11 cách để tăng người theo dõi trên TikTok vào năm 2022. Một trong những nền tảng truyền thông xã hội mới nhất hiện nay, TikTok, nhằm tạo ra nội dung video lan truyền ngắn và hấp dẫn. Nhưng đối với những thương hiệu mới bắt đầu, có vẻ như có thể mất nhiều thời gian để phát triển một lượng người theo dõi lành mạnh.
Để giúp bạn tăng cường hồ sơ của mình và thu hút nhiều người theo dõi hơn trên TikTok, chúng tôi đã tổng hợp 11 mẹo hữu ích.
Bắt đầu nào.
1. Xác định đối tượng mục tiêu của bạn
Bước đầu tiên để tăng lượng người theo dõi trên bất kỳ kênh xã hội nào là đảm bảo rằng bạn biết đối tượng cần nhắm mục tiêu với nội dung của mình và bạn đang tạo ra nội dung mà khán giả mục tiêu của bạn sẽ thích.
Có một số cách để thực hiện điều này để phát triển TikTok của bạn sau đây.
Đầu tiên, hãy xem xét các đối thủ cạnh tranh và những người có ảnh hưởng trong ngành của bạn. Họ đang đăng những loại nội dung nào? Ghi chú những video phổ biến nhất và sử dụng chúng để đưa ra những ý tưởng độc đáo của riêng bạn.
Tiếp theo, hãy nghĩ về các loại nội dung bạn đã và đang xuất bản trên các nguồn cấp dữ liệu khác của mình. Mặc dù nội dung bạn xuất bản trên TikTok có thể sẽ rất khác nhau, nhưng bạn vẫn có thể xác định một số xu hướng phổ biến và loại nội dung hoặc ý tưởng mà bạn biết sẽ hoạt động tốt.
Cuối cùng, chỉ cần dành một phút để xem xét lại tính cách khách hàng của bạn và nhắc nhở bản thân về những điều họ thích và không thích. Họ muốn xem gì trên một nền tảng như TikTok?
Xin lưu ý rằng đó là tất cả thử nghiệm và sai sót, đặc biệt là với một mạng mới và có tính lan truyền như TikTok. Bạn có thể thử hàng triệu loại video khác nhau trước khi tìm được loại thực sự gây được tiếng vang với khán giả của mình. (Tuy nhiên, đảm bảo rằng bạn nắm bắt tốt đối tượng mục tiêu của mình có thể giúp đảm bảo rằng đối tượng đó ít hơn một triệu. Có thể là năm hoặc sáu.)
2. Chú ý đến xu hướng
Xu hướng là một điều quan trọng trên TikTok. Nếu bạn đã nghiên cứu kỹ nền tảng này trước đây, bạn có thể nhận thấy một số video có đường nét rất giống nhau hoặc sử dụng cùng một đoạn âm thanh. Điều này là do loại video đó đang thịnh hành, chứng tỏ mức độ phổ biến của nó. Cố gắng tạo một video tương tự phù hợp với doanh nghiệp của bạn và tận dụng các xu hướng TikTok có liên quan.
Truy cập trang khám phá trên ứng dụng của bạn để xem những thẻ bắt đầu bằng # và clip âm thanh nào đang thịnh hành để lấy cảm hứng về những gì bạn có thể sử dụng trên nguồn cấp dữ liệu của riêng mình.
Ảnh chụp màn hình của tab Khám phá trên TikTok.
Như bạn có thể thấy từ ảnh chụp màn hình ở trên, hai thẻ bắt đầu bằng # thịnh hành có thể phù hợp với một số doanh nghiệp nhất định là #GymTok (hoàn hảo cho phòng tập thể dục và thương hiệu thể dục) và #LearnHow (hoàn hảo cho các thương hiệu chia sẻ hướng dẫn và video từng bước).
3. Tạo thử thách TikTok
Một điều mà TikTok nổi tiếng là có nhiều thử thách video khác nhau, cho dù họ có nhảy hay không, v.v. Khi cuộn qua các video trên ứng dụng, bạn có thể sẽ gặp một vài thử thách khác nhau. Xem liệu bất kỳ cái nào sẽ phù hợp với thương hiệu của bạn hoặc cân nhắc tạo thử thách TikTok của riêng bạn.
Đó chính xác là những gì MoonPie đã làm ở đây, với #MoonPieChallenge. Họ đã giới thiệu nó với video đầu tiên của họ trên TikTok và tiếp theo là một vài video thử thách khác. Đây là một trong những video phổ biến hơn của họ cũng như phần giới thiệu tuyệt vời về sự hiện diện thương hiệu của họ trên ứng dụng.
