10 thủ thuật digital marketing từ các thương hiệu hàng đầu

Không còn nghi ngờ gì nữa, tiếp thị kỹ thuật số đóng vai trò quan trọng đối với sự thành công của bất kỳ doanh nghiệp nào bất kể bạn kinh doanh trong lĩnh vực nào. Vậy một số mẹo và thủ thuật tiếp thị kỹ thuật số mà chúng ta có thể áp dụng từ các thương hiệu lớn hơn (được tài trợ tốt hơn) là gì?

Đại dịch đã thúc đẩy nhiều doanh nghiệp nhìn thấy giá trị của tiếp thị kỹ thuật số để thu hút khách hàng mới. Từ năm 2020 đến năm 2022, eMarketer dự đoán rằng tiếp thị kỹ thuật số sẽ tăng trưởng 36% và chiếm 54% ngân sách tiếp thị!

Tại sao? Bởi vì tiếp thị kỹ thuật số giúp chúng tôi trực tiếp nhìn thấy những gì khách hàng muốn. Với sự gia tăng của dữ liệu tiếp thị kỹ thuật số, công cụ, phân tích và phần mềm tiếp thị kỹ thuật số, việc xem hành vi thực tế của khách hàng trực tuyến trở nên dễ dàng hơn rất nhiều… và phục vụ cho điều đó! Tiếp thị kỹ thuật số đã cho phép các doanh nghiệp có được những hiểu biết sâu sắc về tâm trí khách hàng.

Digital Marketing ngày nay là gì?

Digital Marketing (Tiếp thị kỹ thuật số) là việc sử dụng internet, các nền tảng truyền thông xã hội, trang web, email và tất cả các thiết bị điện tử của chúng tôi để khách hàng mới tìm thấy doanh nghiệp của bạn.

Digital Marketing đang có xu hướng tăng lên khi ngày càng có nhiều người sử dụng Internet và các nền tảng xã hội để hoàn thành công việc và giải trí.

Đó là thế giới kỹ thuật số ngày nay, tiếp thị là kết nối với khách hàng tiềm năng của bạn ở đúng nơi và vào đúng thời điểm, thu hút sự tin tưởng của họ, hướng dẫn họ về các xu hướng mới nhất và sau đó định vị doanh nghiệp của bạn như một giải pháp cho nhu cầu của họ.

Điều này có nghĩa là bạn cần được tìm thấy, được chia sẻ và phát triển doanh nghiệp của mình dựa trên các điều kiện của người mua, nơi họ dành thời gian và câu trả lời cho câu hỏi của họ.

Chiến lược Digital Marketing số bao gồm một loạt các hoạt động tiếp thị như tiếp thị nội dung, tiếp thị qua email, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, tiếp thị trên thiết bị di động và hơn thế nữa. Vì vậy, chúng tôi đã tổng hợp danh sách các thủ thuật tiếp thị kỹ thuật số được tất cả các thương hiệu kinh doanh nổi tiếng trên thế giới sử dụng.

1. Kết hợp SEO và Tiếp thị nội dung

SEO chắc chắn không có gì mới. Trong một thời gian dài, SEO là một chức năng của từ khóa và mã hóa. Sau đó, Google trở nên thông minh hơn. Vì vậy, mặc dù SEO không là gì, nhưng chúng tôi đã phát hiện ra rằng việc kết hợp SEO và Tiếp thị nội dung là một trong những xu hướng tiếp thị hiệu quả nhất mà chúng tôi sẽ thấy vào năm 2022.

Mẹo SEO về cách cải thiện SEO trang web và tối ưu hóa nội dung cũ

Ngày nay, hầu hết các chỉ số được đưa vào thuật toán của Google đều liên quan đến nội dung (ngay cả Google cũng thừa nhận điều này) và mức độ tương tác mà bạn giành được thông qua việc phân phối nội dung tuyệt vời. Sử dụng nhiều loại nội dung khác nhau (hình ảnh, văn bản, video, đồ họa thông tin, âm thanh, v.v.) tốt hơn nhiều so với sử dụng một loại nội dung duy nhất.

Nhiều nội dung hơn – Khi nhiều doanh nghiệp áp dụng tiếp thị nội dung, cạnh tranh tiếp tục trở nên gay gắt hơn. Mọi thứ bạn làm trên mạng đều chìm trong tiếng ồn và quá tải thông tin. Để đi trước, mọi doanh nghiệp cần phải xuất bản nhiều nội dung tốt hơn và nhiều hơn nữa.

