6 bước để lập kế hoạch tiếp thị cho doanh nghiệp gia đình của bạn

6 bước để lập kế hoạch tiếp thị cho doanh nghiệp gia đình của bạn – Thứ hai chỉ để tạo ra một sản phẩm hoặc dịch vụ xuất sắc, tiếp thị là một phần quan trọng của sự thành công trong kinh doanh tại nhà. Nếu không có tiếp thị, mọi người không thể tìm hiểu về doanh nghiệp của bạn để mua hàng của bạn. Không có khách hàng hoặc khách hàng, bạn không có doanh nghiệp.

Kế hoạch tiếp thị là một tài liệu kinh doanh phác thảo chiến lược và chiến thuật tiếp thị của bạn. Nó thường tập trung vào một khoảng thời gian cụ thể (tức là trong 12 tháng tới) và bao gồm nhiều chi tiết liên quan đến tiếp thị, chẳng hạn như chi phí, mục tiêu và các bước hành động.

Nhưng giống như kế hoạch kinh doanh của bạn, kế hoạch tiếp thị không phải là một tài liệu tĩnh. Nó cần phải thay đổi và phát triển khi doanh nghiệp của bạn phát triển, cũng như khi các xu hướng tiếp thị mới và thay đổi phát triển. Đặc biệt là trong thế giới đang thay đổi ngày nay, bạn cần phải cập nhật những cách tốt nhất để tiếp cận và thu hút thị trường của mình.

6 bước để lập kế hoạch tiếp thị

Mục đích của Kế hoạch Tiếp thị

Nhiều chủ doanh nghiệp tạo ra một kế hoạch tiếp thị và sau đó đặt nó sang một bên. Tuy nhiên, kế hoạch tiếp thị của bạn là một bản đồ chỉ đường hướng dẫn bạn đạt được các mục tiêu kinh doanh của mình. Nó cần được tham khảo và đánh giá kết quả thường xuyên.

Trong khi một số chủ doanh nghiệp nhỏ bao gồm kế hoạch tiếp thị của họ như một phần của kế hoạch kinh doanh tổng thể của họ, bởi vì tiếp thị là yếu tố quan trọng để thành công, nên có một kế hoạch tiếp thị chi tiết và toàn diện cho riêng mình. Nếu bạn không muốn lập một kế hoạch nhỏ như một phần của kế hoạch kinh doanh của mình, bạn có thể đính kèm kế hoạch tiếp thị đầy đủ vào kế hoạch kinh doanh như một phụ lục của kế hoạch kinh doanh.

Lợi ích đối với kế hoạch tiếp thị

Không thể phóng đại tầm quan trọng của một kế hoạch tiếp thị chi tiết. Một kế hoạch tiếp thị:

  • Cung cấp thông tin rõ ràng về thị trường của bạn. Việc tìm kiếm khách hàng và khách hàng sẽ dễ dàng hơn nếu bạn biết họ là ai.
  • Giúp bạn tạo ra các thông điệp tiếp thị sẽ tạo ra kết quả. Tiếp thị là biết sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn có thể làm gì để giúp thị trường mục tiêu. Thông điệp tiếp thị của bạn cần phải nói trực tiếp thị trường của bạn.
  • Cung cấp tiêu điểm và hướng. Các lựa chọn của bạn để tiếp thị là rất lớn bao gồm email, phương tiện truyền thông xã hội, quảng cáo, viết blog của khách, thư trực tiếp, công khai, v.v. Với rất nhiều lựa chọn tiếp thị, bạn cần có kế hoạch xác định hướng hành động tốt nhất cho doanh nghiệp của mình.
6 bước để lập kế hoạch tiếp thị

Cách tạo kế hoạch tiếp thị của bạn

Một kế hoạch tiếp thị doanh nghiệp nhỏ điển hình bao gồm nhiều yếu tố bao gồm mô tả về đối thủ cạnh tranh, nhu cầu đối với sản phẩm hoặc dịch vụ bạn cung cấp, điểm mạnh và điểm yếu theo quan điểm thị trường của cả doanh nghiệp và đối thủ cạnh tranh.

Kế hoạch tiếp thị là một công cụ bạn cần sử dụng hàng ngày để giúp bạn tiếp cận thị trường và mục tiêu lợi nhuận của mình. Khi bạn lập kế hoạch tiếp thị, hãy tập trung vào những gì bạn cần hiểu và tiếp cận thị trường của mình. Những điều cơ bản bao gồm:

1. Thông tin chi tiết về tình hình hiện tại của doanh nghiệp bạn.

Sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn là gì? Điều gì đang hoạt động và những thách thức bạn hiện đang gặp phải trong việc tạo ra khách hàng và khách hàng mới? Những vấn đề nào bạn có thể gặp phải trong năm tới, chẳng hạn như chuyển nhà (khi bạn không thể làm việc) hoặc các luật mới có thể ảnh hưởng đến cách bạn kinh doanh?

2. Thị trường mục tiêu của bạn là ai?

Ai là người có khả năng mua những thứ bạn đang cung cấp nhất? Câu trả lời không bao giờ nên là “tất cả mọi người” ngay cả khi mọi người đều có thể hưởng lợi từ sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Để giúp bạn xác định thị trường của mình, hãy xác định cách sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn giúp mọi người và sau đó tìm ra những người cần giải pháp đó. Bạn có thể có một số nhóm trong thị trường mục tiêu của mình, thường được gọi là phân khúc thị trường (chuyên về các nhóm hoặc thị trường ngách cụ thể). Ví dụ: nếu doanh nghiệp của bạn giúp những người giảm cân, thị trường mục tiêu của bạn có thể là các bà mẹ muốn giảm cân cho trẻ sơ sinh và những người mới phát triển muốn cải thiện sức khỏe của họ.

