Bạn có thường xuyên sử dụng các ứng dụng mạng xã hội trong cuộc sống hàng ngày của mình không? Bạn có bao nhiêu tài khoản mạng xã hội và bạn có mở mỗi ngày không? Bạn có thể kéo dài một ngày mà không sử dụng bất kỳ nền tảng mạng xã hội phổ biến nào không? Đừng lo lắng, chúng tôi hiểu. Và hơn một tỷ người ngoài đó cũng vậy. Hãy xem, các ứng dụng mạng xã hội hiện đóng một vai trò lớn trong trải nghiệm sống của mỗi con người ngoài kia.
Từ chỗ chỉ là một phương tiện giải trí, các nền tảng truyền thông xã hội ngày nay đã phát triển để làm được nhiều điều hơn thế. Các trang web truyền thông xã hội phổ biến hiện nắm giữ một lượng lớn thời gian và sự chú ý của xã hội hàng ngày. Và mặc dù có rất nhiều nội dung thực sự thú vị mà bạn có thể tìm thấy sau khi mở bất kỳ tài khoản mạng xã hội nào của mình, chúng tôi đều biết rằng bạn có thể xem và làm được nhiều hơn thế. Các nền tảng truyền thông xã hội là công cụ chính để tạo kết nối và xây dựng mối quan hệ. Nó đã mở rộng mục đích của mình để liên lạc liên tục và thậm chí phục vụ cho các doanh nghiệp trực tuyến.
10 trang web truyền thông xã hội để cải thiện doanh nghiệp và cách sử dụng chúng
1. Facebook
Facebook là một trong những nền tảng truyền thông xã hội phổ biến nhất cho đến nay. Kể từ khi thành lập vào năm 2004, Facebook đã tạo dựng được tên tuổi của mình. Và giờ đây, với sự phổ biến và thịnh hành của nó, nó đã trở thành một trong những nền tảng truyền thông xã hội tốt nhất để tạo nên tên tuổi cho bản thân và doanh nghiệp của bạn. Facebook không chỉ là nơi chứa các tài khoản và nhóm cá nhân cho bất cứ thứ gì và mọi thứ. Đây cũng là nơi có các trang khác nhau của cả cá nhân và công ty. Với Facebook, bạn có thể dễ dàng tạo một trang cho doanh nghiệp của mình có thể được xử lý bằng tài khoản cá nhân của bạn. Ở đó, bạn có thể đăng ảnh, video và chỉ ngẫu nhiên “bạn đang nghĩ gì?” những bài đăng có thể giúp bạn tìm thấy những người thích trang của bạn và cuối cùng trở thành khách hàng của bạn. Giờ đây, bạn cũng có thể thêm một cửa hàng trực tuyến vào trang Facebook của mình. Và giả sử bạn là một trong những người đam mê Facebook. Trong trường hợp đó, bạn sẽ biết rằng Facebook là một trong những trang web truyền thông xã hội phổ biến nhất và nó có hàng tỷ người thích, bình luận và chia sẻ mỗi ngày. Trang của bạn và / hoặc các bài đăng của bạn có thể dễ dàng trở thành một trong những trang lan truyền và trở thành những doanh nghiệp trực tuyến phổ biến nhất. Bạn chỉ cần biết loại nội dung phù hợp nhất với doanh nghiệp và đối tượng của bạn.
2. Instagram
Instagram cũng trở thành một trong những trang mạng xã hội phổ biến nhất hiện nay. Nó phục vụ cho hơn một tỷ tài khoản và cho phép mỗi người trong số đó không chỉ đăng ảnh và video mà nó còn giới thiệu nghệ thuật của các câu chuyện trên Instagram. Tính vô thường của nó là hấp dẫn người dùng vì nó là một cách để quảng bá nội dung mà không cần đăng một bài cố định. Nhiều người kinh doanh online cũng không chịu nổi trào lưu, thêm một câu chuyện hàng ngày. Câu chuyện trên Instagram rất tốt cho các doanh nghiệp vì rất nhiều khách hàng của họ cũng thêm vào câu chuyện của họ hàng ngày. Nếu bạn được gắn thẻ bởi bất kỳ tài khoản mạng xã hội nào, bạn có thể thêm nó vào câu chuyện của riêng mình, một chương trình khuyến mãi và đánh giá tức thì cho sản phẩm của bạn. Instagram không chỉ trở thành nền tảng truyền thông xã hội tốt nhất để đăng video và ảnh mà còn trở thành một trong những nền tảng truyền thông xã hội hàng đầu để quảng bá và bán sản phẩm và / hoặc dịch vụ. Bạn có thể đăng những hình ảnh tuyệt đẹp và video được đầu tư kỹ lưỡng để giới thiệu các sản phẩm và dịch vụ của bạn. Bạn có thể thêm một liên kết đến trang web của bạn hoặc đến cửa hàng của bạn trên chú thích của mỗi bài đăng hoặc trên tiểu sử tài khoản của bạn.
