Những Công Việc Bạn Có Thể Làm Với Digital Marketing?

Những Công Việc Bạn Có Thể Làm Với Digital Marketing? Với việc ngày càng nhiều công ty chuyển hướng kinh doanh trực tuyến, chưa bao giờ nhu cầu lớn hơn đối với các nhà tiếp thị kỹ thuật số.

Trong hướng dẫn này, tôi sẽ đi qua một số công việc tiếp thị trực tuyến phổ biến nhất mà bạn có thể nhận được với bằng cấp tiếp thị kỹ thuật số.

Đối với mỗi công việc bạn sẽ học:

Trách nhiệm của từng vị trí công việc
Mỗi vai trò được trả bao nhiêu
Con đường sự nghiệp cho từng loại công việc tiếp thị kỹ thuật số
Làm thế nào để xây dựng các kỹ năng cần thiết cho công việc

1. Chuyên gia SEO

Chuyên gia SEO là một cá nhân có kiến ​​thức sâu rộng về SEO làm việc để tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm của trang web.

Một chuyên gia SEO cũng có thể được gọi là chuyên gia SEO, chuyên gia SEO hoặc nhà tư vấn SEO.

Bởi vì SEO là điều cần thiết để thành công trong môi trường kinh doanh trực tuyến siêu cạnh tranh ngày nay, các công ty cần một người có thể thiết kế và thực hiện chiến lược SEO để tăng khả năng hiển thị tự nhiên cho doanh nghiệp.

Dưới đây là một số kỹ năng và trách nhiệm cần có từ một chuyên gia SEO

Tối ưu hóa cơ sở hạ tầng kỹ thuật của một trang web cho SEO
Phân tích hiệu suất SEO của trang web và thực hiện Kiểm tra SEO
Thực hiện nghiên cứu từ khóa và tìm từ khóa nào để nhắm mục tiêu
Tối ưu hóa các trang web cho SEO trên trang.
Cải thiện cấu trúc liên kết nội bộ của một trang web
Biết cách tạo, phân tích và diễn giải các báo cáo SEO bằng các công cụ báo cáo

Các chuyên gia SEO kiếm được bao nhiêu?

Bạn có thể kiếm được bao nhiêu với tư cách là một chuyên gia SEO sẽ phụ thuộc vào vị trí, kinh nghiệm của bạn và việc bạn là người làm việc tự do hay nhân viên chính thức.

Con đường sự nghiệp điển hình của một chuyên gia SEO như sau

Chuyên gia SEO
Quản lý SEO
Giám đốc SEO

Làm thế nào để trở thành một chuyên gia SEO?

Bước đầu tiên để trở thành Chuyên gia SEO là hiểu biết toàn diện về cách hoạt động của các công cụ tìm kiếm.

Nó cũng là điều cần thiết để hiểu mục đích thực sự của SEO. Nhìn bề ngoài, có vẻ như không có gì khác hơn là sử dụng các từ khóa cụ thể và thu được các liên kết ngược – nhưng trên thực tế, SEO còn nhiều hơn thế.

Mục đích thực sự của SEO là cung cấp cho người dùng trải nghiệm tuyệt vời trên trang phù hợp chính xác với những gì họ đang tìm kiếm khi thực hiện tìm kiếm.

Do đó, một chuyên gia SEO phải học SEO và biết cách tối ưu hóa các trang và nội dung cho cả người dùng và công cụ tìm kiếm.

Bởi vì các công cụ tìm kiếm liên tục thay đổi thuật toán của họ, các chuyên gia SEO cần phải cập nhật tất cả các thông tin để họ có thể điều chỉnh chiến dịch của mình cho phù hợp.

Bạn có thể phát triển thêm bằng cách tham gia một khóa đào tạo SEO. Nhiều khóa học sẽ cung cấp chứng chỉ sau khi hoàn thành mà bạn có thể sử dụng để xác nhận các kỹ năng của mình với các nhà tuyển dụng hoặc khách hàng tiềm năng.

Một cách hiệu quả khác để chứng minh kỹ năng SEO của bạn là bắt đầu một trang web hoặc blog SEO, nơi bạn có thể đưa những gì bạn đã học vào thực tế.

 

2. Chuyên gia tiếp thị kỹ thuật số

Một chuyên gia tiếp thị kỹ thuật số là một người chuyên nghiệp với nhiều kỹ năng tiếp thị. Họ chịu trách nhiệm quản lý quảng cáo trực tuyến của trang web, sử dụng nhiều kênh tiếp thị kỹ thuật số.

