Cách viết Content cho Email Marketing hiệu quả nhất

Làm thế nào để bạn viết nội dung cho các chiến dịch tiếp thị qua email mà mọi người sẽ thực sự đọc?

Điều này rất quan trọng. Có thể nhiều hơn bạn nghĩ.

Tại sao?

Tiếp thị qua email có thể thay đổi cuộc chơi cho doanh nghiệp của bạn nếu bạn làm đúng.

Hãy nghĩ đến những người đăng ký đã đầu tư và gắn bó. Nhiều chuyển đổi hơn. Bán hàng nhiều hơn. Thêm tin tưởng. Tất cả đều có thể với email tốt. (Điều đó giải thích tại sao email kiếm được lợi tức đầu tư KHỔNG LỒ. Đối với mỗi 1 đô la chi tiêu cho tiếp thị qua email, kỳ vọng sẽ kiếm lại được khoảng 55 đô la.)

Chưa kể, đây là một trong những loại hình tiếp thị phổ biến nhất hiện có. Nó không chỉ hiệu quả – nó còn là một cách dễ dàng, dễ tiếp cận, mang tính cá nhân để duy trì kết nối với lượng khán giả ngày càng tăng của bạn.

Vì vậy, tôi muốn nói rằng học cách viết nội dung cho email thực sự rất quan trọng, đặc biệt nếu bạn đang có ngân sách eo hẹp. Phải không bạn?

Tiếp thị qua email theo số

Email là một công nghệ đã gần 60 năm tuổi (!), Nhưng nó vẫn là cách yêu thích nhất của người tiêu dùng để nhận thông tin trực tuyến:

Tỷ lệ mở email trung bình giữa các ngành là 22,86%.
45% người đăng ký email cho biết họ mở email dựa trên nguồn gốc của họ. 33% nói rằng họ mở email dựa trên dòng tiêu đề.
Các ứng dụng email phổ biến nhất là Apple iPhone (với 34,2% thị phần), tiếp theo là Gmail (30,7% thị phần).
Trong đại dịch năm 2020, cách phổ biến nhất để đọc email là trên máy tính.
Việc sử dụng các nút gọi hành động trong email của bạn thay vì chỉ sử dụng các liên kết văn bản có thể làm tăng số lần nhấp lên tới 28%.

10 mẹo viết nội dung cho tiếp thị qua email

Tiếp thị qua email khác với truyền thông xã hội. Nó mang tính cá nhân hơn, được nhắm mục tiêu nhiều hơn và do đó, lợi nhuận cao hơn. Với suy nghĩ này, hãy xem xét các mẹo thực tế này về cách viết nội dung cho tiếp thị qua email.

1. Viết một dòng chủ đề tốt

Dòng tiêu đề là người gác cổng trong thế giới tiếp thị qua email. Viết một cái hay và bạn sẽ thấy một tỷ lệ mở thỏa mãn. Viết một bài kém và bạn sẽ phải hứng chịu tiếng dế kêu trong nền chiến dịch của mình.

Mặc dù có hàng tá cách tuyệt vời để viết một dòng tiêu đề hấp dẫn, nhưng những cách tốt nhất đều có một vài điểm chung: Chúng xoay quanh việc thu hút sự quan tâm của người đọc và duy trì nó. Với lưu ý này, hãy tuân thủ tất cả các quy tắc tiêu chuẩn đi kèm với việc viết bất kỳ dòng tiêu đề email tuyệt vời nào: bao gồm các từ hành động; ngỏ lời trực tiếp với người đọc; làm cho nó độc đáo, cô đọng và ngắn gọn; và phân biệt nó với bất kỳ thứ gì khác mà họ sẽ thấy vào ngày hôm đó.

2. Cá nhân hóa email của bạn

Bản sao email được cá nhân hóa hoạt động tốt hơn so với bản sao email chung. Với lưu ý này, hãy nhập tên khách hàng của bạn vào các dòng tiêu đề email và đảm bảo nhắm mục tiêu phần nội dung email của bạn để nó nói trực tiếp với khán giả của bạn chứ không phải ai khác.

Mặc dù bạn có thể dễ dàng lo lắng rằng các email của mình sẽ bị mất khi xảy ra xung đột, nhưng cách duy nhất để đảm bảo rằng chúng sẽ không bị bỏ qua là cá nhân hóa chúng một cách đầy đủ và phân biệt chúng với bất kỳ thứ gì khác ngoài đó.

3. Làm cho email của bạn rõ ràng đầu tiên, thứ hai hấp dẫn

Email hấp dẫn là tuyệt vời, nhưng chỉ khi chúng cũng đủ rõ ràng để khiến khán giả của bạn muốn nhấp vào chúng. Với điều này, hãy tập trung vào việc làm cho email của bạn rõ ràng và mang tính mô tả, thứ hai là hấp dẫn.

Điều này đảm bảo rằng khán giả của bạn sẽ hiểu mục đích của email và bạn sẽ không mất công phát triển các chiến dịch email không mang lại kết quả thực sự.

Hơn nữa, những email rõ ràng sẽ tăng cường quyền hạn của bạn với tư cách là một công ty, vì chúng chỉ hứa những gì họ có thể cung cấp và giúp người đọc phát triển thực tế những mong đợi của họ.