3. Twitter
Twitter cũng là một trong những trang mạng xã hội phổ biến nhất hiện nay. Thuật toán của nó không cho phép nói nhiều điều. Không giống như các nền tảng và ứng dụng truyền thông xã hội khác, Twitter áp đặt giới hạn số ký tự cho mỗi bài đăng trên tweet của người dùng. Bạn có thể đăng tối đa bốn ảnh và video dài tối đa 2 phút 20 giây. Mặc dù con số đó ít và ngắn đáng kể so với các nền tảng mạng xã hội khác, nhưng dung lượng đó đủ để nhắc khán giả xem ảnh hoặc xem video của bạn. Các ký tự giới hạn của nó cũng có thể hấp dẫn bởi vì nó không nhàm chán khi đọc. Chỉ cần đủ thông tin phù hợp có thể thuyết phục họ theo dõi tài khoản của bạn để cập nhật, thích và / hoặc đăng lại tweet của bạn hoặc tốt hơn là truy cập trực tiếp vào trang web doanh nghiệp của bạn. Với hàng tỷ người dùng và tốc độ tải và làm mới trang web nhanh chóng, một trong những tweet của bạn có thể dễ dàng trở thành xu hướng trong vòng vài phút. Điều đó có nghĩa là, hàng nghìn hoặc thậm chí hàng triệu người có thể bắt gặp tweet của bạn và do đó, thương hiệu và doanh nghiệp của bạn khi họ cuộn qua các nguồn cấp dữ liệu của họ. Miễn là các tweet của bạn được điều chỉnh phù hợp, Twitter có thể dễ dàng trở thành công cụ tiếp thị tốt nhất của bạn.
4. LinkedIn
Chuyên nghiệp và chính thức hơn một chút, LinkedIn là nền tảng mạng xã hội tốt nhất để tìm việc. Mặc dù nó không nằm trong danh sách các trang web truyền thông xã hội phổ biến của phương tiện truyền thông chính thống, nhưng nó vẫn chiếm được sự phổ biến và uy tín đối với hầu hết các chuyên gia trẻ tuổi. Đây là một trong những nền tảng truyền thông xã hội mà mọi người sử dụng để tìm kiếm cơ hội việc làm và / hoặc tìm nhân viên lấp đầy các vị trí tuyển dụng trong công ty của họ. Cơ hội chính mà bạn có thể tận dụng với trang web này là nó cho phép bạn kết nối với các chuyên gia khác trong ngành của bạn. Điều này giúp bạn kết nối với những người phù hợp và cải thiện đáng kể ảnh hưởng của bạn trong lĩnh vực này. Bạn cũng có thể sử dụng các tính năng khác nhau của LinkedIn để giúp bạn tạo ra các khách hàng tiềm năng. Tính năng này cho phép bạn điều hướng doanh số bán hàng của mình, nhắm mục tiêu đúng người, hiểu nhu cầu của khách hàng và tương tác với đối tượng của bạn. Họ cũng có một tính năng quảng cáo. Bạn có thể nhanh chóng tạo hồ sơ cho doanh nghiệp của mình và mở rộng phạm vi tiếp cận từ đó. LinkedIn được xây dựng từ các cộng đồng khác nhau. Và đối với bất kỳ doanh nghiệp nào, một cộng đồng gắn bó với bạn suốt đời luôn là một điều tốt.
