Phần mềm quản lý bán hàng

Kinh doanh bán hàng đang online và offline đang dần trở thành nguồn kinh tế chính, giúp không ít người thay đổi cuộc sống nhanh chóng. Khi bắt đầu bán hàng, thứ bạn quan tâm nhất có lẽ là tìm nguồn hàng tốt giá rẻ ở đâu, làm thế nào để tiếp cận khách hàng hay làm sao để chốt hàng trăm đơn mỗi ngày.Bạn đang tìm kiếm các phần mềm để giúp bạn quản lý bán hàng một cách hiệu quả nhất trên máy tính.

Bài viết dưới đây sẽ tổng hợp cho các bạn TOP những phần mềm quản lý bán hàng , tốt nhất hiện nay.

Top 10 phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất hiện nay

Thông tin về phần mềm quản lý bán hàng

Phần mềm quản lý bán hàng là gì?

Phần mềm quản lý bán hàng là phần mềm giúp hỗ trợ người bán hàng quản lý việc kinh doanh trở nên đơn giản, hiệu quả và chính xác hơn nhằm tiết kiệm thời gian, chi phí, kiểm soát được khối lượng công việc cho nhân viên và tránh được sai sót trong quá trình bán hàng.

Phân loại phần mềm quản lý bán hàng

Phần mềm quản lý bán hàng được phân loại theo 3 tiêu chí:

-Dựa theo đặc điểm có phần mềm quản lý bán hàng offline và online.

-Dựa theo chi phí có phần mềm quản lý bán hàng miễn phí và trả phí.

-Dựa theo tên nhà cung cấp có tên các phần mềm được đặt theo tên nhà cung cấp như KiotViet, Pos365,…

Lợi ích khi sử dụng phần mềm quản lý bán hàng

-Giúp tiết kiệm thời gian, công sức và chi phí quản lý nhân sự.

-Giúp kiểm soát khối lượng công việc cho nhân viên để đảm bảo hiệu suất làm việc đạt được tối ưu.

  • Tránh xảy ra sai sót trong quá trình bán hàng.

Top 7 phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất hiện nay

ABIT – Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh hợp nhất

ABIT – Phần mềm quản lý bán hàng phổ biến và dễ dàng sử dụng nhất với hơn 110.000 Shop bán hàng đang sử dụng. Giao diện đơn gian, thân thiện, thao tác lại cực kì dễ dàng để nhân viên thao tác. Báo cáo thì rõ ràng giúp cho quản lý dễ dàng nắm bắt được kết quả hoạt động kinh doanh.

Các tính năng ưu việt và nổi bật của ABIT như :

Tự động hóa mọi quy trình bán hàng

-Tự động trả lời inbox hoặc comment của khách hàng theo kịch bản theo từng bài post, fanpage, tất cả các fanpage

-Tự tạo đơn hàng với các comment có số điện thoại

-Tự động phân chia khách hàng cho nhân viên tư vấn

-Tự động cập nhật các trạng thái đơn hàng từ các đơn vị vận chuyển

-Tự động inbox tiến trình đơn hàng, nhắc khách theo trạng thái đơn vị vận chuyển

Đồng bộ đơn hàng trong cùng 1 giao diện quản lý

-Đồng bộ đơn hàng trên nhiều Website (WordPress, Magento, Form Contact)

-Đồng bộ đơn hàng trên nhiều Fanpage Facebook

-Đồng bộ đơn hàng từ sàn TMĐT (Shopee, Tiki, Lazada, Sendo…)

-Đồng bộ đơn hàng từ nhiều Ladipage.vn

-Đồng bộ từ các đơn vị vận chuyển

Tất các được quản lý trong 1 giao diện quản lý giúp cho bạn không phải chuyển đổi tài khoản khi làm việc

Kết nội vận chuyển, tối ưu chi phí vận chuyển, giảm hàng hoàn

-Đẩy đơn hàng loạt qua đối tác vận chuyển như: Vnpost, Viettelpost, GHTK, GHN, SuperShip, J&T Express với 1 click chuột

-So sánh chi phí vận chuyển để tôi ưu chi phí vận chuyển cho nhiều đơn hàng cùng lúc

-Theo dõi tiến trình đơn hàng theo thời gian thực để nhắc khách hàng chú ý nhận đơn để giảm hàng hoàn

Báo cáo bán hàng theo thời gian thực

-Báo cáo tổng quan đơn hàng, kết quả chốt đơn của Telesale

-Báo cáo hiệu quả quảng cáo Facebook, Google theo nguồn để đánh giá hiệu quả theo từng chiến dịch

-Báo cáo Doanh số theo nhân viên, trạng thái đơn hàng

-Báo cáo Tồn kho, doanh thu và chi phí

Với hệ thống nhắc việc tự động cho từng nhân viên Abit giúp cho các doanh nghiệp hoạt động tốt hơn chăm sóc khách hàng kĩ hơn. Ngoài ra Abit còn hỗ trợ in trên tất các các loại máy in, kết nối với tất các các dòng máy quét mã vạch đang có trên thị trường.