Theo dữ liệu của HubSpot, xuất bản ít nhất một lần một tuần là rất quan trọng đối với ROI và ROI giảm khá nhanh khi bạn xuất bản ít thường xuyên hơn. Tuy nhiên, đó không phải là số lượng so với chất lượng, mà là sự kết hợp lý tưởng của cả hai.

Nội dung có giá trị – Nội dung phải mang tính giải trí, nhiều thông tin và đồng cảm. Nội dung có giá trị trả lời cho mục đích tìm kiếm hoặc câu hỏi của công cụ tìm kiếm, nhưng nó cũng được cấu trúc theo cách để khuyến khích sự tương tác, chẳng hạn như đăng ký email, chia sẻ, nhận xét và các hành động khác đóng góp vào ROI của bạn.

Nội dung gốc – Nội dung có thể là âm thanh, video hoặc văn bản nhưng khi bạn quyết định sử dụng một hoặc tất cả các nội dung kỹ thuật số này, hãy đảm bảo nội dung đó tốt và nguyên bản. Nếu bạn không thể tự mình tạo ra nội dung độc đáo, hấp dẫn và hay, bạn có thể thuê một chuyên gia để tạo nội dung cho trang web và các nền tảng truyền thông xã hội của mình. Đây là nơi bạn sẽ cần một kế hoạch tiếp thị nội dung mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

Nội dung phù hợp – Bạn cần tạo ra nội dung phù hợp cho từng giai đoạn trong quá trình chuyển đổi (và các chỉ số của bạn cần phải phù hợp với mục tiêu của bạn với từng phần nội dung).

10 thủ thuật digital marketing
10 thủ thuật digital marketing

Việc biết vị trí của khách truy cập trong quá trình chuyển đổi không phải lúc nào cũng dễ dàng, nhưng nếu bạn đã thực hiện tốt việc mã hóa nội dung (áp dụng mã theo dõi để bạn biết loại nội dung nào đã thúc đẩy họ truy cập vào trang web của bạn) và sử dụng các công cụ cho phép bạn theo dõi những vị trí mà khách truy cập đã đến trước đây, bạn có thể đưa ra phỏng đoán có học thức về nội dung họ cần.

Bằng cách cung cấp nội dung phù hợp vào đúng thời điểm, bạn có nhiều khả năng chuyển đổi khách truy cập thành người mua.

Phạm vi tiếp cận là quan trọng. Bạn càng đưa nhiều khách truy cập đến trang web của mình, tất cả mọi thứ đều bình đẳng, thì ROI của bạn càng cao. Đây là một trong những lý do điều quan trọng là phải có một số nền tảng xã hội và có các liên kết trên nội dung của bạn để khách truy cập có thể dễ dàng chia sẻ nội dung của bạn.

Nhiều chuyên gia khuyên bạn nên chia sẻ 20% nội dung quảng cáo và 80% nội dung có giá trị khác mà bạn tìm thấy.

2. Có sự hiện diện dễ thấy trên các nền tảng truyền thông xã hội có liên quan

Được xem trực tuyến là chìa khóa thành công cho mọi doanh nghiệp, đặc biệt là trong thế giới ngày nay, nơi hầu như tất cả các doanh nghiệp đều sử dụng kỹ thuật số. Đó là một trong những cách để bạn nổi bật giữa đám đông.

Vì lý do này, bạn cần xây dựng sự hiện diện trực tuyến của mình trên các mạng xã hội phù hợp. Lưu ý rằng có rất nhiều mạng xã hội có sẵn nhưng bạn cần xác định khách hàng của bạn dành phần lớn thời gian ở đâu và nhắm mục tiêu họ đến đó. Chọn những người có liên quan đến doanh nghiệp và khách hàng tiềm năng của bạn và xây dựng sự hiện diện trực tuyến của bạn ở đó.

Và hãy nhớ rằng mạng xã hội không phải là nơi để quảng cáo sản phẩm của bạn (trừ khi họ của bạn là Kardashian). Phương tiện truyền thông xã hội là để chia sẻ và thu hút. Nhưng mạng xã hội không phải là kênh tiếp thị kỹ thuật số tốt nhất để chứng minh sự phát triển của doanh nghiệp.

