người ủng hộ và quảng bá thương hiệu để tăng tỷ lệ giữ chân khách hàng của bạn.

Bạn có thể tạo chương trình khách hàng thân thiết, phát triển cộng đồng để khách hàng hiện tại của bạn tương tác với nhau hoặc thiết lập hệ thống tích điểm và chiết khấu cho những khách hàng hiện tại mua hàng bổ sung.

Bạn thành công khi khách hàng của bạn thành công

Những doanh nghiệp thành công nhất là những doanh nghiệp đảm bảo sự hạnh phúc và thành công liên tục của khách hàng. Bằng cách tạo ra một chương trình thành công cho khách hàng tại công ty của bạn và đảm bảo khách hàng của bạn cảm thấy được hỗ trợ trong suốt thời gian làm việc với doanh nghiệp của bạn, bạn sẽ biến họ thành những người ủng hộ trung thành cho thương hiệu của mình.

Điều này sẽ cho phép bạn phát triển bền vững trong khi xây dựng mối quan hệ lâu dài với những người mà bạn phụ thuộc nhất: khách hàng của bạn.

BÀI VIẾT NỔI BẬT

KINH DOANH MÀ KHÔNG CÓ WEBSITE ?
TÌM HIỂU NGAY