Bạn chưa biết cách thu hút khách hàng? Bạn đang khó khăn trong việc kinh doanh? Sau đây là những cách thu hút khách hàng mà Simpleshop chia sẽ, bạn tham khảo rồi áp dụng thử nhé.
Cách thu hút khách hàng đến cửa hàng của bạn
Những yếu tố khách quan được sử dụng và chú ý rất nhiều. Bởi vì chúng chính là bộ mặt của cửa hàng. Những yếu tố này ảnh hưởng rất nhiều đến người mua khi tham gia vào quá trình mua hàng và góp phần quan trọng tác động đến cảm nhận thực tế của họ.
Cách thu hút khách hàng đến cửa hàng bằng các yếu tố hữu hình là một điều không mới. Nhưng nó vẫn luôn tỏ ra hiệu quả.
Cửa hàng
Cửa hàng là một địa điểm thực hiện hoạt động buôn bán, cửa hàng là điểm bán hàng trực tiếp. Cần trưng bày sản phẩm trong cửa hàng ngăn nắp, sạch sẽ. Mới thu hút được thị hiếu của khách.
Vị trí của cửa hàng
Vị trí của cửa hàng tác động rất nhiều đến việc thu hút khách hàng lui tới. Một cửa hàng ở vị trí đẹp hơn sẽ có lợi thế hơn rất nhiều khi thu hút khách hàng.
Để thu hút khách hàng thì việc xây dựng cửa hàng phải ở một vị trí hợp lý, phù hợp với nhóm khách hàng của nó.
Một vị trí hợp lý đã đáp ứng được điều kiện cần, còn điều kiện đủ là phải có một vị trí đẹp cho cửa hàng.
Tùy thuộc vào mỗi mặt hàng khác nhau và đặc thù khách hàng mục tiêu khác nhau mà một vị trí đẹp có thể ở địa điểm khác nhau.
Khi có vị trí sang chảnh để phục vụ những khách hàng thích sang trọng?
Dĩ nhiên việc kinh doanh phát triển và thuận lợi tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Nhưng ai dám phủ nhận tầm quan trọng của cách thu hút khách hàng này?
Cách bài trí trong cửa hàng
Bố cục trong cửa hàng cũng rất quan trọng đến việc thu hút khách hàng. Nếu như đã thu hút khách hàng đến cửa hàng rồi mà nội thất hay những gì bên trong cửa hàng làm khách hàng không vừa mắt thì cũng không thể nào làm ăn tốt nổi.
Cách bài trí bao gồm từ màu sơn tường, màu của các vật dụng đến cách sắp xếp và trang trí đồ đạc. Tất cả những thứ này kết hợp lại tạo nên một sự hấp dẫn tuyệt vời trong cửa hàng, hoặc cũng có thể tạo nên ảnh hưởng xấu nếu như không sắp xếp tốt.
Hãy là một chủ cửa hàng có duyên bằng cách bài trí cửa hàng của mình một cách đẹp đẽ để lôi kéo khách hàng đến mua hàng lần thứ “n”.
Trong trường hợp bạn chưa hiểu bài trí sao cho đúng, thì hoàn toàn có thể thuê dịch vụ trưng bày. Chúc may mắn!
Sản phẩm cửa hàng kinh doanh
Để thu hút khách hàng thì sản phẩm của bạn phải có nhu cầu lớn bởi người tiêu dùng. Bạn nên cân nhắc chọn lựa sản phẩm một cách kĩ càng. Đây là bước quan trọng nhất bạn có ý định kinh doanh.
Sản phẩm bạn phải có chất lượng tốt. Bởi khi khách hàng mua sản phẩm có chất lượng tốt họ sẽ rất hài lòng và quay lại mua hàng ở những lần sau.
Bầu không khí cũng quyết định đến cách thu hút khách hàng
Bầu không khí tạo cho khách hàng một sự đồng điệu và thoải mái, đáp ứng đúng cảm xúc của khách hàng khi đến cửa hàng.
Giả dụ như một quán bar mà phát nhạc đúng chuẩn quan họ thì rõ ràng là xong sự nghiệp rồi.
Bầu không khí được tạo ra từ các bài trí, âm nhạc, nhân viên,… Tất cả góp phần tạo nên một môi trường cộng hưởng với cảm xúc của khách hàng.
Những quán bia sẽ có một màn hình lớn để chiếu các trận cầu rực lửa, tạo một không khí sôi nổi. Như thế thì cũng bán được nhiều bia và đồ nhắm kèm theo hơn.
Nhân viên trong cửa hàng
Nhân viên thường đóng vai trò là người trực tiếp cung cấp dịch vụ. Nhưng họ cũng có vai trò quan trọng tạo nên yếu tố hữu hình để thu hút khách hàng đến cửa hàng.
Đây là lý do tại sao mà bạn có thể thấy rất nhiều các cửa hàng tuyển nhân viên phục vụ là NỮ. Sao họ lại không tuyển nam giới? Đơn giản vì nữ giới thường sẽ làm việc một cách hiền dịu hơn, nhẹ nhàng hơn, tỉ mỉ hơn, và dễ bảo hơn.
