Food And Beverage Marketing (F&B)

Food And Beverage Marketing (F&B) Tốc độ tăng trưởng và khối lượng tiêu thụ của thị trường này sẽ khiến thị trường trở nên cạnh tranh hơn bao giờ hết.

Nếu bạn điều hành một công ty thực phẩm và đồ uống, bạn sẽ cần phải khai thác một số cách hiệu quả cao để tiếp cận khách hàng tiềm năng và chuyển đổi họ.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ xem xét một số xu hướng kỹ thuật số hiệu quả nhất sẽ giúp bạn đưa các chiến thuật tiếp thị thực phẩm và đồ uống của mình lên một tầm cao mới, để thu hút nhiều khách hàng hơn và cuối cùng là tăng doanh thu.

1. Social Media các thương hiệu F&B

Truyền thông xã hội là một trong những kênh sinh lợi nhất cho lĩnh vực thực phẩm và đồ uống, bởi vì:

Các doanh nghiệp thực phẩm và đồ uống là những thương hiệu được nhắc đến nhiều nhất trên Twitter – với 32% thị phần tweet.
Các bài đăng thương hiệu trên mạng xã hội là nguồn cảm hứng về bữa ăn cho 19% người dùng.
6 trong số 10 thương hiệu phổ biến nhất trên Facebook thuộc lĩnh vực thực phẩm và đồ uống.
6 trong số 10 thương hiệu được theo dõi nhiều nhất trên Facebook thuộc lĩnh vực thực phẩm và đồ uống

Người dùng Instagram, Twitter và Facebook yêu thích các thương hiệu thực phẩm và đồ uống, đây là một trong những kênh hiệu quả nhất để tận dụng trong chiến lược kỹ thuật số của bạn, về mặt chi phí và kết quả.

10 nền tảng mạng xã hội giúp bạn tăng lượng khán giả của mình

Vậy làm cách nào để thương hiệu của bạn có thể kết hợp phương tiện truyền thông xã hội vào chiến lược kỹ thuật số của bạn?

Đặt sản phẩm của bạn trong các bối cảnh phổ biến: Từ việc sáng tạo lại các công thức nấu ăn phổ biến đến việc nhấn mạnh lợi ích về sức khỏe và môi trường của quy trình sản xuất, hãy tạo các bài đăng và chiến dịch kết hợp sản phẩm của bạn vào các cuộc thảo luận có liên quan giữa các đối tượng mục tiêu của bạn.

Khuyến khích nội dung do người dùng tạo: Khuyến khích những người theo dõi của bạn chia sẻ trải nghiệm của họ với các sản phẩm thực phẩm và đồ uống của bạn qua ảnh, video đánh giá và hơn thế nữa. Điều này khuyến khích một luồng nội dung liên tục từ khách hàng, xây dựng mối quan hệ với thương hiệu và làm cho nội dung đó trở nên thú vị hơn nhiều đối với những người tiêu dùng mới tiềm năng.

Tận dụng lợi thế của các quảng cáo xã hội đang phát triển: Sử dụng các thuật toán nhắm mục tiêu phức tạp và các định dạng sáng tạo để tối ưu hóa chi tiêu và thu hút khách hàng tiềm năng chất lượng cao vào kênh bán hàng của bạn.

Hình thành quan hệ đối tác: Xem xét hình thành quan hệ đối tác chiến lược với các thương hiệu bổ sung cho bạn và những người có ảnh hưởng phù hợp với hình ảnh thương hiệu của bạn. Các chiến dịch truyền thông xã hội cộng tác có thể hướng dẫn khán giả về tính linh hoạt của sản phẩm cũng như phát triển cơ sở người theo dõi của bạn.

Food And Beverage Marketing (F&B)
pr là gìFood And Beverage Marketing (F&B)

2. 79% người tiêu dùng tin tưởng blog về thực phẩm

Các blogger thực phẩm chỉ huy một trong những mức độ tin cậy trực tuyến cao nhất.

Nội dung mang tính giáo dục và / hoặc giải trí của họ mang đến cơ hội tuyệt vời cho các doanh nghiệp thực phẩm và đồ uống để tăng khả năng nhận biết và duy trì thương hiệu, cũng như có được khách hàng mới.

79% người dùng tin tưởng các blog về thông tin về thực phẩm.
Các blogger về thực phẩm có số lượng người theo dõi nhiều gấp 4 lần bất kỳ ngành nào.
81% khách hàng (và 89% thế hệ trẻ) muốn biết thêm về cách thức ăn được chế biến và xem “cảnh hậu trường”.

8 Blog về Marketing hay nhất mà bạn phải biết

Hợp tác với các blogger về thực phẩm để:

  • Giới thiệu sản phẩm của bạn với khán giả mới và có được lượng người theo dõi lớn hơn
  • Hướng dẫn khán giả về việc sử dụng và tính linh hoạt của các sản phẩm của bạn
  • Tăng sự tin tưởng vào chất lượng sản phẩm của bạn

Mẹo bổ sung: Năm 2022 sẽ tiếp tục chứng kiến ​​sự phát triển của xu hướng thực phẩm & đồ uống hữu cơ, thuần chay và bền vững. Các thương hiệu đề cao những giá trị này có vị trí tốt để hưởng lợi từ việc nâng cao nhận thức về môi trường và sức khỏe.

