Phần mềm crm

Phần mềm CRM đang được sử dụng rộng rãi trong các doanh nghiệp và mang lại những hiệu quả trong việc tối ưu hoạt động kinh doanh. Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này tất cả các khái niệm và thắc mắc liên quan tới phần mềm quản lý khách hàng CRM để áp dụng triển khai cho doanh nghiệp của mình nhé!

Tại sao bạn cần có chiến lược CRM?

Phần mềm CRM tốt nhất hiện nay ở Việt Nam

Nếu không có chiến lược CRM phù hợp, thông tin khách hàng sẽ xuất hiện ở mọi nơi và bạn sẽ khó theo dõi tất cả điểm tiếp xúc và tương tác bạn đã có với các khách hàng cụ thể. Điều này khiến chu kỳ bán hàng kéo dài với trải nghiệm khách hàng chung chung và dưới tiêu chuẩn.

Chức năng cơ bản của phần mềm CRM

Chức năng giao dịch:

Sở giao dịch hàng hóa có chức năng gì? - Hàng hóa 24

Hệ thống CRM hoạt động tương tự như đối với chương trình Outlook của Microsoft. Nó cho phép bạn giao dịch thư điện tử trong mạng lưới người sử dụng CRM, đồng thời giao dịch thư tín với bên ngoài nhờ khai báo các tài khoản POP3.

Chức năng phân tích:

Phân Tích Công Việc: Khái Niệm, Vai Trò, Quy Trình Cần Biết

Hệ thống CRM cho phép công ty tạo lập và phân tích thông tin để quản lý và theo dõi những việc cần làm, chẳng hạn công việc diễn ra với khách hàng nào, trong bao lâu, thuộc dự án hay đề tài nào, do ai chịu trách nhiệm…

Chức năng lập kế hoạch:

Hệ thống CRM giúp bạn bố trí lịch làm việc cho cá nhân, cho tập thể, gồm lịch hàng ngày, lịch hàng tuần và lịch hàng tháng.
Phần mềm CRM là gì? Quy trình hoạt động của phần mềm CRM từ A-Z

Chức năng của phần mềm CRM

Chức năng khai báo và quản lý:

Hệ thống CRM cho phép khai báo và quản lý các mối quan hệ với khách hàng để nắm được đó là đối tượng nào trên cơ sở những thông tin hồ sơ đơn giản về họ. CRM sẽ giúp xác định có những khách hàng nào thường xuyên quan hệ với công ty, công ty có những cuộc hẹn làm việc với khách hàng nào, khách hàng là đối tác liên quan tới kế hoạch nào cần ưu tiên…

Chức năng quản lý việc liên lạc:

Các chức năng quản trị là gì? Mối quan hệ giữa các chức năng

Hệ thống CRM cho phép quản lý và theo dõi các cuộc gọi điện thoại trong công ty, giúp bạn đặt được kế hoạch vào những thời gian nào cần gọi cho ai, gọi trong bao lâu và bạn đã thực hiện chưa hay đã quên mất…

Chức năng Lưu trữ và cập nhập:

Hệ thống CRM cho phép bạn đọc và ghi tài liệu dù là bất cứ dạng văn bản gì, nhờ đó, người sử dụng hệ phần mềm có thể chia sẻ với nhau về các tài liệu dùng chung, những tài liệu cần cho mọi người tham khảo. Đặc biệt khi nhân viên đi công tác xa, anh ta vẫn sử dụng được một cách dễ dàng kho tài liệu chung của công ty mình, đồng thời có thể gửi vào đó những hồ sơ tài liệu mới cho đồng nghiệp bất chấp khoảng cách địa lý… Có thể nói, CRM đã loại bỏ hoàn toàn việc gửi văn bản đính kèm qua thư điện tử đến với mọi người một cách rời rạc như trước đây.