Biết thị trường của bạn và nhu cầu của nó giúp bạn tạo ra các thông điệp dành riêng cho thị trường và đặt chúng ở nơi chúng sẽ được nhìn thấy để đạt hiệu quả cao hơn. Ví dụ: một bà mẹ có nhiều khả năng sẽ phản hồi quảng cáo giảm cân của bạn hơn nếu quảng cáo đó ở vị trí dành cho mẹ (blog về mẹ) và nói chuyện trực tiếp với cô ấy (Giảm cân cho con!).

3. Mục tiêu của bạn trong khoảng thời gian của kế hoạch là gì?

Hãy cụ thể hóa mục tiêu của bạn, chẳng hạn như tăng danh sách email lên x số lượng trong năm tới hoặc tìm x số lượng khách hàng mới. Điều quan trọng là bạn có thể đo lường hiệu quả của kế hoạch tiếp thị của mình bằng cách có một mục tiêu có thể định lượng được.

Tùy thuộc vào doanh nghiệp của bạn, việc đo lường hiệu quả tiếp thị có thể khó khăn. Ví dụ: nếu bạn có các mặt hàng để bán trên Amazon, có thể khó biết liệu phương tiện truyền thông xã hội hoặc tiếp thị qua email của bạn có đang tạo ra nhiều doanh số hơn hay không. Nhưng bạn có thể đo lường có bao nhiêu người đang phản hồi (nhấp chuột) từ các tùy chọn đó.

4. Bạn sẽ sử dụng chiến thuật tiếp thị nào để tiếp cận thị trường và mục tiêu của mình?

Hãy để thị trường mục tiêu làm hướng dẫn cho bạn trong việc quyết định những chiến lược tiếp thị nào bạn sẽ sử dụng. Thị trường của bạn hangout ở đâu? Làm thế nào để bạn có thể lôi kéo họ kiểm tra doanh nghiệp của bạn? Ví dụ: nếu thị trường của bạn dành nhiều thời gian trên Facebook, bạn có thể cân nhắc việc có một trang hoặc nhóm người hâm mộ Facebook hoặc có thể đầu tư vào quảng cáo trên Facebook. Nếu bạn là doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ phục vụ các doanh nghiệp khác, bạn có thể muốn viết một bài báo cho bản tin hoặc tạp chí nhắm mục tiêu đến cùng ngành kinh doanh đó.

5. Nó sẽ có giá bao nhiêu?

Đây là nơi bạn lập ngân sách cho kế hoạch tiếp thị của mình. Có rất nhiều chiến lược tiếp thị miễn phí, mặc dù chúng đòi hỏi thời gian, đây là một loại chi phí. Bạn sẽ tổ chức tiệc tại nhà hay tư vấn trực tiếp, và nếu có, chi phí đi lại, gửi thư mời, mua tài liệu hỗ trợ, v.v. sẽ như thế nào? Bạn sẽ trả tiền cho quảng cáo hay cho một dịch vụ danh sách gửi thư? Trong tất cả những nơi để chi tiền cho việc kinh doanh tại nhà của bạn, tiếp thị là ưu tiên hàng đầu, miễn là bạn chi tiêu một cách khôn ngoan và nhận được lợi tức từ khoản đầu tư của mình.

6. Bạn sẽ thực hiện kế hoạch tiếp thị của mình như thế nào?

Lập kế hoạch khá dễ dàng. Thực hiện một kế hoạch là một thách thức nhiều hơn. Bạn sẽ đưa các chiến lược tiếp thị vào các hoạt động kinh doanh thường xuyên của mình như thế nào?

Nếu bạn đang làm truyền thông xã hội, bạn sẽ sử dụng một công cụ quản lý mạng xã hội hay thuê một người quản lý mạng xã hội? Bạn sẽ viết blog hay tạo nội dung để chia sẻ trên các trang web khác, chẳng hạn như tiếp thị bài viết? Nếu vậy, bạn sẽ đăng hoặc cung cấp nội dung bao lâu một lần?

Bạn cần làm điều gì đó hàng ngày để đưa doanh nghiệp của bạn vươn lên dẫn đầu thị trường. Bạn có nhiều khả năng làm được điều đó hơn nếu bạn có kế hoạch và phù hợp với kế hoạch hàng ngày của mình.

Luôn cập nhật kế hoạch tiếp thị của bạn

Giống như một kế hoạch kinh doanh, một kế hoạch tiếp thị là một tài liệu sống và thở. Phân tích kết quả của bạn và điều chỉnh hoặc thay đổi chiến lược tiếp thị của bạn là một nhiệm vụ quan trọng để giữ cho kế hoạch tiếp thị của bạn được cập nhật và để kế hoạch tiếp thị hoàn thành mục đích giúp đạt được các mục tiêu kinh doanh của bạn.

Nhiều yếu tố có thể ảnh hưởng đến kết quả tiếp thị và lựa chọn của bạn, bao gồm điều kiện thị trường, nhu cầu đối với sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, các vấn đề về giá cả và các phương pháp tiếp thị mới (tức là nền tảng truyền thông xã hội mới). Điều quan trọng là bạn phải nhận thức được tất cả những điều này và điều chỉnh kế hoạch tiếp thị của mình cho phù hợp.

Nghiên cứu dữ liệu của bạn, chẳng hạn như phân tích trang web, số lượng bán hàng và xu hướng sẽ cung cấp cho bạn manh mối về những gì đang hoạt động và những gì không.

BÀI VIẾT NỔI BẬT

KINH DOANH MÀ KHÔNG CÓ WEBSITE ?
TÌM HIỂU NGAY