8 mẹo về Instagram dễ áp dụng

Dưới đây là 8 mẹo về Instagram dễ áp dụng hoàn hảo cho doanh nghiệp của mình.

1. Chọn một bố cục cho Instagram Grid

8 mẹo về Instagram dễ áp dụng
8 mẹo về Instagram dễ áp dụng

 

Bố cục của lưới Instagram giúp khách truy cập hình thành ấn tượng tổng thể về nguồn cấp dữ liệu Instagram của bạn. Đó là lý do tại sao bạn cần phải lựa chọn nó một cách cẩn thận. Nếu nó trông gọn gàng và hấp dẫn, khách truy cập có khả năng trở thành người theo dõi bạn. Nếu nó trông lộn xộn hoặc không phù hợp với chủ đề của tài khoản Instagram của bạn, khách truy cập có thể cảm thấy khó chịu.

Cách để chọn lưới tốt nhất cho nguồn cấp dữ liệu Instagram của bạn là lập kế hoạch cẩn thận cho từng ô vuông. Có các bố cục khác nhau cho lưới Instagram.

∙ Bố cục hình vuông

Trong phần này, bạn chụp từng ô vuông một và đăng ảnh. Đây thực sự là cách bố trí lưới cơ bản nhất. Nó phù hợp với những người tập trung vào màu sắc của nguồn cấp dữ liệu Instagram hơn là lưới mà họ chọn.

∙ Nguồn cấp dữ liệu bàn cờ
Đây là lưới xen kẽ giữa hai loại bài đăng hoặc hai màu. Nó thường được sử dụng để xen kẽ một bức ảnh, sau đó là một câu trích dẫn, và sau đó là một bức ảnh nữa. Bố cục này phù hợp với những người có ảnh hưởng hoặc những người muốn tự khẳng định mình là một chuyên gia về chủ đề trong một lĩnh vực cụ thể.

∙ Bố cục theo hàng
Đây là một cách bố trí lưới rất thú vị, rất thích hợp cho những ai thích tường thuật một câu chuyện theo từng hàng. Khi khách truy cập cuộn xuống nguồn cấp dữ liệu Instagram được xây dựng theo bố cục theo hàng, mắt họ di chuyển từ trái sang phải của mỗi hàng khi họ đọc nội dung, giống như họ đang duyệt qua một danh mục hoặc tạp chí.

∙ Nguồn cấp dữ liệu theo đường dọc
Đây là bố cục theo đó nguồn cấp dữ liệu Instagram có nền nhất quán ở trung tâm xuất hiện giống như một đường thẳng đứng và trích dẫn hoặc hình ảnh được đăng ở hai bên.

∙ Lưới chéo
Trong hình này, bạn đăng các bức ảnh có tính thẩm mỹ tương tự hoặc các mục theo đường chéo.

2. Chọn một Chủ đề Instagram phù hợp

Chủ đề Instagram là tính thẩm mỹ trực quan được các thương hiệu và cá nhân thiết kế để mang lại giao diện gắn kết cho nguồn cấp dữ liệu Instagram của họ. Chủ đề Instagram của bạn sẽ đặc biệt đóng một vai trò quan trọng nếu bạn đang sử dụng Instagram như một phần của hoạt động tiếp thị trên mạng xã hội, vì nó sẽ xác định cách bạn quản lý các loại nội dung khác nhau của mình.

Ngày nay, có nhiều công cụ thiết kế khác nhau để tạo một chủ đề Instagram của riêng bạn. Nếu bạn dự định thực hiện một vài bài đăng mỗi tuần, hãy sử dụng một công cụ thiết kế để tăng tốc độ quy trình làm việc của bạn. Những công cụ này cung cấp bảng màu, yếu tố đồ họa, bộ lọc được thiết lập sẵn và đôi khi cả tính năng chỉnh sửa video thực sự giúp bạn tạo chủ đề hấp dẫn cho nguồn cấp dữ liệu Instagram hoàn hảo.

3. Quyết định một Niche cụ thể cho nội dung của bạn

Điều quan trọng là bạn phải chọn một thị trường thích hợp cho nội dung mà bạn đăng trên nguồn cấp dữ liệu Instagram của mình và gắn bó với nó. Mọi người theo dõi tài khoản Instagram là có lý do. Khi họ tìm thấy nội dung bạn đăng có liên quan đến nội dung họ đang tìm kiếm, họ sẽ theo dõi bạn để có thể dễ dàng xem bất kỳ bài đăng mới nào mà bạn thực hiện. Nhưng nếu nội dung của bạn rất ngẫu nhiên, mọi người sẽ bị nhầm lẫn. Họ sẽ không thể tìm ra lý do đủ có giá trị để trở thành người theo dõi bạn.