Chức năng hỗ trợ các dự án:

7+ Chức Năng Hệ Thống CRM Cần Có - MM GROUP

Hệ thống CRM cho phép khai báo và quản lý thông tin cần thiết về những dự án mà công ty bạn cần lập kế hoạch và triển khai. Cùng với những thông tin chính về dự án, bạn có thể quản lý danh sách các thành viên tham gia dự án, họ thuộc các công ty nào, tiến trình công việc diễn ra như thế nào, thời điểm các cuộc hẹn ra sao, các hợp đồng nào cần ký kết…. Bạn cũng có thể phân chia dự án thành các dự án nhỏ hơn và lên lịch trình thực hiện chúng.

Chức năng thảo luận:

Hệ thống CRM tạo ra môi trường giao lưu thông tin công khai trên toàn hệ thống thông qua việc viết tin, trả lời tin… Bên cạnh đó, phần mềm CRM có thể giúp từng nhóm người trao đổi trực tuyến để thể hiện quan điểm, ý kiến của mình về một vấn đề nào đó, bất kỳ họ đang ngồi tại cơ quan hay đang đi công tác.

Chức năng quản lý hợp đồng:

Hệ thống CRM cho phép quản lý danh sách các hợp đồng kèm theo, dù đó là những nguyên bản hợp đồng lưu dưới dạng PDF.

Chức năng quản trị

Hệ thống CRM cho phép các nhà quản trị công ty xác lập vai trò và vị trí của những nhân viên bán hàng, nhân viên quan hệ khách hàng, qua đó quản lý và phát huy hết vai trò của họ. Hy vọng với những thông tin trên bạn sẽ có cái nhìn tổng quát về các chức năng cần phải có của một hệ thống CRM.

Top 5 phần mềm quản lý khách hàng CRM tốt nhất

Phần mềm CRMVIET

CRMVIET là công ty được thành lập từ năm 2010, đến nay đã có 10 năm hoạt động trong lĩnh vực tư vấn và triển khai các giải pháp về phần mềm CRM. Đến nay CRMVIET đã cung cấp phần mềm CRM cho hơn 1500 doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam, trở thành một trong những lựa chọn uy tín cho các doanh nghiệp muốn cải thiện năng suất và hiệu quả bán hàng.

Hướng dẫn Download phần mềm CRM | Phần mềm quản lý khách hàng CRMVIET
Phần mềm CRMVIET
Một số tính năng ưu việt của phần mềm CRMVIET:

-Quản lý khách hàng

-Chăm sóc khách hàng tự động

-Marketing Automation: Tự động gửi Email marketing, SMS marketing, email chăm sóc khách hàng, tích hợp tổng đài Call Center

-Tự động hóa quy trình bán hàng, thúc đẩy nhanh chóng các giai đoạn bán hàng – cơ hội, báo giá, hợp đồng

-Hỗ trợ khách hàng: Cung cấp hai công cụ Ticket và Survey giúp quản lý yêu cầu hỗ trợ dễ dàng, đồng thời có thể thực hiện các cuộc khảo sát ý kiến khách hàng để cải thiện chất lượng sản phẩm, dịch vụ

-Tích hợp đa kênh như email, tổng đài, mạng xã hội, website,.. Thông báo tương tác theo thời gian thực, đánh giá hiệu quả của việc tiếp cận, xác định thời điểm và kênh giao tiếp tốt nhất

-Quản lý công việc: Giao việc, nhắc việc, nắm bắt tiến độ, đánh giá hiệu suất công việc qua bộ KPI cụ thể

-Quản lý và đánh giá hiệu suất của mọi hoạt động, hệ thống biểu đồ, báo cáo trực quan. Bên cạnh đó, tính năng phân quyền đảm bảo an toàn dữ liệu

-Trải nghiệm CRM ngay trên ứng dụng dành cho điện thoại di động, truy cập dữ liệu và quản lý bán hàng mọi lúc mọi nơi, quản lý nhân viên theo thời gian thực qua định vị GPS

-Dễ dàng tích hợp CRM cùng ERP qua cổng API sẽ giúp bộ máy doanh nghiệp được phát huy một cách hiệu quả nhất