Một chuyên gia tiếp thị kỹ thuật số khác với các vai trò khác trong danh sách này ở chỗ họ cần phải là chuyên gia trong nhiều lĩnh vực và có hiểu biết toàn diện hơn về cách hoạt động của tiếp thị kỹ thuật số.

Một số kỹ năng và trách nhiệm cần có của một chuyên gia tiếp thị kỹ thuật số

Thiết kế, thực hiện và quản lý các chiến dịch SEO
Tạo và tối ưu hóa các chiến dịch PPC
Quản lý các chiến dịch tiếp thị nội dung
Sử dụng mạng xã hội để nâng cao nhận thức về thương hiệu
Quản lý các thành viên khác trong nhóm tiếp thị kỹ thuật số
Giám sát tất cả các chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số đồng thời
Phân tích hiệu suất của các chiến dịch trên các kênh khác nhau

Nếu bạn chưa có chứng nhận tiếp thị kỹ thuật số hoặc kinh nghiệm làm việc trước đó trong ngành, bạn có thể bắt đầu với công việc tiếp thị kỹ thuật số cấp độ đầu vào. Khi bạn đạt được các kỹ năng cần thiết, bạn có thể theo đuổi bất kỳ loại công việc nào được giải thích trong hướng dẫn này.

Các chuyên gia tiếp thị kỹ thuật số kiếm được bao nhiêu?

Bạn có thể kiếm được bao nhiêu với tư cách là một chuyên gia tiếp thị kỹ thuật số sẽ phụ thuộc vào vị trí và mức độ kinh nghiệm của bạn.

Mức lương tiếp thị kỹ thuật số trung bình cho các chuyên gia ở Hoa Kỳ dao động từ $ 40K đến $ 60K mỗi năm.

Con đường sự nghiệp điển hình của một Chuyên gia Tiếp thị Kỹ thuật số là gì?
Con đường sự nghiệp của chuyên gia tiếp thị kỹ thuật số
Con đường sự nghiệp của chuyên gia tiếp thị kỹ thuật số

Con đường sự nghiệp điển hình của một chuyên gia tiếp thị kỹ thuật số như sau

Chuyên gia tiếp thị kỹ thuật số
Giám đốc tiếp thị kỹ thuật số
Giám đốc tiếp thị

Làm thế nào để trở thành một chuyên gia tiếp thị kỹ thuật số?

Để trở thành một chuyên gia tiếp thị kỹ thuật số, trước tiên bạn phải tìm hiểu tiếp thị kỹ thuật số là gì và cách thức hoạt động của nó. Điều này có nghĩa là bạn cần biết thông tin chi tiết về từng kênh tiếp thị kỹ thuật số và cách sử dụng từng kênh như một phần của chiến lược tiếp thị toàn diện.

Các kênh tiếp thị kỹ thuật số quan trọng nhất mà bạn cần hiểu là:

Tiếp thị trang web
Tiếp thị công cụ tìm kiếm
Tiếp thị nội dung
Tiếp thị truyền thông xã hội
Thư điện tử quảng cáo
Tiếp thị liên kết
Tiếp thị video
Khi bạn bắt đầu có được kiến ​​thức rộng về các kênh tiếp thị quan trọng, bước tiếp theo là làm chủ SEO.

SEO là điều cần thiết đối với nhiều lĩnh vực tiếp thị kỹ thuật số bao gồm trang web, nội dung và tiếp thị liên kết.

Bước tiếp theo là làm chủ quảng cáo PPC. Là một chuyên gia tiếp thị kỹ thuật số, phần lớn thời gian của bạn sẽ được dành để quản lý các chiến dịch PPC, vì vậy bạn cần học cách tạo và tối ưu hóa các loại chiến dịch khác nhau trên các nền tảng khác nhau.

Sau khi bạn xây dựng các kỹ năng PPC của mình, bạn cần phải nắm vững:

Sử dụng các nền tảng truyền thông xã hội khác nhau để xây dựng nhận thức về thương hiệu
Cách lập kế hoạch và thực hiện chiến lược nội dung
Tạo khách hàng tiềm năng cho tiếp thị qua email và chốt khách hàng tiềm năng ở cuối kênh bán hàng
Một chuyên gia tiếp thị kỹ thuật số cũng cần phát triển các kỹ năng quản lý thời gian mạnh mẽ vì vai trò của họ bao gồm làm việc trên nhiều dự án cùng một lúc đồng thời giám sát các thành viên khác trong nhóm.

