Trong không gian nội dung kỹ thuật số không ngừng phát triển này, công ty của bạn có thể thực hiện cách tiếp thị đặc biệt nào để thu hút sự chú ý của khán giả? Hơn bao giờ hết, lịch trình bận rộn của đối tượng mục tiêu của bạn, khiến việc phần mềm quản lý khách hàng tiềm năng và bán hàng trở nên bất khả thi nếu không có phần mềm tự động hóa bán hàng. Dưới đây là 5 tính năng của phần mềm bán hàng và Marketing
Thành thật mà nói, có rất nhiều tùy chọn cho phần mềm bán hàng và tiếp thị để các công ty lựa chọn trên thị trường. Nhưng khi đặc biệt đề cập đến việc đáp ứng nhu cầu tổ chức của bạn, bạn nên tìm kiếm những tính năng nào? Sự thật là không có một kích thước phù hợp nào khi nói đến việc phục vụ khách hàng của bạn.
Tuy nhiên, những điều cơ bản vẫn là sự thật cho tất cả các doanh nghiệp. Cho dù bạn mới bắt đầu trong lĩnh vực này hay là một thương hiệu đã có tên tuổi, thì có một số đặc điểm chung của các giải pháp bán hàng và tiếp thị mà bạn sẽ tìm kiếm.
Các tính năng cơ bản của phần mềm tiếp thị và bán hàng bao gồm:
- Quản lý quan hệ khách hàng và theo dõi quy trình bán hàng
- Thiết kế email và lập lịch chiến dịch
- Tự động hóa quy trình làm việc
- Báo cáo và Phân tích
- Quản lý nội dung và tiếp thị
- Hãy đi qua chúng một cách chi tiết
Quản trị quan hệ khách hàng
Đừng chờ đợi, tiếp thị qua e-mail vẫn chưa chết. Nó vẫn còn rất phù hợp vào năm 2022 và phần mềm phù hợp sẽ tiết kiệm rất nhiều thời gian của bạn để bạn có thể sử dụng cho các tác vụ có giá trị cao khác. Các nền tảng tự động hóa tiếp thị qua email có thể cung cấp hàng trăm mẫu thư được thiết kế trước, thử nghiệm A / B cho email của bạn và tạo nội dung động để làm hài lòng khách hàng của bạn. Đã nhiều năm trôi qua và email vẫn là một trong những kênh tiếp thị mang lại lợi nhuận cao, tạo ra gần 38 đô la ROI cho mỗi 1 đô la chi tiêu. Phần mềm này có thể giúp bạn phân đoạn khách hàng tiềm năng của mình và nuôi dưỡng họ thành chuyển đổi.
Tự động hóa các nhiệm vụ tiếp thị và bán hàng lặp đi lặp lại
Nhóm của bạn có thể đang dần phát triển nhưng cơ sở khách hàng của bạn cũng vậy. Bạn có nghĩ rằng mỗi thành viên trong nhóm của bạn có thể cung cấp trải nghiệm được cá nhân hóa phù hợp với mọi khách hàng không? Bạn có thể làm gì để khiến khách hàng của mình cảm thấy đặc biệt mà không cần nỗ lực thêm? Mục đích chính của phần mềm bán hàng và tiếp thị là giúp công ty của bạn theo dõi lưu lượng truy cập không xác định vào trang web của bạn, chuyển hướng họ đến quyết định mua hàng bằng các kênh tự động, tùy chỉnh và sắp xếp hợp lý như SMS, email, v.v.
Các tính năng như:
- Báo cáo bán hàng tức thì
- Tạo khách hàng tiềm năng thông minh
- Quản lý khách hàng tiềm năng được sắp xếp hợp lý sẽ giúp bạn giải cứu khi bạn có rất nhiều dữ liệu khách hàng.