4. Bao gồm các thẻ bắt đầu bằng # phù hợp
Cũng giống như trên Instagram, Twitter và nhiều nền tảng truyền thông xã hội khác, thẻ bắt đầu bằng # giúp người dùng tìm thấy nội dung của bạn. Nhưng điều quan trọng là phải đảm bảo rằng bạn đang sử dụng các thẻ bắt đầu bằng # phù hợp.
Một phương pháp mà chúng tôi thấy nhiều người thực hiện là chỉ cần gắn thẻ tất cả các thẻ bắt đầu bằng # thịnh hành vào chú thích của họ. Tuy nhiên, vui lòng không làm điều này trừ khi những thẻ bắt đầu bằng # đó thực sự liên quan đến những gì bạn đang đăng. Nếu không, nó chỉ trông có vẻ spam.
Thay vào đó, hãy bắt đầu nhập các thẻ bắt đầu bằng # có liên quan khi tạo chú thích của bạn để xem các thẻ bắt đầu bằng # đó đang nhận được bao nhiêu lượt xem. Và đừng quên bao gồm các thẻ bắt đầu bằng # #fyp hoặc #foryou rất phổ biến, được sử dụng phổ biến để cố gắng xuất hiện trên trang Dành cho bạn. Mặc dù tác động của những thẻ bắt đầu bằng # này lên vị trí chưa được xác nhận, nhưng việc sử dụng chúng rộng rãi vẫn có thể mở rộng phạm vi tiếp cận nội dung của bạn.
Cách kiểm tra mức độ phổ biến của các thẻ bắt đầu bằng # trên TikTok.
5. Xuất bản video TikTok vào đúng thời điểm
Điều quan trọng là phải tìm thời điểm thích hợp nhất để đăng trên TikTok nhằm giúp video của bạn tiếp cận nhiều nhất. Bạn có thể tìm thấy thông tin này bằng cách truy cập vào công cụ kinh doanh hoặc công cụ dành cho người sáng tạo và kiểm tra số liệu phân tích của bạn.
Trong tab Người theo dõi, cuộn xuống để tìm hoạt động của Người theo dõi. Tại đây, bạn sẽ có thể xem những ngày và giờ những người theo dõi của bạn hoạt động tích cực nhất. Hãy thử xuất bản bài đăng của bạn ngay trước thời điểm phổ biến nhất trong ngày để xem kết quả tốt nhất.
Phân tích người theo dõi trong ứng dụng di động của TikTok.
Bạn cũng nên ghi nhật ký về thời điểm xuất bản nội dung để bạn có thể kiểm tra các thời điểm khác nhau để xác định điều gì phù hợp nhất cho thương hiệu của mình.
6. Chia sẻ nội dung do người dùng tạo
Nếu mọi người đang đề cập đến thương hiệu của bạn trên TikTok hoặc chia sẻ video liên quan đến ngành của bạn, hãy hỏi xem bạn có thể chia sẻ video đó không! (Tất nhiên, trong khi ghi công đầy đủ cho họ – bạn có thể gắn thẻ người sáng tạo ban đầu trong chú thích.)
Dưới đây là một ví dụ tuyệt vời về nội dung do người dùng tạo từ cửa hàng thực vật trực tuyến The Sill. Họ đã chia sẻ lại video về một khách hàng mới đang mở hộp một trong những nhà máy của họ. Đây là một cách tuyệt vời để quảng bá về dịch vụ của họ, giới thiệu những khách hàng hài lòng và cung cấp cho mọi người ý tưởng về những gì mong đợi khi họ đặt hàng từ họ.
7. Làm việc với những người có ảnh hưởng trên TikTok
Tiếp thị người ảnh hưởng là một chiến thuật tuyệt vời trên Instagram, nhưng điều này còn lan rộng sang TikTok. Với rất nhiều người dùng “TikTok nổi tiếng”, làm việc với những người có ảnh hưởng có thể là một cách tuyệt vời để quảng bá về doanh nghiệp của bạn.
Dưới đây là một ví dụ từ ngôi sao TikTok, Kat Stickler. Cô ấy đã tạo lại ứng dụng video Harvard mang tính biểu tượng của Elle Woods làm bài đăng được tài trợ cho dòng sản phẩm chăm sóc da Beekman 1802.
Đây là một cách tuyệt vời để Beekman 1802 tiếp cận lượng khán giả lớn hơn nữa vì bất kỳ ai theo dõi Kat đều có thể xem video này và có khả năng mua hàng từ thương hiệu này.
Hãy nhớ rằng làm việc với những người có ảnh hưởng trên TikTok đi kèm với chi phí riêng. Tùy thuộc vào ngân sách tiếp thị của mình, bạn có thể muốn tìm kiếm những người có ảnh hưởng nhỏ với lượng khán giả tương tác cao trên TikTok để bắt đầu hoạt động tiếp thị có ảnh hưởng của mình.