Phần mềm Salesforce

Khi nói đến việc triển khai phần mềm chăm sóc khách hàng CRM, không thể chối bỏ vai trò lãnh đạo của Salesforce. Về căn bản, công ty có tổng giá trị 37 tỉ USD này đã phát minh ra CRM nền tảng Web và đã thống trị thị trường trong một thời gian dài. Theo Gartner, Salesforce chiếm khoảng 14% thị phần trong thị trường CRM, với doanh số ước đoán vào khoảng 2.5 tỷ USD trong năm 2012. Mọi khách hàng, từ những doanh nghiệp nhỏ đến các tập đoàn lớn, dường như thích chức năng quản trị bán hàng, quản trị Marketing và quản trị dịch vụ mà hệ thống CRM nền tảng Web này cung cấp, mà những chức năng này chỉ phù hợp trên cơ sở dữ liệu đám mây.

Salesforce CRM tích hợp được với một số dịch vụ khác như Trò chuyện (trên Mạng xã hội của doanh nghiệp) và có thể hoạt động trên các thiết bị dùng hệ điều hành iOS và Android. Trước đây, tính di động từng là một yếu điểm của phần mềm này, nhưng Salesforce đang hy vọng thay đổi được điều này với Salesforce1, nỗ lực thứ ba trong lĩnh vực di động, được công bố tại hội nghị người sử dụng và những nhà phát triển Dreamforce 2013.

  • Xem thêm về CloudPro CRM Mobile – Phần mềm CRM phiên bản “bắt kịp xu hướng”

Giao diện crm của salesforce

Giao diện của salesforce

Phần mềm genCRM

GenCRM là phần mềm phù hợp cho các thương hiệu, doanh nghiệp có quy mô vừa và nhỏ với quy trình quản lý không quá phức tạp. Những chức năng của phần mềm genCRM đều đã được chuẩn hóa nên thời gian triển khai nhanh chóng, chỉ từ khoảng 3 – 5 ngày (bao gồm cả cài đặt và hướng dẫn sử dụng). Ưu điểm nổi bật của genCRM là số hóa dữ liệu và đo lường sự hài lòng của khách hàng giúp cho doanh nghiệp dễ dàng hơn trong việc đưa ra chiến lược marketing tốt nhất, phân tích thị trường tốt giúp doanh nghiệp tăng doanh thu.

Giới thiệu Phần mềm GenCRM | Phần mềm quản lý khách hàng CRMVIET
Phần mềm genCRM
Bên cạnh những tính năng cơ bản của một phần mềm CRM như quản lý khách hàng, quản lý công việc, quản lý hợp đồng, chăm sóc khách hàng, quản lý marketing,… thì genCRM còn có một số tính năng nổi bật như:

-Tích hợp tổng đài Cloud

-Tích hợp mạng xã hội như Facebook, Zalo, tự động chia leads, convert thành khách hàng,..

-Tích hợp website, tùy ý thiết lập API

-Tích hợp Ctrack để theo dõi hành vi khách hàng và tương tác với họ trên website

-Có phần mềm CRM chuyên biệt cho các gara/showroom ô tô và các doanh nghiệp trong lĩnh vực giáo dục

Phần mềm genCRM là dạng Cloud CRM. Đây không chỉ là một phần mềm dạng đóng gói thông thường mà còn cho phép người dùng tùy ý thiết lập cấu trúc thông tin khách hàng cũng như toàn bộ những đối tượng khác trong hệ thống. Doanh nghiệp có thể thiết lập tất cả các quy trình quản trị marketing, bán hàng và chăm sóc khách hàng theo ý mình.

Hiện tại genCRM có các gói phần mềm từ G1 đến G3 với mức giá từ 4.800.000đ – 12.000.000đ/năm. Ngoài ra có VIP genCRM không giới hạn users và có nhiều quyền lợi đặc biệt khác.

