Phần mềm CRM đang được sử dụng rộng rãi trong các doanh nghiệp và mang lại những hiệu quả trong việc tối ưu hoạt động kinh doanh. Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này tất cả các khái niệm và thắc mắc liên quan tới phần mềm quản lý khách hàng CRM để áp dụng triển khai cho doanh nghiệp của mình nhé!
Tại sao bạn cần có chiến lược CRM?
Nếu không có chiến lược CRM phù hợp, thông tin khách hàng sẽ xuất hiện ở mọi nơi và bạn sẽ khó theo dõi tất cả điểm tiếp xúc và tương tác bạn đã có với các khách hàng cụ thể. Điều này khiến chu kỳ bán hàng kéo dài với trải nghiệm khách hàng chung chung và dưới tiêu chuẩn.
Chức năng cơ bản của phần mềm CRM
Chức năng giao dịch:
Chức năng phân tích:
Chức năng lập kế hoạch:
Chức năng khai báo và quản lý:
Chức năng quản lý việc liên lạc:
Chức năng Lưu trữ và cập nhập:
Chức năng hỗ trợ các dự án:
Chức năng thảo luận:
Chức năng quản lý hợp đồng:
Chức năng quản trị
Top 5 phần mềm quản lý khách hàng CRM tốt nhất
Phần mềm CRMVIET
CRMVIET là công ty được thành lập từ năm 2010, đến nay đã có 10 năm hoạt động trong lĩnh vực tư vấn và triển khai các giải pháp về phần mềm CRM. Đến nay CRMVIET đã cung cấp phần mềm CRM cho hơn 1500 doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam, trở thành một trong những lựa chọn uy tín cho các doanh nghiệp muốn cải thiện năng suất và hiệu quả bán hàng.
-Quản lý khách hàng
-Chăm sóc khách hàng tự động
-Marketing Automation: Tự động gửi Email marketing, SMS marketing, email chăm sóc khách hàng, tích hợp tổng đài Call Center
-Tự động hóa quy trình bán hàng, thúc đẩy nhanh chóng các giai đoạn bán hàng – cơ hội, báo giá, hợp đồng
-Hỗ trợ khách hàng: Cung cấp hai công cụ Ticket và Survey giúp quản lý yêu cầu hỗ trợ dễ dàng, đồng thời có thể thực hiện các cuộc khảo sát ý kiến khách hàng để cải thiện chất lượng sản phẩm, dịch vụ
-Tích hợp đa kênh như email, tổng đài, mạng xã hội, website,.. Thông báo tương tác theo thời gian thực, đánh giá hiệu quả của việc tiếp cận, xác định thời điểm và kênh giao tiếp tốt nhất
-Quản lý công việc: Giao việc, nhắc việc, nắm bắt tiến độ, đánh giá hiệu suất công việc qua bộ KPI cụ thể
-Quản lý và đánh giá hiệu suất của mọi hoạt động, hệ thống biểu đồ, báo cáo trực quan. Bên cạnh đó, tính năng phân quyền đảm bảo an toàn dữ liệu
-Trải nghiệm CRM ngay trên ứng dụng dành cho điện thoại di động, truy cập dữ liệu và quản lý bán hàng mọi lúc mọi nơi, quản lý nhân viên theo thời gian thực qua định vị GPS
-Dễ dàng tích hợp CRM cùng ERP qua cổng API sẽ giúp bộ máy doanh nghiệp được phát huy một cách hiệu quả nhất
Phần mềm Salesforce
Khi nói đến việc triển khai phần mềm chăm sóc khách hàng CRM, không thể chối bỏ vai trò lãnh đạo của Salesforce. Về căn bản, công ty có tổng giá trị 37 tỉ USD này đã phát minh ra CRM nền tảng Web và đã thống trị thị trường trong một thời gian dài. Theo Gartner, Salesforce chiếm khoảng 14% thị phần trong thị trường CRM, với doanh số ước đoán vào khoảng 2.5 tỷ USD trong năm 2012. Mọi khách hàng, từ những doanh nghiệp nhỏ đến các tập đoàn lớn, dường như thích chức năng quản trị bán hàng, quản trị Marketing và quản trị dịch vụ mà hệ thống CRM nền tảng Web này cung cấp, mà những chức năng này chỉ phù hợp trên cơ sở dữ liệu đám mây.
Salesforce CRM tích hợp được với một số dịch vụ khác như Trò chuyện (trên Mạng xã hội của doanh nghiệp) và có thể hoạt động trên các thiết bị dùng hệ điều hành iOS và Android. Trước đây, tính di động từng là một yếu điểm của phần mềm này, nhưng Salesforce đang hy vọng thay đổi được điều này với Salesforce1, nỗ lực thứ ba trong lĩnh vực di động, được công bố tại hội nghị người sử dụng và những nhà phát triển Dreamforce 2013.
- Xem thêm về CloudPro CRM Mobile – Phần mềm CRM phiên bản “bắt kịp xu hướng”
Giao diện của salesforce
Phần mềm genCRM
GenCRM là phần mềm phù hợp cho các thương hiệu, doanh nghiệp có quy mô vừa và nhỏ với quy trình quản lý không quá phức tạp. Những chức năng của phần mềm genCRM đều đã được chuẩn hóa nên thời gian triển khai nhanh chóng, chỉ từ khoảng 3 – 5 ngày (bao gồm cả cài đặt và hướng dẫn sử dụng). Ưu điểm nổi bật của genCRM là số hóa dữ liệu và đo lường sự hài lòng của khách hàng giúp cho doanh nghiệp dễ dàng hơn trong việc đưa ra chiến lược marketing tốt nhất, phân tích thị trường tốt giúp doanh nghiệp tăng doanh thu.
