Là chủ doanh nghiệp, bạn chắc chắn nhận thức rõ rằng cơ sở khách hàng của bạn là mạch máu của công ty từ đó tìm cách thu hút khách hàng. Một lượng khách hàng mới ổn định cho phép bạn phát triển doanh nghiệp và hoàn thành tầm nhìn của công ty. Sau đây là 7 cách thu hút khách hàng bạn nhất định phải biết
1. Xác định khách hàng lý tưởng của bạn
Tìm kiếm khách hàng sẽ dễ dàng hơn nếu bạn biết loại người tiêu dùng mà bạn tìm kiếm. Nếu không có một tập hợp khách hàng lý tưởng của mình, bạn có thể sẽ không biết bắt đầu tìm kiếm từ đâu.
Nicole Beckett, chủ tịch của Premier Content Source cho biết: “Hãy hình dung rõ ràng trong đầu bạn về chính xác người mà bạn đang nhắm mục tiêu. “Hãy nghĩ về điều gì khiến những người đó vui, buồn, sợ hãi, nhẹ nhõm và sau đó nghĩ về cách bạn có thể làm cho cuộc sống của họ dễ dàng hơn một chút”.
Thu hẹp trọng tâm của khách hàng lý tưởng của bạn và tránh đưa ra các tuyên bố về thị trường mục tiêu rộng rãi, chẳng hạn như mọi phụ nữ, mọi đàn ông hoặc tất cả các Baby Boomers. Rất ít sản phẩm thu hút được đông đảo nhóm người đó và việc phóng đại thị trường của bạn có thể ngăn cản bạn phát triển các chiến lược nhắm mục tiêu khả thi để thu hút khách hàng.
2. Khám phá nơi khách hàng của bạn sống
Với khách hàng mục tiêu của bạn, hãy “xác định những địa điểm mà họ có thể được tìm thấy (phương tiện truyền thông, trực tuyến, ngoại tuyến, thư, v.v.) và sau đó tạo thông điệp cho họ,” Jeff Motter, Giám đốc điều hành kiêm Giám đốc tiếp thị của East cho biết Nhóm Tiếp thị Bay.
Nơi bạn tìm kiếm khách hàng sẽ phụ thuộc vào tính chất kinh doanh của bạn. Một số địa điểm trực tuyến tốt bao gồm các diễn đàn và các trang truyền thông xã hội, bao gồm của riêng bạn và của các doanh nghiệp tương tự hoặc bổ sung. Ngoại tuyến, bạn có thể gặp rất nhiều khách hàng tiềm năng tại các hội nghị và hội nghị trong ngành của bạn.
3. Biết Doanh nghiệp của bạn từ trong ra ngoài
Tìm hiểu kỹ về ngành của bạn và có kiến thức chắc chắn về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn là rất quan trọng để có thể thu hút khách hàng quan tâm. Khi bạn biết sản phẩm của mình tiến và lùi, thực tế đó sẽ xuất hiện. Những người quan tâm đến dịch vụ của bạn có thể biết bạn hiểu biết như thế nào và có thể tìm kiếm sự trợ giúp của bạn.
4. Định vị bản thân là câu trả lời
Jason Reis, chủ sở hữu và lập trình viên chính của Flehx Corp, gợi ý cho các khách hàng tiềm năng mà bạn tiếp xúc, đó là bước đầu tiên để biến họ thành khách hàng trung thành.
Ông nói: “Cung cấp giá trị và chứng tỏ bản thân có hiểu biết sâu sắc về các vấn đề mà họ đang tìm cách giải quyết. “Điều này diễn ra dưới hình thức tạo nội dung thông qua hội thảo trên web, các bài đăng trên blog, viết blog của khách và ra ngoài đó cũng như kết nối thể chất với mọi người. Từ tất cả những điều này, bạn sẽ bắt đầu thu hút được lượng người theo dõi và miễn là bạn có thiết lập kênh bán hàng có cấu trúc, bạn sẽ có thể chuyển đổi những người theo dõi / người hâm mộ thành khách hàng trả tiền. ”
5. Thử Tiếp thị Phản hồi Trực tiếp
Đặt cược tốt nhất của bạn để tiếp cận và chạm vào khách hàng có thể là sử dụng các chiến thuật để khuyến khích họ hoàn thành một hành động cụ thể, chẳng hạn như chọn tham gia vào danh sách email của bạn hoặc yêu cầu thêm thông tin.
Motter gợi ý: Tạo thông điệp hướng đến thị trường mục tiêu của bạn. “Tìm hiểu cách tạo quảng cáo thu hút khách hàng lý tưởng của bạn bằng cách cung cấp miễn phí cho họ thứ gì đó có giá trị để giúp họ bắt đầu sử dụng kênh của bạn. Tìm hiểu tất cả những gì bạn có thể về các phương pháp tiếp thị phản hồi trực tiếp, bởi vì chúng sẽ dạy bạn tập trung vào kết quả quan trọng. Tạo những thông điệp hấp dẫn nói cho khán giả lý tưởng của bạn biết lý do tại sao họ phải trở thành kẻ ngốc khi không làm việc với bạn. Hãy cho họ thấy rằng bạn hiểu nỗi đau của họ và có thể làm cho nó biến mất nhanh hơn và rẻ hơn những gì họ có thể làm khi không có bạn. ”
6. Xây dựng quan hệ đối tác
Hợp tác với các doanh nghiệp cung cấp các dịch vụ bổ sung mang lại cho bạn cơ hội tận dụng sức mạnh tổng hợp, có thể rất hiệu quả trong việc xây dựng doanh nghiệp. Ví dụ: nếu bạn có một công ty chuyên về SEO, hãy xem xét hợp tác với một doanh nghiệp xây dựng trang web.
Beckett gợi ý khi tất cả đã được nói ra và làm xong, việc nuôi dưỡng các mối quan hệ, với các chủ doanh nghiệp hoặc khách hàng khác, sẽ giúp bạn tạo ra một cơ sở khách hàng. “Tập trung vào việc xây dựng các mối quan hệ giữa con người với nhau. Các mối quan hệ của bạn càng bền chặt, khách hàng của bạn càng có nhiều khả năng nói với bạn bè của họ về bạn. Và, càng có nhiều khả năng họ sẽ quay lại. ”
7. Theo dõi
Josh Sprague, Giám đốc điều hành của Orange Mud, gợi ý sau những nỗ lực mang lại hiệu quả kinh doanh, hãy luôn nhớ kết thúc vòng lặp. “Hãy nhớ thiết lập các nhiệm vụ tiếp theo (theo dõi mẫu đã gửi, v.v.) và thực hiện kế hoạch của bạn. Rất nhiều khách hàng tiềm năng và các cuộc trò chuyện tuyệt vời đã bị lãng phí vì bạn quên theo dõi ”. Thực hiện bước đơn giản này có thể giúp bạn phát triển cơ sở khách hàng của mình.
Các bạn có thể tham khảo 12 bước bắt đầu kinh doanh tại đây