Phần mềm SugarCRM

Được thành lập vào năm 2004, SugarCRM cung cấp một nền tảng CRM nhẹ với mã nguồn mở đã chứng minh được tính phổ biến của mình trong các doanh nghiệp vừa và nhỏ. SugarCRM có cả phiên bản tải về lẫn phiên bản lưu trữ đám mây và có giá dao động từ $35 đến $150 cho mỗi người dùng/tháng, hoặc bạn có thể mua nó ngay.

SugarCRM có ứng dụng di động cho các hệ điều hành iOS, Android, và BlackBerry. Phiên bản máy tính để bàn tích hợp với một số email, lịch và các ứng dụng quản lý tập tin, bao gồm Outlook, Gmail, Lotus Notes, Google Apps, và Box. Và vì SugarCRM có mã nguồn mở, các nhà phát triển có thể dễ dàng tùy chỉnh chương trình. Tuy nhiên, trước khi bạn xây dựng một tính năng mới, hãy chắc chắn rằng nó không tồn tại trên SugarExchange – một thị trường cho các module SugarCRM, các Themes và các gói ngôn ngữ mở rộng. Phần mềm chăm sóc khách hàng này cũng cung cấp một số phiên bản cụ thể dành riêng cho một vài ngành nghề cụ thể.

SugarCRM không có nhiều tính năng phong phú như Salesforce, nhưng không phải tất cả doanh nghiệp đều cần một giải pháp Salesforce phức tạp, và SugarCRM chắc chắn là một gợi ý có giá cả phải chăng hơn.

Giao diện của SugarCRM

Giao diện của SugarCRM

Phần mềm eShop Lomas

Đối với doanh nghiệp nhỏ có cửa hàng bán lẻ hoặc các cửa hàng bán lẻ kinh doanh hộ cá thể có nhu cầu quản lý và chăm sóc khách hàng tại cửa hàng, các kênh online (Facebook, sàn TMĐT, website..) có thể tham khảo và lựa chọn giải pháp quản lý chăm sóc khách hàng eShop Lomas.

eShop Lomas (eShop Loyalty Manegement System) là giải pháp chăm sóc khách hàng thông qua messenger Facebook, Zalo OA được tích hợp trên Nền tảng quản lý bán hàng đa kênh MISA eShop. Bao gồm các nghiệp vụ chính:

Thu hút khách hàng tiềm năng: Thiết lập và cài đặt các chương trình Vòng quay may mắn, Ưu đãi giảm giá trên Messenger, Zalo OA để khách hàng tham gia chơi, điền thông tin và nhận voucher điện tử.

Quản lý, phân tích thông tin khách hàng: Kết nối và động bộ thông tin khách hàng trên tất cả các kênh như cửa hàng, facebook, website… tiết kiệm 100% thời gian nhập liệu. Giúp cửa hàng, doanh nghiệp nhỏ phân tích thông tin khách hàng một cách thông minh. Dễ dàng đưa ra các chương trình chăm sóc phù hợp và hiệu quả.

Chăm sóc khách hàng: Cung cấp hàng trăm kịch bản chăm sóc khách hàng trong những dịp lễ, tết. Tự động gửi tin nhắn facebook, zalo để nhắc nhớ và thúc đẩy khách hàng mua sắm nhiều hơn.

Sử dụng giải pháp quản lý & chăm sóc khách hàng eShop Lomas, cửa hàng, doanh nghiệp của bạn sẽ phát triển bền vững: giữ chân khách hàng cũ, có thêm khách hàng mới, gia tăng doanh thu, tiết kiệm chi phí quảng cáo và nâng cao sức mạnh thương hiệu. Phù hợp với việc quản lý khách hàng của các cửa hàng và doanh nghiệp nhỏ.

Tạm kết

Hy vọng qua bài viết phần mềm CRM  tốt nhất hiện nay, bạn có thêm ý tưởng giải pháp tốt nhất cho mình. Từ đó giúp quá trình bán hàng chăm sóc khách hàng của công ty mình đạt được hiệu quả cao hơn.

BÀI VIẾT NỔI BẬT

KINH DOANH MÀ KHÔNG CÓ WEBSITE ?
TÌM HIỂU NGAY