3. Giám đốc Tiếp thị Kỹ thuật số

Các nhà quản lý tiếp thị kỹ thuật số chịu trách nhiệm thiết kế và thực hiện các chiến lược tiếp thị trực tuyến để quảng bá thương hiệu, sản phẩm hoặc dịch vụ trên các kênh tiếp thị kỹ thuật số khác nhau. Người quản lý tiếp thị kỹ thuật số cũng xử lý việc giám sát các thành viên khác của nhóm tiếp thị kỹ thuật số.

Giống như một chuyên gia tiếp thị kỹ thuật số, vai trò này đòi hỏi kiến ​​thức về tất cả các lĩnh vực tiếp thị kỹ thuật số, không chỉ một chuyên ngành duy nhất.

Cùng với việc tạo ra các chiến lược cho các kênh tiếp thị chính, người quản lý tiếp thị kỹ thuật số có trách nhiệm:

Giao tiếp với khách hàng để giải thích lợi ích của việc đầu tư vào tiếp thị kỹ thuật số
Thiết kế toàn bộ chiến lược tiếp thị kỹ thuật số, đảm bảo rằng mỗi kênh đóng vai trò của mình
Giải thích chiến lược cho khách hàng và các bên được ủy quyền khác
Giám sát việc thực hiện chiến lược
Tối ưu hóa chiến lược để mang lại kết quả tối đa

Các nhà quản lý tiếp thị kỹ thuật số kiếm được bao nhiêu?

Giống như các vai trò khác, số tiền này sẽ thay đổi tùy theo vị trí và kinh nghiệm. Các nhà quản lý tiếp thị kỹ thuật số với hồ sơ đã được chứng minh về kết quả thúc đẩy có nhiều khả năng kiếm được nhiều tiền hơn.

Con đường sự nghiệp điển hình của một Giám đốc Tiếp thị Kỹ thuật số là gì?
Con đường sự nghiệp của Giám đốc tiếp thị kỹ thuật số
Con đường sự nghiệp của Giám đốc tiếp thị kỹ thuật số

Con đường sự nghiệp điển hình của một giám đốc tiếp thị kỹ thuật số là:

Giám đốc tiếp thị kỹ thuật số
Giám đốc tiếp thị
Phó Giám đốc Tiếp thị (VP)
Làm thế nào để trở thành một nhà quản lý tiếp thị kỹ thuật số

Quá trình trở thành giám đốc tiếp thị kỹ thuật số tương tự như quy trình của một chuyên gia tiếp thị kỹ thuật số

Trước tiên, bạn muốn có được kiến ​​thức rộng về các kênh tiếp thị kỹ thuật số chính và cách hoạt động của từng kênh.

Sau đó, bạn muốn trở thành một chuyên gia SEO để tìm hiểu mọi thứ bạn có thể về SEO. Một nơi tốt để bắt đầu là tạo trang web của riêng bạn.

Tiếp theo, bạn muốn trở thành một chuyên gia về quảng cáo PPC để có thể cấu trúc và thực hiện các chiến dịch quảng cáo thành công.

Bạn cũng cần hiểu cách hoạt động của các nền tảng truyền thông xã hội khác nhau. Một khi bạn hiểu nền tảng quan trọng nhất, bạn có thể làm chủ nội dung và tiếp thị qua email.

Giám sát và báo cáo là một phần quan trọng trong trách nhiệm công việc của người quản lý tiếp thị kỹ thuật số, vì vậy bạn sẽ cần phải thành thạo các công cụ như Google Analytics.

Một khi bạn thành thạo những kỹ năng này, bạn có thể nhận được một vị trí như một chuyên gia tiếp thị kỹ thuật số, nơi bạn sẽ có được kinh nghiệm cần thiết để chuyển sang vị trí quản lý.

4. Chuyên gia Quảng cáo Facebook

Một chuyên gia về quảng cáo Facebook chịu trách nhiệm giúp các doanh nghiệp tối ưu hóa nỗ lực quảng cáo của họ trên Facebook.

Quảng cáo trên Facebook có thể là thách thức đối với các doanh nghiệp chưa có nhiều kinh nghiệm vì có nhiều yếu tố khác nhau sẽ ảnh hưởng đến thành công của chiến dịch.

Một chuyên gia về quảng cáo Facebook sử dụng kiến ​​thức sâu rộng của họ về nền tảng quảng cáo Facebook để giúp các doanh nghiệp cải thiện cấu trúc chiến dịch, tạo quảng cáo và nhắm mục tiêu theo đối tượng. Điều này dẫn đến các chiến dịch hiệu quả hơn và lợi tức chi tiêu quảng cáo (ROAS) cao hơn.