- Giải pháp phân tích và trực quan hóa dữ liệu:
Cốt lõi của mọi hệ sinh thái giải pháp tiếp thị là một công cụ phân tích và báo cáo mạnh mẽ. Làm cách nào để bạn đo lường mức độ thành công của các chiến dịch của mình? Làm cách nào để bạn biết được cơn sốt và bàn tán về hoạt động tiếp thị của thương hiệu trong cộng đồng khán giả của bạn? Bạn có đang thu hút đủ sự chú ý trên thị trường?
Nếu không có khả năng đo lường kết quả mà các nỗ lực tiếp thị của bạn đang tạo ra, bạn sẽ không bao giờ có thể tìm ra liệu các chiến dịch của mình có đủ hấp dẫn hay không. Không phải ngẫu nhiên mà khả năng đo lường ROI thông thường của các chiến dịch tiếp thị lại là yếu tố X giúp bạn khác biệt với những nhà tiếp thị hàng đầu. Tính năng này cũng cho phép đại diện bán hàng của bạn hình dung hiệu quả của các chiến dịch bán hàng thông qua thông tin chi tiết giàu hình ảnh bằng cách lọc dữ liệu như tạo khách hàng tiềm năng, đường dẫn và chuyển đổi.
Bán hàng thông minh và khách hàng tiềm năng
Phần mềm bán hàng và tiếp thị cung cấp cho bạn tất cả thông tin theo ngữ cảnh xung quanh khách hàng tiềm năng của bạn, chẳng hạn như lịch sử mua hàng, mục tiêu kinh doanh, dấu ấn kỹ thuật số để các đại lý bán hàng của bạn biết chính xác họ nên tương tác với ai, về cái gì và cách tiếp cận họ.
Nó đi kèm với các tính năng như:
- Theo dõi hoạt động
- Thu âm cuộc gọi
- Cơ sở dữ liệu và lịch sử liên hệ
Tại sao công ty của bạn cần những tính năng hữu ích này?
Cơ hội bị mất
Con người không hoàn hảo và nhóm bán hàng và tiếp thị của bạn cũng vậy. Bạn có mong đợi họ nhớ mọi tương tác, thời hạn, cuộc hẹn với khách hàng tiềm năng của bạn mà không có một phần mềm phù hợp? Với sự trợ giúp của phần mềm bán hàng và tiếp thị, bạn có thể tận dụng từng chút hiệu quả trong phễu bán hàng của khách hàng để nâng cao mức độ tương tác của khách hàng. Ngoài ra, nó cho phép đại lý bán hàng của bạn tập trung thời gian và sự chú ý của họ vào việc tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng hơn.
Thiếu dự báo và thông minh
Bạn sẽ phải vượt quá khả năng của mình để giải quyết các vấn đề đang xảy ra trong quá trình bán hàng của mình. Phần mềm này cho phép bạn với tư cách là chủ doanh nghiệp đưa ra các quyết định thông minh về phân bổ nguồn lực, ngân sách tiếp thị, nhắm mục tiêu đối tượng, phân khúc họ, nuôi dưỡng họ và hơn thế nữa.
Tiết kiệm thời gian lớn
Chỉ cần tưởng tượng bạn đến nơi làm việc mỗi sáng với một tư duy mới mẻ và chìm sâu vào lịch trình các nhiệm vụ lặp đi lặp lại, có giá trị thấp và không tận dụng tối đa năng suất của nhóm. Âm thanh không tuyệt vời phải không? Phần mềm bán hàng và tiếp thị sẽ giải cứu cho bạn. Đặt các nhiệm vụ trần tục của bạn và quên chúng đi.
Nhận bức tranh lớn
Phần mềm này giúp ích rất nhiều khi bạn muốn biết hiệu suất tổng thể của công ty mình và thiết kế các chiến lược để cải thiện chúng.
Đừng nghĩ nữa! Đã đến lúc nâng cao danh tiếng thương hiệu của bạn trên thị trường với sự trợ giúp của phần mềm tiếp thị và bán hàng.
Các bạn có thể tham khảo Phần mềm quản lý nhà hàng tại đây