Quảng cáo
Quảng cáo có lẽ đã quá quen thuộc đối với mọi người. Ngành công nghiệp quảng cáo bắt đầu bằng những thông điệp trong các tờ báo giấy, rồi đến quảng cáo đốt tiền qua kênh truyền thông đại chúng như ti vi, đài.
Ngày nay, quảng cáo ở khắp nơi, phủ kín mọi ngóc ngách trong cuộc sống của bạn. Phủ mọi ngóc ngách còn đúng theo cả nghĩa đen nữa, khi mà đến các nhà trong ngõ cũng có cả tá tờ rơi lắp bình gas, giảm giá ti vi,…
Việc quảng cáo đã trở nên dễ dàng hơn khi bất cứ ai cũng có thể sử dụng công cụ này, kể cả các cá nhân. Đây là cách tiếp cận khách hàng mục tiêu cực kì tốt.
Các kênh quảng cáo
Để tiếp cận khách hàng mục tiêu, thu hút họ đến cửa hàng và mua hàng thì hiện tại có rất nhiều kênh cho bạn lựa chọn.
Phương tiện truyền thông đại chúng
Kênh sẽ đốt ngân sách của bạn nhanh nhất, nhiều nhất mà bạn vẫn không thấy khác biệt nhiều khi sử dụng đó là phương tiện truyền thông đại chúng. Đó là quảng cáo qua ti vi, đài, báo. Tác dụng của nó là mang thương hiệu của bạn tới mọi người, chỉ có tác dụng nhận biết, không có tác dụng bán hàng cao.
Mạng xã hội
Cách thu hút khách hàng khác nhẹ nhàng hơn và được sử dụng chủ yếu hiện nay là mạng xã hội. Đây là nơi để xây dựng thương hiệu cực kì tốt, đồng thời cũng là một nơi để bán hàng, quảng cáo tương đối khả quan.
Sử dụng kênh này thì có các hình thức không mất phí và mất phí, tùy thuộc vào bạn.
Các nơi mà bạn có thể đặt niềm tin vào là Facebook, Instagram, Twitter, Pinterest, LinkedIn,… Bạn phải dựa vào đặc thù thương hiệu của mình để chọn những nơi thích hợp. Bạn hoàn toàn có thể và nên sử dụng nhiều hơn một mạng xã hội.
Công cụ tìm kiếm (Google, Cốc Cốc)
Quảng cáo trên công cụ tìm kiếm cũng được sử dụng rất nhiều và cự kì phổ biến. Để có thể sử dụng kênh này thì bạn cần hiểu rõ khách hàng mục tiêu để quảng cáo cho đúng đối tượng.
Hãy đặt mình vào vị trí khách hàng xem họ sẽ tìm kiếm cái gì trên mạng để thu hút khách hàng đúng vào điểm có.Bạn đang hỏi điều này có liên quan gì đến việc thu hút khách hàng đến cửa hàng? Những quảng cáo có thể đưa thông tin thu hút khách hàng, mang họ đến với bạn để mua sản phẩm. Ở một số mặt hàng nhất định, bạn còn có thể bán online hoàn toàn ổn thỏa. Điều này đúng với tất cả các công cụ quảng cáo.
Cần chú ý là chi phí mà bạn phải bỏ ra trong hình thức này là tương đối cao. Và công cụ này cũng chỉ phù hợp với một vài ngành nghề nhất định.
Khuyến mại và khuyến mãi
Khuyến mãi là giảm giá cho người bán, cho những nhà trung gian của bạn. Điều này khuyến khích họ thúc đẩy việc bán hàng tốt hơn.
Khuyến mại là giảm giá cho người mua, trực tiếp tác động đến nhóm khách hàng mục tiêu của bạn.Hãy ứng dụng phát hagf voucher (mã giảm giá), combo khuyến mãi (mua 3 giảm 20%). Đôi khi bạn sẽ phải chấp nhận thua lỗ để làm thương hiệu cho chính mình. Đây cũng là một trong những cách thu hút khách hàng đang được rất nhiều doanh nghiệp áp dụng.
Cách tư vấn khách hàng mua hàng
Một khi đã thu hút khách hàng tới cửa hàng, thì điều quan trọng là khiến họ mua hàng. Kết hợp với các yếu tố hữu hình như đã nói ở trên về vị trí, cách bài trí, bầu không khí,… thì việc tư vấn cũng rất quan trọng.
Nhờ tư vấn khách hàng mua hàng, bạn có thể khiến họ mua sản phẩm nhiều hơn nhu cầu, nhiều hơn dự định mà họ đã có từ trước. Hay chí ít là đảm bảo họ mua hàng.
Nhưng điểm chung là bạn cần tư vấn cho họ một sản phẩm mà phù hợp với họ nhất. Trong đó có cả yếu tố về kinh tế. Hãy thật sự tinh tế để ý đối tượng khách hàng và đánh giá khả năng chi trả của họ, tư vấn họ những mặt hàng vừa vặn với túi tiền.
Trên đây là những cách thu hút khách hàng đến cửa hàng. Hãy áp dụng ngay nhé. Bắt đầu ngay bây giờ, đừng để cho cửa hàng của bạn phải vắng khách. Cũng đừng quên chăm sóc khách hàng cũ của bạn để họ ghé thăm cửa hàng của bạn thường xuyên hơn.… Chúc bạn thành công.