3. Tối ưu hóa trang web của bạn để duyệt trên thiết bị di động

Để đảm bảo nội dung của bạn thân thiện với thiết bị di động, trang web và mạng xã hội của bạn có thể truy cập được trên máy tính để bàn và thiết bị di động. Khách hàng chủ yếu sử dụng điện thoại thông minh và máy tính bảng để truy cập web.

Vì vậy, điều quan trọng là làm cho trang web và nội dung của bạn có thể truy cập được cho người dùng trên mọi kích thước màn hình. Cập nhật thiết kế trang web của bạn bằng cách sử dụng các xu hướng và bảng màu mới nhất.

4. Sử dụng đúng công cụ

Tiếp thị kỹ thuật số là sự kết hợp của các chiến lược khác nhau nhằm vào nhiều kênh, như SEO, PPC, truyền thông xã hội, v.v.

Để đảm bảo rằng bạn có một hỗn hợp tiếp thị tích hợp, bạn cần có các công cụ tiếp thị kỹ thuật số phù hợp để giúp bạn chạy các chiến dịch hiệu quả. Bạn cũng cần phát triển kiến ​​thức chuyên môn trong việc sử dụng chúng và áp dụng những hiểu biết sâu sắc vào đúng ngữ cảnh.

5. Trở nên tuyệt vời trong thiết kế

Thiết kế tạo nền tảng cho nhiều yếu tố tạo nên thành công của tiếp thị kỹ thuật số. Cho dù bạn đang thiết kế trang web, trang đích hay tạo hình ảnh cho trang web, quảng cáo hay đồ họa thông tin của mình, bạn cần phải có kỹ năng thiết kế tốt. Không phải tất cả chúng ta đều là những đứa trẻ không thích thiết kế, nhưng có một số công cụ để trợ giúp.

Canva – là một công cụ tuyệt vời để tạo hình ảnh trên mạng xã hội cho dù bạn cần chúng cho hồ sơ của mình hay dưới dạng hình ảnh để đưa vào bài đăng. Một khía cạnh của Canva mà tôi thực sự thích là các mẫu giúp thiết kế hình ảnh tuyệt vời ngay cả khi bạn không biết gì về bố cục hoặc phông chữ đi cùng nhau. Họ liên tục thêm các hình ảnh và công cụ mới, chẳng hạn như các mẫu đồ họa thông tin, để giúp bạn.

Canva
Canva

Photoshop – được cho là đắt tiền, nhưng Photoshop là một công cụ thiết kế tuyệt vời. May mắn thay, giờ đây bạn có thể tải xuống toàn bộ đám mây sáng tạo từ Adobe với mức phí thấp nhất là 29 đô la / tháng nếu bạn đang đi học và nhiều hơn một chút để sử dụng cho công việc. Trước đây, việc sử dụng Photoshop sẽ khó khăn hơn, nhưng giờ đây có rất nhiều hướng dẫn trên YouTube và Photoshop hiện bao gồm các hướng dẫn nhỏ nếu bạn di chuột qua các nút.

6. Tạo danh sách email

Email vẫn là một động lực hiệu quả của ROI tiếp thị kỹ thuật số. Trên thực tế, email mang lại ROI khoảng 36 đô la cho mỗi đô la chi tiêu! Nhưng bạn phải làm đúng.

Đảm bảo rằng trang web của bạn bao gồm một biểu mẫu đăng ký nhận bản tin email. Cung cấp nội dung có giá trị cho người đăng ký của bạn không chỉ là quảng cáo. Kể chuyện.

7. Chi tiêu cho Quảng cáo

Nghe này, rất nhiều người đang chi tiêu cho quảng cáo kỹ thuật số. Rất ít người có thể hiển thị bất kỳ ROI nào. (Nếu là bạn, hãy cho tôi biết. Tôi muốn kể câu chuyện của bạn!)

Quảng cáo kỹ thuật số, bao gồm PPC (trả cho mỗi nhấp chuột) Google Ads, YouTube Ads, quảng cáo trên mạng xã hội trên các nền tảng như Facebook, Instagram, LinkedIn và Twitter, Snapchat, Tiktok là tất cả những thứ bạn có thể thử nghiệm để mang lại thành công cho tiếp thị kỹ thuật số.