Một số trách nhiệm và kỹ năng cần có của một chuyên gia quảng cáo Facebook bao gồm:

Copywriting quảng cáo
Thiết kế đồ họa
Tối ưu hóa ngân sách
Quản lý chiến dịch
Giám sát và kiểm tra kết quả của quảng cáo
Báo cáo kết quả của các chiến dịch quảng cáo
Các chuyên gia quảng cáo Facebook kiếm được bao nhiêu?
Mức lương trung bình cho một chuyên gia quảng cáo Facebook là $ 54K mỗi năm.

Các chuyên gia quảng cáo Facebook với thành tích đã được chứng minh về việc thúc đẩy ROAS cao hơn có khả năng kiếm được nhiều tiền hơn.

Con đường sự nghiệp điển hình của Chuyên gia quảng cáo Facebook là gì?

Con đường sự nghiệp của Giám đốc PPC
Con đường sự nghiệp của Giám đốc PPC
Một chuyên gia quảng cáo Facebook được coi là một chuyên gia PPC và do đó con đường sự nghiệp cũng vậy.

Giám đốc Tiếp thị Công cụ Tìm kiếm
Giám đốc tiếp thị kỹ thuật số

Cách trở thành chuyên gia quảng cáo Facebook

Nếu bạn muốn trở thành một chuyên gia quảng cáo Facebook, bạn cần biết mọi thứ về quảng cáo Facebook và có thể áp dụng kiến ​​thức này vào các tình huống thực tế.

Một khóa học về quảng cáo trên Facebook là một bước khởi đầu tuyệt vời để xây dựng kiến ​​thức và kỹ năng của bạn.

Với Khóa học Quảng cáo Facebook trên Instagram, bạn sẽ tìm thấy mọi thứ cần thiết để từ người mới bắt đầu trở thành chuyên gia Facebook, bao gồm:

Cách kiếm tiền với quảng cáo Facebook
Cách cài đặt Facebook Pixel
Cách thiết lập chuyển đổi tùy chỉnh
Tạo đối tượng tùy chỉnh và giống đối tượng
Cách tạo bộ quảng cáo
Cách tạo quảng cáo Facebook
Cách tạo các loại chiến dịch Facebook khác nhau
Mẹo tối ưu hóa chiến dịch
Cách giảm chi phí chiến dịch của bạn
Giám sát chiến dịch Facebook

Khi bạn đã học mọi thứ có thể về quảng cáo trên Facebook, bạn cần sử dụng kiến ​​thức này để phát triển các kỹ năng trong thế giới thực và xây dựng hồ sơ thành công.

Bạn có thể tạo một trang web trình bày chi tiết về các dịch vụ của mình và lưu giữ hồ sơ về tất cả các khách hàng mà bạn đã làm việc cùng và kết quả bạn có thể cung cấp cho họ.

5. Chuyên gia Tiếp thị Nội dung

Một chuyên gia tiếp thị nội dung chịu trách nhiệm tạo nội dung cho các chiến dịch tiếp thị nội dung. Điều này có thể liên quan đến việc lập kế hoạch, viết, chỉnh sửa và quảng bá nội dung.

Các chuyên gia tiếp thị nội dung làm việc chặt chẽ với các chuyên gia SEO và tiếp thị kỹ thuật số để đảm bảo rằng tất cả nội dung đều phù hợp với chiến lược tiếp thị kỹ thuật số tổng thể.

Một số kỹ năng cần thiết để trở thành chuyên gia tiếp thị nội dung bao gồm:

Kỹ năng viết
Kỹ năng nghiên cứu từ khóa
Kỹ năng SEO cơ bản
Kỹ năng phân tích web
Các chuyên gia tiếp thị nội dung kiếm được bao nhiêu?
Mức lương trung bình của một chuyên gia tiếp thị nội dung là $ 84K mỗi năm. Cùng với vị trí và kinh nghiệm, số tiền này sẽ thay đổi tùy theo chi tiết cụ thể của vai trò.

Ví dụ: một số chuyên gia nội dung tập trung chủ yếu vào việc viết trong khi những người khác có vai trò quản lý chiến lược hơn.

Công việc Marketing
Công việc Marketing

Con đường sự nghiệp điển hình của một người quản lý nội dung là:

Nội dung quản lí
Giám đốc tiếp thị
Giám đốc tiếp thị

Làm thế nào để trở thành một chuyên gia tiếp thị nội dung?