Cách viết Content cho Email Marketing hiệu quả nhất
Cách viết Content cho Email Marketing hiệu quả nhất

4. Đảm bảo Dòng Chủ đề của Bạn liên quan đến Bản sao của Bạn

Ngay cả khi dòng tiêu đề của bạn rõ ràng và hấp dẫn, thì tất cả cũng vô ích nếu nó không phù hợp với nội dung của bạn. Hãy nhớ rằng việc cung cấp những gì bạn hứa là rất quan trọng trong thế giới email và chỉ những người thực sự làm được điều này mới thành công về lâu dài.

Với điều này, hãy giữ cho văn bản chủ đề của bạn phù hợp với nội dung của bạn. Ngoài việc cung cấp giá trị tốt hơn cho người đọc, điều này cũng sẽ giúp bạn nâng cao danh tiếng của một công ty và đảm bảo rằng khách hàng muốn nhấp vào tài liệu của bạn trong những ngày tới.

Cần một số cảm hứng để viết các dòng tiêu đề email? Kiểm tra tài nguyên miễn phí của chúng tôi: 25 Dòng Tiêu đề Email Đã được Chứng minh cho Tiếp thị qua Email của Bạn.

5. Giữ nó có liên quan

Mức độ liên quan là yếu tố quan trọng đối với một email tốt, vì vậy hãy đảm bảo gắn nội dung email của bạn với nội dung nào đó sẽ khiến nó trở nên phù hợp và phù hợp với nhu cầu. Các sự kiện hiện tại hoạt động tốt, cũng như một số chi tiết cá nhân về khán giả. Bằng cách thể hiện mức độ liên quan của mình, bạn có cơ hội tốt hơn để thu hút sự chú ý của người đọc và giữ chân nó.

6. Viết email ở ngôi thứ hai

Ngôi thứ hai là tiếng nói tốt nhất cho email vì tính cá nhân và độc đáo của nó. Khi bạn tiếp cận và nói chuyện trực tiếp với khách hàng, họ sẽ dễ dàng liên tưởng đến giọng nói và nội dung email của bạn hơn.

Đổi lại, điều này cũng giúp họ kết nối với email của bạn dễ dàng hơn và nâng cao khả năng họ sẽ mở email của bạn trong tương lai – đây là một điều tốt cho tất cả những người có liên quan.

7. Giới thiệu các lợi ích qua các tính năng

Nếu bạn đang đưa ra đề nghị qua email, hãy đảm bảo giới thiệu những lợi ích của đề nghị nói trên thay vì các tính năng. Ngoài việc có giá trị hơn đối với người đọc, điều này còn giúp trình bày một bức tranh thực tế về sản phẩm của bạn, giúp mọi người hiểu được những gì mong đợi từ sản phẩm của bạn.

Mặc dù hầu hết mọi người tập trung vào các tính năng để cố gắng bán một sản phẩm, nhưng việc tập trung vào các lợi ích có thể đi xa hơn nữa trong việc giúp người đọc hiểu được những điểm độc đáo và đặc biệt của sản phẩm.

8. Ngắn gọn nhưng ngọt ngào

Tiếp thị qua email không phải là nơi để dài dòng và dài dòng. Thay vào đó, hãy giữ cho email của bạn càng ngắn gọn và đúng trọng tâm càng tốt. Điều này nâng cao khả năng bạn sẽ thu hút được sự quan tâm của khán giả và cũng giúp bạn đi đúng hướng và chủ đề trong suốt thời gian của chiến dịch email của mình.

9. Để nhân cách của bạn tỏa sáng

Tính cách của bạn sẽ thể hiện qua các email bạn viết và nó sẽ mang lại lợi ích cho công ty cũng như thương hiệu cá nhân của bạn nếu bạn làm theo mẹo này. Mặc dù bạn luôn muốn trở nên chuyên nghiệp, nhưng để cá tính của bạn tỏa sáng thông qua bản sao email là một cách hiệu quả để tạo sự khác biệt với đám đông.

10. Đừng Spam

Gửi thư rác cho độc giả của bạn là tội lỗi chính của tiếp thị qua email. Với lưu ý này, hãy chỉ gửi bài đăng khi bạn có điều muốn nói và đừng bao giờ gửi email chỉ để gửi một email. Khách hàng nhanh chóng hủy đăng ký, và kết quả là bạn có thể đắm mình trong làn nước nóng.

Tiếp thị qua email: Nền tảng kết nối của tương lai

Nếu bạn đang tìm kiếm một cách để kết nối ở mức độ chi tiết, cá nhân với khán giả của mình, thì có thể là tiếp thị qua email.

Bằng cách học cách viết nội dung cho tiếp thị qua email, bạn đang trên đường cải thiện nghiêm túc các chiến dịch nội dung của mình và xây dựng mức độ tương tác với thương hiệu.

Bạn có thể đọc thêm 7 công cụ email marketing miễn phí giúp bạn tiết kiệm thời gian và tiền bạc

BÀI VIẾT NỔI BẬT

KINH DOANH MÀ KHÔNG CÓ WEBSITE ?
TÌM HIỂU NGAY