Khi truy cập vào một trang web nào đó để tìm hiểu thông tin, bạn thường bắt gặp những bài viết được đính kèm có nội dung tương tự. Sau khi nhấp vào, trình duyệt sẽ di chuyển đến một trang mới, đây được gọi là Native Advertising (Native Ads). Người ta thường biết đến Native Ads, thông qua MGID và để hiểu rõ hơn,vậy thì mời bạn cùng Shimpleshop tìm hiểu về MGID là gì?
MGID là gì?
MGID là một nền tảng quảng cáo quốc tế cung cấp lưu lượng truy cập từ Native Ads (quảng cáo gốc) và Push Notification (thông báo đẩy). Phương thức hoạt động MGID bao gồm chi phí trên mỗi lần nhấp chuột (CPC) được xây dựng dựa trên nhiều tùy chọn nhắm mục tiêu được thiết kế để tăng tỷ lệ chuyển đổi.
Các nhà quảng cáo sẽ trả tiền cho lưu lượng truy cập của MGID vào các quảng cáo của họ. Trong khi, chủ sở hữu trang web có thể hợp tác với MGID để kiếm tiền từ lưu lượng truy cập.
MGID phát triển như thế nào?
-MGID là doanh nghiệp tiên phong trên toàn cầu trong lĩnh vực Native Advertising, chuyên cung cấp giải pháp cho các nhà quảng cáo, nhà tiếp thị hoặc các Webmaster trong một nền tảng tích hợp.
-MGID được thành lập vào năm 2008, có trụ sở đặt tại New York, Hoa Kỳ.
-Năm 2016, MGID là một trong những nền tảng Native Ads sáng tạo nhất. Thậm chí, nền tảng này còn lọt vào danh sách các giải thưởng dành cho quảng cáo.
-Hiện tại, MGID đạt hơn 850 triệu lượt truy cập mỗi tháng. Thị phần lớn nhất của lưu lượng truy cập tập trung ở khu vực châu Âu, tiếp đến là châu Á Thái Bình Dương.
MGID có uy tín hay không?
MGID là đơn vị tiên phong trên lĩnh vực Native Advertising, được thành lập vào năm 2004 bởi cộng đồng người sáng lập từ Nga và trụ sở chính hiện tại được đặt tại Mỹ.
Với trên 10 năm kinh nghiệm với lĩnh vực này, MGID luôn xây dựng và mở rộng hệ thống cộng đồng. Cho dù bạn là nhà quảng cáo hay muốn quảng bá sản phẩm thì đều có thể kết nối cùng MGID.
Khi nhắc đến cộng đồng nước ngoài, MGID đã không còn quá xa lạ. Nhưng MGID chỉ mới thực sự được đưa về và phát tại thị trường Việt Nam dưới hình thức kiếm tiền quảng cáo Adsense.
Hiện tại, MGID vẫn thanh toán đầy đủ chi phí cho những người tham gia. Tuy nhiên các quảng cáo MGID hiển thị vô cùng kén khách và chưa có tính thẩm mỹ cao.
Ưu điểm của MGID
-Nhắm vào đối tượng mục tiêu: Native Ads chính là dạng quảng cáo trực tuyến được thiết kế dành cho một nhóm người dùng đọc website hay dùng một app nhất định nào đó. Nhờ vậy các nhà quảng cáo có thể gửi thông điệp của họ đến đối tượng cụ thể,
-Không làm gián đoạn trải nghiệm người dùng: Nói thẳng ra thì chẳng có người dùng nào thích xuất hiện quảng cáo khi họ đang đọc báo hay xem phim cả. Native Ads sẽ không làm gián đoạn trải nghiệm của người dùng trên nền tảng như các quảng cáo truyền thống. Điều này sẽ giúp khách hàng cảm thấy ít khó chịu hơn, dẫn tới khả năng tiếp nhận thông điệp một cách tự nguyện khi họ chủ động nhấp vào quảng cáo.
-Khó mà bị ngó lơ: Native Ads dễ dàng lôi kéo người dùng hơn so với quảng cáo hiển thị truyền thống. Trên thực tế, người dùng thường bỏ qua những banner quảng cáo với tâm trạng khó chịu. Nên loại hình này đang dần mất đi vị thế trong những năm qua. Tuy nhiên, người dùng sẽ khó mà làm lơ những mẫu quảng cáo Native Ads. Vì đối với Native Ads, mẫu quảng cáo đã bị trộn lẫn vào content thông thường và khó để người dùng nhận ra.
-Không thể bị chặn: Có rất nhiều người đang dùng ứng dụng ngăn chặn quảng cáo để không bị làm phiền. Do đó quảng cáo Native Ads sẽ là giải pháp dành cho các nhà quảng cáo. Bởi lẽ Native Ads cũng hoạt động giống như content bình thường. Nên ứng dụng chặn quảng cáo không thể phát hiện được.
Hướng dẫn đăng ký Mdid.
Bước 1: Trên trang chủ Mgid, bấm vào nút Sign Up.
Nhập địa chỉ Email của bạn vào, check vào ô I’m not a robot và Tôi chấp nhận… Ấn Áp dụng. Bạn cũng có thể kết đối và đăng nhập bằng tài khoản Facebook.