Để trở thành một chuyên gia tiếp thị nội dung, trước tiên bạn cần hiểu tiếp thị nội dung là gì và nó hoạt động như thế nào.

Tiếp thị nội dung là một quá trình liên tục bao gồm việc hiểu đối tượng mục tiêu của bạn và sản xuất các loại nội dung khác nhau để phù hợp với nhu cầu của họ ở các giai đoạn khác nhau của phễu bán hàng.

Khi bạn đã học những kiến ​​thức cơ bản về tiếp thị nội dung, bạn muốn cải thiện kỹ năng viết của mình.

Tiếp thị nội dung sẽ liên quan đến khá nhiều văn bản, vì vậy bạn cần có khả năng viết nội dung hấp dẫn và hữu ích đáp ứng nhu cầu của khán giả.

Tiếp theo, bạn cần nắm vững quy trình từ khóa để có thể tìm ra những ý tưởng nội dung có giá trị cao cho doanh nghiệp của mình.

Bạn có thể trau dồi cả kỹ năng viết và nghiên cứu từ khóa của mình bằng cách bắt đầu blog của riêng bạn. Bạn cũng có thể sử dụng blog của mình để giới thiệu khả năng của mình với các nhà tuyển dụng và khách hàng tiềm năng.

Là một chuyên gia tiếp thị nội dung, vai trò của bạn sẽ liên quan đến việc sử dụng nhiều công cụ khác nhau bao gồm công cụ nghiên cứu từ khóa, nền tảng phân tích và hệ thống quản lý nội dung.

Bạn sẽ phải tìm hiểu theo cách của mình đối với tất cả các giải pháp này để có thể sử dụng chúng một cách hiệu quả.

6. Giám đốc Social Media 

Người quản lý phương tiện truyền thông xã hội chịu trách nhiệm quản lý các kênh truyền thông xã hội của thương hiệu để cải thiện sự hiện diện trực tuyến của doanh nghiệp và thu hút khách hàng mới.

Một số trách nhiệm và nhiệm vụ do người quản lý mạng xã hội thực hiện bao gồm:

Đăng nội dung
Tạo và giám sát hồ sơ
Thiết kế đồ họa
Trả lời tin nhắn từ khách hàng
Chia sẻ nội dung
Tối ưu hóa hồ sơ và bài đăng trên mạng xã hội để tiếp cận lượng khán giả lớn hơn
Báo cáo về các chỉ số quan trọng

Con đường sự nghiệp điển hình của một nhà quản lý truyền thông xã hội là gì?

Quản lý phương tiện truyền thông xã hội
Giám đốc tiếp thị
Giám đốc tiếp thị

Làm thế nào để trở thành một nhà quản lý truyền thông xã hội?

Bước đầu tiên để trở thành nhà quản lý truyền thông xã hội là tìm hiểu về tiếp thị truyền thông xã hội và cách thức hoạt động của các nền tảng truyền thông xã hội khác nhau.

Mỗi nền tảng có cơ sở khán giả khác nhau và sẽ yêu cầu các chiến thuật khác nhau để thành công.

Bạn sẽ phải phát triển khả năng quản lý cả chiến dịch tiếp cận không phải trả tiền và chiến dịch quảng cáo có trả tiền.

Cách tốt nhất để làm điều này là xây dựng sự hiện diện trên mạng xã hội của riêng bạn. Tăng cường sự hiện diện mạnh mẽ trên mạng xã hội cũng là một công cụ hiệu quả để tìm kiếm khách hàng mới.

Bạn có thể sử dụng công việc bạn làm trên chính tài khoản của mình để thể hiện kỹ năng và năng lực của mình.

Trước khi bắt đầu quản lý các trang mạng xã hội của khách hàng, bạn cần tạo tài khoản doanh nghiệp của mình trên các nền tảng xã hội chính.

Điều này sẽ cung cấp cho bạn khả năng quản lý nhiều tài khoản khách hàng từ một nơi duy nhất.

Các nhà quản lý truyền thông xã hội cần các kỹ năng quản lý cũng giống như các kỹ năng truyền thông xã hội. Điều quan trọng là bạn phải phát triển khả năng giao tiếp với nhóm và khách hàng của mình.

Bạn cũng cần học cách quản lý thời gian hiệu quả để có thể giám sát nhiều dự án cùng một lúc.

BÀI VIẾT NỔI BẬT

KINH DOANH MÀ KHÔNG CÓ WEBSITE ?
TÌM HIỂU NGAY