Bây giờ có rất nhiều bạn trẻ sử dụng chính nick FB thật của mình để bán hàng. Làm thế nào để có những bài đăng bán hàng thật cuốn hút và hấp dẫn người xem? Theo dõi ngay bài viết Các cách đăng bán hàng trên facebook cá nhân hiệu quả nhất 2021 ngay nhé.
Tại sao nên bán hàng bằng Facebook cá nhân
Với những bạn mới tập bán hàng online thì sale bằng tài khoản cá nhân Facebook là một chọn lựa tối ưu. Nói như vậy bởi nó có những ưu điểm sau:
- Độ hiển thị cao hơn so sánh với trang cá nhân (Reach) – Với nick cá nhân tỉ lệ hiển thị bài đăng tới người sử dụng sẽ cao hơn gấp 3 – 4 lần so sánh với bài viết trên trang cá nhân (ở đây mình xét reach tự nhiên, tuy nhiên ta có khả năng kéo Reach lên bằng khá là nhiều cách, thứ này mình sẽ nói sau).
- Có độ uy tín hơn so với Fanpge. – việc làm này là dễ hiểu, bởi với tài khoản cá nhân của bạn thì sẽ có những người bạn của bạn, gia đình, thầy cô, anh/chị em, họ hàng, … nhờ đó sẽ tăng độ uy tín hơn rất nhiều so sánh với fanpage.
- Miễn phí truyền thông marketing – Bởi dễ dàng kênh Facebook không cho chạy truyền thông marketing trên tài khoản cá nhân. Tuy vậy, đấy không hẳn là không tốt, vì với tài khoản cá nhân bạn có khả năng chủ động kết bạn với người tiêu dùng của bạn. Khả năng target khách hàng mục tiêu miễn phí, đơn giản hơn cực kì nhiều so sánh với fanpage và nhóm.
Ví dụ: Chúng ta có 10 tài khoản Facebook, mỗi tài khoản kết bạn đủ 5000 bạn (tức là khách hàng mục đích nhé!). Hàng ngày bạn đăng tin lên toàn bộ những tài khoản đó. Như vậy bạn có khả năng đến gần hơn lên tới 50 ngàn người hoàn toàn không mất phí (thực sự để đến gần hơn 50k bạn là rất khó có được, tuy nhiên để tiếp cận tới 2000 – 3000 là hoàn toàn sẽ được, chỉ phải bạn làm tăng cách thông số cho Reach là ok).
Xem thêm Làm thế nào để chọn phần mềm quản lý bán hàng online miễn phí?
Các cách đăng bán hàng trên Facebook cá nhân hiệu quả
Bán hàng trên Facebook cá nhân đạt kết quả tốt bằng việc tăng follow, bạn bè
Khuyến mãi là một trong các cách sale trên Facebook cá nhân cực kỳ hiệu quả. Theo đấy, bạn chỉ phải hành động các chương trình khuyến mãi, tổ chức minigame tặng quà, livestream… để tăng follow cho nick cá nhân của mình.
Lưu ý:
- Thời gian cho các chương trình khuyến mại, minigame tặng quà chỉ ứng dụng vào khoảng thời gian 3 ngày hoặc 5 ngày.
- Đối với các minigame tặng quà, nên chọn lựa quà tặng gần sát hoặc là sản phẩm/dịch vụ của bạn đang kinh doanh.
- Tùy thuộc theo từng giải thưởng lớn hay nhỏ để đưa rõ ra thể lệ trò chơi minigame không giống nhau. Nếu như giải thưởng nhỏ, thể lệ trò chơi chỉ phải tag 01 hoặc 03 người bạn thân vào bài đăng và share minigame là được. Riêng với những giải thưởng lớn hơn, ngoài yêu cầu tag bạn bè, chia sẻ minigame thì thêm yêu cầu là comment 01 số bất kỳ nữa.
- Tần suất để thực thi một chương trình giảm giá hoặc minigame thông thường sẽ là 1 tháng/lần.
Không đăng quá là nhiều bài viết quảng cáo sản phẩm trong một ngày
Sau khi đã có một lượng người sử dụng ổn định, bạn có thể bắt đầu ngay với việc bán hàng trên kênh Facebook cá nhân rồi. Tuy vậy, để tự nhiên bạn có khả năng đăng một thông cáo trên nick cá nhân là mình đang kinh doanh sản phẩm và dịch vụ này, điểm tốt nhất của sản phẩm và dịch vụ, địa chỉ cửa hàng (nếu có)… để người thân, bạn bè, cộng sự ủng hộ.
Lưu ý: Không đăng quá nhiều bài đăng quảng cáo sản phẩm, sale lên Facebook cá nhân trong một ngày sẽ khiến người xem cảm nhận thấy khó chịu. Nếu như tình trạng này liên tiếp lặp lại trong 1-2 ngày, đảm bảo toàn bộ mọi người sẽ bỏ theo dõi và hủy kết bạn với bạn để hạn chế bị làm phiền.