Ví dụ, nếu một ngày bạn đăng về mỹ phẩm bạn đang bán và ngày hôm sau bạn đăng ảnh về con mèo của mình, những người theo dõi bạn sẽ rất bối rối. Họ thậm chí có thể chọn hủy theo dõi bạn. Nhưng nếu những người theo dõi bạn nhận thấy sự nhất quán trong các bài đăng và nguồn cấp dữ liệu Instagram của bạn, họ sẽ là những người thường xuyên truy cập vào tài khoản của bạn.

Đây là khái niệm tương tự áp dụng cho các blog. Nếu bạn điều hành một blog và muốn nó có được lượng truy cập tốt, bạn cần phải viết các bài báo trong một niche cụ thể. Khi bạn có thể thiết lập một lượng khán giả nhất định cho nội dung của mình, bạn có thể dần dần thay đổi hoặc mở rộng thị trường ngách của mình nếu muốn.

8 mẹo về Instagram dễ áp dụng
8 mẹo về Instagram dễ áp dụng

4. Chọn một bộ lọc và sử dụng nó nhất quán

Tiếp theo trong số các mẹo về nguồn cấp dữ liệu Instagram là bạn chọn một bộ lọc và tiếp tục sử dụng nó một cách nhất quán. Bạn không nên thay đổi bộ lọc cho mỗi ảnh mà bạn đăng. Bạn có thể cảm thấy mạo hiểm hoặc thú vị khi có thể áp dụng các loại bộ lọc khác nhau cho các bài đăng khác nhau, nhưng làm điều đó không thực sự khiến nguồn cấp dữ liệu Instagram của bạn trông gọn gàng.

5. Sắp xếp lại trình tự các bài viết của bạn theo thời gian

Nếu bạn chỉ tải ảnh lên và để chúng như vậy, giao diện của nguồn cấp dữ liệu Instagram của bạn sẽ trở nên nhàm chán theo thời gian. Một ý tưởng hay là hãy tiếp tục thay đổi thứ tự các bài viết của bạn bây giờ và sau đó. Ví dụ: nếu một ngày bạn nhận thấy rằng một bức ảnh mới bạn đăng có màu sắc không phù hợp với bức ảnh xuất hiện ngay bên dưới nó, bạn có thể kéo và di chuyển một trong những bức ảnh sang phải hoặc trái để tạo nguồn cấp dữ liệu trông đẹp hơn.

6. Phối hợp màu sắc của ảnh của bạn

Hai mẹo nguồn cấp dữ liệu Instagram này, cái trước cái này và cái này, tương tự nhau. Bạn cần đảm bảo rằng giao diện và màu sắc của ảnh và bài đăng của bạn phối hợp tốt với nhau. Nếu bạn nhận thấy sự không khớp, bạn có thể chỉnh sửa màu sắc của bức ảnh không khớp hoặc sắp xếp lại các bức ảnh để tạo ra dòng màu dễ chịu trông bắt mắt khách truy cập.

8 mẹo về Instagram dễ áp dụng
8 mẹo về Instagram dễ áp dụng

7. Kiểm tra nền của ảnh của bạn

Ảnh của bạn phải có nền rõ ràng hoặc nền trong suốt. Hình nền mờ hoặc lộn xộn khiến nguồn cấp dữ liệu Instagram của bạn trông không hấp dẫn và không được tổ chức tốt. Các định dạng ảnh tốt nhất luôn tập trung vào sự gọn gàng của nền ảnh.

8. Tải lên hình ảnh chất lượng tốt

Chụp ảnh sản phẩm chất lượng tốt luôn chiến thắng. Nếu ảnh của bạn trông đẹp, nguồn cấp dữ liệu Instagram của bạn cũng sẽ đẹp. Tin tốt là ngày nay, bạn không cần một chiếc máy ảnh DSLR đắt tiền để chụp ảnh chất lượng tốt. Bạn chỉ cần sử dụng điện thoại thông minh của mình và cụ thể hơn là chính ứng dụng Instagram để chụp ảnh. Bạn chỉ cần chọn những bức ảnh đẹp nhất trong số tất cả các bức ảnh bạn chụp để tải lên nguồn cấp dữ liệu Instagram của mình.

Thu hút nhiều người theo dõi Instagram hơn với 10 mẹo sau – SimpleShop

 

BÀI VIẾT NỔI BẬT

KINH DOANH MÀ KHÔNG CÓ WEBSITE ?
TÌM HIỂU NGAY