5 xu hướng Digital Marketing cho năm 2022

Digital Marketing cũng tuân theo các nguyên tắc tiến hóa của Darwin. Điều đó giải thích tại sao các doanh nghiệp thích ứng với các xu hướng biến động thường xuất hiện ở vị trí hàng đầu, còn những doanh nghiệp không thích ứng với những phát triển kỹ thuật số mới nhất thường mờ dần đi. Sau đây là 5 xu hướng Digital Marketing cho năm 2022

Bầu không khí kỹ thuật số được thúc đẩy bởi sự cạnh tranh. Và nếu bạn muốn doanh nghiệp của mình phát triển mạnh, bạn nên cập nhật các công cụ và phương pháp mới nhất để thúc đẩy sự hiện diện trực tuyến của mình.

Dòng thay đổi trong suốt Covid-19 đã mở rộng đến bộ phận tiếp thị, và có rất nhiều công cụ và cơ hội để tương tác hiệu quả hơn với khán giả.

Hướng dẫn sau đây trình bày chi tiết về các chiến thuật tiếp thị kỹ thuật số mà doanh nghiệp của bạn có thể sử dụng để cải thiện khách hàng tiềm năng, doanh số bán hàng và chuyển đổi trong năm tới.

1. Sự kiện kết hợp là “Bình thường mới”

Đại dịch đã để lại dấu ấn cho hầu hết mọi ngành. Và mặc dù các doanh nghiệp cuối cùng cũng mở cửa, nhưng rất có thể chúng ta sẽ không bao giờ trở lại bình thường như chúng ta đã biết. Việc chuyển sang các sự kiện kết hợp là một trong những thay đổi đã trở thành một phần của bình thường mới. Mặc dù đại dịch không bắt đầu văn hóa sự kiện kết hợp, nhưng nó đã buộc các doanh nghiệp áp dụng mô hình này nhanh chóng do làm việc từ xa và cách xa xã hội.

Các sự kiện kết hợp cung cấp sự kết hợp giữa các thành phần trực tiếp và ảo có thể làm cho chúng bền vững và toàn diện hơn.

Về cơ bản, các công ty tổ chức các sự kiện cho người tham dự để lập chiến lược, truyền cảm hứng cho sự đổi mới và sáng tạo, đồng thời xây dựng bầu không khí mà các cá nhân có thể kết nối. Thật không may, trong khi các sự kiện trực tiếp cho phép các công ty đạt được những mục tiêu này, chúng cũng có thể tốn kém hơn và có tác động tiêu cực đến môi trường.

Mặt khác, như một bài báo của Forbes giải thích, các sự kiện kết hợp có thể thân thiện hơn với môi trường. Hơn nữa, những sự kiện này có thể bao gồm nhiều cá nhân khuyết tật hơn, điều này có thể làm cho chúng trở nên lý tưởng để thu hút lượng lớn khán giả hơn.

Tôi tin rằng đại dịch đã nâng cao nhận thức về sự cần thiết của các thực hành bền vững. Do đó, trong năm tới, khách hàng có thể ưa chuộng các doanh nghiệp triển khai mô hình hybrid.

2. Sức mạnh của trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo đã phổ biến trong lĩnh vực tiếp thị kỹ thuật số từ khá lâu rồi. Nhưng trong năm tới, tôi tin rằng các công ty sẽ tích hợp các tính năng do AI hỗ trợ vào chiến lược SEO, SMM và các chiến lược tiếp thị kỹ thuật số khác của họ.

Công nghệ AI có thể giúp các công ty tiến hành dự báo và dự đoán kinh doanh. Ví dụ, các công cụ AI cho phép các công ty phân tích hàng nghìn ma trận để đưa ra các phép ngoại suy chính xác cho nhu cầu và dự báo tăng trưởng. Hơn nữa, chăm sóc sức khỏe, tài chính và các ngành khác có thể sử dụng các công cụ do AI hỗ trợ để hình thành các chiến lược kỹ thuật số nhằm thu hút và giữ chân khách hàng.

Tôi tin rằng các doanh nghiệp sẽ dựa nhiều hơn vào các công cụ AI để tự động hóa quy trình kỹ thuật số, chẳng hạn như sử dụng AI đàm thoại và tự động hóa quy trình bằng robot (RPA) để cung cấp phản hồi tự động cho các truy vấn của khách hàng. Điều này cuối cùng có thể cải thiện điểm số hài lòng về dịch vụ khách hàng của doanh nghiệp.

Hơn nữa, các công ty có thể triển khai AI vào các lĩnh vực khác nhau trong chiến lược tiếp thị kỹ thuật số của họ. Ví dụ: các doanh nghiệp có thể sử dụng các công cụ AI để tự động hóa công việc SEO của họ bằng cách nhận phản hồi theo thời gian thực về việc sử dụng từ khóa, liên kết và hơn thế nữa.

Các công ty cũng có thể sử dụng các công cụ lập kế hoạch và tối ưu hóa nội dung dựa trên AI, các công cụ tiếp thị qua email được hỗ trợ bởi AI và các công cụ quảng cáo kỹ thuật số dựa trên AI để hợp lý hóa các hoạt động tiếp thị kỹ thuật số của họ.