Để tận dụng tối đa, hãy tạo nội dung xung quanh:

Sản phẩm hữu cơ / thuần chay / không gây dị ứng
Lợi ích về môi trường và xã hội của quá trình sản xuất của bạn
Các giá trị và động cơ có trách nhiệm với môi trường và xã hội

3. 86% Millennials chuyển sang YouTube để biết các mẹo liên quan đến thực phẩm và đồ uống

YouTube nhận được sự theo dõi tuyệt vời từ những khách hàng ăn uống. Cho dù họ đang tìm kiếm các hướng dẫn nấu ăn hay giải trí bằng video phản ứng, thì đối tượng này rất tương tác – một cơ hội lý tưởng để thu hút nhiều ánh nhìn và đô la hơn cho thương hiệu của bạn.

Gần một nửa số người trưởng thành xem video về đồ ăn trên YouTube.
Sự quan tâm đến các video kỹ năng nấu ăn đã tăng vọt 110% trong năm 2018.
86% thế hệ trẻ chuyển sang YouTube để được hướng dẫn về các chủ đề như chuẩn bị bữa ăn.

Food And Beverage Marketing (F&B)
Food And Beverage Marketing (F&B)

Những người yêu ẩm thực lâu năm là khán giả trung thành — khán giả đã tạo nên sự tăng trưởng 280% về lượng đăng ký kênh ẩm thực qua từng năm.
Nội dung ẩm thực đã tạo ra gần 41 tỷ lượt xem trên YouTube.
Bạn có thể kết hợp video hoặc cụ thể hơn là tiếp thị thực phẩm và đồ uống trên YouTube vào chiến lược kỹ thuật số của mình thông qua:

Các kênh được sở hữu để phân phối các mẹo và chiến dịch ẩm thực
Quan hệ đối tác YouTube để xác nhận và phát triển cơ sở người theo dõi
Quảng cáo để nâng cao nhận thức về thương hiệu trong nhóm nhân khẩu học mục tiêu
Video có thể giúp các nỗ lực tiếp thị thực phẩm và đồ uống của bạn:

Giới thiệu sản phẩm của bạn với khán giả mới và có được lượng người theo dõi lớn hơn
Hướng dẫn khán giả về việc sử dụng các sản phẩm, quy trình sản xuất và / hoặc các giá trị thương hiệu của bạn
Củng cố bản sắc thương hiệu của bạn thông qua cảnh hậu trường, xác nhận và / hoặc kể chuyện

4. 91% khách hàng đọc đánh giá

Các chiến thuật tiếp thị thực phẩm và đồ uống của bạn nên khuyến khích khách hàng để lại đánh giá, bạn nên theo dõi chặt chẽ để đạt được sự hài lòng cao hơn của khách hàng. Tại sao? Khảo sát Đánh giá Người tiêu dùng Địa phương năm 2020 cho thấy:

91% người dùng nói rằng các đánh giá tích cực khiến họ có nhiều khả năng mua sản phẩm hơn.
Nói chung, các bài đánh giá trực tuyến là nguồn thông tin đáng tin cậy thứ hai đối với người dùng.
Có tới 97% người đọc bài đánh giá cũng đọc câu trả lời của chủ sở hữu tài khoản cho các bài đánh giá.
76% người dùng tin tưởng các bài đánh giá trực tuyến giống như lời giới thiệu từ bạn bè và gia đình của họ.
Đánh giá sản phẩm tiếp thị thực phẩm và đồ uống

khách hàng đọc đánh giá
khách hàng đọc đánh giá

Một số mẹo chung về cách thiết lập hệ thống đánh giá trực tuyến có lợi cho doanh nghiệp của bạn bao gồm:

Sử dụng đánh giá kém để có lợi cho bạn: Nhận được đánh giá tiêu cực về sản phẩm có thể được đảo ngược bằng cách trả lời trực tiếp người đánh giá, theo một cách độc đáo và lịch sự, bằng cách đặt câu hỏi, xác nhận cảm xúc của họ và tập trung giải quyết vấn đề. Những khách hàng thất vọng, thông qua dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt, rất thường xuyên đảo ngược ý kiến ​​của họ và cập nhật đánh giá của họ nếu bạn hỏi họ.
Khuyến khích các đánh giá tích cực trên các nền tảng được nhắm mục tiêu hoặc các kênh sở hữu: Khuyến khích người dùng đánh giá sản phẩm của bạn hoặc trải nghiệm của họ với dịch vụ khách hàng của bạn để đổi lấy các đặc quyền.

Điều này sẽ giúp nâng cao nhận thức và lòng tin về thương hiệu của bạn.

Giám sát tất cả các nền tảng phù hợp: Người dùng của bạn đang chia sẻ trải nghiệm của họ trên các trang truyền thông xã hội, Yelp, Tripadvisor và các nền tảng tương tự. Xác định và giám sát các nền tảng này như một phần của chiến lược quản lý danh tiếng thương hiệu của bạn.

BÀI VIẾT NỔI BẬT

KINH DOANH MÀ KHÔNG CÓ WEBSITE ?
TÌM HIỂU NGAY