5. TikTok
TikTok đã trở thành một trong những nền tảng truyền thông xã hội phổ biến nhất vào năm 2018. Nó thậm chí còn trở nên phổ biến hơn trong thời kỳ đại dịch. Các xu hướng liên tục xuất hiện từ trang mạng xã hội hàng đầu này trong suốt năm qua. Cư dân mạng đang đổ xô vào TikTok và hàng triệu người tham gia vào các xu hướng mà nó bắt nguồn. Hãy tưởng tượng loại khán giả bạn có thể tiếp cận nếu bạn cho phép doanh nghiệp của mình tham gia vào bất kỳ hoặc tất cả các xu hướng này của TikTok. Với một vài video TikTok ngắn có liên quan, bạn có thể dễ dàng mở rộng lượng người theo dõi của mình và kết thúc trên Trang dành cho bạn của hàng triệu tài khoản mạng xã hội trên TikTok. Bạn thậm chí có thể xây dựng quan hệ đối tác với những người có ảnh hưởng trên TikTok và để họ quảng cáo sản phẩm của bạn trên video của họ. Điều khiến điều này thú vị hơn là TikTok ghi nhận âm thanh của video vào tài khoản của bạn. Do đó, nếu bất kỳ video quảng cáo hoặc quảng cáo nào của bạn lan truyền, nhiều người có thể sử dụng âm thanh của bạn trong các phiên bản video của họ. Điều này dễ dàng quảng bá doanh nghiệp và sản phẩm của bạn trên khắp TikTok và thậm chí có thể lan truyền sang các nền tảng truyền thông xã hội hàng đầu khác.
6. YouTube
Youtube đã là một trong những nền tảng truyền thông xã hội phổ biến nhất trong nhiều năm nay. Nó đã giữ vị trí là nền tảng truyền thông xã hội tốt nhất cho video và chia sẻ video. Từ việc tổ chức các cuộc thảo luận về các chủ đề khác nhau, video hướng dẫn và những thứ thích, Youtube giờ đây cũng là ngôi nhà chung của nhiều doanh nghiệp và cá nhân. Bạn có thể sử dụng nó để đăng các loại video khác nhau nhằm giúp bạn quảng cáo sản phẩm của mình. Video Youtube có thể được chia sẻ trên trang web của bạn và bất kỳ tài khoản mạng xã hội nào khác của bạn. Bạn có thể đăng các video dài mà không phải lo lắng về giới hạn thời lượng mà video của bạn có. Tuy nhiên, bạn nên nhớ rằng video của bạn không được tầm thường. Mỗi video Youtube bạn đăng là đại diện cho doanh nghiệp của bạn. Vì vậy, bạn phải điều chỉnh và quay từng video của mình theo sở thích và nhu cầu của khách hàng. Bạn có thể đăng quảng cáo và tạo video hướng dẫn, vlog về sản phẩm của mình và đánh giá từ những khách hàng trước đây của bạn.
7. Pinterest
Pinterest là một trong những nền tảng truyền thông xã hội phổ biến nhất cho hình ảnh, GIFS và video. Nhưng không giống như Instagram, nó không được bố trí theo người dùng cụ thể. Pinterest là một nền tảng truyền thông xã hội hàng đầu dành cho những người muốn tìm kiếm và / hoặc chia sẻ nguồn cảm hứng. Hơn 200 triệu người dùng của nó tạo một tài khoản trên trang web và chia sẻ một bộ sưu tập hình ảnh. Những hình ảnh và bộ sưu tập này được gắn nhãn là các loại danh mục khác nhau. Sau đó, Pinterest sẽ thu thập chúng và sắp xếp chúng theo danh mục, như thể một bảng ghim trực tuyến. Giống như các nền tảng truyền thông xã hội tốt nhất, điều này giúp bạn phát triển cộng đồng của mình. Nó kết nối bạn với những người có cùng sở thích và phong cách với bạn. Bên cạnh việc có thể giới thiệu doanh nghiệp của bạn bằng cách sử dụng quảng cáo Pinterest, bạn cũng có thể tạo ghim của riêng mình để chia sẻ. Bạn có thể đưa ra nội dung có giá trị và phù hợp để ghim trên trang web này. Càng nhiều người liên quan và thích nó, bạn càng có nhiều khả năng tăng tỷ lệ chuyển đổi và người theo dõi.
8. Reddit
Bạn có thể không quá quen thuộc với nền tảng truyền thông xã hội hàng đầu này. Rốt cuộc, nó không giống với các nền tảng truyền thông xã hội khác mà chúng ta đã nói đến. Reddit là một trong những ứng dụng truyền thông xã hội có trung tâm mạng xã hội, đại lộ cho tin tức xã hội và diễn đàn. Trong nền tảng truyền thông xã hội hàng đầu này, người dùng đăng câu hỏi, chia sẻ câu chuyện và trả lời lẫn nhau. Nó bao gồm các “Subreddits” khác nhau, là các chủ đề được chia thành các chủ đề và cuộc hội thoại khác nhau. Người dùng ở đây chủ yếu coi trọng ý thức cộng đồng mà họ tìm thấy trong nền tảng, vì vậy bạn phải cẩn thận khi quảng bá doanh nghiệp của mình tại đây. Không chỉ hiểu cách ứng dụng hoạt động mà còn hiểu cách cộng đồng tương tác với nhau. Bạn không muốn trở thành những cây cầu đốt cháy. Một cách an toàn hơn để quảng cáo doanh nghiệp của bạn có lẽ là tận dụng tính năng quảng cáo Reddit.