Với chi phí chỉ từ 100.000đ/ Tháng là bạn đã có thể bắt đầu sử dụng Abit để tối ưu hiệu quả kinh doanh cho doanh nghiệp

phần mềm quản lý bán hàng online Abit

Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh Sapo POS

Sapo POS là phần mềm quản lý bán hàng đa kênh trên điện thoại , được khách hàng tin dùng nhất hiện nay. Ứng dụng này được biết đến bởi giao diện dễ sử dụng, gồm những tính năng ưu việt giúp các bạn thống kê các số liệu quan trọng thông qua những báo cáo dưới dạng biểu đồ, hỗ trợ chủ doanh nghiệp và chủ shop đưa ra những chiến lược kinh doanh phù hợp.

Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh Sapo POS

Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh Sapo POS

Với sứ mệnh “Làm cho việc bán hàng trở nên dễ dàng hơn”, Sapo cung cấp nhiều gói sản phẩm và dịch vụ đáp ứng nhiều mô hình kinh doanh khác nhau từ kinh doanh trực tiếp tại cửa hàng đến bán hàng trên website hay sàn thương mại điện tử và mạng xã hội facebook.

Không những vậy phần mềm bán hàng Sapo POS còn giúp các chủ doanh nghiệp, chủ shop kinh doanh kiểm soát đơn giản, cụ thể tình hình hoạt động bán hàng sản phẩm tồn kho, thông tin khách hàng, nhà cung cấp, theo dõi danh sách khách hàng,…

WPRO 1.4 – Bản quyền vĩnh viễn

WPRO là giải pháp phần mềm quản lý bán hàng Offline kết hợp với điện toán đám mây để đồng bộ dữ liệu lên điện toán đám mây (Giúp dữ liệu an toàn khi bị mất/ hỏng máy). Bạn có thể lựa chọn không tích hợp đồng bộ lên điện toán đám mây nếu không muốn dữ liệu của mình được lưu đâu đó ngoài máy tính cá nhân của bạn.WPRODễ sử dụng là ưu điểm lớn nhất của phần mềm WPRO và tính linh hoạt rất cao trong chỉnh sửa theo yêu cầu. Giao diện quản lý dữ liệu như EXCEL giúp bạn dễ dàng quản lý mọi nghiệp vụ nhập xuất tồn kho, thu tiền hay doanh thu, lãi lỗ, công nợ, báo cáo quản trị. Phí bản quyền: 2.6 triệu/ Trả 1 lần dùng mãi mãi Phiên bản khác: WPRO 1.2, WPRO 1.3, WPRO 2.0 Tải DÙNG THỬ miễn phí tại: Phanmem.webkynang.vn

KiotViet

KiotViet – Phần mềm quản lý bán hàng rất phổ biến với hơn 70.000 cửa hàng đang sử dụng. Nhân viên cửa hàng chỉ mất 15 phút làm quen để bắt đầu bán hàng với KiotViet. Giao diện đơn giản, thân thiện, thao tác dễ dàng giúp bạn triển khai công việc quản lý nhanh chóng.

Top 10 phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất hiện nay

Cùng với các chuyên gia bán hàng dày kinh nghiệm, phần mềm được thiết kế phù hợp đến hơn 15 ngành hàng dành cho cả bán buôn và bán lẻ.

KiotViet cung cấp 2 gói sản phẩm, gói hỗ trợ cho hộ kinh doanh nhỏ với giá ưu đãi 160.000đ/tháng. Gói chuyên nghiệp dành cho mô hình kinh doanh chuyên nghiệp, giá 240.000đ/tháng. Cả hai gói đều không giới hạn các tính năng như lập hóa đơn, quản lý đổi trả hàng, quản lý nhân viên, báo cáo kinh doanh, quản lý thu/chi/công nợ.

