6 Kỹ thuật Cá nhân hóa Email Tốt nhất Khiến khách hàng mở Email của Bạn . Tiếp thị qua email là một phần thiết yếu của mọi doanh nghiệp. Cách hiệu quả nhất để tiếp thị doanh nghiệp của bạn là thông qua email, và có thể nói rằng email marketing là một trong những cách quảng cáo tiết kiệm chi phí nhất. Để thực hiện một chiến dịch tiếp thị qua email thành công, bạn cần phải có một cách tiếp cận chu đáo.
Theo Campaign Monitor, những email có dòng tiêu đề được cá nhân hóa có khả năng được mở cao hơn 26% so với những email không có. Trong khi đó, Venturebeat phát hiện ra rằng doanh thu từ các email sử dụng tính năng cá nhân hóa cao gấp 5,7 lần. Từ thiết kế email cá nhân hóa đến phân khúc và nhắm mục tiêu khách hàng dựa trên nhu cầu của họ, bài viết này sẽ đề cập đến một số chiến thuật tốt nhất trong cá nhân hóa email mà bạn có thể sử dụng cho chiến dịch tiếp theo của mình.
Cá nhân hóa Email là gì?
Cá nhân hóa email là quá trình điều chỉnh thông điệp tiếp thị qua email của bạn cho người nhận dựa trên sở thích, nhân khẩu học hoặc hành vi cụ thể của họ.
6 kỹ thuật tốt nhất để tiếp thị qua email được cá nhân hóa
1. Phân đoạn danh sách email
Phân đoạn là quá trình phân chia đối tượng của bạn thành các nhóm hoặc phân đoạn. Việc phân đoạn danh sách email giúp bạn hiểu nội dung cần gửi đến bộ phận nào của đối tượng. Phân khúc đối tượng thành các danh mục khác nhau dựa trên nhân khẩu học, hành vi, vị trí hoặc các đặc điểm khác là một cách tốt để cá nhân hóa email.
Nó đóng một vai trò quan trọng trong tiếp thị qua email vì nó cho phép các nhà tiếp thị nhắm mục tiêu đúng đối tượng với các thông điệp được cá nhân hóa vào đúng thời điểm. Điểm quan trọng của việc gửi các loại nội dung khác nhau là cho thấy rằng bạn đang chú ý đến từng người đăng ký của bạn và nhu cầu của họ.
2. Cá nhân hóa Tên và Dòng Chủ đề
Tên ‘Từ’ và dòng chủ đề trong email của bạn là những thứ đầu tiên mọi người sẽ nhìn thấy. Điều cần thiết là sử dụng chúng một cách chính xác để đảm bảo bạn nhận được phản hồi. Tên ‘Từ’ đại diện cho bạn với tư cách là một con người, vì vậy nó phải là một cái gì đó cá nhân hơn là chỉ tên công ty của bạn. Mặt khác, dòng “Chủ đề” sẽ được chú ý đầu tiên, vì vậy hãy giữ cho nó ngắn gọn và hấp dẫn
Đó là một mẹo đơn giản để làm cho email trông giống như không được tự động hóa và khiến người dùng có nhiều khả năng mở thư hơn nếu họ biết người gửi thư (hoặc ít nhất, đó là từ công ty nào) và giảm khả năng bị trả lại email.
3. Gửi kích hoạt hành vi
Kích hoạt hành vi là các kỹ thuật được sử dụng trong tiếp thị qua email để tạo ra trải nghiệm được cá nhân hóa cho người dùng. Chúng giúp bạn gửi các email tốt hơn, phù hợp hơn và dẫn đến tỷ lệ nhấp và tỷ lệ chuyển đổi tốt hơn.
Mục đích của trình kích hoạt hành vi là xác định những gì người dùng của bạn muốn hoặc cần vào bất kỳ thời điểm nào và cung cấp nội dung hoặc thông tin đó càng gần thời điểm họ đang tìm kiếm càng tốt. Đó là một cách để dự đoán nhu cầu của khách hàng, cung cấp cho họ thông tin họ cần một cách chính xác vào thời điểm họ cần nhất và thúc giục họ mở email của bạn.
4. Tiếp cận đúng lúc
Một trong những phần quan trọng nhất của tiếp thị qua email là thời gian. Khi bạn gửi một email cũng quan trọng như những gì bạn nói trong đó, nếu không muốn nói là hơn thế.
Không thể nói quá tầm quan trọng của việc gửi email vào đúng thời điểm. Đó là một trong những lý do chính khiến một số người thành công với tiếp thị qua email và những người khác lại thất bại thảm hại. Sự thật là, thời gian là tất cả mọi thứ khi nói đến chiến dịch của bạn. Nếu không bấm giờ chính xác, bạn sẽ không nhận được kết quả xứng đáng vì không ai mở email.
5. Hiển thị các Đề xuất Sản phẩm Có Liên quan
Một trong những cách dễ nhất để cá nhân hóa email là sử dụng đề xuất sản phẩm có liên quan. Điều này không chỉ làm cho email của bạn trở nên cá nhân hơn, mà còn làm cho email của bạn hiệu quả hơn.
Các đề xuất sản phẩm có liên quan có thể cải thiện tỷ lệ chuyển đổi của bạn. Điều này sẽ làm tăng doanh số bán hàng và sẽ giúp bạn tạo mối quan hệ cá nhân với khách hàng của mình. Ví dụ: bạn có thể thêm đề xuất cho một sản phẩm liên quan đến sản phẩm mà họ đã mua trước đó.
6. Gửi Email tương tác lại
Tương tác lại là một trong những kỹ thuật hiệu quả để tăng hiệu quả của các chiến dịch tiếp thị. Các doanh nghiệp sử dụng email tái tương tác như một công cụ tiếp thị và quảng cáo được cá nhân hóa để tăng cường tương tác và giao tiếp với khách hàng hiện tại của họ và thu hút khách hàng mới.
Hơn nữa, email tái tương tác giúp bạn kết nối với người dùng và giữ cho họ hoạt động trên trang web của bạn. Những email này thường được gửi đến những người dùng không hoạt động của bạn. Thông thường, chúng được gửi trong vòng 30 ngày sau khi chúng truy cập trang web của bạn lần cuối.
Ví dụ: bạn có thể gửi email tương tác lại dựa trên các hoạt động trước đây của người dùng trên trang web của bạn.
Để kết thúc mọi thứ
Trong thế giới kinh doanh có nhịp độ nhanh ngày nay, email là một công cụ giao tiếp quan trọng cho phép cá nhân hóa ở mức độ cao. Email được cá nhân hóa có thể giúp doanh nghiệp của bạn thiết lập kết nối mạnh mẽ hơn với khách hàng. Nếu không có nó, bạn có nguy cơ gửi những email không liên quan đến khách hàng và cuối cùng làm tổn hại đến thương hiệu của bạn.
Đó là lý do tại sao điều quan trọng là sử dụng các kỹ thuật cá nhân hóa có thể giúp bạn hiểu sâu hơn về khán giả của mình và sau đó xây dựng chiến dịch email được cá nhân hóa sẽ phù hợp với họ. Sáu kỹ thuật cá nhân hóa email trên sẽ giúp bạn tăng tỷ lệ mở email, giảm email bị trả lại và tối đa hóa ROI của bạn từ hoạt động tiếp thị qua email của bạn.