9. Messenger
Bạn có thể đang nghĩ, chẳng phải Facebook và Messenger có giống nhau không? Bạn đã đúng khi cho rằng Messenger là một tính năng chính của Facebook trong thời gian đầu. Nhưng trong suốt những năm qua, Messenger đã tự mình thành công và trở thành một trong những nền tảng truyền thông xã hội tốt nhất. Hãy xem, trong khi bạn vẫn cần một trang hoặc tài khoản Facebook để sử dụng Messenger, các doanh nghiệp đã và đang sử dụng tính năng nhắn tin nhiều hơn. Với sự bùng nổ của thương mại trò chuyện, Messenger đã trở thành một trong những nền tảng truyền thông xã hội hàng đầu được sử dụng để xây dựng mối quan hệ và bắt đầu các cuộc trò chuyện. Bạn có thể sử dụng nó để tiếp cận khách hàng và điều chỉnh phản hồi của mình theo những gì từng khách hàng thích. Bạn có thể quảng cáo, thuyết phục và bán hàng ngay tại đó. Bạn chỉ cần biết cách điều hướng đúng cách và tận dụng tối đa lợi ích của nó, và nó có thể dễ dàng trở thành nền tảng truyền thông xã hội tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn.
10. Discord
Discord đã bùng nổ trở thành một trong những nền tảng truyền thông xã hội phổ biến nhất trong thời kỳ đại dịch. Nó chủ yếu được sử dụng bởi cộng đồng trò chơi video. Người dùng của trang web truyền thông xã hội hàng đầu này tạo ra các máy chủ để họ có thể tụ tập và nói chuyện với bạn bè của mình. Tại đây, họ có thể trao đổi tin nhắn, xem phim, video và chơi game với nhau. Mặc dù nó không phải là một trong những nền tảng truyền thông xã hội tốt nhất để tiếp thị, nhưng bạn có thể sử dụng trang web này để giao tiếp và làm việc với nhóm của mình. Đây là một trang web truyền thông xã hội hàng đầu cho các cuộc họp kinh doanh, động não và hợp tác. Với một chút trí tưởng tượng và óc sáng tạo, bạn có thể sử dụng các tính năng khác nhau của nền tảng này để phát triển doanh nghiệp của mình hơn nữa. Bạn thậm chí có thể tham gia máy chủ với các chủ sở hữu doanh nghiệp khác như bạn. Kết nối với những người phù hợp, không chỉ đối tượng của bạn, luôn là một điều tốt để mở rộng phạm vi tiếp cận và cuối cùng là doanh nghiệp của bạn.
Ngành kinh doanh đã sử dụng các nền tảng truyền thông xã hội tốt nhất để giao tiếp và với các bên liên quan. Họ cũng đã kết hợp nó vào các chiến lược tiếp thị, các sáng kiến về nguồn nhân lực và bán hàng của họ. Họ đã sử dụng các ứng dụng truyền thông xã hội để tiếp cận khán giả và nói chuyện với họ về những mối quan tâm và vấn đề của họ; bây giờ họ đã thiết lập chúng như một cách ổn định để kinh doanh. Và bản thân là một người kinh doanh, bạn biết điều này diễn ra như thế nào và chắc chắn bạn không muốn bị bỏ lại phía sau. Vì vậy, theo cách tương tự, bạn mở tài khoản mạng xã hội của mình mỗi ngày, mở mang đầu óc và trí tưởng tượng cho mọi thứ bạn có thể hoàn thành bằng cách sử dụng các nền tảng truyền thông xã hội cho doanh nghiệp của mình. Và với những người xây dựng trang web như Strikingly, bạn thậm chí có thể liên kết các tài khoản mạng xã hội trực tiếp với trang web của mình.
Bạn có thể đọc thêm 10 sai lầm trên mạng xã hội mà bạn nên tránh – SimpleShop