Tốt nhất, 1 ngày bạn chỉ nên đăng 1 bài bán hàng lên Facebook cá nhân là đủ. Bên cạnh đó, hãy đan xen các nội dung bài viết bán hàng bằng những kiến thức chia sẻ hữu ích, chắc chắn sẽ thu hút được nhiều lượt đọc.
Thường xuyên trả lời comment, tin nhắn của khách hàng
Để sale kênh Facebook không mất phí không cần chạy quảng cáo mà vẫn đạt kết quả tốt, bạn phải thường xuyên chú ý, chăm sóc khách hàng của mình. Hãy thường xuyên giải đáp comment, tin nhắn của người sử dụng.
Đừng bắt KH chờ đợi quá lâu, cam kết họ sẽ chán và không còn hứng thú với sản phẩm kinh doanh của bạn nữa. Đây đều là những nền tảng đặc biệt đặc biệt để tiếp tục với hoạt động bán hàng trên Facebook cá nhân mà bạn phải cần nắm rõ.
Luôn cập nhật hàng mới, hợp xu hướng
Cuộc sống ngày càng phát triển, mong muốn tiêu dùng, thị hiếu của người sử dụng càng đa dạng hơn. Vì thế, bạn nên cập nhật những nguồn hàng mới, hợp và đúng với xu hướng của khách hàng.
Ví dụ, nếu như bạn là chủ tiệm tạp hóa, hãy tìm những đối tác uy tín để cập nhật những nguồn hàng mới một cách nhanh chóng hoặc quan sát ứng dụng đặt hàng tạp hóa VinShop với nhiều ưu đãi hấp dẫn nhất dùng cho chủ shop trên các nền tảng Facebook, Zalo.
Xem thêm So sánh các phần mềm quản lý bán hàng chuẩn nhất 2021
Những sai lầm khi bán hàng trên kênh Facebook cá nhân
Lạm dụng tool khi bán hàng qua kênh Facebook
Các công cụ quảng cáo như kết bạn “tự động”, bán hàng qua kênh Facebook “tự động”, lập nick “tự động”,… được dùng khá phổ biến, giúp con người rất nhiều trong việc tiếp cận khách hàng và bán hàng hiệu quả hơn. Tuy nhiên, thực tế lại cực kỳ phức tạp như vậy!
Rất nhiều bạn mơ ước tìm cách sale trên kênh Facebook cá nhân đạt kết quả tốt nên đã đầu tư một số tiền không nhỏ để mua tool chạy hàng trăm nick với hy vọng mỗi nick ảo sẽ có full 5.000 những người bạn, và chỉ phải chạy 10 nick Facebook ảo là sẽ có file khách hàng lên tới 500.000 người.
Nhưng mà, một số bạn sau đó thất vọng tràn trề vì đơn hàng mãi chẳng thấy đâu và “cay đắng” phát hiện ra chỉ có người bán tool mới thật sự là người có lợi mà thôi.
Spam
Những bài đầu bạn bè còn tương tác bằng cách like, bình luận, share nghiêm trọng hơn là mua ủng hộ. Nhưng về sau khi đã quá nhàm với những nội dung bài viết đó, họ sẽ không còn chú ý tới bài đăng của bạn nữa, có người còn bỏ theo dõi hoặc hủy kết bạn với bạn vì cảm thấy bị làm phiền.
Còn một kiểu làm phiền “vô duyên” khiến người khác bực mình nữa đó chính là Tag, và chính thực hiện này khiến bạn bị mất khá một số bạn trên Facebook nữa nếu không kết thúc. Bên cạnh đó còn có những kiểu spam khác như: đăng lên tường, inbox tự động, gắn ảnh,…. Luôn chỉ mang đến những tác dụng ngược lại mà thôi.
Xem thêm Top các phần mềm bán hàng miễn phí vô thời hạn mới nhất 2021
Không phân tích đối tượng
Như đã phân tích ở trên, dấu hiệu của Profile là luôn phải đến gần hơn thủ công có thể bạn sẽ mất cực nhiều thời gian và công sức. Chính vì thế nếu như bạn không phân tích, chọn lựa đối tượng mục tiêu người có khả năng mua hàng kĩ càng thì mọi cố gắng đó của bạn sẽ trở nên vô ích.
Tuy nhiên nếu chạy truyền thông marketing kênh Facebook thì đơn giản hơn, vì khi bạn cảm nhận file khách hàng đó không hề có tiềm năng, bạn có khả năng dừng lại bất cứ lúc nào. Nhưng nếu như là Profile thì bạn không thể như vậy.
Trên đây là những cách đăng bán hàng trên Facebook cá nhân hiệu quả nhất. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với tất cả mọi người. Cảm ơn mọi người đã theo dõi bài viết.
Hồng Quyên – Tổng Hợp và Bổ Sung