-Tích hợp tổng đài Cloud
-Tích hợp mạng xã hội như Facebook, Zalo, tự động chia leads, convert thành khách hàng,..
-Tích hợp website, tùy ý thiết lập API
-Tích hợp Ctrack để theo dõi hành vi khách hàng và tương tác với họ trên website
-Có phần mềm CRM chuyên biệt cho các gara/showroom ô tô và các doanh nghiệp trong lĩnh vực giáo dục
Phần mềm genCRM là dạng Cloud CRM. Đây không chỉ là một phần mềm dạng đóng gói thông thường mà còn cho phép người dùng tùy ý thiết lập cấu trúc thông tin khách hàng cũng như toàn bộ những đối tượng khác trong hệ thống. Doanh nghiệp có thể thiết lập tất cả các quy trình quản trị marketing, bán hàng và chăm sóc khách hàng theo ý mình.
Phần mềm SugarCRM
Được thành lập vào năm 2004, SugarCRM cung cấp một nền tảng CRM nhẹ với mã nguồn mở đã chứng minh được tính phổ biến của mình trong các doanh nghiệp vừa và nhỏ. SugarCRM có cả phiên bản tải về lẫn phiên bản lưu trữ đám mây và có giá dao động từ $35 đến $150 cho mỗi người dùng/tháng, hoặc bạn có thể mua nó ngay.
SugarCRM có ứng dụng di động cho các hệ điều hành iOS, Android, và BlackBerry. Phiên bản máy tính để bàn tích hợp với một số email, lịch và các ứng dụng quản lý tập tin, bao gồm Outlook, Gmail, Lotus Notes, Google Apps, và Box. Và vì SugarCRM có mã nguồn mở, các nhà phát triển có thể dễ dàng tùy chỉnh chương trình. Tuy nhiên, trước khi bạn xây dựng một tính năng mới, hãy chắc chắn rằng nó không tồn tại trên SugarExchange – một thị trường cho các module SugarCRM, các Themes và các gói ngôn ngữ mở rộng. Phần mềm chăm sóc khách hàng này cũng cung cấp một số phiên bản cụ thể dành riêng cho một vài ngành nghề cụ thể.
SugarCRM không có nhiều tính năng phong phú như Salesforce, nhưng không phải tất cả doanh nghiệp đều cần một giải pháp Salesforce phức tạp, và SugarCRM chắc chắn là một gợi ý có giá cả phải chăng hơn.
Giao diện của SugarCRM
Phần mềm eShop Lomas
Đối với doanh nghiệp nhỏ có cửa hàng bán lẻ hoặc các cửa hàng bán lẻ kinh doanh hộ cá thể có nhu cầu quản lý và chăm sóc khách hàng tại cửa hàng, các kênh online (Facebook, sàn TMĐT, website..) có thể tham khảo và lựa chọn giải pháp quản lý chăm sóc khách hàng eShop Lomas.
eShop Lomas (eShop Loyalty Manegement System) là giải pháp chăm sóc khách hàng thông qua messenger Facebook, Zalo OA được tích hợp trên Nền tảng quản lý bán hàng đa kênh MISA eShop. Bao gồm các nghiệp vụ chính:
Thu hút khách hàng tiềm năng: Thiết lập và cài đặt các chương trình Vòng quay may mắn, Ưu đãi giảm giá trên Messenger, Zalo OA để khách hàng tham gia chơi, điền thông tin và nhận voucher điện tử.
Quản lý, phân tích thông tin khách hàng: Kết nối và động bộ thông tin khách hàng trên tất cả các kênh như cửa hàng, facebook, website… tiết kiệm 100% thời gian nhập liệu. Giúp cửa hàng, doanh nghiệp nhỏ phân tích thông tin khách hàng một cách thông minh. Dễ dàng đưa ra các chương trình chăm sóc phù hợp và hiệu quả.
Chăm sóc khách hàng: Cung cấp hàng trăm kịch bản chăm sóc khách hàng trong những dịp lễ, tết. Tự động gửi tin nhắn facebook, zalo để nhắc nhớ và thúc đẩy khách hàng mua sắm nhiều hơn.
Sử dụng giải pháp quản lý & chăm sóc khách hàng eShop Lomas, cửa hàng, doanh nghiệp của bạn sẽ phát triển bền vững: giữ chân khách hàng cũ, có thêm khách hàng mới, gia tăng doanh thu, tiết kiệm chi phí quảng cáo và nâng cao sức mạnh thương hiệu. Phù hợp với việc quản lý khách hàng của các cửa hàng và doanh nghiệp nhỏ.
Tạm kết
Hy vọng qua bài viết phần mềm CRM tốt nhất hiện nay, bạn có thêm ý tưởng giải pháp tốt nhất cho mình. Từ đó giúp quá trình bán hàng chăm sóc khách hàng của công ty mình đạt được hiệu quả cao hơn.