3. Content

Các công cụ tìm kiếm như Google đã tiếp tục ưu tiên nội dung chất lượng. Các công ty tập trung vào việc cải thiện trải nghiệm người dùng bằng cách sử dụng nội dung rõ ràng, hấp dẫn, lôi cuốn và cung cấp thông tin có thể cải thiện thứ hạng, khách hàng tiềm năng và chuyển đổi của họ.

Tôi tin rằng năm tới cũng sẽ chứng kiến ​​các doanh nghiệp tối ưu hóa các trang của họ để tìm kiếm bằng giọng nói. Theo dữ liệu của Google năm 2018, 52% chủ sở hữu loa kích hoạt bằng giọng nói muốn nhận thông tin về các giao dịch, khuyến mãi và bán hàng; ba mươi chín phần trăm muốn nhận thông tin kinh doanh như giờ mở cửa.

Do đó, một doanh nghiệp tối ưu hóa nội dung để đáp ứng các lệnh thoại mà khách hàng sử dụng với Siri, Alexa hoặc Cortana có thể cải thiện hiệu suất của nó.

4. Sự thống trị của kỹ thuật số

Sử dụng nội dung video trong các chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số có thể mang lại kết quả hiệu quả và tôi không mong đợi điều đó sẽ sớm thay đổi. Điều này là do, theo nghiên cứu từ công ty công cụ tạo video Animoto (thông qua SocialMediaToday), 93% người được hỏi nói rằng video hữu ích khi họ mua sản phẩm.

xu hướng Digital Marketing cho năm 2022
xu hướng Digital Marketing cho năm 2022

Nội dung video hấp dẫn về mặt hình ảnh và cung cấp một cách thuận tiện để khách hàng tìm hiểu về sản phẩm hoặc dịch vụ. Điều này có nghĩa là video marketing có thể là một cách hiệu quả để tạo ra nội dung hấp dẫn, thu hút và cung cấp thông tin cho khách hàng.

Bạn có thể đưa các video thông tin, giới thiệu sản phẩm, đánh giá của khách hàng và video hậu trường về quy trình kinh doanh của mình trong các chiến lược tiếp thị kỹ thuật số trong tương lai.

5. Tổ chức phi lợi nhuận là cơ hội kinh doanh

Đại dịch toàn cầu đã mang lại những thay đổi trong nhiều lĩnh vực. Tôi tin rằng Covid-19 đã truyền cho khách hàng ý thức về tầm quan trọng của các giá trị cộng đồng và môi trường.

Theo một báo cáo năm 2018 từ Accenture, 62% khách hàng “muốn các công ty có lập trường về các vấn đề hiện tại và có liên quan rộng rãi như tính bền vững, minh bạch hoặc thực tiễn việc làm công bằng”. Rất có thể vào năm 2022, các thương hiệu sẽ tiếp tục nhấn mạnh những giá trị này trong hoạt động tiếp thị của họ.

Xây dựng quan hệ đối tác với các tổ chức phi lợi nhuận đang tích cực giúp đỡ cộng đồng, giữ gìn môi trường và nói chung là làm cho thế giới trở nên tốt đẹp hơn. Tuy nhiên, bạn không nên chỉ cộng tác với các tổ chức phi lợi nhuận vì mục đích tiếp thị. Thay vào đó, bạn nên đảm bảo sứ mệnh từ thiện của tổ chức mà bạn làm việc hỗ trợ các giá trị của công ty bạn.

Vì vậy, ví dụ: nếu thương hiệu của bạn hướng đến tính bền vững và các hoạt động thân thiện với môi trường, bạn có thể xây dựng liên minh với tổ chức phi lợi nhuận có các giá trị tương tự.

Hơn nữa, kế hoạch tiếp thị của bạn nên bao gồm các chiến lược để minh họa các ưu tiên hỗ trợ và dựa trên hành động của bạn. Bạn không nên giới hạn mình trong việc vận động cho tổ chức phi lợi nhuận. Thay vào đó, hãy thực hiện các biện pháp rộng rãi, chẳng hạn như quyên góp hoặc cung cấp tài trợ, để có được kết quả hiệu quả hơn.

Kết thúc

Cập nhật các xu hướng tiếp thị trực tuyến là điều cốt yếu đối với các doanh nghiệp nhỏ và lớn. Các công ty nên thích ứng với những thay đổi trong lĩnh vực kỹ thuật số để vẫn phù hợp, rõ ràng và phổ biến trong thị trường mục tiêu của họ.

Phần lớn, tôi dự đoán rằng các thương hiệu thịnh hành sẽ áp dụng cách tiếp cận lấy khách hàng và môi trường làm trung tâm bằng cách thúc đẩy các hoạt động bền vững và thân thiện với môi trường, ưu tiên các giá trị cộng đồng trong năm tới. Điều đó nói rằng, các công ty cũng nên tập trung vào việc tinh chỉnh trải nghiệm người dùng của họ bằng cách cải thiện gói nội dung, tạo nội dung video và tích hợp công nghệ hỗ trợ bởi AI vào hoạt động của họ.

 

Bạn có thể tham khảo bài viết về Digital Marketing tại đây

BÀI VIẾT NỔI BẬT

KINH DOANH MÀ KHÔNG CÓ WEBSITE ?
TÌM HIỂU NGAY