Influencer marketing là gì? Cách phát triển chiến lược của bạn
8. Quảng cáo chéo các video TikTok của bạn
Hãy quảng bá rằng bạn đang có mặt trên TikTok. Những người theo dõi bạn trên các kênh khác có thể không biết rằng bạn đã tạo hồ sơ TikTok, vì vậy, bạn nên quảng cáo chéo video của mình trên các kênh khác.
Các nền tảng khác như Instagram và YouTube cung cấp các phiên bản nội dung video dạng ngắn của riêng họ, mang đến cho bạn nơi hoàn hảo để sử dụng lại nội dung được tạo cho video TikTok. Trên một số nền tảng như Twitter và Instagram (nguồn cấp dữ liệu video), bạn có thể lưu video từ nguồn cấp dữ liệu TikTok của mình với biểu trưng TikTok và tay cầm của bạn ở góc màn hình, sau đó tải chúng lên, giúp những người theo dõi bạn dễ dàng tìm hiểu cách thực hiện. để tìm thấy bạn trên TikTok.
Một số nền tảng có một số hạn chế để quảng cáo nội dung gốc thay thế các video TikTok được lặp lại. Instagram Reels không cho phép đăng lại các video đã được đánh dấu mờ, vì vậy bạn cần tải video ngắn gốc lên hoặc chỉnh sửa cho phù hợp. YouTube Shorts không cho phép các video được đánh dấu bằng TikTok nhưng không thể kiếm tiền từ chúng.
9. Sử dụng các tính năng của TikTok để thu hút khán giả của bạn
Nếu bạn muốn được nhiều người chú ý hơn trên hồ sơ TikTok của mình, một trong những cách tốt nhất để làm điều này là tương tác với các video khác. Thích, nhận xét và ghép / ghép các video của người dùng khác.
Tính năng ghép nối cho phép bạn thêm video của chính mình vào cuối clip của video của người dùng khác. Điều này là hoàn hảo để thêm bình luận của riêng bạn hoặc nội dung bổ sung vào video hiện có.
Do đặt video của bạn bên cạnh video của người dùng khác nên bạn có thể phản hồi hoặc bổ sung cho video hiện có bằng nội dung của riêng bạn.
Đảm bảo sở hữu các video ghép hoặc song ca siêu liên quan đến thương hiệu của bạn. Nếu không, chỉ thích và nhận xét về các video mà khán giả mục tiêu của bạn tạo ra để thu hút sự chú ý của họ.
10. Sử dụng CTA ở cuối video của bạn
Một cách tuyệt vời khác để có thêm người theo dõi trên TikTok? Hỏi!
Hãy thử kết thúc video của bạn bằng CTA để truy cập hồ sơ của bạn, xem các video tương tự hoặc theo dõi bạn. Bạn có thể thực hiện việc này bằng cách thêm một nhãn dán văn bản đơn giản vào cuối video, như chúng ta thấy trong ví dụ này từ Visme.
CTA cần theo dõi ở cuối video TikTok.
Mặc dù thực hiện điều này trong mỗi video bạn đăng có thể khiến những người theo dõi hiện tại của bạn cảm thấy khó chịu, nhưng chẳng ai bận tâm nếu video thỉnh thoảng có lời kêu gọi hành động để theo dõi nội dung của bạn.
Thời điểm tốt nhất để sử dụng chiến thuật này là khi bạn đang tạo một chuỗi video hoặc đăng một video nhiều phần. Chỉ cần thêm một hình dán văn bản có nội dung như “Hãy theo dõi chúng tôi để xem phần hai!”
11. Dùng thử quảng cáo TikTok
Mẹo cuối cùng của chúng tôi chỉ đơn giản là thử sử dụng một số ngân sách quảng cáo tiếp thị của bạn để quảng cáo video TikTok của bạn. Đây là cách tiếp cận hoàn hảo khi bạn mới bắt đầu để bạn có nền tảng ban đầu để đo lường điều gì hiệu quả và điều gì không phù hợp với các video sắp tới của bạn.
Bạn có thể thử một vài loại quảng cáo TikTok khác nhau, nhưng với mục đích này, quảng cáo tiếp quản thương hiệu hoặc quảng cáo trong nguồn cấp dữ liệu sẽ là lựa chọn tốt nhất của bạn. Tuy nhiên, những video này yêu cầu nội dung video của riêng bạn, vì vậy hãy bắt đầu suy nghĩ về một số video hấp dẫn sẽ khiến khán giả mục tiêu quan tâm theo dõi bạn.