Bước 2: Mở Email vừa dùng để đăng ký.
Bấm vào đường link trong Email để tạo mật khẩu cho tài khoản.
Nhập 2 lần mật khẩu vào và ấn Save để lưu lại.
Bước 3: Cập nhật thông tin tài khoản.
Có hai loại tài khoản:
-Advertiser: Tài khoản này dành cho những người muốn quảng cáo doanh nghiệp hoặc sản phẩm của họ thông qua Mgid.
-Publisher: Dành cho những người muốn đăng quảng cáo của Mgid lên website của họ để kiếm tiền. Đây là tài khoản bạn sẽ đăng ký trong bài viết này.
Your Name: Điền tên đầy đủ của bạn vào.
Method of Communication: Tài khoản cộng đồng, có thể nhập tên Skype hoặc không có thì để trống.
Phone: Số điện thoại, phần này có thể để trống.
Cuối cùng ấn Finish.
Quảng cáo MGID hiển thị trên website như thế nào?
Hiểu được Mgid là gì thì ta có thể thấy thật dễ dàng để thấy quảng cáo MGID hiển thị trên các website khi người dùng lướt web truy cập.
Sử dụng quảng cáo MGID góp phần quảng bá sản phẩm được hiển thị một cách tự nhiên nhất đến với người xem, giúp tiếp cận được nhiều đối tượng người dùng hơn, gia tăng độ phủ thương hiệu kể cả là những sản phẩm nhạy cảm.
Đối tượng nào nên sử dụng MGID?
Với lượng Traffic đến từ 3000 websites với hơn 165 triệu người truy cập, đi kèm với đó là xu hướng quảng cáo ngày càng tăng do được các doanh nghiệp và thương hiệu chú trọng đầu tư. Vậy nên, sau khi biết được tầm quan trọng của mgid là gì thì MGID trở thành 1 trong những lựa chọn hàng đầu dành cho:
-Publisher: Nếu bạn đã sở hữu website có lượng traffic tốt và ổn định, bạn muốn kiếm tiền online dựa vào lượt truy cập của người dùng thay thế cho Adsense thì có thể cân nhắc đăng ký hiển thị quảng cáo MGID.
-Media Buyer: Nếu bạn là cá nhân/doanh nghiệp cần chạy quảng cáo tự nhiên (Native Ads) thì MGID cũng là một sự lựa chọn đáng cân nhắc. Bạn có thể đo lường hiệu quả của MGID với những kênh khác như Google, Facebook, Zalo…
Có nên chạy quảng cáo MGID không?
Với những người đang chạy quảng cáo tìm kiếm nguồn traffic chất lượng đến từ quảng cáo tự nhiên (Native Ads), nếu muốn chạy quảng cáo MGID thì nên cân nhắc kỹ và triển khai chiến dịch trên MGID để đo lường hiệu quả. Nhưng nhất định phải hiểu rõ được khái niệm mgid là gì.
Native Ads với MGID sẽ phù hợp với những đối tượng chạy quảng cáo sản phẩm ở các ngách: Tài chính, thực phẩm chức năng, sức khỏe, sinh lý, làm đẹp,…
Tuy nhiên tùy vào đặc điểm riêng của từng lĩnh vực cũng như khả năng tài chính cho mỗi chiến dịch quảng cáo mà bạn nên cân nhắc phương án tối ưu. Về quảng cáo MGID có những điểm mạnh sau:
-Dễ dàng lên các chiến dịch quảng cáo sản phẩm nhạy cảm: Đây là lợi thế rất lớn của MGID trong việc chạy quảng cáo các sản phẩm nhạy cảm. Bởi việc chạy quảng cáo những mặt hàng này trên các nền tảng như Facebook, Zalo, Instagram, Google ads, là điều nhạy cảm và bị kiểm duyệt khá chặt chẽ, rất có thể chiến dịch quảng cáo của bạn sẽ bị dừng đột ngột, khóa tài khoản nhưng với MGID những chuyện này lại được xử lý triệt để và dễ dàng đăng tải.
-Setup quảng cáo nhanh: Đó cũng là tiêu chí hàng đầu của MGID. Đa phần mẫu quảng cáo cần 2 tiêu chí quan trọng nhất là hình ảnh và Tittle. Nội dung càng đơn giản, việc tối ưu và chạy quảng cáo cũng trở nên nhẹ nhàng hơn.
-Tính phí theo PPC: Bạn chỉ phải trả tiền cho MGID trong trường hợp người xem quảng cáo click vào link quảng cáo của bạn.
-Hiển thị thông minh: Quảng cáo của MGID hiển thị giống với Bài viết có nội dung liên quan, làm cho quảng cáo được hiển thị một cách tự nhiên nhất, giúp tăng tỷ lệ click CTR. .
-Độ rộng của đối tượng quảng cáo: Như đã nói ở trên, có rất nhiều website là đối tác của MGID nên quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị tới phần đông những người truy cập website.
-Hiển thị đa nền tảng: Quảng cáo của MGID được hiển thị trên đa nền tảng như: Desktop, mobile, tablet và các hệ điều hành thông dụng như: Windows, Mac, Android, iOS…