Tuy nhiên KiosViet sẽ tốt nếu như nhu cầu quản lý inbox, chat online, thông tin khách hàng từ Facebook, Instagram, Shopee… của bạn không quá quan trọng. KiosViet sẽ phù hợp trong trường hợp bạn cần quản lý kho nhiều hơn.

Phần mềm quản lý bán hàng POS365

Phần mềm quản lý bán hàng POS365 đang được sử dụng phổ biến ở các cửa hàng tạp hóa, siêu thị,… Với nhiều tính năng ưu việt, ưu điểm nổi bật, phần mềm quản lý bán hàng POS365 giúp người dùng nhanh chóng quản lý được công việc bán hàng, từ đó tiết kiệm được chi phí thuê nhân công cũng như thời gian mà đảm bảo được việc kinh doanh diễn ra hiệu quả.

Giao diện phần mềm quản lý bán hàng Pos365.

Giao diện phần mềm quản lý bán hàng Pos365.

Một số tính năng nổi bật của phần mềm:

-Tính năng theo dõi hàng tồn kho.

-Quản lý sổ quỹ thu và chi.

-Quản lý khách hàng.

-Hỗ trợ gửi tin nhắn đến cho từng khách hàng, tạo chính sách giá bán ưu đãi đối với từng nhóm khách hàng.

-Cung cấp tính năng báo cáo mạnh mẽ.

-Quản lý kho, hàng hóa, công nợ dễ dàng.

-Báo cáo thống kê chi tiết.

Hararetail

Hararetail là phần mềm quản lý bán hàng đa nền tảng tới từ thương hiệu Haravan nổi tiếng. Phần mềm này hứa hẹn đem đến cho các doanh nghiệp, cửa hàng bán lẻ những trải nghiệm kinh doanh hoàn toàn mới với cam kết chốt đơn hàng nhanh hơn và tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi mua hàng thành công.

phần mềm quản lý bán hàng Hararetail

Hararetail cho phép đồng bộ dữ liệu từ nền tảng bán hàng offline và online. Sự vận hành linh hoạt này giúp nhà bán lẻ tiết kiệm thời gian và chi phí trong khuân quản lý và điều hành các khía cạnh tài chính trong kinh doanh.

Ngoài ra, Hararetail còn tích hợp hệ thống trung tâm quản lý đơn hàng (OPC). Hệ thống này giúp doanh nghiệp xử lý một đơn hàng hoàn chỉnh từ khi nhận order, thông báo tình trạng kho, vận chuyển, thu tiền tới giải quyết khiếu nại tới từ khách hàng.

Hiện Hararetail đang là sự lựa chọn của nhiều doanh nghiệp lớn trên Việt Nam, bao gồm: Vinamilk, Juno, Biti’s, AEON, The Coffee House và VPP Thiên Long.

 Phần mềm quản lý bán hàng Ocha

Phần mềm quản lý bán hàng Ocha cũng là sản phẩm chuyên biệt cho ngành nhà hàng, cafe. Ocha đáp ứng nhu cầu quản lý cơ bản cho các cửa hàng kinh doanh ăn uống vừa và nhỏ với tính năng order gọi món, tính tiền, in hóa đơn với giao diện thân thiện, thao tác đơn giản, dễ sử dụng.
Ocha là gì? Tắt tần tật 10 điều cần biết về Ocha Việt Nam
Phần mềm quản lý bán hàng Ocha
Ngoài ra, Ocha cũng được sử dụng rộng rãi vì có chi phí khá hợp lý. Đặc biệt với các quán ăn, quán cafe, quán trà sữa nhỏ không có ngân sách lớn để đầu tư vào phần mềm quản lý bán hàng, Ocha là sự lựa chọn khá “nhẹ ví” so với các giải pháp khác trên thị trường. Tuy nhiên, hiện nay Ocha không có dịch vụ hỗ trợ kỹ thuật sau mua và không chịu bất kỳ trách nhiệm gì nếu trong quá trình sử dụng phần mềm có lỗi hoặc gặp sự cố.

Hy vọng với những thông tin đã có trong bài viết, các bạn đang kinh doanh online sẽ sớm lựa chọn được phần mềm quản lý bán hàng phù hợp nhất với mô hình của mình. Cảm ơn các bạn và chúc các bạn sẽ luôn thành công trong kinh doanh online!

BÀI VIẾT NỔI BẬT

KINH DOANH MÀ KHÔNG CÓ WEBSITE ?
TÌM HIỂU NGAY