Chúng tôi đã thử tất cả. Một cách tiếp cận mà chúng tôi đã tìm thấy mang lại lưu lượng truy cập có liên quan, khách truy cập tương tác và khách hàng tiềm năng chuyển đổi là những gì chúng tôi gọi là quảng cáo nội dung theo ngữ cảnh. Chúng tôi tìm thấy đối tượng mục tiêu của bạn cho dù họ ở đâu trên web và chúng tôi phân phát quảng cáo cho họ. Nhưng không phải là một quảng cáo cho sản phẩm của bạn. Và quảng cáo cho nội dung của bạn.

Sau đó, chúng tôi tập hợp đối tượng đó vào một nhóm nhắm mục tiêu lại. Và chúng tôi tiếp cận họ với những ưu đãi như sách điện tử, hội thảo trên web, hướng dẫn miễn phí. Điều này cho phép chúng tôi phân phối CPC thấp hơn 80% so với mức trung bình và CTR cao hơn 4-5 lần so với mức trung bình.

8. Sử dụng đồ họa thông tin

Mọi người yêu thích đồ họa thông tin vì chúng hấp dẫn. Lưu ý rằng bộ não của chúng ta có thể xử lý hình ảnh nhanh hơn văn bản. Một bức ảnh có giá trị bằng một nghìn từ và mọi người sẽ chia sẻ chúng thường xuyên hơn là văn bản.

Dưới đây là một số ví dụ về đồ họa thông tin nội dung tốt nhất mà các nhà tiếp thị giỏi đã tạo và sử dụng để gây tiếng vang với khán giả của họ.

9. Theo dõi chặt chẽ phân tích của bạn

Hầu như đầu còn lại của phạm vi sáng tạo là phân tích, nhưng đó chính xác là sự kết hợp bạn cần để tiếp thị kỹ thuật số thành công. Google Analytics hoàn hảo để hiểu các yếu tố quan trọng của trang web của bạn và cách khách truy cập điều hướng qua nó. Nếu đang cố gắng tìm hiểu cách thu thập thông tin chi tiết từ Google Analytics, bạn có thể sử dụng Google Data Studio để thử nghiệm nó bằng cách sử dụng dữ liệu từ trang web thương mại điện tử của Google.

Đối với phân tích bên ngoài Google Analytics, tồn tại một số công cụ tuyệt vời. Bạn có thể sử dụng các số liệu phân tích riêng lẻ từ mỗi mạng xã hội (ví dụ: Facebook, Pinterest, v.v.), bạn có thể đưa tất cả chúng đến một nơi bằng cách sử dụng chương trình bảng điều khiển như Cognos (của IBM) hoặc bạn có thể trả tiền cho một công cụ mạnh mẽ hơn để có được nhiều hiểu biết hơn.

10. Tích hợp các chiến lược và chiến dịch trên các kênh

Việc tích hợp các chiến thuật này có thể thực sự khó khăn, đặc biệt là trong một công ty lớn hơn, nơi các nhóm khác nhau có thể quản lý các nền tảng khác nhau hoặc nơi các đại lý quảng cáo khác nhau xử lý các khía cạnh khác nhau của tiếp thị, chẳng hạn như tiếp thị nội dung, trả phí và xã hội. Tuy nhiên, bạn phải tích hợp để đạt được thành công tiếp thị kỹ thuật số thực sự.

Digital Marketing là điều bắt buộc để thành công trong kinh doanh của bạn và chúng tôi hy vọng danh sách các thủ thuật của chúng tôi sẽ giúp bạn đi đúng hướng. Những thủ thuật này được thử và kiểm tra và khi bạn thực hiện chúng một cách hiệu quả, bạn có thể vượt lên dẫn trước đối thủ.

Nếu bạn muốn doanh nghiệp của mình thành công trực tuyến trong thế giới kỹ thuật số ngày nay, thì những thủ thuật tiếp thị kỹ thuật số này sẽ rất hữu ích. Bạn sẽ thêm những mẹo nào vào danh sách này? Hãy cho chúng tôi trong các ý kiến dưới đây!

 

BÀI VIẾT NỔI BẬT

KINH DOANH MÀ KHÔNG CÓ WEBSITE ?
TÌM HIỂU NGAY